ความภักดีของชาวไทยยิ่งใหญ่ในนาทีประวัติศาสตร์ร่วมร้องเพลง "สรรเสริญพระบารมี" อย่างกึกก้องทะลุสถิติกินเนสบุ๊คส์

 

คงไม่มีคำบรรยายคำไหนจะบอกได้ว่าหัวใจของปวงชนชาวไทยนั้นแตกสลายสำหรับการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวแค่ไหน

 


 

 

 


 

ด้วยเหล่าปวงชนชาวไทยที่ต่างกลั้นน้ำตาไม่อยู่ ต่างพร้อมใจกันเข้าร่วมร้องเพลง “สรรเสริญพระบารมี” ถวายอาลัย รวมพลังแสดงความจงรักภักดี “ในหลวง รัชกาลที่ ๙” เชื่อพ่อหลวงมองอยู่บนฟ้า  เป็นอีกหนึ่งวันที่วงการบันเทิงจะจดจำไปตลอดกาล สำหรับการรวมพลังปวงชนชาวไทยและคนบันเทิงไม่แบ่งค่ายร่วมร้องเพลง “สรรเสริญพระบารมี” เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณและถวายความอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ ท้องสนามหลวง ซึ่งนักแสดงทุกคนต่างขนลุกขณะร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และเชื่อว่าพระองค์ทรงทอดพระเนตรมาจากบนฟ้า 

 


 

 

 


 

 

 


 

เมื่อวันเสาร์ที่ ๒๒ ตุลาคม ที่ผ่านมา ได้มีการบันทึกภาพประวัติศาสตร์ที่แสดงถึงความรัก ความผูกพันอันยิ่งใหญ่ พร้อมทั้งแสดงถึงความอาลัย ของปวงชนชาวไทยที่มีความจงรักภักดีต่อองค์พระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พ่อหลวงของปวงชนชาวไทยทุกหมู่เหล่า โดยพร้อมใจกันร่วมขับขานบทเพลง เพื่อถวายแด่องค์ราชาผู้ทรงเปี่ยมด้วยพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ซึ่งในครั้งนี้ประชาชนที่เข้าร่วมต่างมาด้วยหัวใจรักภักดีที่มีต่อองค์ราชา และร่วมขับขานบทเพลงจนดังกึกก้องไปทั่วหล้าฯ

 


 

 

 


 

 

 


 

 นำโดย ม.จ.ชาตรีเฉลิม ยุคล ผู้กำกับภาพยนตร์ ร่วมกับ อ.สมเถา สุจริตกุล วาทยกร คีตกร และนักประพันธ์เพลงคลาสสิก พร้อมด้วยเครื่องดนตรีจำนวน ๑๐๐ ชิ้น ที่มาร่วมบรรเลงดนตรีโดยวงดนตรีฟิลฮาร์โมนิค และ สยาม ซินโฟนิเอตต้า ออร์เคสตรา รวมทั้งนักร้องประสานเสียงคอรัส จำนวน ๑๐๐ คน พร้อมทีมงานโปรดักชั่นทุกแขนงอีกร่วม 1,000 คน เพื่อถ่ายทำบทเพลงที่จะตราตรึงอยู่ในหัวใจของคนไทยทั้งชาติตลอดกาล พร้อมทั้งได้มีการจัดทำเป็นภาพยนตร์ และวีดิทัศน์ 

 


 

 

 


 

 

 


 

การร่วมร้องเพลงครั้งนี้แบ่งออกเป็น 2 ช่วง รอบเช้า 13.00น. และรอบค่ำ 22.00น. โดยมีผู้เดินทางมาเข้าร่วมงานตั้งแต่ตี 5 ช่วงเช้ามืด โดยบางคนมาปักหลักนอนตั้งแต่เมื่อคื่น จำนวนคนที่เข้ามาในรอบเช้าประมาณ 200,000คนโดยประมาณ และยังรอบกลางคืนนั้นมีมากกว่ารอบเช้าถึงสองเท่า โดยอาจจะเกินสถิติของกินเนสบุ๊คส์ที่เคยบันทึกเอาไว้ ส่วนรอบบริเวณของท้องสนามหลวง รอบวัง และราชดำเนิน ซึ่งมีผู้คนเดินทางมาเข้าร่วมอีกนับหมื่นจนล้นไปถึงสะพานปิ่นเกล้า นาทีที่ได้ร้องเพลงทุกคนต่างกลั้นน้ำตาไหวไม่อยู่ แม้จะมีการคัทและร้องเพลงใหม่อีก 3 ครั้ง แต่ทุกคนก็หวั่นกับอากาศที่ร้อนอบอ้าว

 


 

 

 


 

 

 


 

 

 


 

 
เมื่อถึงรอบค่ำมีฝนตกลงมาแต่หลายคนก็ไม้หวั่นจนกระทั่ง 22.00 ที่จะเริ่มถ่ายเท่านั้น สายฝนที่โปรยลงมาก็หยุดไปทันที ทุกคนต่างเชื่อว่าเป็นปาฏิหารย์ของพ่อหลวงซึ่งน่าอัศจรรย์ใจอย่างยิ่ง และบรรยากาศการถ่ายเป็นไปอย่างราบรื่น ทุกคนพร้อมใจกันจุดเทียน ความสว่างไสวจากเทียนนับแสนเล่มเรืองรองไปทั่วสนามหลวง บทเพลงสรรเสริญได้ถูกขับขานอย่างกึกก้อง 

 


 

 
สำหรับการฉายนั้นจะมีในโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ และออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ต่างๆ ให้ประชาชนได้ชมกันทั่วประเทศอีกด้วย

ขอขอบคุณภาพจาก ผู้จัดการออนไลน์ และ Thai PBS

นาทีประวัติศาสตร์รวมพลังร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี 

               

 

              

 

 

 

 

 

 

 

More
“มอนเดลีซ” ชวนเหล่าคนรุ่นใหม่ พลัสความสดชื่นรับซัมเมอร์ กับ ฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” ร้อน...
ศูนย์การค้าแพลทินัม ชวนช้อปชิม สุดแซ่บ ในงาน “ Zaap Spicy Fest ” ตั้งแต่วันนี้ - 31 มี.ค. 67
ปีทองวงการบันเทิงไทย กับการจับมือกันระหว่างภาครัฐพร้อมแรงสนับสนุนเต็มเปี่ยมสู่การยกระดับเศรษฐกิจด้วยสื่อบันเทิงและศิลปิน...
โรลเลอร์ โคสเตอร์ เสิร์ฟน้องใหม่ “โรลเลอร์ โคสเตอร์ คอร์น” ขนมข้าวโพดทอดกรอบ พร้อมดึง มาร์ช – จุฑาวุฒิ นั่งแท่นพรีเซนเต...
เปิด 4 ไฮไลท์สุดครีเอทในนิทรรศการ "Mythical Dream", Trio exhibition โดย Cheese Arnon – Bluepalete – Kratai Dudu เฉพาะที...
Others
10 ชื่อยอดฮิตติดโผ!! “สติกเกอร์ชื่อ”ผลงานสุดล้ำของครีเอเตอร์ไทย
MCM เปิดตัว POP-UP STORE ภายใต้คอนเซ็ปท์ใหม่ล่าสุด ‘POP RABBIT’
แมคโดนัลด์ จับมือ บัตรเครดิต ttb ชวนอิ่มอร่อยสุดคุ้ม เพียง 59 บาท!
อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ พรีเซ็นเตอร์ "กิฟฟารีน ซี มิน ดริ๊งค์"
ล้างมือถูกวิธี กำจัดเชื่อโรค หลังใช้ห้องน้ำสาธารณะ
Latest
“มอนเดลีซ” ชวนเหล่าคนรุ่นใหม่ พลัสความสดชื่นรับซัมเมอร์ กับ ฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” ร้อน...
พาส่องบริการเฮลธ์เช็คอัพผู้ป่วยสูงวัย“ศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุศิริราช” พร้อมเปิดเฟสแรกรับผู้ป่วยใน – ผู้ป่วยนอก ...
เห็นผลการออกกำลังกายที่เร็วกว่า และดีกว่า ด้วยแผนการออกกำลังกายที่สมดุล
ศูนย์การค้าแพลทินัม ชวนช้อปชิม สุดแซ่บ ในงาน “ Zaap Spicy Fest ” ตั้งแต่วันนี้ - 31 มี.ค. 67
ปีทองวงการบันเทิงไทย กับการจับมือกันระหว่างภาครัฐพร้อมแรงสนับสนุนเต็มเปี่ยมสู่การยกระดับเศรษฐกิจด้วยสื่อบันเทิงและศิลปิน...

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”