เจมส์ จิรายุ ลุยเก็บผักตบชวา ลงคลองปล่อยปลา กับเนสท์เล่ เพียวไลฟ์ ในโครงการ ‘เนสท์เล่ น้ำรักษ์น้ำ’

 

เจมส์ จิรายุ ตั้งศรีสุข ชวนลักกี้แฟนกว่า 30 คน รวมพลังอนุรักษ์น้ำกับเนสท์เล่ เพียวไลฟ์ ในโครงการ “เนสท์เล่ น้ำรักษ์น้ำ”

 


 

 


 

        โครงการ “เนสท์เล่ น้ำรักษ์น้ำ” ทำกิจกรรมริมคลองขนมจีน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา งานนี้หนุ่มเจมส์สลัดผ้าใบ ใส่รองเท้าบูทลุยน้ำเก็บผักตบชวา และปล่อยปลาสายพันธุ์หายาก ต้องบอกว่ากิจกรรมนี้นอกจากจะเป็นการอนุรักษ์แหล่งน้ำและคืนวิถีชีวิตดั้งเดิมให้แก่ผู้คนในชุมชนแล้ว ยังเป็นการแจกความฟิน ความอินกันแบบท้าแดดกับเหล่าลักกี้แฟนที่ได้ร่วมกันทำกิจกรรมใกล้ชิดกันแบบสุด ๆ

 


 

 


 

 


 

      เจมส์ จิรายุ ในฐานะแบรนด์พรีเซนเตอร์น้ำดื่มเนสท์เล่ เพียวไลฟ์ ได้ร่วมกิจกรรมเพื่อสานต่อ 8 ปีแห่งการอนุรักษ์สายน้ำในไทยกับโครงการ “เนสท์เล่ น้ำรักษ์น้ำ” ที่มุ่งส่งเสริมแนวทางการฟื้นฟูน้ำที่ยั่งยืนให้กับผู้บริโภคและชุมชน อย่างครบวงจรเป็นรายแรก ได้แก่ เรียนรู้ ปกป้อง และฟื้นฟู ที่ในครั้งนี้ได้มีโอกาสลงพื้นที่ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเพื่อทำกิจกรรมส่งเสริมการอนุรักษ์สายน้ำและเพิ่มความหลากหลายทางชีวภาพ ทั้งการเก็บผักตบชวาที่เป็นวัชพืชน้ำในคลองขนมจีนเพื่อช่วยเพิ่มระดับออกซิเจนในน้ำให้กับสัตว์น้ำ พร้อมชวนลักกี้แฟนปล่อยพันธุ์ปลาหายากจำนวน 6 สายพันธุ์คืนสู่แหล่งน้ำและส่งเสริมความอุดมสมบูรณ์ของแหล่งน้ำให้แก่ชุมชน

 


 

 


 

 


 

      เจมส์ จิรายุ ตั้งศรีสุข เผยว่า “ผมรู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่ได้มาเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมในครั้งนี้ เพราะเป็นครั้งแรกที่ผมได้มาร่วมอนุรักษ์สายน้ำ ได้มาลงมือทำกับชาวชุมชนจริง ๆ ทั้งการเก็บผักตบชวาที่เป็นวัชพืชที่มากับสายน้ำและไม่มีวันหมด นำมาทำเป็นไม้อัดเพื่อทำเฟอร์นิเจอร์มอบให้กับโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการ และเป็นโอกาสในการสร้างรายได้เสริมของชาวบ้าน และพอเราเก็บผักตบชวาออก ก็ยังช่วยเพิ่มระดับออกซิเจนในน้ำให้กับสัตว์น้ำ และร่วมปล่อยพันธุ์ปลาหายากเพื่อเพิ่มความหลากหลายทางชีวภาพ ทุกอย่างที่เราทำล้วนเป็นการต่อยอดในเรื่องการคืนสิ่งดี ๆ หรือ Regeneration ให้กับชุมชน และอีกหนึ่งความพิเศษ ผมอยากชวนทุกคนมาร่วมกิจกรรมออนไลน์

 


 

 


 


       “New Year Regeneration Wish with Nestlé Pure Life” แชร์ไอเดียว่า ในช่วงปีใหม่นี้ คุณอยากจะคืนกลับสิ่งดี ๆ อะไรให้กับโลก ผ่านทางเนสท์เล่ เพียวไลฟ์ เฟซบุ๊ก ระหว่างวันที่ 1-15 ธ.ค. 2566 ไอเดียที่ดีที่สุด จะได้รับคัดเลือกไปทำให้เกิดขึ้นจริง สุดท้ายนี้ อยากบอกว่า การอนุรักษ์สายน้ำเป็นเรื่องง่ายใกล้ตัว อยากเชิญชวนให้ทุกคนตระหนักถึงความสำคัญของทรัพยากรน้ำ เพราะน้ำมีความสำคัญต่อการดำรงชีวิต เราจึงจำเป็นต้องรู้ถึงวิธีการอนุรักษ์ทรัพยากรน้ำ เพื่อส่งต่อทรัพยากรน้ำไว้ให้คนรุ่นหลัง”

 


 

 


 

      โครงการ “เนสท์เล่ น้ำรักษ์น้ำ” มีความมุ่งมั่นในการพิทักษ์สายน้ำ เพราะ “น้ำ” เป็นหนึ่งในทรัพยากรที่มีคุณค่าที่เราใช้ประโยชน์ร่วมกันและมีความสำคัญในการดำรงชีวิต ดังนั้นการอนุรักษ์แหล่งน้ำจึงเป็นหน้าที่ของทุกในการการปกป้องทรัพยากรน้ำที่ใช้ร่วมกันอย่างยั่งยืน

 

 

 

More
พานาโซนิค เปิดตัวไดร์เป่าผมใหม่ “นาโนแคร์ EH-NA0J” ไดร์เป่าผมรุ่นท็อปตัวดัง ที่มาพร้อมพลังนาโนอี มอยสเจอร์พลัส ผมชุ่มช...
Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON ต่อยอดกระเป๋ารุ่น Tabby Bag สู่การสร้างประสบการณ์ใหม่ที่เหนือความคาด...
ร่วมแสดงความยินดี ให้แก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
แพลทินัม เชิญช้อปชิมผลไม้ไทยสดฉ่ำในงาน “Amazing Thai Fruit Freshtival”
ฟันโอ-ทิวลี่ คว้ารางวัล “2023 Top Influential Brands Award” สุดยอดแบรนด์ที่ทรงอิทธิพลต่อผู้บริโภคมากที่สุด
Others
วิ่งเพื่อเด็กทุกคนได้มี #โอกาสที่เท่าเทียม ในงานวิ่งการกุศลครั้งประวัติศาสตร์ UNICEF LINE Run
GMM SHOW เล่นใหญ่ จัดเต็มโปรดักชั่น พาแฟนเพลงเดินทางสู่อวกาศแห่งความร็อก “Chang Music Connection presents Rock Mountain...
นัท วอล์คเกอร์ แจกโปรฯ MidMonth Sale อร่อย สุขภาพดี แบบต้องซื้อตุน ตั้งแต่วันที่ 15 – 21 กันยายน 2566
แหล่งช้อปและจุดแฮงค์เอ้าท์สุดแนวที่ บ็อกซ์ สเปซ รัชโยธิน (Box Space Ratchayothin) ที่นี่ที่เดียวครบ
ครั้งแรกในไทย! กับโรดโชว์ “Incheon Soft Power Thailand Road Show 2023” 20 พ.ค. นี้ ที่สามย่าน มิตรทาวน์
Latest
ยูนิโคล่ และ JW ANDERSON นำเสนอคอลเลคชันใหม่ ประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2024 ผ่านการตีความอันร่วมสมัยของผลงานหัตถศิลป์สไตล...
พานาโซนิค เปิดตัวไดร์เป่าผมใหม่ “นาโนแคร์ EH-NA0J” ไดร์เป่าผมรุ่นท็อปตัวดัง ที่มาพร้อมพลังนาโนอี มอยสเจอร์พลัส ผมชุ่มช...
Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON ต่อยอดกระเป๋ารุ่น Tabby Bag สู่การสร้างประสบการณ์ใหม่ที่เหนือความคาด...
ร่วมแสดงความยินดี ให้แก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
ฟื้นฟูผิวกระจ่างใส ผ่อนคลายกายและใจในสไตล์โมรอคโค กับสปาทรีทเมนท์ฮัมมัม ณ สปาเซ็นวารี โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิล...

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี