บอกลาหุ่นผอมบาง เป็ก-รัฐภูมิ ล็อกหุ่นเป๊ะพร้อมเซอร์วิส

 

จัดเป็นพระเอกที่มีหุ่นฟินเกินห้ามใจจริงๆ สำหรับ เป็ก-รัฐภูมิ ไข่นาค เพราะกล้ามเป็นกล้าม แพคเป็นแพค ไม่เพียงแต่เก้งกวางบ่างชะนีเท่านั้นที่กรี๊ดกร๊าดจนเสียจริต ขนาดชายหนุ่มด้วยกันยังอดอิจฉาตาร้อนผ่าวไม่ได้ แต่บอกก่อนเลยนะคะว่ากว่าจะได้หุ่นฟิตขนาดนี้ ไม่ใช่

พระเอกหน้าใสจากละครเรื่องมงกุฎริษยา ทางช่อง 8 เล่าย้อนวัยเด็กให้ฟังว่า ช่วงวัยรุ่นรูปร่างค่อนข้างผอม และไม่ได้ชื่นชอบการเล่นฟิตเนสแต่อย่างใด จนกระทั่งมาสู่จุดพลิกผัน

 


 

“เมื่อก่อนผอมบางมาก เหมือนผู้หญิงเลยครับ อายุ 19-20 ปี น้ำหนักแค่ 48 กิโลกรัมเองครับ บอบบางมาก และไม่ได้ชอบเล่นฟิตเนสนะครับ แต่มีเหตุการณ์ที่ทำให้ผมต้องไปเล่น คือตอนนั้นผมได้เป็นนักฟุตบอลมหา’ลัย อยู่ที่มหิดล เป็นแมทช์ที่แข่งกับจุฬาฯ ปรากฏว่าโดนเตะจนเอ็นหัวเข่าขาด ขาแบะออกจนผิดรูปเลยร้องไห้ลั่นสนาม เพราะเจ็บที่สุดในชีวิต ตอนไปโรงพยาบาลยังคิดเลยว่าไม่นานคงกลับมาเล่นได้อีก พอเจออาจารย์หมออาจารย์หมอบอกว่า ไปเป็นดาราเถอะ ไม่ต้องเตะบอลแล้ว ตอนนั้นก็ไม่ได้คิดอะไรนะครับ เพราะเราเล่นฟุตบอลจริงจังมาตั้งแต่อายุ 12 ซ้อมหนักทุกวัน มีแข่งตลอด คิดว่าจะเป็นนักฟุตบอลอาชีพนั่นแหละครับ

วินิจฉัยออกมา ปรากฏว่าเอ็นไขว้หน้าขาด เอ็นไขว้ข้างขาด หมอนรองกระดูกฉีกสองข้าง คือโดนเตะจนขาแบะออกไปผิดรูปเลย แล้วขาข้างที่เอ็นขาดต้องใส่เฝือกไว้ 3 เดือน ใช้งานไม่ได้เลยจนกล้ามเนื้อเล็กกว่าอีกข้างอย่างเห็นได้ชัด ต้องฟื้นฟูเสริมสร้างเพื่อให้กลับมาเหมือนเดิม  เลยต้องไปเวทเทรนนิ่งที่มหา’ลัย ซึ่งผมเรียนวิทยาศาสตร์การกีฬาอยู่แล้วไงครับ เน้นเล่นเวทที่ขา พอเราเล่นข้างล่าง เราก็อยากเล่นข้างบนไปด้วย ขนาดหายแล้วก็ยังเล่นต่อ พูดง่ายๆ คือติดเลยครับ น้ำหนักจาก 48 เพิ่มเป็น 78 เลย จากผอมบางกลายป็นกล้ามขึ้นมาเลย”

ทว่าหุ่นล่ำๆ บวมๆ ก็ไม่ใช่หุ่นในอุดมคติของหนุ่มเป๊กแต่อย่างใด เพราะ... “ ล่ำเกินไปครับ เรียกว่าขั้นสูงสุดเลย (หัวเราะ) เหมือนว่าตัวเริ่มบวม พอไปถ่ายแบบ ถ่ายโฆษณา เข้ากล้องแล้วดูตัวบวมดูน่าเกลียด เลยต้องลดเหลือประมาณ 68  กิโลกรัม บางคนบอกว่าเวลาใส่เสื้อผ้าทำไมดูเหมือนไม่มีกล้าม แต่พอถอดเสื้อออกมาจะเห็นชัดเหมือนซ่อนรูป คือเราจะไม่เน้นใหญ่อยู่แล้ว จะลีนๆ เน้นชัดครับไม่เน้นใหญ่”

 


 

 เล่นให้ถูกหลัก กินให้ถูกวิธี การันตีความล่ำแน่นอน

“ที่กล้ามใหญ่ขึ้นคือเราเล่นถูกวิธี ด้วยท่าที่ถูกต้อง ระบบหายใจถูกต้อง ถูกจังหวะ เป็นเซตที่เราครีเอทขึ้นมา ซึ่งผมเรียนวิทยาศาสตร์การกีฬามาเลยเล่นถูกวิธี บวกกับกินอาหารที่เหมาะสม คือแต่ก่อนกินแบบยัดเลยครับ กินไข่ขาววันละเกือบ 20 ฟอง ขนมปังโฮลวีต 1 แถว ทูน่าในน้ำแร่ 3 กระป๋อง อกไก่ประมาณ 3 อกต่อวัน บรอกโคลี 1 ถ้วย โปรตีน 4 ถ้วยตวง ทำแบบนี้อยู่ประมาณ 2-3 เดือน มันก็ใหญ่ขึ้นมาเลย   แต่การกินแบบนี้บ่อยๆ จะทำให้ตัวเราเองเครียด  ช่วงนั้นผมไม่เคยกินอาหารอย่างอื่นเลย นอกจากอกไก่กับไข่ ขนมหวานผมไม่เคยแตะเลย ตอนนั้นมันบ้าครับ (หัวเราะ) แต่จุดประสงค์ไม่ได้อยากหุ่นดีอะไรหรอกนะครับ แค่รู้สึกว่าท้าทายตัวเองมากกว่า”

เพื่อรูปร่างในอุดมคติ ต้องครีเอททั้งวิธีเล่น และวิธีกิน

“หลังจากที่บิวต์ทุกอย่าง พยายามกินเยอะ เล่นให้ถูกวิธี จนน้ำหนักขึ้นมา 70 ปลายๆ ผมอยากให้เหลือแค่ 68-70 กิโลกรัม เลยปรับวิธีการกิน คือกินให้น้อยลง และปรับวิธีเล่น คือเล่น 2 ชั่วโมง อาทิตย์ละ 4-5 วัน  จาก 70 กว่าๆ ก็ลดลงมาเรื่อยๆ แต่ก่อนผมจะไม่เดินเบิร์น ก็หันมาเดินเบิร์น 45 นาทีเกือบทุกวัน การเดินเบิร์น ช่วยเอาไขมันออก ช่วงหลังเลยเน้นการเดินเพราะเราจะรีดไขมันออก แล้วเปลี่ยนวิธีเล่นเพื่อให้ร่างกายกระชับมากขึ้น เปลี่ยนวิธีกินด้วยการกินเหมือนคนปกติ แต่เลือกมากขึ้นนิดนึง ผมเรียนด้านนี้มาโดยตรงเลยไม่ต้องพึ่งเทรนเนอร์ เพราะเราเรียนมา ทั้งเรื่องสารอาหาร อุปกรณ์เครื่องเล่นแต่ละเครื่องมีกลไลการทำงานยังไง ต้องเล่นยังไง เรียกว่าสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้เต็มๆ”

 


 

กินได้หลากหลาย แต่อย่าให้เกินอัตราการเผาผลาญ 

“เรื่องอาหารการกิน ผมใช้วิธีกะเอา คือข้าวประมาณนี้กี่กรัม คาร์โบไฮเดรตประมาณเท่าไหร่ เพราะเรียนมาเราจะรู้อยู่แล้ว แล้วเอามาเทียบกับตัวเอง ผมจะวัด Body Mass Index คำนวณดัชนีมวลกายและการเผาผลาญของตัวเอง ผมมีระบบเผาผลาญที่ดี วันนึงผมไม่ต้องออกกำลังกายเลย  จะเผาผลาญประมาณ 1,600 แคลอรีต่อวัน ถ้าออกกำลังกายอีกก็จะเพิ่มขึ้นไปอีก เช่น ผมมาออกกำลังกายมาเดินเบิร์น 300 แคลอรี เล่นฟิตเนสเล่นเวทเพิ่มเป็น 300 แคลอรี รวมเป็น 600 บวกกับ 1,600 เป็น 2,200 แคลอรี เท่ากับวันนี้ผมมีต้นทุน อยู่ 2,200 แคลอรีต่อวัน หมายถึงผมสามารถกินอะไรก็ได้ ห้ามเกิน 2,200 แคลอรี ก็จะไม่อ้วน นี่คือวิธีของผม

“หรืออย่างวันนี้ผมไม่เล่นฟิตเนส ผมมีต้นทุนอยู่ 1,600 แคลอรี ดังนั้นวันนี้ต้องกินไม่เกิน 1,600 แคลอรี ข้าวกะเพรา 1 จาน 400-500 แคลอรี ถ้ากิน 3 มื้อประมาณ 1,500  แคลอรี ยังไงก็ไม่เกิน คนทั่วไปที่ไม่ได้ออกกำลังกาย อัตราการเผาผลาญจะประมาณ 1,100-1,200 แคลอรีเท่านั้น ดังนั้นคนที่ออกกำลังกายสม่ำเสมอจะเพิ่มระบบเผาผลาญได้มากขึ้น ส่วนหนึ่งเป็นเพราะผมเป็นนักกีฬา เลยมีต้นทุนเยอะ สามารถกินไอศกรีมได้ กินขนมปังได้  เพื่อนก็สงสัยนะว่าหุ่นแบบนี้แต่ทำไมกินโน่นกินนี่ กินของหวาน กินน้ำอัดลม เพราะผมรู้ว่ายังไงผมก็กินไม่เกิน เลยทำให้เรารู้สึกเอนจอยกับชีวิต บางคนต้องกินอาหารคลีน ต้องอาหารลดน้ำหนัก แต่เชื่อสิถ้าเรากินแบบนี้ไปนานๆ เราจะเบื่อ เราจะเครียด พอเราเครียดระดับฮอร์โมนจะมีผลต่อระบบเผาผลาญให้ลดลงไปอีก ความจริงเราสามารถกินเค้กได้ กินของที่ชอบได้ แต่ต้องไม่ใช่ทุกวัน เท่านั้นเองครับ”

ถึงเวลาต้องโชว์ซิกแพค ก็พร้อมจะโชว์เสมอ

กลายเป็นโลโก้ประจำตัวของหนุ่มเป็กไปซะแล้ว เมื่อมีงานโชว์ตัวหรืองานแสดง มักถูกเรียกร้องให้ถอดเสื้อโชว์ซิกแพคอยู่เป็นประจำ หลังๆ เจ้าตัวรู้งาน เลยเตรียมร่างกายให้พร้อมโชว์อยู่เสมอ

 


 

“เตรียมให้พร้อมเอาไว้เลยครับ (หัวเราะ) พอถึงเวลาจะให้โชว์ก็โชว์ได้เลย  อย่างมีงานของช่อง 8 นี่แหละครับ ตอนต้องขึ้นเวทีแล้วต้องถอดเสื้อโชว์ซิกแพก  มีเวลาเตรียมตัว 20 วัน ผมก็เริ่มวางแผนละ คือถ้าเราจะให้เห็นกล้ามชัด เห็นเส้นเลือด ต้องอดอาหารด้วย คือภายใน 20 วันนี้ กินแค่คาร์โบไฮเดรตแค่มื้อเช้ามื้อเดียว นอกนั้นไม่กินคาร์โบไฮเดรตเลย เหลืออีก 7 วันจะไม่กินคาร์โบไฮเดรตเลย หันมากินโปรตีนแทน เหลืออีก 3 วันเริ่มตัดโซเดียม คือไม่กินอะไรที่มีรสชาติ เน้นจืดๆ วันที่จะขึ้นเวทีตัดน้ำ ไม่ดื่มน้ำเลย แต่กินอย่างอื่นนะ กินคาร์โบไฮเดรต ก่อนขึ้นเวทีกินข้าวอยู่ประมาณ 7 รอบ มื้อนึงคือข้าวกับอกไก่ เหยาะซีอี๊วนิดหน่อย สาเหตุที่กินข้าววันสุดท้าย เพราะที่ผ่านมาร่างกายถูกตัดคาร์โบไฮเดรตมาทุกวันแล้ว พอวันสุดท้ายร่างกายที่ได้รับคาร์โบไฮเดรต กล้ามเนื้อของเราจะฟูใหญ่ ก่อนขึ้นเวที 3 ชั่วโมง กินของหวาน พวกช็อกโกแลตหรือไวน์ เพื่อให้เส้นเลือดสูบฉีด เห็นชัดขึ้น พอขึ้นเวทีจะโอเคเลย

 “ทุกวันนี้ต้องบอกว่าพอใจกับรูปร่างของตัวเองแล้วครับ เคยคิดในใจนะทำไมคนอยากได้กันจังซิกแพคเนี่ย แต่เข้าใจนะว่ามันขึ้นยาก แถมรักษาก็ยากด้วย แต่ทุกอย่างอยู่ที่เราวางแผนครับ เล่นให้ถูกวิธี กินให้ถูกวิธี 4-5 เดือน กล้ามขึ้นแน่นอน ”

เห็นผิวเนียนสวยขนาดนี้ ยกความดีให้พันธุกรรม

หุ่นฟิตแอนด์เฟิร์มที่ได้มา หนุ่มเป็กต้องใช้ทั้งเวลาและความพยายามอยู่ไม่น้อย ตรงข้ามกับผิวพรรณที่ขาวใสราวกับมีสายพันธุ์เกาหลีผสมนั้น หนุ่มเป็กพูดอย่างภูมิใจว่า...

 

 

 

More
Naomi Campbell แฟชั่นไอคอนตัวแม่ระดับโลกปิดเพนเฮ้าส์หรูกลางกรุงมิลาน ฉลองวันเกิดครบรอบ 30 ปีให้ อาโป ณัฐวิญญ์ นักแสดงชา...
"มาย ภาคภูมิ" และ "อาโป ณัฐวิญญ์" 2 นักแสดงชายไทย ติดลิสต์ผู้ทรงอิทธิพลด้านแฟชั่นระดับโลก ของเว็บไซต์ Business of Fashio...
“ฮาน่า” ชวนดูไฟต์หยุดโลก ‘ONE ลุมพินี 34’ สดหน้าจอ 7HD “รถถัง” ปะทะ “ซุปเปอร์เล็ก” 22 กันยายนนี้
“บี้-ธรรศภาคย์” และ “ใบเตย-สุวพิชญ์” ใน “When a Snail Falls in Love เมื่อหอยทากมีรัก”
คิวงานแน่น ตั้งแต่ยังไม่เปิดตัว! “เติร์ก - มิ้นท์” เตรียมดัน นักแสดง – ศิลปิน ในสังกัด โกอินเตอร์
Others
“พีพี”- “บิวกิ้น”ยกทัพความฟิน ชวนช้อบปิ้งในงาน “Supersports EXPO 2020”
“เฮเลน่า คริสเตนเซ่น” และ Huawei ประกาศจับมือสร้างปรากฏการณ์แฟชั่นบนสมาร์ทโฟน “Huawei P20”
FINDING CALICO หนังที่ทาสแมวต้องดู ไม่ใช่ทาสแมวยังต้องรัก!
เซรั่มกันแดดรุ่นสปอร์ต จาก  MizuMi
“เมลาเนีย ทรัมป์” สตรีหมายเลข 1 ของสหรัฐอเมริกา
Latest
“มอนเดลีซ” ชวนเหล่าคนรุ่นใหม่ พลัสความสดชื่นรับซัมเมอร์ กับ ฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” ร้อน...
พาส่องบริการเฮลธ์เช็คอัพผู้ป่วยสูงวัย“ศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุศิริราช” พร้อมเปิดเฟสแรกรับผู้ป่วยใน – ผู้ป่วยนอก ...
เห็นผลการออกกำลังกายที่เร็วกว่า และดีกว่า ด้วยแผนการออกกำลังกายที่สมดุล
ศูนย์การค้าแพลทินัม ชวนช้อปชิม สุดแซ่บ ในงาน “ Zaap Spicy Fest ” ตั้งแต่วันนี้ - 31 มี.ค. 67
ปีทองวงการบันเทิงไทย กับการจับมือกันระหว่างภาครัฐพร้อมแรงสนับสนุนเต็มเปี่ยมสู่การยกระดับเศรษฐกิจด้วยสื่อบันเทิงและศิลปิน...

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”