สยามเจมส์ กรุ๊ป เปิดตัวโครงการ “สืบสานงานเงิน” เพื่อสืบสานศิลปะเครื่องเงินไทย และขยายโอกาสพัฒนาผลิตภัณฑ์เครื่องเงินสู่สายตาโลก

 

สยามเจมส์ กรุ๊ป จัดทำโครงการ “สืบสานงานเงิน” เชิญชวนผู้ประกอบการ และช่างฝีมือเครื่องเงินทั่วประเทศ เข้าร่วมโครงการเพื่อพัฒนาทักษะฝีมือ และต่อยอดในการสร้างโอกาสในการขายระดับสากล ตลอดจนมุ่งยกระดับสินค้าไทยให้ตรงความต้องการของตลาดเป้าหมาย

     งานนี้มีผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์จากภูมิปัญญาไทยสู่เครื่องประดับร่วมสมัย คอยให้คำแนะนำกับผู้ประกอบการที่เข้าร่วมตลอดทั้งโครงการ 

 


 

           คุณฐวัฒน์ สมมะโนพัฒน์ ผู้อำนวยการการตลาด (ที่ 3 จากซ้าย) และคุณณัฐพล ปฐมกุล ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารสินค้า สยามเจมส์ กรุ๊ป (ที่ 6 จากซ้าย) จัดโครงการ “สืบสานงานเงิน” เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของสังคมไทยที่จะช่วยพัฒนาทักษะฝีมือ และต่อยอดในการสร้างโอกาสในการขายระดับสากลสำหรับผู้ประกอบการ และช่างฝีมือเครื่องเงินทั่วประเทศ และยกระดับเครื่องเงินไทยให้เป็นสินค้าในตลาดท่องเที่ยวได้อย่างยั่งยืน โดยได้รับเกียรติจาก คุณปนัสยา ทองจินดาวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ สยามเจมส์ กรุ๊ป, ม.ล.ภาสกร อาภากร นักวิชาการออกแบบผลิตภัณฑ์ชำนาญการพิเศษ หัวหน้ากลุ่มงานพัฒนา นักออกแบบเพื่อการค้า กระทรวงพาณิชย์, รศ. ดร. สุภาวี ศิรินคราภรณ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์จากภูมิปัญญาไทยสู่เครื่องประดับร่วมสมัย และคุณไตร เขื่อนธะนะ เจ้าของร้านสล่าเงิน ผู้ผลิต และจำหน่ายเครื่องประดับเงินจากจังหวัดน่าน เข้าร่วมงาน ณ สยามเจมส์ เฮอริเทจ เมื่อเร็วๆ นี้

 


คุณฐวัฒน์ สมมะโนพัฒน์ ผู้บริหารสยามเจมส์ กรุ๊ป

 

        นายฐวัฒน์ สมมะโนพัฒน์ ผู้อำนวยการการตลาด สยามเจมส์ กรุ๊ป ได้กล่าวว่า “กว่า 56 ปี ที่สยามเจมส์ กรุ๊ป ได้ดำเนินธุรกิจให้บริการและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ของการท่องเที่ยวได้อย่างครบครันกอปรกับการยึดมั่นในหลักจริยธรรมควบคู่ไปกับการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมที่มุ่งเน้นการสร้างรากฐาน อนุรักษ์ สืบสานศิลปวัฒนธรรมไทย และส่งเสริมมรดกทางวัฒนธรรมอันล้ำค่าของชุมชนท้องถิ่นด้วยประสบการณ์ที่สั่งสมมานี้ จึงเป็นจุดเริ่มต้นของการจัดทำโครงการ “สืบสานงานเงิน”เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ของผู้ประกอบการและช่างฝีมือเครื่องเงินทั่วประเทศให้ได้รับการยอมรับในมาตรฐานโลก และยังช่วยขยายผลในระยะยาวต่อระบบการท่องเที่ยวของไทย ตลอดจนผู้ประกอบการรายย่อยในประเทศ ให้เกิดการพัฒนาสู่ระดับสากลอย่างยั่งยืนซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลด้านการพัฒนาเศรษฐกิจชุมชน พร้อมเล็งเห็นความสำคัญของผู้ประกอบการท้องถิ่น”

 


คุณณัฐพล ปฐมกุล ผู้บริหารสยามเจมส์ กรุ๊ป

 

           นายณัฐพล ปฐมกุล ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารสินค้า สยามเจมส์ กรุ๊ป ยังได้กล่าวเสริมว่า “ด้วยเครื่องเงินของไทยมีประวัติความเป็นมาที่ยาวนาน ถือว่าเป็นงานศิลปะที่ทรงคุณค่าต้องใช้ฝีมือ มีความประณีตสูง และเป็นภูมิปัญญาท้องถิ่นของไทยซึ่งแต่ละท้องถิ่นก็จะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมาแต่โบราณสืบทอดกันมาจากรุ่นสู่รุ่นเพื่อไม่ให้สิ่งเหล่านี้เลือนหายไป โครงการ “สืบสานงานเงิน” เป็นโครงการที่จะช่วยส่งเสริมและยกระดับเครื่องเงินไทยให้เป็นที่ต้องการของนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ ด้วยการเปิดตลาดใหม่และพัฒนาสินค้าให้ตอบโจทย์ตลาดนักท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น”

 


 

 


 

        สำหรับโครงการ “สืบสานงานเงิน” เป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการ และช่างฝีมือเครื่องเงินไทยรายย่อยที่ยังขาดความรู้ด้านการพัฒนาสินค้าและการสร้างแบรนด์ ได้มาเข้าร่วมเสนอผลิตภัณฑ์กับโครงการฯ และเรียนรู้เกี่ยวกับการออกแบบสินค้าที่สอดรับกับความชื่นชอบและพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าของนักท่องเที่ยว โดยโครงการฯ จะมีผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาด และการออกแบบพัฒนาผลิตภัณฑ์จากภูมิปัญญาไทยสู่เครื่องประดับร่วมสมัย คอยให้คำแนะนำกับผู้ประกอบการที่เข้าร่วม ตลอดทั้งโครงการ รวมถึงการจัดสรรงบประมาณในการพัฒนาสินค้า 50,000 บาทต่อรายอีกด้วย

 


 

 


 

 


 


        “สยามเจมส์ กรุ๊ป หวังเป็นอย่างยิ่งว่า โครงการนี้จะช่วยต่อยอดและพัฒนาสินค้าให้แก่ผู้ประกอบการได้อย่างแท้จริง พร้อมทั้งให้คนไทยเกิดความตระหนักถึงคุณค่าของเครื่องเงิน ที่เป็นงานศิลปวัฒนธรรมดั้งเดิมของไทยที่ควรค่าแก่การสืบทอดนี้ให้ยังคงอยู่ยันรุ่นลูกและรุ่นหลานต่อไป” นายฐวัฒน์ กล่าวในตอนท้าย

โครงการ สืบสานงานเงิน เปิดรับสมัครผู้ประกอบการที่สนใจเข้าร่วมโครงการแล้ว ตั้งแต่วันนี้ ถึง 15 กรกฎาคม2561 สามารถติดต่อเพื่อขอรับใบสมัคร
 

และติดตามรายละเอียดได้ตามช่องทางต่างๆดังนี้
โทร. 062-463-3949
Facebook : สืบสานงานเงิน  
Line@ :SilverCraftForThai
Email : [email protected]

 

 

 

More
ศูนย์การค้าแพลทินัม แนะนำเมนูใหม่จากร้าน Minimelts “ไอติมทุเรียนหมอนทองกะทิ” รวมความอร่อยที่ลงตัว
รอยัล เกทเวย์ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ "โอเกะ-โอเกะ" ซ่าส์ คาวาอิเดส Exclusive Launch กับโลตัส บุกตลาดน้ำอัดลม ‘No Sugar’
ไอคอนสยามคึกคัก เล่นน้ำสงกรานต์แน่น ชื่นชมนางสงกรานต์ ใหม่ ดาวิกา นำขบวนแห่สุดยิ่งใหญ่ ในงาน "ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพร...
“เบลล่า ราณี” นางสงกรานต์มโหธรเทวี สง่างามตรึงใจสะกดสายตา “ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗”
ไอคอนสยาม มหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗ เทศกาลมหาสงกรานต์เฟสติวัลระดับโลก ตอกย้ำการเป็น Global Destination ทุกเทศก...
Others
GARNIER (การ์นิเย่) ขอท้าแดดจัดงานเปิดตัว กันแดดเบาผิว “GARNIER SUPER UV INVISIBLE SERUM SUNSCREEN”
DC SHOES MANTECA COLLECTION
รอน ภัทรภณ โตอุ่น เผยบทบาทใหม่กับอาชีพ “ครูสอนโยคะ”
ตราหมีโกลด์ชวน สวย สมาร์ท สตรอง! พร้อมรับมือกับเรื่องเยอะ ๆ อย่างมั่นใจได้ทุกวัน
น้ำดื่ม “อควาฟิน่า” ปรับโฉมใหม่
Latest
อยากให้ดูมาก ซีรีส์ “War of Faith สมรภูมิแห่งศรัทธา” เข้มข้นทั้งแอ็คชั่น ดราม่า การเมือง นำแสดงโดย Wang Yi Bo และ Li Qi...
'Water War Chiang Mai 2024’ เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
ศูนย์การค้าแพลทินัม แนะนำเมนูใหม่จากร้าน Minimelts “ไอติมทุเรียนหมอนทองกะทิ” รวมความอร่อยที่ลงตัว
รอยัล เกทเวย์ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ "โอเกะ-โอเกะ" ซ่าส์ คาวาอิเดส Exclusive Launch กับโลตัส บุกตลาดน้ำอัดลม ‘No Sugar’
ไอคอนสยามคึกคัก เล่นน้ำสงกรานต์แน่น ชื่นชมนางสงกรานต์ ใหม่ ดาวิกา นำขบวนแห่สุดยิ่งใหญ่ ในงาน "ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพร...

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”