“พญ.รมิดา เกษมสมพร” คนไทยคนแรก! สร้างชื่อเสียงระดับโลก สอบอเมริกันบอร์ดปลูกผมได้ อันดับ 1 ของโลก

 

เมื่อปลายปี 2023 ที่ผ่านมา พญ. รมิดา เกษมสมพร หรือ "หมอฝน" แพทย์ผู้ชำนาญการด้านศัลยกรรมปลูกผมได้สร้างความภาคภูมิใจให้กับวงการการแพทย์และประเทศไทย

 


 

        ในการคว้ารางวัลอันดับ 1 ของโลกจากการสอบศัลยกรรมปลูกผมอเมริกันบอร์ด (ABHRS) และยังเป็นแพทย์คนแรกของประเทศไทยที่ได้เกียรติรับมอบ 2 รางวัลใหญ่ ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฎิบัติ คือ รางวัล Norman Orentreich, M.D. Award และ James E. Arnold, M.D. Award ที่งานประชุมแพทย์ปลูกผมโลก ครั้งที่ 31 (World Congress of Hair Restoration Surgery) เมื่อปี 2023 ณ เมืองเดลี ประเทศอินเดีย ที่ผ่านมา 

 


 

 
         ปัจจุบัน หมอฝน-พญ.รมิดา เกษมสมพร คือ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการปลูกผมที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล และเป็นแพทย์ผู้ชำนาญการด้านศัลยกรรมปลูกผมที่ได้รับการรับรองจากสถาบันระดับโลก ABHRS อีกทั้งยังเป็นศิษย์เอกของ นายแพทย์ดำเกิง ปฐมวาณิชย์ ผู้ก่อตั้ง DHT Hair Clinic คลินิกปลูกผมแห่งแรกในประเทศไทย ผู้บุกเบิกวงการปลูกผมในไทยให้ก้าวไกลระดับนานาชาติและเป็นผู้ก่อตั้งสมาคมแพทย์ปลูกผมเอเชีย(AAHRS)

 


 

 
       จุดเริ่มต้นจากแพทย์ปลูกผม สู่แพทย์ปลูกผมอันดับ 1 ของโลก คนไข้หลายคนที่มีปัญหาเรื่องเส้นผม นอกจากจะทำให้เสียความมั่นใจแล้ว บางคนอาจส่งผลกระทบต่อจิตใจด้วย การเป็นหมอปลูกผม ได้ช่วยรักษาและสร้างความมั่นใจให้คนไข้มีความสุข ถือเป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจสำคัญที่ทำให้หมอฝน ตั้งใจศึกษาทุ่มเท ค้นคว้าเทคนิค ความรู้ใหม่ๆ อยู่เสมอ เพื่อรักษามาตรฐานในวิชาชีพ และเพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุดให้แก่คนไข้

 


 

 


 

       หมอฝน-พญ. รมิดา เล่าว่า “จุดเด่นของการปลูกผมกับหมอฝน ในฐานะแพทย์อเมริกันบอร์ดด้านการปลูกผมอันดับ 1 ของโลก ประจำปี 2023 คือ มีความชำนาญการ ทั้ง 2 เทคนิคด้านศัลยกรรมปลูกผม ทั้ง เทคนิค FUE (Follicular Unit Excision) ซึ่งเป็นเทคนิคการปลูกผมที่ไม่ต้องผ่าตัด โดยใช้เครื่องมือเฉพาะในการสกัดรากผมจากบริเวณที่มีผมหนาแน่น แล้วนำไปปลูกในบริเวณที่ผมบางหรือหัวล้าน เทคนิคนี้ช่วยลดความเจ็บปวดและการเกิดแผลเป็นได้อย่างมากและเทคนิค FUT (Follicular Unit Transplantation) เทคนิคการศัลยกรรมปลูกถ่ายเส้นผมที่เป็นการตัดเอาหนังศีรษะด้านหลังบริเวณท้ายทอยที่มีรากผมที่แข็งแรงและมีอายุที่ยืนนานไปปลูกในบริเวณที่ต้องการ ซึ่งหมอฝน ให้ความสำคัญกับบริการแบบ Personalized Hair Transplant เน้นการออกแบบเฉพาะบุคคลด้วยความพิถีพิถัน  สร้างแนวผมแลดูเป็นธรรมชาติอย่างสูงสุด และเพิ่มความมั่นใจและผลประโยชน์สูงสุดให้กับลูกค้าเป็นสำคัญ”

 


 

 


 

 
       นอกจากรางวัลอันดับ 1 ของโลกที่ หมอฝน-พญ.รมิดา ได้รับแล้ว ประวัติการศึกษาก็ไม่ธรรมดาเช่นเดียวกัน โดยหมอฝน จบการศึกษาปริญญาตรี จากคณะแพทยศาสตร์บัณฑิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปริญญาโท คลินิคโรคผิวหนัง (Clinical Dermatology) เกียรตินิยมอันดับ 1 จากมหาวิทยาลัยคาร์ดิฟฟ์ ประเทศอังกฤษ ได้รับการฝึกอบรมในสาขาศัลยกรรมปลูกผม (Fellowship Training in Hair Restoration Surgery) จากสมาคมศัลยกรรมปลูกผมนานาชาติ (International Society of Hair Restoration Surgery – ISHRS) และยังได้รับประกาศนียบัตรด้านโรคผิวหนังและศัลยกรรมผิวหนัง (Dermatology and Dermatosurgery) จากสถาบันโรคผิวหนัง กรมการแพทย์ของไทยอีกด้วย
 

 


 

         ปัจจุบัน หมอฝน-พญ.รมิดา เกษมสมพร เป็นแพทย์ปลูกผมประจำ คลินิกปลูกผม รักษาผมร่วง ผมบาง ที่ Hair Restore by DHT Clinic  ในเครือ  ORIGIN HEALTHCARE   คลินิกปลูกผมที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล ด้วยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการปลูกผมที่ได้รับการรับรองจาก American Board of Hair Restoration Surgery (ABHRS) ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่ง ABHRS เป็นหน่วยงานที่รับรองแพทย์ปลูกผมโดยเฉพาะ โดยแพทย์ที่ได้รับการรับรองจาก ABHRS จะต้องผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติและประสบการณ์ด้านการปลูกผมอย่างเข้มงวด รวมไปถึงทีมแพทย์และพยาบาลที่มีความชำนาญด้านการปลูกผมจาก นายแพทย์ดำเกิง ปฐมวาณิชย์ แพทย์ปลูกผมคนแรกใน Asia ที่มีประสบการณ์มากกว่า 30 ปี

 


 

           จะว่าไปการปลูกผม เป็นวิธีแก้ไขปัญหาผมบาง ผมร่วง หัวล้าน ที่ได้ผลลัพธ์เป็นธรรมชาติและเห็นผลชัดเจน ถาวร ด้วยเทคโนโลยีและเทคนิคที่ทันสมัย ทำให้การปลูกผมมีความปลอดภัย และให้ผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจ หากคุณกำลังประสบปัญหานี้อยู่ การปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการปลูกผมที่ได้รับการรับรองจาก (ABHRS) อย่างหมอฝน-พญ.รมิดา จาก Hair Restore by DHT Clinic สาขาสุขุมวิท 24 จะช่วยให้คุณได้แก้ปัญหาเรื่องผมได้อย่างตรงจุด รักษาอย่างถูกวิธี และคืนความมั่นใจได้อย่างดีเยี่ยมแน่นอน 
 
       “ผมบาง ผมร่วง หัวล้าน เป็นปัญหาที่ส่งผลต่อความมั่นใจและคุณภาพชีวิตของผู้คนทั่วโลก การปลูกผม จึงเป็นวิธีแก้ไขปัญหาที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน ด้วยเทคโนโลยีและเทคนิคที่ทันสมัย ทำให้การปลูกผมมีความปลอดภัย และให้ผลลัพธ์ที่เป็นธรรมชาติยิ่งขึ้น” หมอฝน-พญ.รมิดา กล่าวทิ้งท้าย
 

 

 

 

More
ฟื้นฟูผิวกระจ่างใส ผ่อนคลายกายและใจในสไตล์โมรอคโค กับสปาทรีทเมนท์ฮัมมัม ณ สปาเซ็นวารี โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิล...
ห้องอาหารซัมเมอร์ พาเลซแนะนำอาหารจีนจานอร่อยจากกุ้งมังกร
Aladin Sushi & Cafe ชวนชิม ‘ซูชิข้าวดำ’ เมนูใหม่ที่ใครได้ลองต้องติดใจ!
On the Table ครีเอท ‘NEW VIBE’ ชู Food Creation & New Experience ดึง TOH CHAN x SISTERS เอาใจคนรุ่นใหม่ไลฟสไตล์เก๋ ทั้งส...
ป่าน วงวีทรีโอ ผุดธุรกิจเพื่อสุขภาพ “Wenzel Organic Farm Khao Yai” แลนด์มาร์กสุขภาพดี๊ดีแห่งใหม่ของเขาใหญ่
Others
JOY หนังแรงบันดาลใจของหญิงสู้ชีวิตที่ทุกคนต้องดู
แมคโดนัลด์ ใจดี ร่วมฉลองวันเด็ก แจกฟรี! ไอศกรีม 100,000 โคน
บาจา ขนทัพคนดัง ร่วมสร้างเซอร์ไพรส์ครั้งใหม่ ในงาน “Bata Paint the Town Red Event”
“Legend of The Demon Cat – ตำนานอสูรล่าวิญญาณ”
“วิลล์ สมิธ” นั่งแท่นพิธีกร รายการ “ONE STRANGE ROCK” กับเรื่องราวสุดทึ่งทั้งในและนอกโลก
Latest
ยูนิโคล่ และ JW ANDERSON นำเสนอคอลเลคชันใหม่ ประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2024 ผ่านการตีความอันร่วมสมัยของผลงานหัตถศิลป์สไตล...
พานาโซนิค เปิดตัวไดร์เป่าผมใหม่ “นาโนแคร์ EH-NA0J” ไดร์เป่าผมรุ่นท็อปตัวดัง ที่มาพร้อมพลังนาโนอี มอยสเจอร์พลัส ผมชุ่มช...
Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON ต่อยอดกระเป๋ารุ่น Tabby Bag สู่การสร้างประสบการณ์ใหม่ที่เหนือความคาด...
ร่วมแสดงความยินดี ให้แก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
ฟื้นฟูผิวกระจ่างใส ผ่อนคลายกายและใจในสไตล์โมรอคโค กับสปาทรีทเมนท์ฮัมมัม ณ สปาเซ็นวารี โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิล...

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี