ผลวิจัยชี้ คุณแม่รุ่นใหม่ชื่นชอบการเลี้ยงลูกด้วยสัมผัสอันอ่อนโยนเพื่อพัฒนา EQ ให้ลูก

 

คุณแม่ทั้งหลายรู้ไหมว่า กิจวัตรประจำวันง่าย ๆ ในแต่ละวัน ก็สามารถเสริมสร้าง EQ ให้กับลูกได้

 


 

         การสัมผัสอันอ่อนโยนด้วยความรักของแม่ ทั้งการโอบกอดและการทำกิจวัตรประจำวันอย่างการอาบน้ำ หรือการทาโลชั่น มีส่วนช่วยพัฒนา EQ ให้ลูกได้ตั้งแต่แรกเกิด

 


 

 


 

ความฉลาดทางอารมณ์ของลูกสามารถสร้างได้ด้วยมือของแม่
 

        EQ หรือความฉลาดทางอารมณ์ นับว่ามีความสำคัญไม่แพ้ IQ หรือความฉลาดทางปัญญา โดยเด็กที่มี EQ ที่ดีจะเป็นเด็กที่สามารถสังเกตอารมณ์ของตนเองและผู้อื่น มีการควบคุมอารมณ์ของตนเองได้ดี มีความอดทนอดกลั้นและเข้าใจความรู้สึกของผู้อื่น ทำให้สามารถปรับตัวและอยู่ร่วมกับผู้อื่นในสังคมได้อย่างมีความสุข เด็กทุกคนจึงควรได้รับการส่งเสริม EQ ที่ดีตั้งแต่วัยแรกเกิด
 
        ซึ่งวิธีการเสริมสร้าง EQ ที่ดีให้กับลูกไม่ใช่เรื่องยากสำหรับคุณแม่อีกต่อไป โดยข้อมูลจากการวิจัยของบริษัท Hummingbirds Consulting  ชี้ให้เห็นว่า คุณแม่ทุกเซ็กเมนต์ในไทยต่างเห็นตรงกันว่า การเลี้ยงดูแบบใหม่ ด้วยกิจวัตรประจำวันง่าย ๆ ที่ให้การสัมผัสของแม่ช่วยพัฒนาความฉลาดทางอารมณ์ (EQ) ที่ดีให้ลูกวัย 0-3 ปี นั้น มีส่วนช่วยส่งเสริมให้ลูกมีความพร้อมทางอารมณ์ที่จะอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างราบรื่น เพื่อการเติบโตอย่างสร้างสรรค์ มีทักษะในการใช้ชีวิตที่ดีและมีความสุข  
 

 


 

 


 


        ดังนั้น ทุกครั้งที่แม่ได้สัมผัสผิวกายของลูกอย่างอ่อนโยน จะเป็นการสื่อให้ลูกรับรู้ว่า แม่เข้าใจอารมณ์ของลูกและตอบสนองความต้องการของเขา ซึ่งจะช่วยให้ลูกค่อย ๆ รู้จักฝึกและควบคุมอารมณ์ของตัวเอง เริ่มเรียนรู้ และมีความระมัดระวังในการอยู่ร่วมกับผู้อื่น โดยกิจกรรมที่คุณแม่ทำกับลูกน้อยในทุก ๆ วัน เช่น การอาบน้ำ การนวด หรือการทาแป้งให้ลูก จึงไม่เพียงช่วยเชื่อมสายใยผูกพันแม่กับลูก แต่ยังช่วยพัฒนาความฉลาดทางอารมณ์ของลูกได้เป็นอย่างดีด้วย ด้วยพลังสัมผัสอันอ่อนโยนของคุณแม่ที่มีต่อลูกน้อย ผ่านกิจวัตรประจำวันนี้จะช่วยส่งเสริมให้ลูกเติบโตอย่างเพียบพร้อม มีความมั่นคงทางอารมณ์ และมีทักษะในการในการใช้ชีวิตที่ดีและมีความสุข

 


 

ผู้ช่วยคุณแม่ ร่วมเสริมสร้าง EQ ที่ดีแก่ลูก
 

        เมื่อการอาบน้ำเด็กไม่ใช่เพียงทำความสะอาดร่างกายลูกน้อย แต่ยังช่วยเสริมสร้าง EQ ให้ลูก ในการอาบน้ำให้ลูกน้อยจึงควรเลือกใช้สบู่เหลวที่มีความปลอดภัยต่อผิวบอบบางของทารกแรกเกิด เพราะผิวเด็กมีความอ่อนแอและระคายเคืองต่อปัจจัยทำร้ายผิวได้ง่าย สบู่เหลวอาบและสระออร์แกนิก “เบบี้มายด์” ตอบโจทย์คุณแม่ยุคใหม่อย่างตรงจุด เพราะใช้สูตร “เอสเซ้นส์ออร์แกนิก 100%” ปราศจากสารเคมีอันตรายที่อาจก่อให้เกิดอันตรายต่อผิวเด็ก 10 ชนิด โดยผ่านการทดสอบจากผู้เชี่ยวชาญผิวหนังว่าไม่ก่อให้เกิดการแพ้ พร้อมพีเอช บาลานซ์ (pH Balance) ที่เหมาะสำหรับผิวเด็ก เพื่อปกป้องผิวให้นุ่มชุ่มชื่นแข็งแรงดูมีสุขภาพดี ผสานมอยส์เจอไรเซอร์บำรุงให้ผิวเนียนนุ่มแต่ล้างออกง่าย พร้อมกลิ่นหอมอ่อน ๆ จากพืชธรรมชาติ ทำให้คุณแม่มั่นใจในด้านความปลอดภัยและสุขภาพดีของผิวลูกน้อย พร้อมให้คุณแม่หอมลูกอย่างเต็มกอด

 


 


 
       นอกจากนี้ เบบี้มายด์ ได้ปรับลุคใหม่ของแพ็คเกจจิ้งให้ทันสมัย ดีไซน์น่ารัก ในขวดพลาสติกใส PET และที่สำคัญคือ ปราศจากสาร PVC และสาร BPA เพื่อความปลอดภัยและดีต่อสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์คุณแม่ยุคใหม่อีกด้วย เบบี้ มายด์ จึงเป็นผู้ช่วยคุณแม่ในการเสริมสร้าง EQ ที่ดีแก่ลูกด้วยกิจวัตรประจำวันง่ายๆ ตอบโจทย์ความต้องการของคุณแม่รุ่นใหม่อย่างแท้จริง

 

 

 

More
พานาโซนิค เปิดตัวไดร์เป่าผมใหม่ “นาโนแคร์ EH-NA0J” ไดร์เป่าผมรุ่นท็อปตัวดัง ที่มาพร้อมพลังนาโนอี มอยสเจอร์พลัส ผมชุ่มช...
Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON ต่อยอดกระเป๋ารุ่น Tabby Bag สู่การสร้างประสบการณ์ใหม่ที่เหนือความคาด...
ร่วมแสดงความยินดี ให้แก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
แพลทินัม เชิญช้อปชิมผลไม้ไทยสดฉ่ำในงาน “Amazing Thai Fruit Freshtival”
ฟันโอ-ทิวลี่ คว้ารางวัล “2023 Top Influential Brands Award” สุดยอดแบรนด์ที่ทรงอิทธิพลต่อผู้บริโภคมากที่สุด
Others
THE POWER OF UNITY Presents ROAD TO TOKYO 2020
“วิว” เปิดแบรนด์ “VTint” อัพสวยด้วยลิปทินท์สูตรน้ำ ธุรกิจใหม่ป้ายแดง
ช่อง 7 HD จัดเต็มชวนคอหนังแอคชั่นชม “ดิ เอ็กซ์ เพนเดเบิลส์” ครบทั้ง 3 ภาค
“เตนล์” และ “แทยง” แห่ง NCTพรีเซนเตอร์ใหม่ของ เอส เพลย์
“น้องอินเตอร์” พาทัวร์ LAZADA Kids Cinema โรงภาพยนตร์เด็กใจกลางเมืองแห่งแรกในไทย”
Latest
ยูนิโคล่ และ JW ANDERSON นำเสนอคอลเลคชันใหม่ ประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2024 ผ่านการตีความอันร่วมสมัยของผลงานหัตถศิลป์สไตล...
พานาโซนิค เปิดตัวไดร์เป่าผมใหม่ “นาโนแคร์ EH-NA0J” ไดร์เป่าผมรุ่นท็อปตัวดัง ที่มาพร้อมพลังนาโนอี มอยสเจอร์พลัส ผมชุ่มช...
Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON ต่อยอดกระเป๋ารุ่น Tabby Bag สู่การสร้างประสบการณ์ใหม่ที่เหนือความคาด...
ร่วมแสดงความยินดี ให้แก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
ฟื้นฟูผิวกระจ่างใส ผ่อนคลายกายและใจในสไตล์โมรอคโค กับสปาทรีทเมนท์ฮัมมัม ณ สปาเซ็นวารี โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิล...

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี