กำจัดนิสัยไม่ดี เพื่อการไดเอต

 

การเริ่มต้นในเช้าวันใหม่ไม่ว่าจะดีหรือไม่ดีย่อมส่งผลต่อคุณตลอดทั้งวันนั้น แต่อย่ากังวลไปเลย เราสามารถเปลี่ยนวันร้ายให้เป็นวันดีได้ มาปลี่ยนโปรแกรมเพื่อสุขภาพดีก่อน ก้าวเท้าออกจากบ้านกัน

1.นิสัยไม่ดี : นอนไม่พอ

ต้องยอมรับตรงๆว่า การนอนไม่พอทำให้หงุดหงิด และผลการศึกษาจากศูนย์การค้นคว้า มหาวิทยาลัยโคลัมเบียก็ยืนยันว่า คนที่นอนน้อยว่า 4 ชั่วโมง 73 % มักมีปัญหาเรื่องน้ำหนักตัวซึ่งมากกว่าคนที่นอน 7-9 ชั่วโมง   ถ้าคุณนอนไม่พอร่างกายจะผลิตกรีลินอันเป็นฮอร์โมนที่บอกว่าหิวมากเกินไป จนทำให้คุณกินมากขึ้น ดังนั้นให้แก้ไขเรื่องการนอนไม่พอซะแล้วจะกินอย่างมีสุขภาพดีขึ้น
 

 


 

แก้ไขใหม่
เข้านอนหัวค่ำ - คุณควรนอนคืนละ 7 ชั่วโมง ดังนั้นถ้าต้องตื่นหกโมงเช้าการเข้านอนตอนเที่ยงคืนย่อมไม่ดีแน่ การมีตารางประจำสม่ำเสมอจะช่วยปรับปรุงรูปแบบการนอนได้ 
ตื่นเองตามธรรมชาติ -ให้แสงสว่างธรรมชาติปลุกคุณลุกด้วยความรู้สึกมีพลัง แสงสว่างช่วยควบคุมนาฬิกาในตัวคุณซึ่งมีผลกระทบต่อการนอนของคุณ เวลามืดร่างกายผลิตฮอร์โมนเมลาโทนินเพื่อให้ง่วง หยุดผลิตตอนสว่างจึงทำให้คุณตื่น 
ตื่นตามนาฬิกาปลุก-ถ้านาฬิกาปลุกแล้วคุณยังต้องนอนต่ออีก 5 นาทีหรือครึ่งชั่วโมงแสดงว่าคุณนอนไม่พอ ให้พยายามเข้านอนหัวค่ำมากขึ้นเพื่อจะได้ตื่นง่ายขึ้น

 

2. นิสัยไม่ดี : งดเว้นอาหารเช้า
ถ้าไม่กินอาหารเช้าคุณคิดว่าตัวเองจะผอมเร็วขึ้นใช่มั้ย? ขอบอกว่าผิด ร่างกายอดอาหารตอนคุณนอน  ถ้าคุณไม่เริ่มตอนเช้าด้วยการกินอะไรเข้าไปร่างกายก็จะเอาไขมันมาใช้เป็นพลังงาน เมื่อไม่มีอะไรมาเติมเชื้อเพลิงให้ร่างกาย ระดับพลังงานจะต่ำ คุณจะหิวหน้ามืดตอนสายๆ  ดังนั้นต้องกินอาหารเช้านะคะ
 

 


 

    

แก้ไขใหม่
ถ้าไม่หิวตอนเช้าตรู่ก็รอจนไปถึงที่ทำงาน เตรียมพกซีเรียลหรือโยเกิร์ตไปด้วยดีกว่าไปคว้าขนมอบหรือข้าวเหนียวหมูปิ้งมันเพียบระหว่างทาง และถ้าต้องเดินทางการกินอาหารเช้าตรู่จะทำให้หิวอีก เมื่อไปถึงที่ทำงาน ให้แบ่งอาหารเช้าเป็นสองส่วน กินครึ่งหนึ่งตอนเช้าตรู่ เมื่อตื่นแล้วกินที่เหลือตอนเก้าโมงเช้าเพื่อรักษาระดับพลังงานโดยไม่เพิ่มแคลอรี

 

3.นิสัยไม่ดี : อะไรๆ ก็เครียด
ถ้าตอนเช้าต้องวุ่นวายกับการดูแลลุก สามี แถมรถติดรหว่างไปทำงาน ความเครียดคงตามติดไม่มีทางเลี่ยง แบบนี้ไขมันจะสะสมที่พุง ความเครียดยังทำให้เหนื่อยล้า  ทำให้โหยอยากกินอาหารเติมพลัง เช่น กาแฟใส่ครีม ฟาสต์ฟู้ด และมัฟฟินน้ำตาลเพียบ 

 


 

แก้ไขใหม่
ทำไมเราต้องทำทุกอย่างหมดเพียงคนเดียว  ถ้าเครียดมีแต่จะยิ่งแย่  ให้ผ่อนคลายด้วยการสูดลมหายใจเข้าลึกๆ  คิดอย่างสมเหตุสมผล  ถ้าเป็นเรื่องของเวลาที่ทำให้คุณเครียดมาลองคิดใหม่ในเรื่องของการเผื่อเวลา เพราะอะไรๆ ก็อาจไม่เป็นไปตามแผนที่วางไว้ 
               

 

 

 

 

 

 

More
เห็นผลการออกกำลังกายที่เร็วกว่า และดีกว่า ด้วยแผนการออกกำลังกายที่สมดุล
ถึงเวลาเปลี่ยน! ชุดออกกำลังกายใหม่ เพราะทุกส่วนของร่างกายต้องการการซัพพอร์ตที่เหมาะสม
5 ท่าเวิร์คเอาท์ นั่งทำงานติดโต๊ะ ก็ทำได้!
ใส่แล้วเฟี้ยว!!! รองเท้าวิ่งตระกูลไนกี้ เน็กซ์ เปอร์เซ็นต์ (Nike NEXT%)
ONE RUN 2019 งานวิ่งอนุรักษ์ธรรมชาติจากคลื่น FM ONE
Others
โรส เฟซ มาส์ก (Rose Face Mask) หอมแท้จริงจากดอกกุหลาบ
‘Scuba Diva’ คอลเลกชั่นฤดูร้อน 2016
“20 ปี มอส - ทาทา คอนเสิร์ต” มันส์ ซึ้ง ทะลุโลก แฟนคู่จิ้นยุค 90 ตบเท้าแดนซ์ อิมแพ็ค ลุกเป็นไฟ
“โมโนมิวสิค” ส่งศิลปินโปรเจกต์ “เจลาโต้” ประเดิมต้นปีกับ “เบนซ์ เจลาโต้” ในซิงเกิ้ลแรก “ฝุ่น"
พิมพ์ขวัญ บุญจิตต์พิมล เปิดตัวThe Medical Hub for Beauty ที่แรกของประเทศไทย
Latest
อยากให้ดูมาก ซีรีส์ “War of Faith สมรภูมิแห่งศรัทธา” เข้มข้นทั้งแอ็คชั่น ดราม่า การเมือง นำแสดงโดย Wang Yi Bo และ Li Qi...
'Water War Chiang Mai 2024’ เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
ศูนย์การค้าแพลทินัม แนะนำเมนูใหม่จากร้าน Minimelts “ไอติมทุเรียนหมอนทองกะทิ” รวมความอร่อยที่ลงตัว
รอยัล เกทเวย์ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ "โอเกะ-โอเกะ" ซ่าส์ คาวาอิเดส Exclusive Launch กับโลตัส บุกตลาดน้ำอัดลม ‘No Sugar’
ไอคอนสยามคึกคัก เล่นน้ำสงกรานต์แน่น ชื่นชมนางสงกรานต์ ใหม่ ดาวิกา นำขบวนแห่สุดยิ่งใหญ่ ในงาน "ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพร...

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”