กระแสทอล์คออฟเดอะเวิลด์เปิดตัวไอคอนสยาม โชว์สุดอลังการโดรน 1,500 ตัวครั้งแรกในไทยยิ่งใหญ่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

 

ควันหลงจากงานเปิดตัว “ไอคอนสยาม” เมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมากลายเป็นเรื่อง “ทอล์คออฟเดอะเวิลด์” ไปทั่วโลก เมื่อแขกวีไอพีจากทุกวงการ รวมทั้งศิลปินดารา เซเลบริตี้ งชาวไทยและชาวต่างชาติระดับโลกเดินทางมาร่วมพิธีเปิด“ไอคอนสยาม”อย่างเป็นทางการ ฯ

 


 

       โดยเฉพาะเวทีหลักไฮไลท์ด้านนอกตัวอาคารริมแม่น้ำเจ้าพระยา บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านการตลาดเชิงสร้างสรรค์อย่างครบวงจรในภูมิภาคอาเซียน  บริษัท ครีเอทีฟอีเว้นท์ อันดับ 7 ของโลก (จัดอันดับโดยนิตยสารสเปเชี่ยล อีเว้นท์ แม็กกาซีน ประเทศสหรัฐอเมริกา) เป็นผู้สร้างสรรค์นำการแสดงเชิงศิลปวัฒนธรรมไทยที่สง่างามอันทรงคุณค่า มาร่วมผสมผสาน และสลับสับเปลี่ยนกับการแสดงเทคโนโลยีระดับโลกอย่างตื่นตาตื่นใจ ด้วยลายมือที่แตกต่างโดยเฉพาะสุดยอดไฮไลท์การแสดงโชว์โดรน 1,500 ตัว ที่สามารถสะกดให้ทุกสายตาโลกได้ตื่นตะลึงชื่นชมในความงดงาม ชื่นชมในฝีมือการร่วมแรงร่วมใจที่ตั้งใจสร้างสรรค์โชว์ผ่านเรื่องราวการแสดงของอดีต ปัจจุบัน และอนาคตมาบรรจบกัน  ซึ่งเรียกเสียงกรี๊ดและเสียงปรบมือจากผู้ชมได้อย่างรัวๆ น่าประทับใจ ถือว่าเป็นการใช้โดรนในการแสดงที่มากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มากกว่า Winter Olympic ที่ประเทศเกาหลีเมื่อปีที่ผ่านมา

 


 

 


 

 


 

 


 

        นับเป็นผลงานความสำเร็จและความภาคภูมิใจครั้งยิ่งใหญ่ของชาวไทยทั้งประเทศ โดยเฉพาะการแสดงโชว์โดรน 1,500 ตัว ที่ทุกคนเฝ้ารอคอยการแสดงนี้อย่างใจจดจ่อ และไม่ผิดหวังเมื่อได้ชมฝูงโดรนบินออกมาโชว์ลีลาอักษรที่เป็นครั้งแรกของไทย ทั้งรูปแผนที่ประเทศไทย ธงชาติไทย รูปโลก และคำว่า ICONSIAM ซึ่งฝูงโดรนบินแปลรูปต่างๆ ได้อย่างสวยงาม โดดเด่นสง่างามในยามค่ำกลางผืนน้ำเจ้าพระยาที่สะท้อนเป็นสีทองดุจความรุ่งโรจน์ของอาณาจักรไทย ฯ ซึ่งเบื้องหลังในการใช้โดรนสร้างสรรค์โชว์ครั้งนี้ นำโดยบริษัทอินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ ที่มี คุณหมอก-เกรียงกานต์ กาญจนะโภคิน เป็นครีเอเตอร์หัวเรือใหญ่นำร่องร่างคอนเซ็ปต์ไอเดียและดีไซน์รูปแบบโชว์ก่อนส่งต่อให้กับอินเทล บ.เทคโนโลยีอันดับ 1 ของโลก  ไปโปรแกรมตามที่เราดีไซน์ จนกลายเป็นโชว์ “ทอล์คออฟเดอะเวิลด์” สุดยอดโชว์ที่ทุกคนพูดถึงในขณะนี้นั่นเอง นอกจากนี้ยังมีการนำเรื่องราวของสายน้ำสร้างชีวิต และสิ่งที่อยู่คู่กับแม่น้ำคือ ดอกบัว มาต่อยอดเป็นดอกบัวอลังการประติมากรรมอันวิจิตร ภายใต้ชื่อ The Glorious Flame (แสงแห่งความรุ่งโรจน์) มีความสูงตระหง่านกว่า 25 เมตร ฝีมือการออกแบบโดยอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ที่กลายเป็นแลนด์มาร์คไฮไลท์จุดถ่ายรูปของนักท่องเที่ยวที่มาชื่นชมงานพิธีเปิดไอคอนสยามต้องมาเซลฟี่ที่ประติมากรรมดอกบัว

 


 

 


 

 


 

 


 


          เวทีใหญ่ ซึ่งติดตั้งเหนือพื้นที่การแสดงขนาดใหญ่กว่า 1,000 ตารางเมตร เพื่อใช้รองรับนักแสดงมืออาชีพและอาสาสมัครมากกว่า 1000 ชีวิต ผสมผสานการแสดงนาฏศิลป์ไทยประเพณี นาฏศิลป์ไทยร่วมสมัย นาฏศิลป์สากล และการแสดงกายกรรมผาดโผน ฯจากสถาบันชั้นนำระดับประเทศหลายๆแห่ง รวมทั้งการร่วมแสดงกับศิลปินระดับโลกทั้ง 3 วันอาทิ อลิเซีย คียส์ (Alicia Keys), 4 หนุ่มหล่อเอฟโฟร์ (4F) ฯ นับเป็นสร้างสรรค์โชว์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ไทย

 


 

 


 

 


 

         โดย “คุณหมอก-เกรียงกานต์  กาญจนะโภคิน” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) เล่าว่า “..ผมรู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ไอคอนสยามได้มอบโอกาสดี ๆให้กับอินเด็กซ์ โดยโจทย์ที่ได้รับมาคือ Talk of the World ไม่ใช่แค่ Talk of the Town เมื่อได้รับโจทย์มาผมทำการศึกษามาเป็นเวลาร่วมปี โดยเริ่มศึกษามาจาก 5 Core Value ของลูกค้า ผมเริ่มศึกษาเพื่อหาความแตกต่างทางเอกลักษณ์ และความคิดใหม่ๆ จากการจัดงานระดับโลก ทั้งพิธีเปิดโอลิมปิคต่างๆ การแสดงโชว์  Super Bowl half time show จึงนำมาผสมผสานและสร้างสรรค์ให้ออกมาเป็นการแสดงโชว์พิเศษที่ต้องการโชว์ความเป็นไทยให้ทั่วโลกได้ชื่นชม

 


คุณเกรียงกานต์ กาญจนะโภคิน

 

          ผมเชื่อว่าประเทศไทยมีเสน่ห์ที่สุดคือด้านวัฒนธรรม ทั้งเรื่องการแลกเปลี่ยนสินค้าและวัฒนธรรมของคนหลากหลายชาติที่เกิดขึ้นบนแม่น้ำเจ้าพระยา เรื่องราวของแม่น้ำที่เป็นวิถีชีวิตของคนไทย แม่น้ำที่สร้างชีวิต ศิลปวัฒนธรรม จึงเล่าเรื่องราวการแสดงผสมผสานศิลปวัฒนธรรมเข้ากับความล้ำยุคสะท้อนให้เห็นถึงความรุ่งเรืองในอดีตที่สืบสานและส่งต่อมาจนถึงปัจจุบัน ความก้าวล้ำ และความเจิดจรัสของอนาคต โดยโชว์ให้เห็นถึงความรุ่งเรืองแผ่กระจายตัวจากแม่น้ำสู่ท้องฟ้า เล่าเรื่องราวความเป็นไทยผ่านการแสดง และด้วยลายมือที่แตกต่างของอินเด็กซ์ ครีเอทีฟวิลเลจ เราต้องทำให้โลกจดจำผลงาน ซึ่งเรามีความเชี่ยวชาญเรื่องเทคโนโลยีอยู่แล้วจึงเกิดไอเดียเรื่องโดรนขึ้น ด้วยการใช้โดรนจำนวน 1,500 ลำ ระดมไอเดียร่างคอนเซ็ปต์และดีไซน์รูปแบบโชว์โดรนแล้วค่อยส่งต่อให้กับอินเทล บริษัทผู้นำเทคโนโลยีระดับโลก มาโปรแกรมตามที่เราดีไซน์ เป็นภาพสุดอลังการบนฟากฟ้า โชว์แปรขบวนแปลอักษรสร้างภาพต่างๆ ใครที่เกิดบนผืนแผ่นดินไทยแห่งนี้เมื่อชมแล้วต้องน้ำตาไหลตื่นตันอย่างแน่นอน

 


คุณเกรียงไกร-คุณเกรียงกานต์ กาญจนะโภคิน

 

         ซึ่งภาพทุกภาพที่เกิดขึ้นนั้นสื่อถึงเอกลักษณ์แห่งแห่งความเป็นไทย ประเทศไทยที่ทุกคนรัก การใช้โดรนแสดงครั้งนี้ ใช้มากกว่าการเปิดโอลิมปิกที่อินเทลเคยทำมาในต่างประเทศที่ใช้เพียง 1,300 ลำเท่านั้น วันนี้จึงเป็นวันที่ผมมีความสุขที่สุด และการทำงานนี้เหมือนฝันที่เป็นจริง ในฐานะที่ผมเป็นครีเอเตอร์งานเปิดไอคอนสยามที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ไทย และบริษัทอินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจก็ได้สร้างปรากฏการณ์งานเปิดเมืองที่ยิ่งใหญ่ระดับโลก ทำให้คนไทยภาคภูมิใจในศักยภาพและฝีมือของพวกเราคนไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก..” 

 

 

 

More
ไอคอนสยามคึกคัก เล่นน้ำสงกรานต์แน่น ชื่นชมนางสงกรานต์ ใหม่ ดาวิกา นำขบวนแห่สุดยิ่งใหญ่ ในงาน "ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพร...
“เบลล่า ราณี” นางสงกรานต์มโหธรเทวี สง่างามตรึงใจสะกดสายตา “ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗”
ไอคอนสยาม มหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗ เทศกาลมหาสงกรานต์เฟสติวัลระดับโลก ตอกย้ำการเป็น Global Destination ทุกเทศก...
ฮอลล์ แท็กทีม 4 หนุ่มวง DICE เปิดตัวลูกอมฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสชาติใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” รับซัมเมอร์
สุดยิ่งใหญ่! ครั้งแรกในไทย! ชวนตื่นตาตื่นใจกับ “นิทรรศการดาบพิฆาตอสูร” ที่เหล่าสาวกการ์ตูนญี่ปุ่นแนวผจญภัย ห้ามพลาด! ที่...
Others
จักษุแพทย์ มธ. แนะ 5 ข้อสำหรับคนไทย ห่างไกลโรคจอประสาทตาเสื่อม
“โอรีโอ โปเกมอน” สร้างปรากฏการณ์ความสนุก ชวน “หยิ่น-วอร์” ร่วมผจญภัยตามหาไอเทมสุดแรร์ ปลุกกระแสฟีเวอร์ทั่วไทย!
อะตอม, แบงค์ Clash วอนคนไทยอยู่บ้าน เพื่อห่างไกล COVID-19
ช่อง 7HD เพิ่มเวลาเติมสุข ส่ง 3 คนข่าวอารมณ์ดี ใน “สะเก็ดข่าว สเปเชียล” ทุกวันเสาร์ อาทิตย์
Lorde สัมพันธ์แน่นแฟนหนุ่มเอเชีย James Lowe
Latest
ไอคอนสยามคึกคัก เล่นน้ำสงกรานต์แน่น ชื่นชมนางสงกรานต์ ใหม่ ดาวิกา นำขบวนแห่สุดยิ่งใหญ่ ในงาน "ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพร...
“เบลล่า ราณี” นางสงกรานต์มโหธรเทวี สง่างามตรึงใจสะกดสายตา “ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗”
ไอคอนสยาม มหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗ เทศกาลมหาสงกรานต์เฟสติวัลระดับโลก ตอกย้ำการเป็น Global Destination ทุกเทศก...
ซุปเปอร์สตาร์ระดับโลก LISA และ LLOUD CO. ประกาศร่วมงานกับ RCA Records โดยจะปล่อยผลงานเพลงเดี่ยวใหม่กับค่าย RCA Records
แซ่บล้นหาด!! ครบทุกอารมณ์เพลงไปกับศิลปินในบรรยากาศปาร์ตี้ริมทะเลที่ใหญ่ที่สุด NANGLAY BEACH PARTY AND MUSIC FESTIVAL 3

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”