แอนตี้เอจจิ้ง... ชะลอความเสื่อม ณ จุดซ่อนเร้น

 

วันนี้ขอนอกเรื่องลดความอ้วนกันสักนิด ขอกลับมาดูแลสุขภาพกันสักหน่อยนะคะ ใครว่าแอนตี้ เอจจิ้ง (Anti-Aging) เป็นเรื่องความสวยความงาม?

จริงๆแล้วการทำ เลเซอร์ ฉีดโบท๊อกซ์ ฯลฯ เป็นแค่ส่วนหนึ่งของวิชาแอนตี้ เอจจิ้ง ภาพรวมใหญ่คือเรื่องของการดูแลสุขภาพร่างกายให้มีความเสื่อมช้ากว่าวัย จะได้ปลอดภัยจากโรคต่างๆ หมดสมัยแล้วที่จะบอกว่าอายุมากขึ้นก็ต้องเป็นโรคหัวใจ ความดันโลหิตสูง ข้อเสื่อม หรือน้ำหนักขึ้นตามวัย แต่เราสามารถมีสุขภาพดีจนนาทีสุดท้ายของชีวิต

 


 

หนึ่งในแอนตี้ เอจจิ้ง หรือเวชศาสตร์ชะลอวัย คือการดูแลสุขภาพคุณผู้หญิงโดยเฉพาะ ทั้งการปรับสมดุลฮอร์โมนเมื่อก้าวเข้าสู่วัยทอง และการดูแลจุดซ่อนเร้น คุณผู้หญิงกว่า 50% มีปัญหา กลั้นปัสสาวะไม่ได้ ต้องปลดปล่อยทันทีที่ปวด หรือมีปัญหาปัสสาวะเล็ดเมื่อ ไอ หรือจาม นอกจากจะเลอะเทอะจนต้องฝึกใส่ผ้าอ้อมผู้ใหญ่ ไปไหนก็ไม่สะดวก ยังทำให้หมดความมั่นใจกันไปเลย แถมพออายุมากช่องคลอดก็หลวม ไม่ฟิตเปรี๊ยะแน่นปึ๋ง เหมือนตอนสาว แม้จะฝึกขมิบวันละร้อย หวังให้เมียน้อยถอยหนี (หารู้ไม่ว่าเมียน้อยฝึกขมิบวันละ 200 !) แต่ก็ไม่ช่วยลดปัญหาปัสสาวะเล็ด-ช่องคลอดหลวม บางคนมีปัญหามากจนต้องผ่าตัดทำรีแพร์ หรือทำสาว เจ็บตัว เสียตังค์แพง และยังต้องมีระยะพักฟื้นเป็นเดือน แถมบางคนเป็นแผลเป็นหรือพังผืดอีก

เทคโนโลยีสมัยใหม่ กระชับช่องคลอด เพิ่มความยืดหยุ่นให้ท่อปัสสาวะ ลดปัญหาปัสสาวะเล็ดโดยไม่ต้องผ่าตัด  ใช้คลื่นวิทยุ (Radio frequency =RF) ความถี่ที่เหมาะสม กระตุ้นให้อุณหภูมิขึ้นสูง ประมาณ 42-47 องศาเซลเซียส จะช่วยกระตุ้นการสร้างเนื้อเยื่อคอลลาเจนและอิลาสติน ที่ลดน้อยลงตามวัย และตามฮอร์โมนเพศหญิงแอสโตรเจนที่ลดต่ำลง โดยเฉพาะในวัยทอง ขั้นตอนการรักษาไม่ยุ่งยาก ไม่เจ็บ ไม่เกิดแผล ไม่ต้องพักฟื้น สามารถใช้งานได้ทันที และราคาย่อมเยากว่าการผ่าตัดมาก

 


 

ขบวนการรักษา เริ่มต้นด้วยการทำความสะอาดจุดซ่อนเร้น แล้วแพทย์จะใช้หัว RF ขนาดประมาณปากกาแท่งใหญ่ ตรงปลายมีแผ่นโลหะให้คลื่นวิทยุออกมาสัมผัสผิว ใช้หัว RF นี้ นวดเบาๆทั้งด้านนอกและด้านใน ให้อุณหภูมิขึ้นสูงถึงจุดที่ได้ผลตามงานวิจัย ใช้เวลาทำการรักษา ประมาณ 20-30 นาที ไม่เจ็บไม่ปวด แค่อุ่นๆร้อนๆ  ทำเสร็จกลับบ้านได้เลย ไป ออกกำลังกาย ใช้ชีวิตได้ตามปกติ เพราะไม่เกิดแผลใดๆ ภายใน 1-4 สัปดาห์ จะรู้สึกได้ถึงความกระชับ กลั้นปัสสาวะได้ดีขึ้น และปัญหาปัสสาวะเล็ดน้อยลง

หากใครมีปัญหามากอาจต้องทำการรักษา 2-3 ครั้ง แต่ละครั้งห่างกันประมาณ 1 เดือน จนได้ผลดีเป็นที่พอใจ แต่ผลดีที่ได้ ไม่ได้อยู่กับเราชั่วชีวิต เพราะเนื้อเยื่อคอลลาเจนและอิลาสติน ย่อมเสื่อมสลายไปตามกาลเวลา ทั้งที่ผิวหนัง (กลายเป็นริ้วรอยเหี่ยวย่น), ผนังหลอดเลือด (ความดันโลหิตสูง), กล้ามเนื้อ เอ็น ข้อ (เสื่อม อักเสบ) และที่หูรูดท่อปัสสาวะและช่องคลอด หากหลังการรักษาไปสัก 1-2ปี เริ่มมีอาการกลับมาอีก คุณก็สามารถมารับการรักษาใหม่ได้ทุกปี โดยไม่มีอันตรายใดๆ

 


 

ปัญหาช่องคลอดหลวม ปัสสาวะเล็ด ไม่ได้เป็นกันเฉพาะผู้หญิงวัยทองเท่านั้นนะคะ สาวๆที่ยังมีประจำเดือน มีฮอร์โมนเพศหญิงก็มีสิทธิเป็นได้เหมือนกัน โดยเฉพาะคนที่คลอดลูกเอง คนที่น้ำหนักเยอะ หรืออ้วนกลางลำตัวแบบลูกแอปเปิ้ล น้ำหนักตัวอาจกดทับกระเพาะปัสสาวะทำให้ปวดปัสสาวะบ่อย กลั้นไม่ค่อยอยู่หรือปัสสาวะเล็ดเมื่อไอหรือจาม และแม้สาวๆที่อดอาหารลดความอ้วนจนตัวผอมบาง ประจำเดือนหาย ฮอร์โมนเพศหด ก็จะประสบปัญหาเหล่านี้ได้เหมือนกัน

เลิกเหนียมอายคุณหมอ ลองปรึกษาแพทย์ที่มีเครื่องมือ RF เช่นเครื่อง ThermiVa ซึ่งคุณหมอแอนตี้ เอจจิ้งหลายท่านใช้แก้ปัญหาให้คนไข้ ไม่จำเป็นต้องเป็นหมอด้านสูติ-นารีเวชฯโดยตรงก็ทำได้ค่ะ ในอเมริกาเขาให้พยาบาลเป็นผู้ให้การรักษาภายใต้การดูแลของแพทย์อีกทีหนึ่ง เพราะคนไข้สาวน้อยสาวใหญ่อาจจะผ่อนคลายกว่าถ้าได้รับการรักษาโดยพยาบาลผู้หญิง

บทความโดยแพทย์หญิงพักตร์พิไล ทวีสิน  

(สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-264-0999, 087-591-4541)

 

 

 

More
พาส่องบริการเฮลธ์เช็คอัพผู้ป่วยสูงวัย“ศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุศิริราช” พร้อมเปิดเฟสแรกรับผู้ป่วยใน – ผู้ป่วยนอก ...
GSK เผยผลสำรวจทั่วโลก ผู้ใหญ่ 86% ประเมินความเสี่ยงและความรุนแรงของโรคงูสวัดต่ำกว่าความเป็นจริง
รอบรู้เรื่องโรคไทรอยด์
โรงพยาบาล พญาไท 2 ชวนระวัง ! อาการ “ปวดหัวไม่รู้เป็นอะไร” จนกลายเป็นเรื่องใหญ่
นอนหลับดีขึ้นด้วย 6 เทคนิคทำง่ายได้คุณภาพ
Others
อาดิดาส จัดกิจกรรม “RECODE RUNNING FESTIVAL” พานักวิ่งบุกเบิกเส้นทางฝ่าด่านสุดมันส์ไปพร้อมกับรองเท้า “อัลตร้าบูสท์ 19”
รู้จัก“ปาร์คจินรี” โคเรียนเกิร์ลที่กำลังฮอตในฟิลิปปินส์
ทำไมใครๆ ก็กิน "เมล็ดเชีย"
คอลเลคชัน UNIQLO x Marimekko ลิมิเต็ดเอดิชัน ต้อนรับปีใหม่ 2024
สวารอฟสกี้พลิกโฉมคอลเลคชั่นหงส์สุดไอคอนนิก พร้อมส่องสว่างค่ำคืนของกรุงเทพฯ ให้เจิดจรัส
Latest
“ตลาดยิ่งเจริญ” ก้าวเข้าสู่ปีที่ 70 ขนทัพศิลปินดังร่วมเฉลิมฉลอง พร้อมเปิดตัว “ยิ่งเจริญ สแควร์” คอมมูนิตี้มอลล์แห่งใหม่
“มอนเดลีซ” ชวนเหล่าคนรุ่นใหม่ พลัสความสดชื่นรับซัมเมอร์ กับ ฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” ร้อน...
พาส่องบริการเฮลธ์เช็คอัพผู้ป่วยสูงวัย“ศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุศิริราช” พร้อมเปิดเฟสแรกรับผู้ป่วยใน – ผู้ป่วยนอก ...
เห็นผลการออกกำลังกายที่เร็วกว่า และดีกว่า ด้วยแผนการออกกำลังกายที่สมดุล
ศูนย์การค้าแพลทินัม ชวนช้อปชิม สุดแซ่บ ในงาน “ Zaap Spicy Fest ” ตั้งแต่วันนี้ - 31 มี.ค. 67

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”