“อายิโนะโมะโต๊ะ” เดินหน้าหนุน สสส. ครบรอบ 10 ปี ลดเค็มลดโรค ชูนวัตกรรมลดเค็ม-โภชนาการที่สมดุล-ปรุงอาหารให้อร่อย

 

บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด หนึ่งในบริษัทผู้ผลิตอาหาร ที่มีความมุ่งมั่นในการสร้างความอยู่ดีมีสุขให้สังคมไทยอย่างยั่งยืน ขานรับการดำเนินงานของเครือข่ายลดบริโภคเค็ม

 


 

        ร่วมจัดแสดงผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ใน “งานครบรอบ 10 ปี เครือข่ายลดบริโภคเค็ม” ของกระทรวงสาธารณสุขและสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) โดยมีเป้าหมายปรับพฤติกรรมการบริโภคโซเดียมของคนไทยไม่เกิน 2,000 มิลลิกรัม/วัน ให้ได้ภายในปี 2568 ชูนวัตกรรมทางเลือกเพื่อสุขภาพด้วยผลิตภัณฑ์ลดโซเดียมและผงชูรสจากศาสตร์แห่งกรดอะมิโน (AminoScience) เพื่อทำให้อาหารอร่อยควบคู่ไปกับการสนับสนุนคนไทยให้มีโภชนาการที่สมดุล พร้อมเปิด 2 เมนูอาหารคาวหวานลดเค็ม ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อเร็วๆ นี้

 


 

       นางพิรุณรัตน์ หวังประกอบสุข ผู้จัดการแผนกสื่อสารสัมพันธ์ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ในฐานะผู้นำในการสร้างความอยู่ดีมีสุขให้สังคมไทยอย่างยั่งยืน ด้วยการแก้ไขปัญหาด้านอาหารและสุขภาพของคนไทยผ่านค่านิยมหลักของบริษัท เราพร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนและร่วมมือกับทุกภาคส่วนมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างยั่งยืนต่อพฤติกรรมการบริโภคเค็ม ซึ่งจะช่วยส่งผลดีต่อชีวิตของผู้คนในระยะยาว โดยร่วมกิจกรรมกับกระทรวงสาธารณสุข และ สสส. ในครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ที่ต้องการให้คนไทยมีสุขภาพดีขึ้นด้วยโภชนาการที่ปราศจากการประนีประนอม และการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่เป็นทางเลือกเพื่อสุขภาพในกลุ่มผลิตภัณฑ์ลดโซเดียม ได้แก่ รสดี สูตรลดโซเดียม บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปยำยำ ฯลฯ ที่ได้รับการรับรองเครื่องหมาย Healthier Choice Logo เป็นผลิตภัณฑ์ทางเลือกเพื่อส่งเสริมโภชนาการที่ดีให้แก่สังคมไทย รวมทั้งผงชูรสอายิโนะโมะโต๊ะ ที่มีปริมาณโซเดียมเพียง 1 ใน 3 เท่าของเกลือในปริมาณเดียวกัน ซึ่งสามารถช่วยลดปริมาณโซเดียมในมื้ออาหารได้ แต่ยังคงรสชาติอร่อยกลมกล่อมอยู่เช่นเคย”

 


 

        ภายในงาน อายิโนะโมะโต๊ะ ประเทศไทย ยังนำเสนอ 2 เมนูอาหารลดเค็มโดยใช้ผงชูรสอายิโนะโมะโต๊ะเป็นส่วนประกอบเพื่อความอร่อยในแบบเค็มน้อยอร่อยได้ และสร้างแรงบันดาลใจในการปรุงอาหารให้กับคนไทย ประกอบด้วย 1) ไอศกรีมส้มตำ ที่ทำการคอลแลปส์กับแบรนด์มอลโต้ (Molto) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายไอศกรีมพรีเมียมเจลาโต้ชั้นนำ ดัดแปลงเมนูอาหารคาวยอดนิยมอันดับหนึ่งของคนไทยอย่างส้มตำ ครีเอทเป็นไอศกรีมรสชาติจัดจ้าน พร้อมกลิ่นอายส้มตำแบบเต็มๆ แต่มีปริมาณโซเดียมเพียง 153 มิลลิกรัมต่อ 100 กรัม (ขนาดบรรจุ 1 ถ้วย) และ 2) ยำทะเล เมนูกินเล่นหรือจะกินกับอะไรก็อร่อย โดยมีปริมาณโซเดียมเพียง 154 มิลลิกรัมต่อ 50 กรัม (1 ทัพพี) ซึ่งสร้างความเอร็ดอร่อยและความประทับใจกับทุกคนที่มาร่วมงาน

 

 

 

More
พานาโซนิค เปิดตัวไดร์เป่าผมใหม่ “นาโนแคร์ EH-NA0J” ไดร์เป่าผมรุ่นท็อปตัวดัง ที่มาพร้อมพลังนาโนอี มอยสเจอร์พลัส ผมชุ่มช...
Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON ต่อยอดกระเป๋ารุ่น Tabby Bag สู่การสร้างประสบการณ์ใหม่ที่เหนือความคาด...
ร่วมแสดงความยินดี ให้แก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
แพลทินัม เชิญช้อปชิมผลไม้ไทยสดฉ่ำในงาน “Amazing Thai Fruit Freshtival”
ฟันโอ-ทิวลี่ คว้ารางวัล “2023 Top Influential Brands Award” สุดยอดแบรนด์ที่ทรงอิทธิพลต่อผู้บริโภคมากที่สุด
Others
มาเธอร์แคร์ ฉลอง 12 ปีในประเทศไทย เปิดร้านใหม่ ใหญ่ที่สุดในประเทศ !!
โน้ต ศรัณย์ จับมือ ครูกานต์ ชิงแชมป์โลกร้องเพลงร้องคู่ในการประกวดร้องเพลงบนเวที World Championship of Performing Arts
" ฉันแข็งแรง " ตรวจหรือไม่ต้องตรวจสุขภาพดี
7 ข้อที่ควรรู้ปูพื้นก่อนระทึกในปฏิบัติการที่บ้าบิ่นที่สุดในประวัติศาสตร์ 7 DAYS IN ENTEBBE
หัวใจเต้นผิดจังหวะ...เร็วไปช้าไปอันตรายถึงชีวิต
Latest
ยูนิโคล่ และ JW ANDERSON นำเสนอคอลเลคชันใหม่ ประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2024 ผ่านการตีความอันร่วมสมัยของผลงานหัตถศิลป์สไตล...
พานาโซนิค เปิดตัวไดร์เป่าผมใหม่ “นาโนแคร์ EH-NA0J” ไดร์เป่าผมรุ่นท็อปตัวดัง ที่มาพร้อมพลังนาโนอี มอยสเจอร์พลัส ผมชุ่มช...
Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON ต่อยอดกระเป๋ารุ่น Tabby Bag สู่การสร้างประสบการณ์ใหม่ที่เหนือความคาด...
ร่วมแสดงความยินดี ให้แก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
ฟื้นฟูผิวกระจ่างใส ผ่อนคลายกายและใจในสไตล์โมรอคโค กับสปาทรีทเมนท์ฮัมมัม ณ สปาเซ็นวารี โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิล...

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี