GSK รั้งอันดับ 1 ดัชนีการเข้าถึงยาระดับโลก ติดต่อกัน 8 ครั้งซ้อน

 

GSK ได้รับการจัดอันดับเป็นที่ 1 ของรายงานดัชนีการเข้าถึงยา (Access to Medicine Index: ATMI)

 

 


 

         ซึ่งเป็นการจัดอันดับบริษัทยาและวัคซีนชั้นนำรายใหญ่ 20 แห่งของโลกในด้านการดำเนินการสนับสนุนการเข้าถึงยาและวัคซีนใน 108 ประเทศที่มีรายได้น้อย โดยมุ่งเน้นโรคที่มีภาระค่าใช้จ่ายในการรักษาสูง 83 โรค

 

 


 

         เอ็มมา วอล์มสลีย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร GSK เปิดเผยว่า "บริษัทมีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้รับการจัดอันดับสูงสุดในดัชนีการเข้าถึงยา ต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 8 สะท้อนให้เห็นถึงการยอมรับและชื่นชมการดำเนินการของ GSK เพื่อก้าวนำการป้องกันโรคภัยต่าง ๆ และการส่งเสริมการเข้าถึงยาและวัคซีนในกลุ่มประเทศที่มีรายได้น้อยให้ดียิ่งขึ้น GSK ขอขอบคุณพันธมิตรทุกคนที่ให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ เรามีกระบวนการวิจัยและพัฒนาที่ใหญ่ที่สุดในอุตสาหกรรมเพื่อรับมือกับโรคภัยต่าง ๆ ที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของผู้คนทั่วโลก ซึ่งเราได้ตั้งงบลงทุนตลอดทศวรรษหน้าเพื่อการวิจัยและพัฒนาด้านสุขภาพทั่วโลกประมาณ 1 พันล้านปอนด์ และการสร้างระบบสุขภาพและการเข้าถึงยาและวัคซีนในประเทศที่มีรายได้น้อยอีก 100 ล้านปอนด์"
 
           รายงานดัชนีการเข้าถึงยาได้ระบุถึงการดำเนินการที่สำคัญของ GSK และบริษัท ViiV Healthcare เพื่อสนับสนุนการเข้าถึงยาและวัคซีนสำหรับผู้ป่วยในกลุ่มประเทศที่มีรายได้น้อย ได้แก่:
บริษัท ViiV Healthcare และองค์กร Medicines Patent Pool (MPP) ร่วมลงนามในข้อตกลงการอนุญาตให้ใช้สิทธิบัตรโดยความสมัครใจในการสนับสนุนการเข้าถึงยาคาโบเทกราเวียร์ที่ออกฤทธิ์นาน สำหรับการป้องกันการติดเชื้อเอชไอวีก่อนการสัมผัสเชื้อ (PrEP) ในประเทศที่มีรายได้น้อยและภูมิภาคใต้ทะเลทรายซาฮาราของแอฟริกา
จัดตั้ง Global Health Group เพื่อมุ่งเน้นการส่งเสริมความก้าวหน้าและการเข้าถึงยาและวัคซีนที่จำเป็นในประเทศที่มีรายได้ต่ำและปานกลาง
การทำข้อตกลงกับองค์การยูนิเซฟ (UNICEF) และองค์กรพันธมิตรเพื่อวัคซีน (Gavi) ในการจัดหาวัคซีนป้องกันมาลาเรีย RTS,S/AS01 หรือ Mosquirix ซึ่งเป็นวัคซีนมาลาเรียชนิดแรกและชนิดเดียวที่ได้รับการรับรองโดยองค์การอนามัยโลก เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันโรคในเด็กในประเทศที่โรคมาลาเรียเป็นโรคประจำถิ่น

 

 


 

เกี่ยวกับดัชนีการเข้าถึงยา
ดัชนีการเข้าถึงยา (ATMI) คือการจัดอันดับบริษัทวิจัยและพัฒนายาชั้นนำที่ใหญ่ที่สุดในโลก 20 บริษัท ซึ่งเป็นการจัดอันดับโดยอิสระและได้รับการสนับสนุนจากนักลงทุน โดยพิจารณาขั้นตอนการดำเนินการเพื่อสนับสนุนการเข้าถึงยาและวัคซีน และความคืบหน้าในการปรับปรุงและสนับสนุนการเข้าถึงยาใน 108 ประเทศที่มีรายได้น้อยและปานกลาง และมีความเกี่ยวเนื่องกับโรค สภาวะโรค และเชื้อโรค 83 โรค

ดัชนีการเข้าถึงยา เผยแพร่ทุก 2 ปีโดยมูลนิธิการเข้าถึงยา เป็นเครื่องมือในการขับเคลื่อนให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรมยา โดยชี้ให้เห็นถึงแนวปฏิบัติที่ดีที่สุด การติดตามความคืบหน้าการดำเนินการ และแสดงให้เห็นว่าเรื่องใดที่จำเป็นและสำคัญในการดำเนินการเพื่อสนับสนุนการเข้าถึงยาของผู้ที่มีฐานะยากจน สอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของสหประชาชาติข้อที่ 3 การสร้างหลักประกันว่าคนมีชีวิตที่มีสุขภาพดีและส่งเสริมสวัสดิภาพสำหรับทุกคนในทุกวัย 

 

 

 

More
ไอคอนสยามคึกคัก เล่นน้ำสงกรานต์แน่น ชื่นชมนางสงกรานต์ ใหม่ ดาวิกา นำขบวนแห่สุดยิ่งใหญ่ ในงาน "ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพร...
“เบลล่า ราณี” นางสงกรานต์มโหธรเทวี สง่างามตรึงใจสะกดสายตา “ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗”
ไอคอนสยาม มหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗ เทศกาลมหาสงกรานต์เฟสติวัลระดับโลก ตอกย้ำการเป็น Global Destination ทุกเทศก...
ฮอลล์ แท็กทีม 4 หนุ่มวง DICE เปิดตัวลูกอมฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสชาติใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” รับซัมเมอร์
สุดยิ่งใหญ่! ครั้งแรกในไทย! ชวนตื่นตาตื่นใจกับ “นิทรรศการดาบพิฆาตอสูร” ที่เหล่าสาวกการ์ตูนญี่ปุ่นแนวผจญภัย ห้ามพลาด! ที่...
Others
“แซมมี่” ทุ่มสุดตัว!! ใน “เลื่อมสลับลาย”
Thai Specialty Coffee Awards 2023 กับความสำเร็จหนึ่งทศวรรษ พร้อมผลักดันคุณภาพเมล็ดกาแฟไทย เทียบมาตรฐานระดับโลก
แจ่ม! ซันนี่-Girls’ Generation โชว์หุ่นเซี๊ยะสุดฟิน
ปณต getsunova ปล่อยเพลง เบื่อ เบื่อ เบื่อ แบบเรียลๆ สู้โควิด
Bvlgari เปิดตัวแบรนด์แอมบาสเดอร์นางแบบสาวดาวรุ่งจากญี่ปุ่นคนแรก Kōki ลูกสาว Takuya Kimura
Latest
ไอคอนสยามคึกคัก เล่นน้ำสงกรานต์แน่น ชื่นชมนางสงกรานต์ ใหม่ ดาวิกา นำขบวนแห่สุดยิ่งใหญ่ ในงาน "ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพร...
“เบลล่า ราณี” นางสงกรานต์มโหธรเทวี สง่างามตรึงใจสะกดสายตา “ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗”
ไอคอนสยาม มหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗ เทศกาลมหาสงกรานต์เฟสติวัลระดับโลก ตอกย้ำการเป็น Global Destination ทุกเทศก...
ซุปเปอร์สตาร์ระดับโลก LISA และ LLOUD CO. ประกาศร่วมงานกับ RCA Records โดยจะปล่อยผลงานเพลงเดี่ยวใหม่กับค่าย RCA Records
แซ่บล้นหาด!! ครบทุกอารมณ์เพลงไปกับศิลปินในบรรยากาศปาร์ตี้ริมทะเลที่ใหญ่ที่สุด NANGLAY BEACH PARTY AND MUSIC FESTIVAL 3

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”