5 เทคนิค Work from Home แบบเฮลตี้ สุขใจ ร่างไม่พัง

 

ปัจจุบันการ “ทำงานอยู่ที่บ้าน” (Work from Home) ที่เป็นความฝันของมนุษย์เงินเดือนหลายคน ได้ถูกนำมาปรับใช้ในหลายๆ องค์กร และเพื่อเป็นตัวช่วยให้เหล่ามนุษย์เงินเดือนที่นั่งทำงานอยู่บ้าน ไม่เจ็บป่วยจากโรคภัยต่างๆ

       

 


 

        เพราะไลฟ์สไตล์ที่อาจเปลี่ยนไปเป็นการนั่งทำงานยาวจนไม่แอคทีฟ เนสท์เล่ มี 5 เทคนิคง่ายๆ ตามหลักคนไทยแข็งแรงด้วย 3 อ. – อาหาร ออกกำลังกาย และอารมณ์ เพื่อช่วยให้ทุกคนทำงานอยู่ที่บ้านได้แบบแฮปปี้ แถมยังเฮลตี้ทั้งกายและใจ

1.กินดีมีชัยไปกว่าครึ่ง การดูแลสุขภาพให้แข็งแรงเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด นอกจากการกินร้อน ช้อนใครช้อนมันแล้ว การเลือกบริโภคอาหารและของว่างที่มีประโยชน์ต่อร่างกายเป็นอีกทางเลือกที่ดี เทคนิคง่ายๆ คือกินอาหารปรุงสุกใหม่ และกินผักผลไม้เพื่อเพิ่มวิตามินให้ร่างกายแข็งแรง และอย่าลืมเช็คว่าอาหารหรือของว่างที่เลือกมีประโยชน์หรือเปล่า อาจสังเกตจากฉลากโภชนาการบนผลิตภัณฑ์ที่มีการระบุปริมาณแคลอรี น้ำตาล ไขมัน และโซเดียมไว้อย่างชัดเจน อย่างน้อยก็ไม่ทำให้น้ำหนักพุ่งพรวด หรือ เจอโรคภัยที่ไม่พึงประสงค์ อย่างเบาหวานหรือความดันถามหา
 
2.ทำงานที่บ้านก็(ยัง)ต้องฟิต ปกติอยู่ที่ทำงาน ยังมีนัดประชุม หรือ มุมกาแฟให้ลุกมาเปลี่ยนอิริยาบถ ชิทแชทกับเพื่อน แต่พอต้องนั่งทำงานอยู่บ้าน หลายคนอาจทำงานเพลินจนลืมว่า นั่งจ้องหน้าคอมพิวเตอร์ติดต่อมาหลายชั่วโมงโดยไม่ละจากจอ จนคอ บ่า ไหล่ หลัง เริ่มออกอาการประท้วง วิธีง่ายๆ คือ เตือนตัวเองให้ลุกขึ้นมาขยับตัวทุกชั่วโมง หากรู้ตัวว่าเป็นคนขี้ลืม อาจตั้งเวลาเตือนในโทรศัพท์ เพื่อกระตุ้นให้ตัวเองลุกเดินไปมา หรือ ถ้าเป็นสายฟิต อาจจะออกกำลังกายด้วยท่ายืดเหยียดบริเวณไหล่และต้นคอ หรือจะกายบริหารง่ายๆ แบบไม่จำเป็นต้องพึ่งอุปกรณ์มากมายอย่างน้อยก็ได้เผาผลาญแคลอรี

 


 


 
3.งานหนักแค่ไหนก็ยังต้องอารมณ์ดี เวลาพักเที่ยง 1 ชั่วโมงที่เคยดูเหมือนสั้นเวลาอยู่กับเพื่อน แต่พอต้องกินข้าวคนเดียวที่บ้าน อาจจะกลายเป็นเวลาที่ยาวนานเกินไป ดังนั้นแทนที่จะปล่อยให้ตัวเองเศร้าหงอยอยู่คนเดียว คุณอาจใช้เวลานี้แชทไปคุยกับเพื่อนที่อาจจะกำลังเหงาเหมือนกัน หรืออาจจะเปิดเพลงโปรดคลอเบาๆ นอนเอนหลังซักพัก ถือเป็นการชาร์จพลังให้พร้อมกลับมาลุยงานต่อช่วงบ่าย
 
4. จัดตารางชีวิตให้ลงตัว ข้อดีของการทำงานออฟฟิศ คือ ต่อให้ทำงานเพลินแค่ไหนพอพักเที่ยงก็ต้องเป็นเวลากินข้าว แต่พอต้องนั่งทำงานที่บ้านคนเดียว อาจจะทำให้หลายคนทำงานเพลินจนลืมเวลา ซึ่งไม่ดีต่อสุขภาพและสุขอนามัย ทางที่ดี ควรทานอาหารเที่ยงตรงเวลาเหมือนเดิม หรือใครที่อยู่กับครอบครัว อาจกินอาหารกลางวันพร้อมหน้ากับสมาชิกในครอบครัว นอกจากนี้แล้ว ก็ยังควรเลิกงานเป็นเวลาเช่นกัน การนั่งทำงานยาวไปจนดึกดื่นก็ไม่ใช่สิ่งที่ควรทำ เพราะจะกลายเป็นสะสมความเครียดให้ตัวเองไม่รู้ตัว ซึ่งผลเสียที่ตามมา นอกจากจะทำให้ร่างกายอ่อนเพลีย ยังทำให้ภูมิคุ้มกันร่างกายตก และเสี่ยงต่อการป่วยได้


5.สถานการณ์ไหนก็ต้องเป๊ะ ถึงจะเปลี่ยนฟิลมาทำงานที่บ้าน แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าความเป็นมืออาชีพในการทำงานจะลดลง เพราะคุณไม่รู้หรอกว่าเจ้านาย ลูกค้า หรือเพื่อนร่วมงาน จะวิดีโอคอลมาหาคุณเมื่อไหร่ เพราะฉะนั้น ควรเตรียมตัวให้พร้อม สร้างความสดใสให้ตัวเองด้วยการแต่งตัวให้พร้อมเสมือนว่าต้องออกจากบ้านไปทำงาน ที่สำคัญ อย่าลืมวางแผนการทำงานให้เป็นระบบ จัดลำดับความสำคัญของงานแต่ละชิ้นให้ดี เพื่อให้ผลงานที่ออกมายังมีประสิทธิภาพและเป็นไปตามเดดไลน์ที่กำหนด ไม่เบียดบังเวลาส่วนตัวมาเป็นเวลางาน

ทั้งหมดนี้ คือ 5 เคล็ดลับการทำงานที่บ้านแบบเฮลตี้งานไม่เสีย กายไม่พัง โดยยึดหลักคนไทยแข็งแรงด้วย 3 อ. อาหาร ออกกำลังกาย และอารมณ์ เพราะในภาวะเช่นนี้ เนสท์เล่อยากร่วมเป็นแรงหนึ่งที่สนับสนุนให้ทุกคนดูแลสุขภาพของตัวเองให้แข็งแรงทั้งกายและใจ
 

 

 

 

More
Heineken Experience รวมพลคอมมูนิตี้คนดนตรีมาบุกเบิกซาวน์ใหม่ในงาน “HEINEKEN EXPERIENCE REFRESH YOUR MUSIC presents BEDR...
ดับกระหาย คลายร้อน กับ ซันคิสท์ นมพิสทาชิโอ ขนาดใหญ่ 2 กล่อง เพียง 196 บาท ที่ The Mall ทุกสาขา
ก้าวที่ยิ่งใหญ่! “คุณหมอโบ” คว้ารางวัลผู้นำด้านการฉีดฟิลเลอร์ ฉลองรับ 14 ปี “DE BEAU CLINIC”
ศูนย์การค้าแพลทินัม แนะนำเมนูใหม่จากร้าน Minimelts “ไอติมทุเรียนหมอนทองกะทิ” รวมความอร่อยที่ลงตัว
รอยัล เกทเวย์ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ "โอเกะ-โอเกะ" ซ่าส์ คาวาอิเดส Exclusive Launch กับโลตัส บุกตลาดน้ำอัดลม ‘No Sugar’
Others
คณะแพทยศาสตร์ วชิรพยาบาล ขอเชิญร่วมงานประชุมวิชาการประจำปี 2560
BANKK CA$H รีเทิร์นจับไมค์ คว้า “ทูพี เซ้าท์ไซด์” ร่วมฟีทเจอริ่งเพลง "อย่า SayYes”
เมื่อพลังของธรรมชาติเปลี่ยนเป็นประสบการณ์ชั้นเลิศ Aura Botanica มุมมองใหม่สำหรับผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม จาก Kérastase
เปิดใจญาญ่าครั้งแรก! กับเหตุผลที่ทำไมถึงรักดิสนีย์ ไลฟ์-แอ็คชั่นจนหมดใจ
“ตั๊ก-บงกช” เฉิดฉายเทศกาลภาพยนตร์ “Asian Pop-Up Cinema 2018” ที่ชิคาโก้ ส่องประกาย “ผู้กำกับฯหญิงเลือดใหม่” เข้าตา “สื่...
Latest
Heineken Experience รวมพลคอมมูนิตี้คนดนตรีมาบุกเบิกซาวน์ใหม่ในงาน “HEINEKEN EXPERIENCE REFRESH YOUR MUSIC presents BEDR...
ดับกระหาย คลายร้อน กับ ซันคิสท์ นมพิสทาชิโอ ขนาดใหญ่ 2 กล่อง เพียง 196 บาท ที่ The Mall ทุกสาขา
ห้องอาหารซัมเมอร์ พาเลซแนะนำอาหารจีนจานอร่อยจากกุ้งมังกร
ก้าวที่ยิ่งใหญ่! “คุณหมอโบ” คว้ารางวัลผู้นำด้านการฉีดฟิลเลอร์ ฉลองรับ 14 ปี “DE BEAU CLINIC”
ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ “Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์” กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”