เทศกาลเจปีนี้ ไปร้าน Din Tai Fung มีเมนูเจหลากหลายให้เลือกมากกว่า 20 เมนู

 

เทศกาลกินเจเวียนมาอีกครั้ง มีหลายร้านที่มีเมนูอาหารเจพร้อมเสิร์ฟ วันนี้เราจะชวนไปกินอาหารเจ ที่ร้าน Din Tai Fung สาขาเซ็นทรัล ลาดพร้าวกัน

             

 


 

        ติ่น ไท่ ฟง มีหลากหลายเมนูเจให้เลือก คร่าวๆก็ 20 เมนูเลยก็ว่าได้  บางเมนูมีเฉพาะแค่ช่วงเทศกาลนี้เท่านั้น  แต่ก็มีอีกหลายเมนูที่เสิร์ฟกันยาวๆ  สำหรับที่สาขาเซ็นทรัล ลาดพร้าว เปิดมานานแล้ว เป็นสาขาที่ 3 ต่อจากเซ็นทรัลเวิลด์ และเซ็นทรัลเอ็มบาสซี่ ปัจจุบันมีทั้หมด 7 สาขา  โดยหลักๆ จะเห็นว่า ติ่น ไท่ ฟง มักมีทำเลที่ตั้งในห้างสรรพสินค้า ซึ่งถือเป็นทำเลที่สะดวกและมีกลุ่มลูกค้าหลากหลาย โดยเราได้รับการเปิดเผยว่า ลูกค้าที่เข้าร้านเป็นส่วนใหญ่คือกลุ่มนักท่องเที่ยว  แม้กระทั่งนักท่องเที่ยวชาวสิงคโปร์ ไต้หวัน หรือ จีน เอง ก็ยอมรับว่าชื่นชอบอาหารบางเมนูของร้านติ่น ไท่ ฟง ที่สาขาเมืองไทยมากกว่า

        ติ่น ไท่ ฟง สาขาเซ็นทรัล ลาดพร้าว  มีจำนวนโต๊ะประมาณ 100 กว่าที่นั่ง กว้างขวางไม่อึดอัด รองรับลูกค้าได้มากทีเดียว มีทั้งครัวด้านหน้าและครัวหลังร้าน ครัวหน้าเป็นครัวติ่มซำ ส่วนครัวหลังเป็นครัวร้อน ปรุงอาหารทั้งต้มและผัด ฯลฯ เชฟของร้านมีทั้งเชฟชาวจีนและเชฟคนไทย  เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างรวดเร็วทันใจ และคงคุณภาพอาหารให้อร่อยเหมือนกันทุกสาขา บรรยากาศร้านตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ และภาพวาดสไตล์จีน ซึ่งเป็นศิลปินนักวาดภาพที่มีชื่อเสียงชาวสิงคโปร์ เอาละมาลองเมนูเจกันค่ะ

 


เต้าหู้ผสมแห้วและเห็ดหูหนูทอด (Deep-Fried Home-made Tofu with Water Chestnuts and Mushrooms )

 

           เมนูแนะนำของเราคือ เต้าหู้ผสมแห้วและเห็ดหูหนูทอด (Deep-Fried Home-made Tofu with Water Chestnuts and Mushrooms ) จานนี้ทำจากเต้าหู้โฮมเมดคลุกเคล้าด้วยแห้ว เห็ดหูหนู  และแครอท เป็นการเพิ่มความกรุบกรอบขึ้นหน่อย นำมาทอดจนเป็นสีเหลืองแต่ต้องไม่นานเกินไป พอให้มีความกรอบนอกนุ่มใน  เสิร์ฟพร้อมซอสพริกสูตรเฉพาะของร้าน  แต่ขอบอกว่า ไม่จิ้มซอสก็อร่อยมากๆ   เราชอบเมนูนี้  อร่อย เต้าหู้เนื้อเนียนๆ นุ่มๆ  รสชาติกำลังดี เป็นเมนูทานเล่น ที่ทานได้เรื่อยๆ  เผลอแป๊บเดียวเราตักไป 3 ชิ้น เลยจร้า 

 

 


ข้าวผัดเจผักสามสี ( Fried-Rice with Assorted Vegetable )

 


         เมนูต่อมา ข้าวผัดเจผักสามสี ( Fried-Rice with Assorted Vegetable )  ต้องบอกก่อนว่าข้าวผัดของร้านติ่น ไท่ ฟง ขึ้นชื่อเรื่องความหอมอร่อยโดยใส่เครื่องปรุงรสน้อยมาก เป็นความอร่อยจากวัตถุดิบและเทคนิคการผัดของเชฟเอง  จานนี้มีทั้งผักกะหล่ำปลี  บ๊อกชอย  ถั่วเขียว เห็ดหูหนูดำ และเห็ดบีชขาว  ใส่ซอสถั่วเหลืองเล็กน้อย  ตอนเห็นหน้าตา อดรู้สึกไม่ได้ว่าดูมันๆ  ไปหน่อยรึเปล่านะ  แต่ไม่เลย  ไม่มันตามที่คิดค่ะ แต่ที่เห็นมัน คงเพราะเป็นการคั่วกระทะเทคนิคของเชฟ เมนูนี้คนทานรสจัดอาจไม่ปลื้มเท่าที่ควร แต่ขอบอกว่ามันถูกต้องแล้วเมื่อทานคู่กับกับข้าวเจอื่นๆ 

  

 


ฟองเต้าหู้ผัดซอสผลไม้ (Sweet & Sour Beancurd Roll)

 


         ฟองเต้าหู้ผัดซอสผลไม้ (Sweet & Sour Beancurd Roll)  นำฟองเต้าหู้ที่ทำมาแบบพอดีคำและพริกหวานสีเขียวแดงเหลือง ผัดด้วยซอสผลไม้ซึ่งเป็นซอสทำเองจากผลไม้ไทยหลากหลายชนิดรสชาติออกเปรี้ยว เป็นซอสสูตรเฉพาะที่เคี่ยวจนมีรสชาติกลมกล่อม  เมนูนี้ทานเล่นหรือทานกับข้าวก็ได้เช่นกัน  เทคนิคของเชฟทำให้ฟองเต้าหู้คงความกรอบได้นานโดยไม่เหี่ยวหรือรสชาติเปลี่ยนเลย สำหรับเรา เมนูมีความหวานนำ  

 


เสี่ยวหลงเปาไส้เห็ดรวมและทรัฟเฟิลออยล์ ( Steamed Assorted Mushrooms Xiao Long Bao Infused with Truffle Oil)

 

 


เสี่ยวหลงเปาไส้เห็ดรวมและทรัฟเฟิลออยล์ ( Steamed Assorted Mushrooms Xiao Long Bao Infused with Truffle Oil)

 

 


เสี่ยวหลงเปาไส้เห็ดรวมและทรัฟเฟิลออยล์ ( Steamed Assorted Mushrooms Xiao Long Bao Infused with Truffle Oil)

 


        เสี่ยวหลงเปาไส้เห็ดรวมและทรัฟเฟิลออยล์ ( Steamed Assorted Mushrooms Xiao Long Bao Infused with Truffle Oil)  เมนูที่มีเสิร์ฟตลอด  ไม่ใช่แค่เฉพาะช่วงเจเท่านั้น ปกติเสี่ยวหลงเปา จะมีน้ำซุปอยู่ข้างใน แต่เมนูนี้ไม่มี  ใครมาสั่งไม่ต้องตกใจเผลอนึกว่าเชฟลืมนะคะ  แน่นอน สายเห็ดต้องชอบ เราเองก็ชอบเห็ด ดังนั้นความรู้สึกคือ เสียวหลงเปาที่อัดแน่นด้วยเห็ดเต็มๆๆ  รสสัมผัสคือเห็ดมากๆ  หากมองว่านี่คือเมนูเจ เราว่าโอเคเลยทีเดียว ใครรู้สึกว่าเห็ดไปจิ้มน้ำส้มสายชูหมักเพิ่มรสชาติได้  

 


เห็ดออรินจิอบหม้อดิน (Claypot Abalone Mushrooms in Special Taiwan Sauce)

 

           เห็ดออรินจิอบหม้อดิน (Claypot Abalone Mushrooms in Special Taiwan Sauce)  ขึ้นชื่อว่าอาหารเจ แน่นอนว่าต้องมีเห็ด  สำหรับเมนูนี้ มีทั้งเห็ดออรินจิอบและสไลด์บางๆ ทอดกรอบ รสชาติจัดจ้านมากทีเดียว ความจัดจ้านที่ว่านี้เราว่ามาจากซอสผัดที่มีความเข้มข้น หอมขึ้นจมูก  มีรสชาติออกเผ็ดนิดๆ คนไม่ชอบทานเผ็ดทานกับข้าวผัดผักสามสีเข้ากันดีค่ะ  เรียกว่าตัดกันช่วยคลายรสเผ็ดได้  แต่ใครคุ้นเคยกับความเผ็ด จานนี้ถือว่าอร่อยเด็ดอีกจาน เลยล่ะ

 


ปวยเล้งผัดฟองเต้าหู้ (Stir-fried Spinach with Ginger And Beancurd Strips)

 

 


เกี๊ยวทอดไส้ผัก (Deep-Fried Vegetarian Wantons)

 

 


ผัดหมี่ซั่ว(Stir-fried Mee Suai with Bean Sprouts)

 


           จานผัดที่ ติ่น ไท่ ฟง คือดีงามมาก การผัดแบบให้ผักยังคงความกรอบ แม้จะผัดนานแล้วคือหัวใจของความอร่อย ผักของร้านเป็นผักที่ปลูกในประเทศไทย  คัดสรรมาจากแหล่งที่ดี และปลอดสารเคมี ความอร่อยนอกจากมาจากวัตถุดิบที่สดมีคุณภาพแล้ว เทคนิคการผัดของเชฟก็สำคัญมากเช่นกัน บอกตามตรงว่าเราชอบผัดผักของร้าน ติ่น ไท่ ฟง หลายจานด้วยกัน  ผักสดๆ บวกกับเทคนิคการผัดและซอสสูตรเฉพาะของร้าน  จานง่ายๆ ก็กลายเป็นจานอร่อยจนได้รับความนิยมหลายเมนูเลยทีเดียว  เช่น  ผัดบ๊อกชอย  (Stir-fried Nai Bai with Ginger)  ,ปวยเล้งผัดฟองเต้าหู้  (Stir-fried Spinach  with Ginger And Beancurd Strips)  ,ผัดกะหล่ำปลี  (Stir-fried Chinese Cabbage with Ginger ) เป็นต้น

 


บะหมี่ซุปเสฉวนเจ (Hot&Sour Noodle Soup)

 

 


ผัดกะหล่ำปลี (Stir-fried Chinese Cabbage with Ginger )

 


            ปิดท้ายมื้ออาหารเจ ด้วยเครื่องดื่มและเมนูของหวานสูตรพิเศษสำหรับเทศกาล น้ำแตงโมคั้นสด ,น้ำตะไคร้  ,น้ำกระเจี๊ยบ,เผือกกวนใส่ฟักทองและแปะก๊วย รวมถึง ติ่มซำและเสี่ยวหลงเปาเจหลากหลายรสชาติ  ละเว้นจากการใช้เครื่องปรุงจากสัตว์ทุกประเภท ปรุงอย่างพิถีพิถันเพื่อให้ได้รสชาติที่ถูกปาก ถูกใจทั้งคนไทยและคนต่างชาติ 

พบกับ ติ่น ไท่ ฟง ในช่วงเทศกาลเจได้ทั้ง  7 สาขาทั่วกรุงเทพ ฯ  ตั้งแต่วันที่ 27 กันยายน - 8 ตุลาคม  2562 

02-646-1282 Central World, 7th Floor
02-160-5917 Central Embassy, 5th Floor
02-541-1622 Central Plaza Lardprao, 1st Floor
02-059-9625 Central Plaza Bangna, 2nd Floor
02-391-9765 Eight Thonglor, G Floor
02-116-7600 Central Plaza Pinklao, 1st Floor
02-117-2712 Terminal 21, LG Floor

 

 

 

 

More
On the Table ครีเอท ‘NEW VIBE’ ชู Food Creation & New Experience ดึง TOH CHAN x SISTERS เอาใจคนรุ่นใหม่ไลฟสไตล์เก๋ ทั้งส...
ป่าน วงวีทรีโอ ผุดธุรกิจเพื่อสุขภาพ “Wenzel Organic Farm Khao Yai” แลนด์มาร์กสุขภาพดี๊ดีแห่งใหม่ของเขาใหญ่
เดอะคริสตัล เอส บี ราชพฤกษ์ ขึ้นอาณาจักรเครื่องเล่น “CRYSTAL PLAYLAND” แลนด์มาร์กแห่งความสนุกสุดมันส์ หนึ่งเดียวย่านราชพ...
“พญ.รมิดา เกษมสมพร” คนไทยคนแรก! สร้างชื่อเสียงระดับโลก สอบอเมริกันบอร์ดปลูกผมได้ อันดับ 1 ของโลก
ตอกย้ำความอร่อยเลิศรสกับบุฟเฟ่ต์อาหารนานาชาติสุดพรีเมียม ที่คุณไม่ควรพลาด ณ ห้องอาหารเวนติซี โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นท...
Others
กระแสทอล์คออฟเดอะเวิลด์เปิดตัวไอคอนสยาม โชว์สุดอลังการโดรน 1,500 ตัวครั้งแรกในไทยยิ่งใหญ่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
เวคกิ้งบี เปิดตัวดรอปใหม่ของ Wakingbee by Mark Kim ภายใต้คอนเซ็ปต์ Love is Balance
เครื่องดื่มสมูทตี้ อะโวคาโด น้ำนมพิสทาชิโอ ซันคิสท์ อร่อยได้ง่ายๆ สายทานคีโตดื่มได้ทุกวัน
มูลนิธิรามาธิบดีฯ เปิดตัว “รามา+1 เพิ่มพื้นที่ บวกความหวัง” ผลักดันการระดมทุนโครงการอาคารโรงพยาบาลรามาธิบดี และย่านนวัตก...
เปิดตัวแบรนด์ ‘GEMORIES อัญมณีแห่งความทรงจำ’
Latest
เจมส์ จิ แท็กทีม ศิลปินวง BUS ส่งต่อประสบการณ์ความสดชื่นในแคมเปญ “เนสท์เล่ เพียวไลฟ์ Fresh No Limit” พร้อมซิงเกิล ฟีลลิ่...
12 หนุ่ม 'BUS' (Because of you I shine) นั่งแท่น Friends of GARNIER
สุดพีค! กับจุดเริ่มต้นความสัมพันธ์ของ 4 หนุ่มตัวท็อป ในซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ จัดเต็มความสนุกตั้งแต่ตอนแรก
GSK ชวน “ชาวหละปูน” ฮักปอด สู้ฝุ่น PM 2.5 สร้างสุขภาวะในชุมชน
มูลนิธิรามาธิบดีฯ เปิดตัว “รามา+1 เพิ่มพื้นที่ บวกความหวัง” ผลักดันการระดมทุนโครงการอาคารโรงพยาบาลรามาธิบดี และย่านนวัตก...

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
เปิดตัว“ไดเอโตะ” โปรตีน ไดเอทเพื่อสุขภาพแนวคิดใหม่จากญี่ปุ่น