Tim Ho Wan ติ่มซำชื่อดังระดับมิชลินสตาร์ ลัดฟ้าจากฮ่องกงสู่เมืองไทย พร้อมเสิร์ฟติ่มซำอร่อยลิ้น

 

ลัดฟ้ามามอบประสบการณ์ความอร่อยระดับตำนานแก่แฟนพันธุ์แท้ติ่มซำที่เมืองไทยแล้ว สำหรับ Tim Ho Wan (ทิม โฮ วาน)

   

 


บรรยากาศร้าน Tim Ho Wan (ทิมโฮวาน) ชั้น3 เทอร์มินอล21

 

 

   

 


 

   

           ร้านสุดยอดติ่มซำระดับมิชลินสตาร์จากเกาะฮ่องกงที่ได้รับการขนานนามจาก Macau Michelin Guide ว่าเป็น “ร้านอาหารมิชลินสตาร์ที่ราคาย่อมเยาที่สุดในโลก” ล่าสุดพร้อมเสิร์ฟสุดยอดติ่มซำให้นักชิมคนไทยได้ลิ้มลองกันแล้วที่กรุงเทพฯ หลังจากขยายสาขาในประเทศต่างๆ ทั้ง มาเลเซีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ ออสเตรเลีย ไต้หวัน และสิงคโปร์ ตั้งแต่ปี 2013 เป็นต้นมา โดยได้จัดงานเปิดสาขาแรกในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ และได้รับเกียรติจาก เชฟแมค กุย ปุย เจ้าของต้นตำรับความอร่อยของติ่มซำ Tim Ho Wan ที่บินตรงมาจากฮ่องกง เพื่อมาร่วมตัดริบบิ้นเฉลิมฉลองการเปิดร้านอย่างเป็นทางการ ร่วมกับผู้บริหารสาขาประเทศไทย ที่ Tim Ho Wan ชั้น 3 เทอร์มินัล 21

   

 


 

              เชฟแมค กุย ปุย ผู้ก่อตั้งแบรนด์ติ่มซำชื่อก้อง Tim Ho Wan ผู้ถ่ายทอดรสชาติติ่มซำตามแบบฉบับดั้งเดิมของชาวจีน เปิดเผยถึงเอกลักษณ์อันโดดเด่นของ Tim Ho Wan ที่ครองใจนักชิมติ่มซำทั่วโลก กล่าวว่ายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ Tim Ho Wan ได้มีโอกาสมาเปิดสาขาให้คนไทยได้ลองชิมถึงที่ ซึ่งเป็นความตั้งใจที่มีมานานแล้ว เพราะสาขาที่ฮ่องกงก็มีคนไทยตามไปชิมเป็นจำนวนมาก ต้องขอขอบคุณที่คนไทยให้การต้อนรับ Tim Ho Wan มาโดยตลอด และจะรักษามาตรฐานของ Tim Ho Wan ที่ทุกคนชื่นชอบให้ดีที่สุด เพื่อให้คนไทยได้รับประทานติ่มซำอร่อยๆ ได้อย่างมีความสุข  

 


 

              สำหรับหลักเกณฑ์ในการขยายสาขาในแต่ละประเทศ เชฟแมค กุย ปุย เผยว่า “เราจะเปิดสาขาในทุกที่ที่มีคนจีน โดยแต่ละสาขาต้องตั้งอยู่ในทำเลที่สะดวกในการเดินทาง และมอบความสะดวกสบายให้กับลูกค้าที่มารอรับประทานติ่มซำที่ Tim Ho Wan อย่างสาขาที่เมืองไทยตั้งอยู่ในศูนย์การค้าเทอร์มินัล 21  เวลานั่งรอคิว ก็สบายๆ ไม่ต้องห่วงเรื่องอากาศร้อน ส่วนเรื่องรสชาติรับรองว่าอร่อยเหมือนกันทุกสาขา และเน้นการใช้วัตถุดิบในประเทศนั้นๆ เป็นหลัก แต่ถ้าบางวัตถุดิบที่หาไม่ได้ในพื้นที่ หรือคุณภาพไม่ได้มาตรฐานของ Tim Ho Wan ก็จะนำเข้าวัตถุดิบดังกล่าวจากฮ่องกง และสิงคโปร์ เพื่อรักษารสชาติให้ได้ตามมาตรฐานมากที่สุด นอกจากนี้สำหรับสาขาที่เปิดใหม่ทุกแห่งจะส่งเชฟที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญมาจากสาขาใหญ่ที่ฮ่องกงและสิงคโปร์ เพื่อควบคุมขั้นตอนในการปรุงติ่มซำให้เป็นมาตรฐานเดียวกันในทุกประเทศ รวมทั้งจะมีการส่งคนมาตรวจสอบคุณภาพเป็นระยะๆ และในอนาคตอาจจะพัฒนาเมนูติ่มซำที่ผสมผสานเอกลักษณ์เด่นๆ ในเรื่องอาหารการกินของแต่ละประเทศ นำมาสร้างสรรค์เป็นเมนูพิเศษสำหรับประเทศนั้นๆ ก็เป็นได้”

 


ซาลาเปาอบไส้หมูแดง-Baked Bun with BBQ Pork

 

              เชฟมิชลินสตาร์วัย 52 ปี ที่สั่งสมประสบการณ์การทำอาหารมาตั้งแต่อายุ 15 ปี บอกว่า “การรับประทานติ่มซำเป็นวัฒนธรรมของคนจีนที่มีเสน่ห์ และเป็นการทำให้คนในครอบครัวได้รับประทานมื้อเช้าร่วมกัน ถือเป็นกิจวัตรประจำวันที่ช่วยสร้างความสัมพันธ์ในครอบครัวก็ว่าได้ ซึ่งตัวเองก็ได้นำความชอบรับประทานติ่มซำ บวกกับชอบทำอาหาร และสืบทอดการทำติ่มซำแบบดั้งเดิมมาจากครอบครัว  โดยยึดถือแนวทางการเป็นติ่มซำสูตรต้นตำรับ ที่มีรสชาติอร่อยแบบดั้งเดิม รวมทั้งใช้วัตถุดิบมีคุณภาพ ปรุงสดใหม่แบบวันต่อวัน ซึ่งเอกลักษณ์สำคัญที่ทำให้ Tim Ho Wan เป็นที่ชื่นชอบของทุกคน”   

 


ซาลาเปาอบไส้หมูแดง-Baked Bun with BBQ Pork

 

 


ขนมผักกาด-Pan Fried Radish Cake

 

             ร้านสุดยอดติ่มซำระดับมิชลินสตาร์จากเกาะฮ่องกงที่ได้รับการขนานนามจาก Macau Michelin Guide ว่าเป็น “ร้านอาหารมิชลินสตาร์ที่ราคาย่อมเยาที่สุดในโลก” ล่าสุดพร้อมเสิร์ฟสุดยอดติ่มซำให้นักชิมคนไทยได้ลิ้มลองกันแล้วที่กรุงเทพฯ หลังจากขยายสาขาในประเทศต่างๆ ทั้ง มาเลเซีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ ออสเตรเลีย ไต้หวัน และสิงคโปร์ ตั้งแต่ปี 2013 เป็นต้นมา โดยได้จัดงานเปิดสาขาแรกในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ และได้รับเกียรติจาก เชฟแมค กุย ปุย เจ้าของต้นตำรับความอร่อยของติ่มซำ Tim Ho Wan ที่บินตรงมาจากฮ่องกง เพื่อมาร่วมตัดริบบิ้นเฉลิมฉลองการเปิดร้านอย่างเป็นทางการ ร่วมกับผู้บริหารสาขาประเทศไทย ที่ Tim Ho Wan ชั้น 3 เทอร์มินัล 21 เมื่อเร็วๆ นี้

 


มาไลโก๊ว-Steamed Egg Cake

 

 


ขนมจีบหมูและกุ้ง-Pork Dumpling with Shrimp

 

 


ฮะเก๋ากุ้ง-Prawn Bumpling

 

 


(จากซ้าย) เชฟเลือง ไฟ เคือง, สมศักดิ์ ตีระพัฒนกุล, นวลจันทร์ ตีระสงกรานต์ และ เชฟ แมค กุย ปุย

 

              สมศักดิ์ ตีระพัฒนกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) บริษัท ติ่มซำ วันเดอร์แลนด์ จำกัด กล่าวถึงแรงบันดาลใจที่นำเข้าแบรนด์ติ่มซำชื่อดังจากฮ่องกงมาให้นักชิมชาวไทยได้ลิ้มลอง ว่า “ตลอดชีวิตของผมผูกพันกับอาหาร ตอนที่คิดจะนำ Tim Ho Wan มาเมืองไทย ผมไปยืนเข้าคิว 4 ชั่วโมงครึ่งที่ร้าน Tim Ho Wan สาขาฮ่องกง เพื่อจะลองชิมด้วยตัวเอง ก่อนจะนำมาให้คนไทยทุกคนได้ชิมความอร่อยนี้ด้วยกัน  
              “จุดเด่นของติ่มซำที่ Tim Ho Wan คือ เป็นติ่มซำที่ทำสดใหม่แบบวันต่อวัน ทุกเมนูเมื่อลูกค้าสั่งแล้วจึงลงมือปรุง โดยฝีมือเชฟและทีมงานในครัว ที่มีมากถึง 30 คน เพื่อปรุงติ่มซำสดใหม่ให้กับลูกค้าได้รับประทานนอกจากความอร่อยแล้ว ยังให้ความสำคัญกับความสะอาดมากที่สุด จาน ชาม ทุกใบที่ใช้ในร้าน หลังจากล้างทำความสะอาดแล้ว ต้องนำเข้าเครื่องอบความร้อนอีกครั้ง เพื่อให้มั่นใจว่าสะอาด ปลอดภัย สำหรับผู้บริโภคทุกคน รวมทั้งนำเข้าเตาพิเศษที่มาจากต่างประเทศ เพื่อให้อาหารทุกจานมีคุณภาพตามแบบฉบับต้นตำรับมากที่สุด”   

 


ติ่มซำระดับมิชลินสตาร์จาก Tim Ho Wan

 

 


กระเพาะปลานึ่งซอสกุ้ง-Steamed Fish Maw with Prawn Paste

 

 


วุ้นไกวฟ้า-Tonic Medlar & Osmanthus Cake

 

 


ข้าวหน้าไก่ กุนเชียงและเห็ด-Rice with Chicken, Sausage&Mushroom

 

 


เกี๊ยวกุ้งทอดราดซอสวาซาบิ-Wasabi Salad Prawn Dumpling

 

 

               แฟนพันธุ์แท้ติ่มซำในตำนาน ต้องไปพลาดมาลิ้มลองติ่มซำระดับมิชลินสตาร์สูตรต้นตำรับจากฮ่องกงได้แล้ววันนี้ที่ Tim Ho Wan สาขาแรกของประเทศไทย ที่ชั้น 3 เทอร์มินัล 21 (BTS อโศก/MRT สุขุมวิท) เปิดให้บริการตั้งแต่ 10.00 – 22.00 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-006-5288 

 

 

 

 

 

More
Aladin Sushi & Cafe ชวนชิม ‘ซูชิข้าวดำ’ เมนูใหม่ที่ใครได้ลองต้องติดใจ!
On the Table ครีเอท ‘NEW VIBE’ ชู Food Creation & New Experience ดึง TOH CHAN x SISTERS เอาใจคนรุ่นใหม่ไลฟสไตล์เก๋ ทั้งส...
ป่าน วงวีทรีโอ ผุดธุรกิจเพื่อสุขภาพ “Wenzel Organic Farm Khao Yai” แลนด์มาร์กสุขภาพดี๊ดีแห่งใหม่ของเขาใหญ่
เดอะคริสตัล เอส บี ราชพฤกษ์ ขึ้นอาณาจักรเครื่องเล่น “CRYSTAL PLAYLAND” แลนด์มาร์กแห่งความสนุกสุดมันส์ หนึ่งเดียวย่านราชพ...
“พญ.รมิดา เกษมสมพร” คนไทยคนแรก! สร้างชื่อเสียงระดับโลก สอบอเมริกันบอร์ดปลูกผมได้ อันดับ 1 ของโลก
Others
นวัตกรรมล่าสุด จาก นูโทรจีนา สวยสู้ฝุ่น PM 2.5 เปิดตัว เบลล่า-ราณี แคมเปน แบรนด์แอมบาสเดอร์
5 เรื่อง 5 ลุค กับการเติบโตในฐานะนักแสดงยอดฝีมือ ของซูเปอร์สตาร์สายตาหวานละลายใจ นิโคลัส โฮลท์
เริ่มแล้ววันนี้! มหกรรมแห่งความสุข “Luck Lock Love รักล้นสะพาน” ครั้งเดียวในชีวิต! คู่รักชื่นมื่นแห่จดทะเบียนสมรสลอยฟ้า...
12 STRONG 12 ตายไม่เป็น
นวัตกรรมสปอร์ตบรารุ่นใหม่ล่าสุดไนกี้ โมชั่น อแดปท์ บรา ช่วยปรับทรงให้เหมาะสมกับทุกการออกกำลังกาย
Latest
ไอคอนสยามคึกคัก เล่นน้ำสงกรานต์แน่น ชื่นชมนางสงกรานต์ ใหม่ ดาวิกา นำขบวนแห่สุดยิ่งใหญ่ ในงาน "ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพร...
“เบลล่า ราณี” นางสงกรานต์มโหธรเทวี สง่างามตรึงใจสะกดสายตา “ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗”
ไอคอนสยาม มหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗ เทศกาลมหาสงกรานต์เฟสติวัลระดับโลก ตอกย้ำการเป็น Global Destination ทุกเทศก...
ซุปเปอร์สตาร์ระดับโลก LISA และ LLOUD CO. ประกาศร่วมงานกับ RCA Records โดยจะปล่อยผลงานเพลงเดี่ยวใหม่กับค่าย RCA Records
แซ่บล้นหาด!! ครบทุกอารมณ์เพลงไปกับศิลปินในบรรยากาศปาร์ตี้ริมทะเลที่ใหญ่ที่สุด NANGLAY BEACH PARTY AND MUSIC FESTIVAL 3

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”