เรื่องย่อ ละคร “ หอเฮ้ว ขนหัวลุก ”

 

บทประพันธ์ : ทศพล ศิริวิวัฒน์ บทโทรทัศน์ : กิตติณัฐ ณัฐรวีทศ. ผลิตโดย : บริษัท มงคล การละคร จำกัด กำกับโดย : บุญชู พิทักษ์เลิศกุล ออกอากาศทุก : เสาร์ – อาทิตย์ เวลา 9.00 น. ช่อง 7 สี

ถึงเวลานักศึกษาใหม่ป้ายแดง...ต้องห่างอกพ่อแม่ออกเผชิญโลกกว้าง เก็บเสื้อผ้าไปอยู่หอพักเพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ แต่ใครจะรู้ว่า...จะเป็นประสบการณ์ขนหัวลุก!!!”

 


 

 

 


พลอยไพลิน ตั้งประภาพร รับบท ปลาทอง และ บัณฑวิช ตระกูลพานิชย์ รับบท ยม

 

              ทอย (อั๋น-ชยพล บุนนาค) นักศึกษาใหม่นิสัยดี ซื่อ ชอบช่วยเหลือคนอื่น...แถมมีดีที่หน้าตา แต่พกพาความซวยมาเต็มกระเป๋า  ถูกหมอดูทักว่าจะมีเคราะห์หนักถึงขั้นต้องเขียนบอกให้เป็นข้อๆ และชีวิตทอยก็เป็นไปตามคำทำนายที่ได้รับ  ทอยถูกล้วงกระเป๋านั่นเป็นเพียงความซวยอย่างแรก  เพราะหลังจากวิ่งไล่จับโจรจนไปชนเข้ากับ เมษา (มะเหมี่ยว-พรชดา เครือคช) นักศึกษาปี 1 ล้มเกิดความเข้าใจผิดเพราะทอยจะหยิบมือถือขึ้นถ่ายรูปโจร  แต่เมษาคิดว่าทอยจะถ่ายรูปตน  เมษาจึงตราหน้าทอยว่าเป็นไอ้โรคจิต!!  ภายนอกเมษาเป็นสาวแก่นซ่าส์ส์...แต่ข้างในมีปมชีวิตกำพร้าพ่อตั้งแต่เด็ก  เรื่องพ่อจึงเป็นปมใหญ่ในใจของเธอชนิดที่ห้ามสะกิดเด็ดขาด  ความซวยของทอยยังไม่จบ...ทอยช่วย เจ๊ดอกเข็ม (ก้อย-ศิรินุช เพ็ชรอุไร) เจ้าของหอจอมเขี้ยวจากโจรชิงทรัพย์  แต่พลาดรับมีดโจรชั่วเต็มๆ เจ๊ดอกเข็มตอบแทนด้วยการให้ทอยอยู่หอฟรี  แต่ความงกไม่ปราณีใคร  เจ๊ดอกเข็มตั้งเงื่อนไข...ให้ทอยเป็นพ่อบ้านช่วยงานหอพักด้วย  ทอยยอมเพื่อให้มีที่ซุกหัวนอนโดยไม่รู้เลยว่าหอพักนี้ ผีดุ!! กุ๊ก กุ๊ก กู๋

 


 

 


 

 


 

               เพราะหอนี้ขึ้นชื่อเรื่องความเฮี้ยน ปลาทอง (พลอย-พลอยไพลิน ตั้งประภาพร) นักศึกษาใหม่ที่หลงใหลเรื่องลี้ลับจึงมาอยู่โดยไม่ลังเล  แถมยังเกี่ยวเมษาเพื่อนสนิทผู้กลัวผีที่สุดในชีวิตมาด้วย  แต่ปลาทองจ่ายมัดจำยาวถึง 4 ปี เพราะอยากอยู่หอนี้ม้ากมาก แม่เจ้า...เมษาจะอยู่คู่กับความหลอนยังไง?  ด้านนายทอยก็เจออภิมหาความซวยถึงชีวิต  เมื่อ มะยม (ซูกัส-บัณฑวิช  ตระกูลพานิชย์) ยมทูตฝึกหัดผู้ขึ้นชื่อเรื่องความซุ่มซ่ามได้รับคำสั่งจาก ยมทูตมั่นคง (ทศ-ทศพล ศิริวิวัฒน์) ให้มาเก็บวิญญาณที่กำลังจะถึงฆาต  ซึ่งปลาทอง และทอยได้ประสบอุบัติเหตุพร้อมกัน  แต่มะยมดันนำวิญญาณของทอยซึ่งยังไม่ถึงฆาตไป!!  เมื่อทอยกลับเข้าร่างเค้ากลายเป็นคนเห็นผี ช็อค! สิครัช ซ้ำสองเมื่อทอยรู้ความจริงว่าตัวเองยังไม่หมดอายุขัย  แต่วิญญาณหลุดออกจากร่างทำให้อายุขัยสั้นลง และจะซวยไปตลอดชีวิต  ทางแก้ไข คือ ทอยต้องรับภารกิจช่วยปลดปล่อยวิญญาณเร่ร่อนให้ไปสู่สุขคติโดยร่วมมือกับมะยมในการทำภารกิจนี้  ส่วนปลาทองที่กลายเป็นวิญญาณจนมีเพื่อนเป็นผีสมใจ  อาสาช่วยทอยกับยมอีกแรง..เพราะถึงอย่างไรปลาทองก็ยังไปสู่สุขคติไม่ได้ด้วยห่วงที่เธอเองก็ไม่รู้ตัว  งานนี้เมษาเพื่อนซี้จึงต้องมีเอี่ยวไปโดยปริยาย

 


 

 


 

 


 

                นอกจากทอยต้องวุ่นวายเรื่องปลดปล่อยวิญญาณ  ยังต้องปวดหัวกับรุ่นพี่ข้างห้องอย่าง จุ้น (ร็อคกี้-สุรบดินทร์ สมบัติเจริญ) หนุ่มปี 2 คณะวิทยาศาสตร์  แต่อายุปาเข้าไปหลัก 3 จุ้นฉลาดไหวพริบดีแต่ขี้โกงจนโดนไล่ออกจากหอเก่ามาอยู่ที่นี่  จุ้นเอาเปรียบทอยสารพัดจนมะยมหมั่นไส้เอาคืนแทนเจ้าตัวตลอด  อีกคนก็ ตั้ม (ตั้ม-วิชญ จารุจินดา) คนเช่าห้องข้างๆ เช่นกัน  เป็นนักสิทยาศาสตร์หนุ่มรุ่นเดียวกับจุ้น  ทั้งคู่เป็นเพื่อนสมัยมัธยมแต่ไม่ค่อยถูกกัน ตั้มมักประดิษฐ์ของจนหอเกิดความวุ่นวายอยู่บ่อยๆ  แต่เจ๊ดอกเข็มไม่ว่าอะไรเพราะได้เงินปิดปาก  มีแต่ โกสน (ตอง-พชรพล ศุขอร่าม) ลูกชายจอมซ่าส์ส์ ขี้อวด เอาแต่ใจของเจ๊ดอกเข็มที่ไม่พอใจ  โกสนไม่ชอบทุกคนที่มายุ่งกับเมษา ผู้หญิงในดวงใจที่หมายปองอยู่  ทุกครั้งที่ทอยใกล้ชิดเมษาก็จะโดนโกสนหาเรื่อง  แต่แผนของโกสนต้องพังเพราะ มาย (รุ้ง-ชนัญญา พงษ์นาค) นักศึกษาน้องใหม่สายเปรี้ยว มั่นใจในตัวเอง ที่หลงรักทอย  เธอขัดขวางไม่ให้โกสนแกล้งทอย  ส่วนหน้าที่หลักอีกอย่างของมาย คือ ช่วยพ่อแม่ขายอาหาร  เธอจะยืนสวยๆ เรียกลูกค้าเข้าร้าน  โดยเจ้าของร้าน คือ แม่มน (ปู-ยุวดี เรืองฉาย) เจ้าแม่หมอดู..หมอไหนดังรู้หมด  คุณแม่คนเก่งของมาย  ต่างกับ เฮียเหมา (แอ๊ด-สุรชัย สมบัติเจริญ) พ่อของมายที่มีวีรกรรม  ชอบเอาของไปขายในร้านเสริมสวย เจ๊จู (เดือน-ไปรมา รัชตะ) เจ้าของร้านเสริมสวยนิสัยมักง่ายคู่ปรับเฮียเหมา  แต่ทั้งคู่มีศัตรูคนเดียวกัน คือ เจ๊ดอกเข็ม  ที่หอพักนี้ยังมี ชาย (หนุงหนิง-ศุภฤกษ์ ทับทวี) รปภ.จอมกลัวผีคอยตรวจตลอด 24 ชั่วโมง  แต่เอาเข้าจริงหลับซะเป็นส่วนใหญ่ แถมไฟดับทีไรวิ่งคนแรกแข่งกับ เบญ (บี-วรรณภา เสือขุนชัย) แม่บ้านประจำหอผู้กลัวผีไม่แพ้ชาย  เบญปิ๊งในความหล่อ และดีของทอย  เจอทีไรต้องแกล้งเป็นลมให้หนุ่มทอยคอยประคองตลอด

 


ชยพล บุนนาค รับบท ทอย และ พรชดา เครือคช รับบท เมษา

 

 


 

                ด้านหน้าหอพักเจ๊ดอกเข็มมีวินมอเตอร์ไซค์ที่มีขาใหญ่อย่าง ชาลี (รุ้ง-รุ้งลาวัณย์ โทนะหงษา) สาวห้าวดุดันคอยคุม  ถ้ามีสาวๆ เรียกใช้บริการชาลีจะใช้เสียงสองคุยด้วย  ดังสโลแกนที่ว่า สวยนั่งฟรี...หุ่นดีนั่งครึ่งราคา ลูกน้องอีก 2 คน ของชาลี คือ ซาไก (โมทย์-ปราโมทย์ เทียนชัยเกิดศิลป์) ขี้ประจบ..หวังผลประโยชน์  ซาไกฝันอยากเป็นนักแข่งรถเลยเข้ามาขับวินในกรุงเทพฯ (เกี่ยวมั้ย?!)  เขามักทะเลาะกับ ชับปุย (เยศ-ปริเยศ อังกูรกิตติ) ลูกน้องมือซ้ายของชาลี ซื่อ ไม่ทันคน เลยโดนซาไกหลอกใช้  ลักษณะเด่นของชับปุย คือ ชักกะตุก  นอกจากผู้คนแปลกๆ มารวมตัวที่หอพักดอกเข็มแล้ว  ยังมี ท่านท้วม (เต๊ะ-โชคดี ฟักภู่) เจ้าที่ประจำหอพัก  เป็นผีเฒ่าที่น่าสงสารเพราะเป็นเจ้าที่อดอยาก  เจ้าของบ้านไม่บูชาเครื่องเซ่น  ท่านจึงแก้เผ็ดด้วยการให้หอแห่งนี้เป็นประตูผีซะเลย  ช่างเข้ากับภารกิจปลดปล่อยวิญญาณของทอยกับยมเหลือเกิน แต่จ็อบนี้ชักจะไม่ธรรมดา...เมื่อก่อเกิดความรักขึ้นกลางทาง มะยมมีใจให้ผีปลาทองจึงมีอุปสรรคขว้างกั้นที่ต่างชั้นวรรณะกันพอๆกับคู่ทอย-เมษาที่ช่วยกันไปทะเลาะกันไปจนเกิดความรู้สึกดีๆ โดยไม่รู้ตัว แถมยังมีปัญหาถาโถมใส่ทั้งคู่

 


 

 


 

             เรื่องราวเลิฟๆ ของ ทอย กับ เมษา และ ยมทูตมะยม กับ ผีปลาทอง จะลงเอยอย่างไร?!  ภารกิจปลดปล่อยวิญญาณของทอยต้องทำจนถึงเมื่อไหร่?  หอพักดอกเข็มแห่งนี้จะสงบสุขได้มั้ย?  ติดตามชมซิทคอมสุดฮาสไตล์หลอนๆ เรื่อง หอเฮ้ว ขนหัวลุก!!!”  ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ 9 โมงตรง  ช่อง 7สี

 

 

 

More
อยากให้ดูมาก ซีรีส์ “War of Faith สมรภูมิแห่งศรัทธา” เข้มข้นทั้งแอ็คชั่น ดราม่า การเมือง นำแสดงโดย Wang Yi Bo และ Li Qi...
สุดพีค! กับจุดเริ่มต้นความสัมพันธ์ของ 4 หนุ่มตัวท็อป ในซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ จัดเต็มความสนุกตั้งแต่ตอนแรก
ไร้ท์ บิยอนด์ เตรียมส่งความระทึกใจของภาพยนตร์แอ็คชั่นฟอร์มยักษ์ “The White Storm 3 : Heaven or Hell – คนอันตรายล่าข้ามโล...
Parallel World ปริศนาด่านปีศาจอวี้เหมิน
“Where The Wind Blows – คู่พายุเดือด” ภาพยนตร์แอ็คชั่นฟอร์มยักษ์เจ้าของรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม Asians Film Awards 2...
Others
หยก - ณัฐปภัสร์ เผยประสบการณ์อกหัก อาจทำให้เจอความรักที่ดีกว่า
5 ของว่างสุดยอดเยี่ยม
บู๊ทส์มอบรางวัล “Boots Most Loved Beauty Awards 2023” เป็นครั้งแรก อัพเดทสกินแคร์ท็อปลิสต์ครึ่งปีหลัง 2023 เพิ่มความมั่...
แซลมอนเลิฟเวอร์เชิญทางนี้ ณ ห้องอาหารเวนติซี โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
ชาวอีดีเอ็มเฮ เตรียมขึ้นยาน WARP Music Festival 2017 เปิดตัวสุดยอดดีเจ พร้อมลุย 19-20 พค.นี้
Latest
ต้องรู้จักแล้ว Zhang Ruonan สาวสวยจากซี่รีส์กระแสดีหลายเรื่อง
อยากให้ดูมาก ซีรีส์ “War of Faith สมรภูมิแห่งศรัทธา” เข้มข้นทั้งแอ็คชั่น ดราม่า การเมือง นำแสดงโดย Wang Yi Bo และ Li Qi...
'Water War Chiang Mai 2024’ เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
ศูนย์การค้าแพลทินัม แนะนำเมนูใหม่จากร้าน Minimelts “ไอติมทุเรียนหมอนทองกะทิ” รวมความอร่อยที่ลงตัว
รอยัล เกทเวย์ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ "โอเกะ-โอเกะ" ซ่าส์ คาวาอิเดส Exclusive Launch กับโลตัส บุกตลาดน้ำอัดลม ‘No Sugar’

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”