ศาสตร์แพทย์แผนจีนเผย ภาวะผีดูดพลังด้านลบ ควรหลบหลีกอย่างไร

 

โรคที่เกิดจากความเครียดแล้วนำไปสู่ มะเร็ง และเนื้องอก เกิดจากสาเหตุอะไร ซึ่งตามหลักศาสตร์แพทย์แผนจีน โรคเหล่านี้มาจากผลเสียของภาวะอารมณ์หงุดหงิด ความโกรธที่เกิดขึ้นจากพลังรอบตัว ที่ส่งสนามพลังไม่ดีเข้ามากระทบ โดยที่เขาไม่รู้ตัว

อาจารย์หยาง  เผยเซิน ผู้อำนวยการศูนย์ธรรมชาติบำบัดอาจารย์หยาง กล่าวว่า ภาวะคนที่เป็นผีดูดพลัง มีลักษณะเป็นพลังลบ ใครเข้าใกล้ด้วยจะถูกดูดพลังไปหมด หรือสูญเสียพลัง และคนที่เป็นผีดูดพลังส่วนใหญ่ ก็ไม่รู้ตัวว่าดูดพลังจากคนอื่น คนที่เป็นผีดูดพลังเป็นได้ทุกคน ทั้งพ่อ แม่ ญาติพี่น้อง สามี ภริยา เพื่อน หัวหน้างาน เพื่อน และคนรอบข้างทั่วไปที่ผ่านเข้ามาในรูปภาวะอารมณ์แตกต่างกันไป  บางคนเข้ามาในลักษณะนำแต่เรื่องร้ายๆ เข้ามา มาขอยืมเงิน มาพูดบ่นให้ฟัง มาดุด่าว่าร้ายสารพัด เราสามารถป้องกันได้ คืออันดับแรกเราต้องสร้างความเข้มแข็งทางอารมณ์ มีพลังจิตที่ดี คือมีการทำสมาธิสม่ำเสมอเพื่อสร้างพลังบวกให้กับตัวเราเองก่อน และเมื่อพลังจิตเข้มแข็งจะเป็นเกราะป้องกันเพื่อไม่ให้ถูกดูดพลังไป 

 


 

ทำไมต้องหลีกเลี่ยงคนที่เป็นผีดูดพลังเนื่องจากว่า ด้วยธรรมชาติมนุษย์ก็เป็นพลังงานแบบหนึ่ง พลังงานจากคนรอบตัวจึงสามารถส่งผ่านมาถึงเราได้ หรือเรียกว่าเป็นการถ่ายเทพลังงานระหว่างกัน และพลังงานเหล่านี้ จะแปรผันตามความใกล้ชิด ความสัมพันธ์และระยะเวลาที่มีร่วมกัน คือยิ่งสนิทสนมหรือใช้เวลาร่วมกันมาก การถ่ายเทพลังงานระหว่างกันจะยิ่งเป็นไปได้ง่ายมากขึ้น

วิธีป้องกันภาวะผีดูดพลังสามารถทำได้ให้อยู่ห่างคนที่มีภาวะอารมณ์ร้าย อารมณ์หงุดหงิด เพราะอาจจะได้รับผลกระทบผีดูดพลังโดยตรงเพราะในคน ๆ นั้นจะมีพลังงานในร่างกายเพื่อขับเคลื่อนให้ชีวิตเดินไป ตัวอย่างเช่น หากกำลังถูกเจ้านายดุ หรืออยู่ใกล้เพื่อนร่วมงานที่กำลังโมโหร้ายหงุดหงิด ทำให้หัวใจเรารู้สึกหดหู่ เหนื่อย เพลียใจ ทำให้เจ็บป่วยทางใจหากไม่มีทางระบายอาจจะทำให้มีผลต่อสุขภาพระยะยาว ซึ่งส่งผลต่อโรคร้ายได้ อาทิ โรคมะเร็ง เนื้องอก เป็นต้น

 


 

หากไม่สามารถหลีกเลี่ยงภาวะผีดูดพลังได้ก็มีวิธีในการปรับตัว ปรับสภาพจิตใจ อาทิ เมื่อกลับไปที่บ้านพยายามระบายพลังลบที่ส่งผ่านมาถึงเราให้ระบายออกไป ด้วย พลังบำบัด  เช่น การทำสมาธิ ฝึกท่าร่ายรำชี่กง เพราะเป็นการบำบัดร่างกายด้วยพลังบวก ประกอบพลังลมปราณและพลังจิต ในลักษณะการออกท่าทางซึ่งช่วยได้ เพื่อเปิดรับพลังบวก   ที่สามารถฝึกได้ด้วยตัวเอง และทำได้ที่บ้าน

หรือให้ใช้จิตเป็นตัวกั้นคำพูดบั่นทอนกำลังใจเหล่านั้น  โดยให้คิดอยู่เสมอว่าตรงหน้าของคุณมีกำแพงกระจกกั้นอยู่ หรือจินตนาการสร้างลูกแก้วครอบเราไว้ และเราไม่ได้ยินคำพูดที่ไม่ดีจากบุคคลอันเป็นต้นเหตุของพลังลบ หรือถ้าจะให้ดีควรที่จะ เปิดรับพลังบวก เข้ามาไล่พลังงานลบ โดยการหาสถานที่มีพลังบวก เช่น วัด หรือทะเลที่สงบเงียบ หรือสถานที่ปฏิบัติธรรมที่สงบเงียบก็สามารถทำได้

 


 

ผีดูดพลังแบ่งออกได้หลายประเภท คือ

1.ไม่ได้ไม่เสียเมื่อพบกัน เช่น การที่เราพบเจอและทักทายผู้คนทั่วไปไม่ได้มีผลดี ผลเสีย คือไม่ได้พลัง ไม่เสียพลัง 

2. เมื่อพบเจอแล้วเราเสียพลัง เขาได้พลัง  เช่น หากมีคนมาขอรับบริจาคเงินเรา ระหว่างไปทำงานหรือไปเรียน ตรงนี้ทำให้เราเสียพลังนิดหน่อยเพราะบางครั้งเรายังไม่สะดวกที่จะบริจาคเงิน แต่เขาได้พลัง  

3. ต้องพบเจอบ่อยและเสียพลังมากที่สุด เช่น คนในครอบครัวที่เป็นคุณพ่อคุณแม่ เมื่อพบเจอกันแล้วเราเป็นฝ่ายถูกตำหนิ กรณีนี้ทำให้ดูดพลังไปมากที่สุด และบุคคลนั้นจะรู้สึกท้อแท้และเหนื่อยใจและกายง่ายที่สุด 

4. พบกันแล้วเราได้พลัง เขาเสียพลัง เช่น เราไปเจอคนที่พูดดี มีกำลังได้มาก เราได้พลัง แต่เขาสูญเสียพลัง แต่ต้องมีวิธีจะทำอย่างไรให้เขาไม่สูญเสียพลังด้วย 

5. พบกันแล้วเสียพลังทั้งคู่ เช่น เพื่อนสนิท ญาติพี่น้อง หรือคู่รักที่มีทัศนคติไม่ตรงกัน ยกตัวอย่างง่ายๆ คือ เจอกันทีไรทะเลาะกันทุกครั้ง  และต่างคนต่างไม่ฟังซึ่งกันและกัน ก็จะทำให้เสียพลังทั้งคู่

 

 

 

More
พาส่องบริการเฮลธ์เช็คอัพผู้ป่วยสูงวัย“ศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุศิริราช” พร้อมเปิดเฟสแรกรับผู้ป่วยใน – ผู้ป่วยนอก ...
GSK เผยผลสำรวจทั่วโลก ผู้ใหญ่ 86% ประเมินความเสี่ยงและความรุนแรงของโรคงูสวัดต่ำกว่าความเป็นจริง
รอบรู้เรื่องโรคไทรอยด์
โรงพยาบาล พญาไท 2 ชวนระวัง ! อาการ “ปวดหัวไม่รู้เป็นอะไร” จนกลายเป็นเรื่องใหญ่
นอนหลับดีขึ้นด้วย 6 เทคนิคทำง่ายได้คุณภาพ
Others
ชวนขาช้อปแอนด์ชิมไป “มิกซ์ จตุจักร” ศูนย์การค้าใจกลางเมือง
เทศกาลลอยกระทง “อโยธยาศรีรามเทพนคร” ที่โรงแรมแม่น้ำ รามาดาพลาซา
โดนใจคนรักยีนส์ “Lee” คอลเลกชันใหม่ Lee Iconic และ Lee Bear ดึง “หมาก ปริญ” ขึ้นแท่นแบรนด์แอมบาสเดอร์คนล่าสุด
บู๊ทส์แนะนำผลิตภัณฑ์กันแดดใหม่ล่าสุด เพื่อการปกป้องผิวจากการทำร้ายของแสงแดด
“เดอะ ดัฟ ชะนีซ่าส์ มั่นหน้าเกินร้อย”
Latest
“มอนเดลีซ” ชวนเหล่าคนรุ่นใหม่ พลัสความสดชื่นรับซัมเมอร์ กับ ฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” ร้อน...
พาส่องบริการเฮลธ์เช็คอัพผู้ป่วยสูงวัย“ศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุศิริราช” พร้อมเปิดเฟสแรกรับผู้ป่วยใน – ผู้ป่วยนอก ...
เห็นผลการออกกำลังกายที่เร็วกว่า และดีกว่า ด้วยแผนการออกกำลังกายที่สมดุล
ศูนย์การค้าแพลทินัม ชวนช้อปชิม สุดแซ่บ ในงาน “ Zaap Spicy Fest ” ตั้งแต่วันนี้ - 31 มี.ค. 67
ปีทองวงการบันเทิงไทย กับการจับมือกันระหว่างภาครัฐพร้อมแรงสนับสนุนเต็มเปี่ยมสู่การยกระดับเศรษฐกิจด้วยสื่อบันเทิงและศิลปิน...

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”