6 หนังสยองขวัญต้อนรับฮาโลวีน ปล่อยผีแล้วไปลองย้อนดูกัน

 

เพื่อให้เข้ากับเทศกาลที่ใครๆ ก็ต่างปล่อยผีกันทั่วบ้านทั่วเมือง เราขอแชร์ความหลอนกับหนังผีๆ ระดับขึ้นหิ้งลองดูกันว่าจะมีหนังสยองขวัญเรื่องไหนโดนใจคุณกันบ้าง

 


 

6. Child's Play (1988)

 ตำนานของตุ๊กตาสยองขวัญจะเป็นเรื่องไหนไปได้ นอกจากตุ๊กตาสุดหลอน ไอเท็มของฮาโลวีนทุกปี แน่นอนว่าชัคกี้ต้องติดอันดับตุ๊กตาผีกับเขาด้วยเช่นกัน ชัคกี้เองก็ได้รับความนิยมจากคนดูไม่น้อยเพราะหนังแฟรนไชส์เรื่องนี้ออกมาถึง 5 ภาคเลยทีเดียว

 


 

 

5.Sleepy Hollow (1999)

ผลงานของทิม เบอร์ตัน เป็นที่รู้กันว่างานของผู้กำกับคนนี้สุดจะเวี๊ยดอยู่แล้ว Sleepy Hollow ก็ไม่ทำให้ผิดหวังไม่ว่าจะเป็นงานด้าน prodcution ที่ลงทุนหลายสิบล้านเหรียญ เพื่อเนรมิตเมืองให้สวยราวเทพนิยายแต่แฝงด้วยความลึกลับ เรื่องนี้ป๋า จอห์นนี่ เดปป์ เป็นนักสืบหนุ่มไฟแรงหัวสมัยใหม่ ถูกย้ายมาในเมือง Sleepy Hollow ที่มีการฆ่าตัดหัวคนตายอย่างต่อเนื่อง และผู้คนในเมืองก็เชื่อกันว่ามันเป็นฝีมือของผีหัวขาด ที่เคยเป็นนักรบโบราณมาไล่ห่าชาวบ้าน ความน่าติดตามอยู่ที่การเล่าเรื่องโดยเล่นกับสี และบทพูดของตัวละคร ที่สำคัญฉากฆ่าเลือดสาดทำออกมาได้สวยงามและน่าสยองในคราวเดียวกัน 

 


 

 

4. Saw (2004)
            พูดถึงหนังเรื่องนี้แล้วขนลุกซู่ ด้วยความสยองระดับขึ้นหิ้ง Saw มีตัวเอกคือจอห์น เครเมอร์ หรือ จิ๊กซอว์ ได้สร้างสถานการณ์เพื่อหลอกล่อเหยื่อที่เขาจับมา เล่นเกมชีวิตที่เขาเป็นผู้วางแผนทั้งหมด ความน่าหวาดผวามาเต็มไม่ว่าะเป็นการไล่ล่า และว่าด้วยการเฉือดสดๆ แต่ความซาดิสม์เหล่านี้ก็ทำให้หนังประสบความสำเร็จอย่างเหนือความคาดหมายแถมตอนสุดท้ายยังหักมุมซะ เล่นเอาคนดูหน้าหงายไป 8 ตลบ! หนังมีด้วยกันถึง 7 ภาค 

 


 

 

 


 

 

3. Bram Stoker’s Dracula (1992)

เป็นหนังสยองขวัญที่กลับสงสารปีศาจขึ้นมาจับใจ เพราะหนังเล่าเรื่องด้านดราม่าของแดรกคูล่ากับการเสียใจที่คู่รักของเขาฆ่าตัวตายจากข่าวลือการเสียชีวิตของเขาจากสงคราม เพราะการฆ่าตัวตายถือเป็นบาปมหันต์ในศาสนาคริสต์ ทำให้เขาตัดขาดจากพระเจ้าและขายวิญญาณให้ปีศาจ 400ปีต่อมาแดรกคูล่ากลับมาลอนดอนเพื่อตามาหาคนรักที่กลับชาติมาเกิด (วิโนน่า ไรเดอร์) หลังจากนั้นหนังเดินเรื่องไปตามบทประพันธ์ เพราะความสวยงาม โรแมนติคของหนังแทบจะกลบเกลื่อนความหลอน ความน่ากลัว แต่ทั้งหมดกลับผสมกันอย่างลงตัวดีเหลือเกิน ภาพแสง คอสตูม ช่างวิจิตร ส่วนแกร์รี่ โอลด์แมนในบทแดรกคูล่า ช่างดูเจ็บปวดแต่ก็แฝงด้วยความโหดร้ายที่ดูโหยหาความอ่อนโยนเปราะบางของนางเอกได้อย่างลงตัวในบทของวิโนน่า ไรเดอร์ จนลืมไปว่าคีนู รีฟส์ ในเรื่องเกือบจะโดนแย่งซีนไปซะด้วยซ้ำ

 


 

 

 


 

 

2. The Other (2001)

            ถ้าพูดเรื่องการหักมุมตอนจบ เอาไปเลย 5 ดาวถ้วน สำหรับเรื่องนี้The Other เหนือชั้นกับการสร้างบรรยากาศได้อย่างเยียบเย็นและหลอนแบบเต็มอัตราเลยละค่ะ เป็นหนังสยองขวัญที่ลุ้นไปทั้งเรื่อง  หนังเล่าเรื่องราวของครอบครัวเกรซ และลูกน้อยอีก 2 คน ครอบครัวนี้ประหลาดอย่างหนึ่งคือเป็นโรคกลัวแสง แม้กระทั่งลูกๆ ยังไม่สามารถออกไปข้างนอกบ้านได้ หน้าต่างทุกบาน ผ้าม่านทุกผืนถูกปิดตาย ยิ่งนานวันเข้าเกรซ (นิโคล คิดแมน) พบว่าลูกของเธอติดต่อกับวิญญาณที่สิงสู่ในบ้านได้ แต่ความจริงแล้วหาเป็นเช่นนั้นไม่ พอละ…สำหรับใครที่ยังไม่ได้ดู เราไม่อยากสปอยล์ แต่ขอให้คุณไปดูเถอะ รับรองว่าจะทำให้ต้องนึกถึง  The Six Sense อย่างแน่นอน

 


 

 

 


 

 

1.  The Sixth Sense (1999) 

          เอ็ม ไนท์ ชยามาลาน เป็นผู้กำกับคนแรกที่แหกทุกกฎของการทำหนัง เขาเป็นเจ้าพ่อด้านการหักมุม และนี่คือเรื่องแรกที่สร้างชื่อให้ผู้กำกับคนนี้ จากประโยคที่ว่า I see dead people ในหนังบรรยายถึงอารมณ์ของหนังได้อย่างน่าสนใจ และตัวเอก (บรูซ วิลลิส) ที่เข้าใจว่าสื่อสารกับเด็กคนนี้ได้ แท้ที่จริงแล้วตัวเขาเองที่เป็นวิญญานเช่นกัน (ขอเฉลยแล้วกันนะคะ คิดว่าทุกคนคงไม่มีใครไม่รู้ตอนจบของหนังเรื่องนี้) ขอความหลอนจงอยู่กับคุณในช่วงฮาโลวีนนี้นะคะ...

 

 

 

More
สุดพีค! กับจุดเริ่มต้นความสัมพันธ์ของ 4 หนุ่มตัวท็อป ในซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ จัดเต็มความสนุกตั้งแต่ตอนแรก
ไร้ท์ บิยอนด์ เตรียมส่งความระทึกใจของภาพยนตร์แอ็คชั่นฟอร์มยักษ์ “The White Storm 3 : Heaven or Hell – คนอันตรายล่าข้ามโล...
Parallel World ปริศนาด่านปีศาจอวี้เหมิน
“Where The Wind Blows – คู่พายุเดือด” ภาพยนตร์แอ็คชั่นฟอร์มยักษ์เจ้าของรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม Asians Film Awards 2...
ซีรีส์ “Low Frequency คลื่นความถี่ต่ำ”
Others
Converse Renew Canvas ผ้าใบแบบใหม่จากคอนเวิร์สที่จะมาเปลี่ยนโลก!
ซอสปรุงอาหารตราแม็กกี้โฉมใหม่3 สูตร ผู้ช่วยคุณแม่ยุคใหม่
Lazada Women’s Festival บิ๊กอีเว้นท์เอาใจสาวนักช้อปออนไลน์
Song of life 'เพลงที่ยังแต่งไม่จบ’ หนังสั้นด้านบวก ผลงานผู้กำกับหนังสั้นมือรางวัล ‘ต้นสัก-ณัฐธัญ กรุงศรี’
“GMM SHOW” ร่วมกับ “ATIME SHOWBIZ” ปลุกวงร็อคระดับ LEGEND“ไมโคร” ส่งคอนเสิร์ตใหญ่เต็มวงในรอบ 13 ปี
Latest
“มอนเดลีซ” ชวนเหล่าคนรุ่นใหม่ พลัสความสดชื่นรับซัมเมอร์ กับ ฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” ร้อน...
พาส่องบริการเฮลธ์เช็คอัพผู้ป่วยสูงวัย“ศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุศิริราช” พร้อมเปิดเฟสแรกรับผู้ป่วยใน – ผู้ป่วยนอก ...
เห็นผลการออกกำลังกายที่เร็วกว่า และดีกว่า ด้วยแผนการออกกำลังกายที่สมดุล
ศูนย์การค้าแพลทินัม ชวนช้อปชิม สุดแซ่บ ในงาน “ Zaap Spicy Fest ” ตั้งแต่วันนี้ - 31 มี.ค. 67
ปีทองวงการบันเทิงไทย กับการจับมือกันระหว่างภาครัฐพร้อมแรงสนับสนุนเต็มเปี่ยมสู่การยกระดับเศรษฐกิจด้วยสื่อบันเทิงและศิลปิน...

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”