คอลเลคชัน UNIQLO x Marimekko ลิมิเต็ดเอดิชัน ต้อนรับปีใหม่ 2024

 

ยูนิโคล่ แบรนด์เครื่องแต่งกายระดับโลก เปิดตัวคอลเลคชัน UNIQLO x Marimekko ลิมิเต็ดเอดิชัน จากความร่วมมือกับมารีเมกโกะ (Marimekko) ดีไซน์เฮาส์จากฟินแลนด์

 


 

 


คุณตุ๊กตา – พนิดา เอี่ยมศิรินพกุล

 

 


คุณพรอยมน มนสภรณ์

 

         โดดเด่นในเรื่องของศิลปะลายพิมพ์ คอลเลคชันนี้นำเสนอไอเทมเด่นของยูนิโคล่อย่าง ผ้าฟลีซเนื้อนุ่มและฮีทเทค (HEATTECH) เปี่ยมประสิทธิภาพ ในลายพิมพ์ของมารีเมกโกะที่โด่งดังไปทั่วโลก ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากธรรมชาติ และสัตว์ป่าในแถบนอร์ดิก คอลเลคชัน UNIQLO x Marimekko พร้อมเพิ่มความสนุกสนานให้กับทุกคน ไม่ว่าจะเป็นครอบครัวหรือเพื่อนๆ เป็นเสื้อผ้าที่มอบความอบอุ่นและความคล่องตัวตลอดฤดูหนาวนี้ พร้อมวางจำหน่ายที่ร้านยูนิโคล่ทุกสาขา และออนไลน์สโตร์ตั้งแต่ 1 มกราคม 2567 เป็นต้นไป

 


คุณพิมฐา ฐานิดา และ คุณตุ๊กตา พนิดา เอี่ยมศิรินพกุล

 

 


คุณแพทริเซีย ธัญชนก กู๊ด

 

 


 

 


 

 4 ลายพิมพ์อันเป็นเอกลักษณ์ของมารีเมกโกะ

คอลเลคชันนี้นำเสนอลายพิมพ์อันเป็นเอกลักษณ์ 4 ลายด้วยกัน ได้แก่ ลายก้อนหิน (Kivet) ลายนกฮูก (Kissapöllö) และลายไซเรน (Seireeni) ที่ออกแบบโดย ไมยา อิโซลา ดีไซเนอร์รุ่นบุกเบิกของแบรนด์ ส่วนลายสุดท้ายคือลายก้อนเมฆ (Hattara) ที่ออกแบบโดย แพนติ รินต้า ลายพิมพ์แต่ละแบบล้วนสร้างสรรค์ขึ้นจากธรรมชาติในแถบนอร์ดิก ไม่ว่าจะเป็นก้อนหิน นกฮูก และก้อนเมฆที่ลอยอยู่บนท้องฟ้า ซึ่งแต่ละลายนั้นต่างใช้สีสันสุดชิคอย่างสีเทาไข่มุก สีทอง และสีดำสุดคลาสสิกที่สื่อถึงฤดูหนาวที่เงียบสงบแต่แฝงด้วยความอบอุ่น

 


 

 


 

 


 

เสื้อผ้าฤดูหนาวที่มาพร้อมฟังก์ชันและความอบอุ่น

ไลน์อัพสินค้าสำหรับฤดูหนาวมีทั้งของผู้ใหญ่และเด็ก เสื้อแจ็กเก็ตผ้าฟลีซ ทรงรีแล็กซ์ และกระโปรงผ้าฟลีซ ทำจากเนื้อผ้า ที่มอบความอบอุ่นและโอบกอดผู้สวมใส่อย่างนุ่มนวล เสื้อยืดคอเต่าผ้า HEATTECH กับสัมผัสนุ่มสบายด้านใน   ที่สามารถใส่เป็นเสื้อตัวในหรือเป็นไอเทมเสริมลุคเล่นเลเยอร์ก็ได้เช่นกัน ถุงเท้า HEATTECH และกระเป๋าสะพายไหล่ยังช่วยเติมเต็มลุคและทำให้แฟชันหน้าหนาวสนุกมากยิ่งขึ้น

 

คอลเลคชัน UNIQLO x Marimekko ต้อนรับปีใหม่ 2024

วันวางจำหน่าย:                     วันที่ 1 มกราคม 2024

สาขาที่วางจำหน่าย:              พบกับสินค้าทั้งไลน์อัพได้ที่ร้านยูนิโคล่ทุกสาขา และออนไลน์สโตร์

เว็บไซต์สำหรับคอลเลกชัน:        https://www.uniqlo.com/th/th/contents/collaboration/uniqloxmarimekko/23fw/

 


 

เกี่ยวกับเหล่าดีไซเนอร์ของแบรนด์มารีเมกโกะ

ไมยา อิโซลา

ไมยา อิโซลา (1927–2001) เริ่มต้นอาชีพนักออกแบบลายพิมพ์กับมารีเมกโกะในปี 1949 ตลอดระยะเวลา 38 ปีในการทำงาน ไมยา ได้ออกแบบลายพิมพ์มากกว่า 500 แบบให้กับแบรนด์ เธอยังได้วางรากฐานเรื่องของโรงพิมพ์ให้กับมารีเมกโกะอีกด้วย เธอใช้ชีวิตตามสไตล์ของตัวเอง วาดภาพจากสิ่งที่เธอได้พบเจอระหว่างการท่องเที่ยวทั่วยุโรป แอฟริกาเหนือ และอเมริกา ทริปเหล่านี้ต่างเป็นแรงบันดาลใจให้กับลวดลายและสีสันต่างๆ ที่ออกแบบโดยไมยา

แพนติ รินต้า

แพนติ ริต้า ทำงานกับมารีเมกโกะตั้งแต่ปี 1969 – 1987 ในฐานะแฟชั่นดีไซเนอร์ ตลอดระยะเวลาที่ทำงานที่นี่ เขาได้ออกแบบลายพิมพ์ที่มีสีสันสดใสและโดดเด่นให้กับมารีเมกโกะ ในยุค 70 งานดีไซน์ของแพนติที่ทำให้กับแบรนด์ปรากฎอยู่บนนิตยสารแฟชั่นนานาชาติชั้นนำทั่วโลก ในปี 1972 เขาได้ออกแบบ Kuski (driver) เสื้อสูทผ้าลูกฝูกสำหรับผู้ชายสุดฮิต   ที่กลายเป็นไอเทมคลาสสิกในเวลาต่อมา ลายพิมพ์ของแพนติที่ผู้คนน่าจะรู้จักกันดีก็คือ Kirjo (แถบสเปกตรัม)  และ Haamuruutu (จตุรัสลึกลับ)

 

เรื่องราวของลวดลายต่างๆ

 


 

  Kivet (หิน)

ลาย Kivet (ก้อนหิน) ของไมยา อิโซลา เกิดจากรูปวงกลมที่ตัดด้วยกรรไกร ลวดลายนี้น่าจะได้แรงบันดาลใจจากก้อนหินก้อนใหญ่ทรงกลมไม่สม่ำเสมอในบริเวณบ้านของไมยา นี่คืออีกหนึ่งลวดลายของมารีเมกโกะที่ผู้คนคุ้นเคยและชื่นชอบมากที่สุด

 


 

 Kissapöllö (นกฮูกสีเหลืองน้ำตาล)

ในปี 1961 ไมยา อิโซลา ใช้เวลามากมายกับการทำงานในโรงพิมพ์ผ้าของมารีเมกโกะ ค่อยๆ จรดฝีแปรงลงบนภาพวาด ในขณะที่ฟังเพลงไปด้วย สร้างสรรค์ดีไซน์ใหม่ไปทีละจุด จากผลงานทั้งหมด ลาย Kissapöllö (นกฮูกสีเหลืองน้ำตาล) คือลายเส้นจากธรรมชาติที่เก๋ลายหนึ่ง

 


 

Seireeni (ไซเรน)

ช่วงต้นยุค 60 ในขณะที่ไมยา อิโซลา ท่องเที่ยวในกรีซ เธอได้แรงบันดาลใจจากการเคลื่อนไหวของน้ำ และตีความผ่านลายพิมพ์หลายๆ แบบบนผืนผ้า รวมถึงลาย Seireeni (ไซเรน) จากปี 1964 ที่ตั้งชื่อตามตำนานเรื่องไซเรน ลวดลายทำให้นึกถึงการร้องเพลงที่ไพเราะ ซึ่งคอยหลอกล่อเหล่ากะลาสีสู่ผืนน้ำที่อันตราย

 


 

Hattara (ก้อนเมฆ)

กลุ่มก้อนเมฆเล็กๆ อันน่ารักผ่านการตีความแบบง่ายๆ ของแพนติ รินต้า เป็นลวดลายที่นำไปสู่รอยยิ้มบนใบหน้า และพาเราย้อนเวลาไปสู่ความทรงจำในฤดูร้อนอันแสนหวาน

 

 

 

More
พานาโซนิค เปิดตัวไดร์เป่าผมใหม่ “นาโนแคร์ EH-NA0J” ไดร์เป่าผมรุ่นท็อปตัวดัง ที่มาพร้อมพลังนาโนอี มอยสเจอร์พลัส ผมชุ่มช...
Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON ต่อยอดกระเป๋ารุ่น Tabby Bag สู่การสร้างประสบการณ์ใหม่ที่เหนือความคาด...
ร่วมแสดงความยินดี ให้แก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
แพลทินัม เชิญช้อปชิมผลไม้ไทยสดฉ่ำในงาน “Amazing Thai Fruit Freshtival”
ฟันโอ-ทิวลี่ คว้ารางวัล “2023 Top Influential Brands Award” สุดยอดแบรนด์ที่ทรงอิทธิพลต่อผู้บริโภคมากที่สุด
Others
‘ญาญ่า-ริต้า-ซอนย่า’ แซ่บไฟลุก ในงานเปิดตัวเมย์เบลลีน ซุปเปอร์ สเตย์ แมท อิ้งค์
“Yoga & Me With คิด-เช่น-แมร์” สูตรสำเร็จชีวิตคนรักสุขภาพ
"The NorthFace 100 Thailand 2018” มอบรางวัลแชมป์วิ่งอัลตร้ามาราธอน 100 กม.
POLO RALPH LAUREN เปิดตัวแฟลกชิปสโตร์แห่งใหม่ ที่ ชั้น 1 โซนบีคอน ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ พร้อมเปิดตัว The Custom Sho...
KIM JI-YOUNG, BORN 1982 คิมจียองเกิดปี ’82
Latest
ยูนิโคล่ และ JW ANDERSON นำเสนอคอลเลคชันใหม่ ประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2024 ผ่านการตีความอันร่วมสมัยของผลงานหัตถศิลป์สไตล...
พานาโซนิค เปิดตัวไดร์เป่าผมใหม่ “นาโนแคร์ EH-NA0J” ไดร์เป่าผมรุ่นท็อปตัวดัง ที่มาพร้อมพลังนาโนอี มอยสเจอร์พลัส ผมชุ่มช...
Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON ต่อยอดกระเป๋ารุ่น Tabby Bag สู่การสร้างประสบการณ์ใหม่ที่เหนือความคาด...
ร่วมแสดงความยินดี ให้แก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
ฟื้นฟูผิวกระจ่างใส ผ่อนคลายกายและใจในสไตล์โมรอคโค กับสปาทรีทเมนท์ฮัมมัม ณ สปาเซ็นวารี โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิล...

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี