GSK คว้ารางวัล “สุดยอดองค์กรที่น่าร่วมงานด้วยที่สุดในเอเชีย” เดินหน้าขับเคลื่อนบุคลากร ก้าวสู่วัฒนธรรมองค์กรยุคใหม่

 

GSK พร้อมขับเคลื่อนองค์กรให้ทันสมัยและเติบโตอย่างยั่งยืน ด้วยการคว้ารางวัลสุดยอดองค์กรที่น่าร่วมงานด้วยมากที่สุดในเอเชียประจำปี 2566 ในประเทศไทย (Best Companies to Work for in Asia Awards 2023 - Thailand Edition) จาก HR Asia สื่อชั้นนำด้านทรัพยากรบุคคล

 


 

        เภสัชกรหญิงจิราภา เปรมปลื้มจิตต์ รักษาการกรรมการผู้จัดการ บริษัท แกล็กโซสมิทไคล์น (ประเทศไทย) จำกัด หรือ GSK เปิดเผยว่า ในฐานะบริษัท Biophama เราให้ความสำคัญในการค้นคว้าวิจัยยาและวัคซีนนวัตกรรมเพื่อให้ผู้ป่วยมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น มุ่งมั่นขับเคลื่อนองค์กรภายใต้แนวคิด “Ahead Together”
         นำองค์ความรู้ทางวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี ผสานกับองค์ความรู้ ตลอดจนความสามารถของพนักงาน เพื่อร่วมใจกันทุ่มเทพัฒนานวัตกรรมด้านสุขภาพให้ก้าวล้ำนำโรคต่าง ๆ โดยมีเป้าหมายในการส่งเสริมสุขภาพและพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่ผู้คนทั่วโลกกว่า 2.5 พันล้านคนในอีก 10 ปีข้างหน้า”

 


 

         “สำหรับการคว้ารางวัลสุดยอดองค์กรที่น่าร่วมงานด้วยมากที่สุดในเอเชียประจำปี 2566 ในประเทศไทยครั้งนี้ สะท้อนถึงการเป็นองค์กรที่ทันสมัยของ GSK พร้อมขับเคลื่อนองค์กรและพนักงานให้เติบโตสู่ความสำเร็จอย่างยั่งยืน ด้วยวิสัยทัศน์ ‘Ambitious for patients’ สนับสนุนให้พนักงานมีแรงผลักดันอันแรงกล้า โดยเน้นผู้ป่วยเป็นศูนย์กลาง ส่งเสริมการมีสุขภาพดีและคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นให้แก่ผู้ป่วยในเวลาอันรวดเร็วขึ้น อีกทั้งกลยุทธ์ส่งเสริมการป้องกันและรักษาด้วยนวัตกรรมทางวิทยาศาสตร์ที่มีประสิทธิภาพ โดยใช้เทคโนโลยีขั้นสูง เพื่อการดูแลสุขภาพในอนาคตครอบคลุมใน 4 ด้านหลัก ได้แก่ โรคติดเชื้อ โรคติดเชื้อเอชไอวี โรคมะเร็ง และภูมิคุ้มกันวิทยา โดยดำเนินงานภายใต้หลักธรรมาภิบาล ความรับผิดชอบ เลือกทำในสิ่งที่ถูกต้อง ส่งผลให้ GSK ได้รับความไว้วางใจจากผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่าย” เภสัชกรหญิงจิราภากล่าว

 


 

        คุณอุษณี อภิรัตน์ภิญโญ HR Country Head ของจีเอสเค กล่าวเสริมว่า ท่ามกลางความท้าทายในปัจจุบัน GSK มีวัฒนธรรมองค์กรที่มุ่งเน้นการสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่ทันสมัย ส่งเสริมให้พนักงานมีความสุขทั้งกายและใจ และมีโอกาสพัฒนาศักยภาพเพื่อการเติบโตในองค์กรอย่างยั่งยืน ผ่าน 3 แนวทางหลัก คือ “Be You - Feel Good - Keep Growing” ประกอบด้วย

1) Be You: ให้พนักงานสามารถพัฒนาศักยภาพและขีดความสามารถของตนเองได้อย่างมีความสุข ด้วยแนวทางปฏิบัติเรื่องความหลากหลาย ความเท่าเทียม และการไม่แบ่งแยก หรือ “DEI” (Diversity, Equity, Inclusion) เปิดโอกาสและส่งเสริมการเติบโตของพนักงานที่มีความหลากหลายทางเพศ เชื้อชาติ ตลอดจนผู้มีความบกพร่องทางร่างกายอย่างเท่าเทียมกัน ครอบคลุม 4 มิติ ประกอบด้วย Be You, Inclusive Culture, Diversity Thought และ Psychological Safety รวมถึงวัฒนธรรม Straight Talk พูดคุยอย่างตรงไปตรงมาในการทำงาน

2) Feel Good: สร้างแรงจูงใจในการมีส่วนร่วมด้วยกิจกรรม Employee Listening & Engagement ผ่านแบบสำรวจรายไตรมาสและประจำปี รับฟังความคิดเห็นของพนักงานที่มีต่อการทำงานในองค์กรอย่างใกล้ชิด เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพพนักงานอย่างดีที่สุด สร้างสถานที่ทำงานที่ดีสำหรับทุกคน ด้วยวัฒนธรรมองค์กร Big 4 Culture Initiatives ประกอบด้วย Meeting Excellence, Execution Excellence, New Idea In Action และ Make Your Voice Count

3) Keep Growing: พัฒนาความสามารถเชิงบูรณาการ และทักษะที่จำเป็นในอนาคต นำเทคโนโลยีมาปรับใช้เพื่อให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น ตอบโจทย์การแข่งขันทางธุรกิจ อาทิ กิจกรรมส่งเสริมความเป็นผู้นำ ฝึกอบรมด้านการสื่อสารให้กับผู้บริหารทั่วโลก เรียนรู้จากบริษัทชั้นนำเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้ทีมงานโครงการพัฒนาศักยภาพพนักงานขาย สร้างความสามารถ Omnichannel ผ่าน Gamification กิจกรรมพัฒนาทีมฝ่ายขายด้วยการตั้งเป้าหมายและมอบรางวัลรายไตรมาส ฝ่ายบุคคลและฝ่ายเทคโนโลยีทำงานร่วมกันเพิ่มประสบการณ์การทำงานที่ดีขึ้นด้วยข้อมูลเชื่อมถึงกันทั่วโลก และส่งเสริมวัฒนธรรมการลงมือปฏิบัติทั้งกิจกรรมภายในและภายนอกองค์กรครอบคลุม ESG

 


 


          “การมีสุขภาพกายและใจที่ดีของพนักงานคือสิ่งสำคัญ GSK จึงมีนโยบาย “Performance with Choice" สนับสนุนให้สามารถทำงานที่ไหนก็ได้ เพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ตลอดจนสร้างสมดุลการใช้ชีวิตส่วนบุคคลที่ดีขึ้น อีกทั้งใส่ใจดูแลสุขภาพของครอบครัวพนักงาน โดยเพิ่มวันลาคลอดสำหรับพนักงานหญิงเป็น 126 วัน และเพิ่มวันลาเพื่อดูแลสมาชิกในครอบครัวยามเจ็บป่วยเป็น 28 วัน โดยที่ยังได้เงินเดือนตามปกติ นอกจากนี้ มีการดูแลสุขภาพทางการเงินของพนักงานด้วย nudge.gsk.com จัดฝึกอบรมทีมผู้บริหารเรื่องสุขภาพจิต และมีกิจกรรมช่วยเหลือพนักงานในด้านต่าง ๆ ตลอด 24 ชั่วโมงผ่านแอปพลิเคชันและเว็บไซต์ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย เช่น ให้คำแนะนำด้านกฎหมาย จิตวิทยา และวิกฤตอื่น ๆ เพื่อสร้างพลังงานบวกรอบด้านให้พนักงานสามารถรับมือกับสถานการณ์ต่าง ๆ ได้ในแต่ละช่วงของชีวิตควบคู่กับการบรรลุเป้าหมายในการทำงานได้สำเร็จ” คุณอุษณี กล่าวสรุป

       ทั้งนี้ รางวัลสุดยอดองค์กรที่น่าร่วมงานด้วยมากที่สุดในเอเชียประจำปี 2566 เป็นรางวัลที่ HR Asia สื่อชั้นนำด้านทรัพยากรบุคคลได้มีการสำรวจแนวทางปฏิบัติและสภาพแวดล้อมการทำงานภายในองค์กรที่ยอดเยี่ยมครอบคลุมภูมิภาคเอเชีย

 

 

 

More
พานาโซนิค เปิดตัวไดร์เป่าผมใหม่ “นาโนแคร์ EH-NA0J” ไดร์เป่าผมรุ่นท็อปตัวดัง ที่มาพร้อมพลังนาโนอี มอยสเจอร์พลัส ผมชุ่มช...
Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON ต่อยอดกระเป๋ารุ่น Tabby Bag สู่การสร้างประสบการณ์ใหม่ที่เหนือความคาด...
ร่วมแสดงความยินดี ให้แก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
แพลทินัม เชิญช้อปชิมผลไม้ไทยสดฉ่ำในงาน “Amazing Thai Fruit Freshtival”
ฟันโอ-ทิวลี่ คว้ารางวัล “2023 Top Influential Brands Award” สุดยอดแบรนด์ที่ทรงอิทธิพลต่อผู้บริโภคมากที่สุด
Others
สีสันแห่ง “ดอยตุง” 7 จุดเช็กอินที่ฟินไปกับสายหมอกและขุนเขา
ใหม่! สติงค์ เอเนอร์จีดริ๊งก์ อร่อยตื๊ดซ่า ขวัญใจสายมู พร้อมชูกำลังทั่วราชอาณาจักร
Sherisma ร่วมกับ BEAUTRIUM คว้า “เบลล่า-ราณี” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์
Burberry คอลเลคชั่นใหม่ล่าสุดจากรันเวย์ Autumn/Winter 2015
“ต้อม ยุทธเลิศ” เนรมิตความหลอนครั้งใหม่ใน “บุปผาอาริกาโตะ”
Latest
ยูนิโคล่ และ JW ANDERSON นำเสนอคอลเลคชันใหม่ ประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2024 ผ่านการตีความอันร่วมสมัยของผลงานหัตถศิลป์สไตล...
พานาโซนิค เปิดตัวไดร์เป่าผมใหม่ “นาโนแคร์ EH-NA0J” ไดร์เป่าผมรุ่นท็อปตัวดัง ที่มาพร้อมพลังนาโนอี มอยสเจอร์พลัส ผมชุ่มช...
Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON ต่อยอดกระเป๋ารุ่น Tabby Bag สู่การสร้างประสบการณ์ใหม่ที่เหนือความคาด...
ร่วมแสดงความยินดี ให้แก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
ฟื้นฟูผิวกระจ่างใส ผ่อนคลายกายและใจในสไตล์โมรอคโค กับสปาทรีทเมนท์ฮัมมัม ณ สปาเซ็นวารี โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิล...

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี