เปิดตัว Sugar Free Communication พีอาร์ คอนเทนต์เอเยนซี่ของคนไทย

 

บริษัท ซูการ์ฟรี คอมมูนิเคชั่น จำกัด (Sugar Free Communication) ตอกย้ำความต้องการคอนเทนต์คุณภาพของตลาดที่สามารถตอบโจทย์การสื่อสารทุกแพลตฟอร์ม

เปิดตัวบริษัทเอเยนซี่ด้านการประชาสัมพันธ์และคอนเทนต์ ครอบคลุมทุกแพลตฟอร์มการสื่อสาร ทั้งออนไลน์ ออฟไลน์ รวมทั้งการให้บริการด้านการตลาดดิจิทัล แบบครบวงจร บนความตั้งใจสร้างสรรค์การสื่อสารที่มีอิทธิพลเชิงสร้างสรรค์ต่อพฤติกรรมและจิตใจสามด้านหลัก Like, Love และ Loyalty  

 


 

คุณน้ำผึ้ง บัวเจริญ กรรมการผู้จัดการ และผู้ก่อตั้ง บริษัท ซูการ์ฟรี คอมมูนิเคชั่น จำกัด กล่าวว่า “จากการคลุกคลีอยู่ในแวดวงประชาสัมพันธ์และการสื่อสารมานานเกือบ 20 ปี จากยุคการทำประชาสัมพันธ์หรือการตลาดแบบดั้งเดิม traditional เปลี่ยนถ่ายมาสู่ยุคดิจิทัล นับเป็นความท้าทายและการปรับตัวครั้งสำคัญของนักประชาสัมพันธ์บนคำถามที่ว่า งานประชาสัมพันธ์ยังสร้างคุณค่าให้กับองค์กรหรือแบรนด์อย่างมีประสิทธิภาพได้อย่างไรในยุคนี้ สำหรับการทำงานในช่วงรอยต่อนี้ พบว่าการทำงานประชาสัมพันธ์รวมไปถึงงานด้านการสื่อสารมีหัวใจสำคัญอยู่ที่การสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่มีคุณค่า ตลอดจนการเลือกและบริหาร Key message ผสานการเล่าเรื่องที่น่าสนใจ สอดคล้องไปกับการสื่อสารที่ตรงกลุ่มเป้าหมาย โดยใช้เครื่องมือ และช่องทางการสื่อสารในทุกแพลตฟอร์ม รวมไปถึงมีวิธีการวัดผลที่มีประสิทธิภาพนำมาต่อยอดเพื่อการปรับปรุงพัฒนากลยุทธ์และสร้างคุณค่าให้กับแบรนด์ได้ในระยาว จากการเล็งเห็นความสำคัญในก้าวต่อไปของการทำงานบนความตั้งใจที่อยากจะเป็นส่วนหนึ่งในการเสริมความแข็งแกร่งให้กับองค์กรและภาคธุรกิจต่าง ๆ ของเมืองไทย จึงก่อตั้งบริษัท บริษัท ซูการ์ฟรี คอมมูนิเคชั่น จำกัด ขึ้นมา ด้วยความมุ่งหวังที่จะสร้างการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพที่จะสามารถสร้าง Like Love และ Loyalty ของกลุ่มเป้าหมายที่มีต่อแบรนด์ ทั้งนี้เพื่อตอบโจทย์การทำงานที่มีการเปลี่ยนแปลงไปในแต่ละยุค” 

 


 

          “ในยุคของการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วกับทุกวงการ ซึ่งเกิดจากการวิวัฒน์ของเทคโนโลยี ส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมผู้บริโภค ดังนั้นกลไกด้านการตลาดที่มุ่งเน้นตอบสนองความต้องการผู้บริโภคจึงปรับเปลี่ยนไปด้วย ในส่วนแวดวงการสื่อสาร ที่เห็นอย่างชัดเจนคือ เปลี่ยนมาสื่อสารบนออนไลน์แพลตฟอร์มมากขึ้น หรือการทำงานของนักการตลาด นักประชาสัมพันธ์ ก็หันมาโฟกัสเครื่องมือ หรือสื่อที่เป็นออนไลน์มากขึ้น หันมาทำความเข้าใจบทบาทของ Influencer, Data, Social insight และ Social movement มากยิ่งขึ้น ส่วนตัวมองว่าท้ายที่สุดแล้วสิ่งที่จะทำให้คนทำงานสื่อสารยังสามารถสร้างคุณค่าให้กับองค์กรต่อไปได้คือ ยังคงเป็นเรื่องของแก่นแท้ หัวใจในการสื่อสารคือ คอนเทนต์ การสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่มีคุณค่า เหมาะสม สอดคล้อง กับกลุ่มเป้าหมาย และความต้องการขององค์กร โดยอาศัยการวิเคราะห์ข้อมูล เครื่องมือและช่องทางการสื่อสารที่สมดุล ทั้งออนไลน์ และ ออฟไลน์ ตราบใดที่เรายังไม่รู้ว่ากลุ่มเป้าหมายของเราเป็นใคร มีพฤติกรรมแบบไหน เรายังฟันธงไม่ได้เสียทีเดียวว่าเราจะเลือกใช้ออนไลน์ ออฟไลน์ในสัดส่วนแค่ไหน อย่างไร เพราะทั้งสองแพลตฟอร์มมีบุคลิกบางอย่างที่มีความเฉพาะเจาะจง ที่มีอิทธิพลต่อกลุ่มเป้าหมายซึ่งมีพฤติกรรมที่หลากหลายแตกต่างกัน”

 


 

          “ความท้าทายของการทำประชาสัมพันธ์หรืองานด้านอื่น ๆ ในยุคดิจิทัลหรือยุคของการ Disruption ส่วนตัวมองว่าต้องหาแก่นและคุณค่าในการทำงานด้านนั้น ๆ ให้เจอ สร้างความแข็งแกร่งในแก่นของงาน จากนั้นคือการเรียนรู้อยู่ตลอดเวลา ทันสมัย นำสมัย ยืดหยุ่น ปรับตัวให้ทันการเปลี่ยนแปลงใหม่  ๆที่เข้ามา ถ้ามองเป็น ซอฟต์แวร์ก็ถือเป็นการอัปเกรดเวอร์ชันให้ทันความต้องการ ความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นรอบด้านอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าเทรนด์ไหนมา ทั้งเรื่องของ Data, Behavioral economics, Digital platform ใหม่ ๆ เราเรียนรู้ ศึกษา ปรับใช้องค์ความรู้ ศาสตร์ใหม่ ๆ ที่มีประโยชน์ต่อการเสริมการทำงานของเราอย่างเหมาะสม ไม่ว่าจะเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างไร เราก็ยังจะขับเคลื่อนไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่นเดียวกัน งานด้านการสื่อสารและการประชาสัมพันธ์ในยุคนี้ แก่นของเราคือนักสร้างสรรค์คอนเทนต์ ดังนั้นเราก็ต้อง เก่ง และแกร่งในแก่น หาคุณค่าใหม่ๆให้สิ่งที่ต้องการสื่อสาร อย่างเข้าใจ เหมาะสม และสมดุล เพื่อสร้างคุณค่าให้กับองค์กรและกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งชูการ์ฟรีเอง มีความตั้งใจ และยินดีที่จะเข้าไปมีส่วนสนับสนุนการทำงานให้กับองค์กรและภาคธุรกิจต่าง ๆ ด้วยประสบการณ์ ด้วยความเข้าใจ ในทุกมิติ” น้ำผึ้ง กล่าว

 


 

          น้ำผึ้ง บัวเจริญ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับจุดแข็งของ บริษัทชูการ์ฟรี คือ ประสบการณ์ของทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน มีความเป็นมืออาชีพ Ownership mind เป็นนักฟังที่ดี เรียนรู้และปรับอยู่ตลอดเวลา มีความคิดสร้างสรรค์ มีมุมมองใหม่ในการพัฒนาคอนเทนต์ บริหารประเด็น Key message ที่สำคัญสามารถตีโจทย์และทำความเข้าใจบุคลิกของลูกค้า บุคลิกของสื่อและเครื่องมือแต่ละประเภท ทั้งออนไลน์ ออฟไลน์ มีความสัมพันธ์อันดีกับสื่อมวลชนสายหลัก และ Influencer ประการสำคัญเข้าใจบุคลิก ความสนใจและพฤติกรรมของ ของกลุ่มเป้าหมาย ทำงานบนความเข้าใจลูกค้า และกลุ่มเป้าหมาย โดยมีทัศนคติการทำงานที่เปรียบเสมือนคู่คิด มองหาโอกาสให้กับลูกค้า สนุกกับการแก้ไขปัญหาและหาโซลูชันและไม่สร้างเงื่อนไข ข้ออ้าง ในการทำงานเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด ทั้งนี้ในแง่การทำงานด้านกลยุทธ์ การจัดการชื่อเสียง ภาพลักษณ์ องค์กร ทีมงานให้ความสำคัญกับการใช้ข้อมูล งานวิจัย การสำรวจความคิดเห็นสื่อมวลชน Influencer กลุ่มเป้าหมาย การประยุกต์ และวิเคราะห์ DATA และ Social Listening เพื่อสำรวจเสียง ความเห็น ความเคลื่อนไหวของผู้บริโภคที่อยู่บนโลกออนไลน์  มาปรับใช้ในการวางกลยุทธ์อีกด้วย โดย Sugar Free Communication ให้บริการ 3 บริการหลัก ได้แก่

 

PR & CONTENT : การบริหารการสื่อสารโดยใช้เครื่องมือด้านการประชาสัมพันธ์และคอนเทนต์ที่มีประสิทธิภาพ และมากไปกว่านั้น เราให้ความสำคัญในการสร้างสรรค์และวิธีการนำเสนอ Key message ที่สอดคล้องกับความต้องการขององค์กร และกลุ่มเป้าหมาย โดยทำความเข้าใจความต้องการขององค์กร วิเคราะห์กลุ่มเป้าหมาย เชี่ยวชาญในการเลือกใช้เครื่องมือ และช่องทางการสื่อสาร ทั้งออนไลน์ ออฟไลน์

CRISIS COMMUNICATIONS : บริหารจัดการวิกฤติการสื่อสาร ด้านกลยุทธ์ วางแผนป้องกัน และรับมือ จัดทำคู่มือ อบรมภายในองค์กร ตลอดจนบริหารจัดการประเด็นสื่อสาร ติดตามสถานากรณ์ โดยใช้เครื่องมือ เทคนิควิธีการที่เฉพาะเจาะจง สอดคล้องกับองค์กร กลุ่มเป้าหมาย รวมทั้งการทำ Social Listening เพื่อสำรวจเสียง ความเห็น ความเคลื่อนไหวของผู้บริโภคที่อยู่บนโลกออนไลน์ อีกด้วย

DIGITAL MARKETING : บริการทำการตลาดออนไลน์, ให้คำปรึกษาด้านการทำการตลาดออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นการทำการตลาดบนเฟซบุ๊ก, การทำ Facebook Ads, Instagram, Line@, การทำโฆษณา Google Adwords, รวบถึงการพัฒนาเว็บไซต์ เว็บธุรกิจ และพัฒนาระบบต่าง ๆ ได้ตามความต้องการ, เว็บอีคอมเมิร์ช eCommerce สำหรับซื้อขายสินค้าออนไลน์เพื่อเพิ่มยอดขายบนออนไลน์

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.sugarfreecommunication.co.th

 

 

 

More
Aladin Sushi & Cafe ชวนชิม ‘ซูชิข้าวดำ’ เมนูใหม่ที่ใครได้ลองต้องติดใจ!
On the Table ครีเอท ‘NEW VIBE’ ชู Food Creation & New Experience ดึง TOH CHAN x SISTERS เอาใจคนรุ่นใหม่ไลฟสไตล์เก๋ ทั้งส...
ป่าน วงวีทรีโอ ผุดธุรกิจเพื่อสุขภาพ “Wenzel Organic Farm Khao Yai” แลนด์มาร์กสุขภาพดี๊ดีแห่งใหม่ของเขาใหญ่
เดอะคริสตัล เอส บี ราชพฤกษ์ ขึ้นอาณาจักรเครื่องเล่น “CRYSTAL PLAYLAND” แลนด์มาร์กแห่งความสนุกสุดมันส์ หนึ่งเดียวย่านราชพ...
“พญ.รมิดา เกษมสมพร” คนไทยคนแรก! สร้างชื่อเสียงระดับโลก สอบอเมริกันบอร์ดปลูกผมได้ อันดับ 1 ของโลก
Others
Empress เกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ จากค่าย Rising Entertainment กระแสแรง ตั้งแต่วันแรกที่เปิดตัว
ESP YOUR DAY ยิ่งช้อปยิ่งมีความสุข
ร้อนแรงสมคำร่ำลือ!! Chang Music Connection Presents นั่งเล beach party and music festival 2 เทศกาลดนตรีและปาร์ตี้ริมทะเ...
รับสมัครพร้อมคัดเลือก“นางสาวไทย 2559 (MISS THAILAND 2016) สาวงามทั่วประเทศเผยโฉมพร้อมประชันความสามารถคึกคักตลอดทั้งวัน
GOT7 ซ่าซี๊ดไปกับเอส
Latest
ต้องรู้จักแล้ว Zhang Ruonan สาวสวยจากซี่รีส์กระแสดีหลายเรื่อง
อยากให้ดูมาก ซีรีส์ “War of Faith สมรภูมิแห่งศรัทธา” เข้มข้นทั้งแอ็คชั่น ดราม่า การเมือง นำแสดงโดย Wang Yi Bo และ Li Qi...
'Water War Chiang Mai 2024’ เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
ศูนย์การค้าแพลทินัม แนะนำเมนูใหม่จากร้าน Minimelts “ไอติมทุเรียนหมอนทองกะทิ” รวมความอร่อยที่ลงตัว
รอยัล เกทเวย์ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ "โอเกะ-โอเกะ" ซ่าส์ คาวาอิเดส Exclusive Launch กับโลตัส บุกตลาดน้ำอัดลม ‘No Sugar’

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”