“ทำงานทั้งวันก็ฟิตได้” “โค้ชแม้ด” ชวนสาวออฟฟิศพิชิตภารกิจ “ฟิตแอนด์เฟิร์ม”

 

โค้ชแม้ด-พิมพ์อร โมกขะสมิต โค้ชด้านความแข็งแกร่งจาก อาดิดาส รันเนอร์ส แบงค็อก (adidas Runners Bangkok) จะมาแชร์วิธีออกกำลังกายที่ทำได้ทุกที่ทุกเวลาในชีวิตประจำวันของเรา ที่จะทำให้การมีหุ่นสวยรวยเสน่ห์เป็นความฝันที่ไม่ไกลเกินเอื้อมอีกต่อไป

 


 

             เริ่มต้นวันใหม่อย่างสดใส ใส่รองเท้าแล้วลุยกันเลย – เดี๋ยวนี้ไม่ว่าจะไปทำงาน เดินเล่นกับเพื่อน หรือจะเดินเที่ยวกับแฟน สาวๆ มักเลือกหยิบรองเท้าวิ่งมามิ๊กซ์แอนด์แมตช์กับเสื้อผ้าทุกสไตล์ในชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะสาวออฟฟิศที่มีเวลาจำกัดในการออกกำลังกาย รองเท้าวิ่งถือเป็นออพชั่นที่ดี เพราะสามารถเป็นตัวช่วยซัพพอร์ตเท้าคุณในการพิชิตภารกิจ “ฟิตแอนด์เฟิร์ม” ได้ทุกวัน โดยเฉพาะรองเท้าที่น้ำหนักเบา พื้นรองเท้ากว้างใส่สบาย ซัพพอร์ตที่นุ่ม ใส่เดินเยอะแค่ไหน ยืนรอรถเมล์นานแค่ไหนก็ไม่เมื่อย แถมยังยืดเส้นยืดสายเบาๆ ระหว่างรอรถได้อีกต่างหาก

 


 

          “บันไดรถไฟฟ้า-ออฟฟิศ” ตัวช่วยฟิตแอนด์เฟิร์ม – การทำงานออฟฟิศย่อมหลีกหนีไม่พ้นการเดินขึ้น-ลงบันไดในแต่ละวันสำหรับสาวๆ บางคนอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นบันไดรถไฟฟ้าหรือว่าบันไดในที่ทำงาน เพียงแต่ว่าโดยส่วนมาก เรามักจะเลือกที่จะทุ่นแรงด้วยการใช้ลิฟท์หรือบันไดเลื่อนแทน แต่แท้จริงแล้วการเดินขึ้นบันไดนั้นทำให้ร่างกายของเราได้ขยับเขยื้อน (ช่วยแก้ง่วงยามบ่ายได้ด้วยนะ) ซึ่งก็เป็นการเคลื่อนไหวในท่าออกกำลังกาย “Step Up” หรือท่าที่สาวๆ มักนิยมทำเป็นประจำนั่นแหละ การออกกำลังกายท่านี้จะช่วยกระชับกล้ามเนื้อช่วงต้นขา สะโพก และน่อง ซึ่งเป็นส่วนที่ผู้หญิงอย่างเราควรให้ความสำคัญเป็นพิเศษ ยิ่งไปกว่านั้น การเดินขึ้นบันไดเป็นประจำยังมีส่วนช่วยในการลดน้ำหนักอีกด้วย เพราะว่าการขึ้นบันได 15 นาที จะช่วยเผาผลาญแคลอรี่ได้ประมาณ 150 แคลอรี่เลยทีเดียว

 


 

            ขยับแขนขา บอกลา “ออฟฟิศซินโดรม” – นั่งทำงานนานๆ โดยไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ นอกจากขยับนิ้วและข้อมือไปตามจังหวะของเม้าส์และคีย์บอร์ด จะนำมาซึ่งโรคยอดฮิตของมนุษย์เงินเดือน นั่นก็คือ “ออฟฟิศซินโดรม” ดังนั้น เราจึงควรปรับเปลี่ยนอิริยาบถในระหว่างขณะนั่งทำงานบ้าง เช่น การลุกขึ้นเดิน การยืดเส้นยืดสาย หรือการออกกำลังกายด้วยท่าง่ายๆ ที่สามารถทำได้ในบริเวณโต๊ะทำงานของเรา

 


 

 ·      ท่า Calve Raise หรือ ท่าเขย่งน่อง – ท่านี้จะช่วยบริหารบริเวณกล้ามเนื้อน่องให้มีความแข็งแรงและกระชับ โดยเริ่มต้นจากการยืนแยกขา ปลายเท้าชี้ตรงไปด้านหน้า เขย่งขึ้นจนสุด ค้างไว้ประมาณ 3 วินาที จากนั้นลดส้นเท้ากลับลงมาที่ท่าเริ่มต้นแล้วจึงนับเป็น 1 ครั้ง (ควรทำอย่างน้อย 3 เซตๆ ละ 15 ครั้ง)

 


 

·      ท่า Back Lunge หรือ ท่าก้าวไปด้านหลัง – การทำท่านี้จะช่วยบริหารบริเวณต้นขาและสะโพก รวมทั้งช่วยฝึกการทรงตัวด้วยเช่นกัน โดยท่านี้จะเริ่มจากการใช้เก้าอี้ทำงานเป็นอุปกรณ์เสริม แล้วเริ่มต้นด้วยการยืนตรง ให้ปลายเท้าทั้งสองข้างชี้ไปด้านหน้า จากนั้นใช้มือแตะเก้าอี้เพื่อทรงตัว แล้วก้าวเท้าไปด้านหลังในระยะที่เรายังสามารถทรงตัวได้ เสร็จแล้วจึงก้าวเท้ากลับมาที่เดิม โดยจะต้องเกร็งที่หน้าขาด้วย (ควรทำข้างละ 3 เซตๆ ละ 10 ครั้ง)

 


 

·      ท่า Lateral Kick หรือ ท่ายืนและเตะขาไปด้านข้าง – สำหรับท่านี้จะช่วยบริหารและกระชับกล้ามเนื้อช่วงสะโพกด้านข้าง โดยเริ่มต้นจากการยืนหันด้านข้างให้เก้าอี้ จากนั้นก็ใช้มือของเราแตะเก้าอี้ไว้เพื่อพยุงตัว โดยจะต้องเปิดไหล่ เกร็งหน้าท้อง ลำตัวต้องตั้งตรง โฟกัสสายตาไปที่ด้านหน้า แล้วเตะขาออกด้านข้างให้สูงที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยจะต้องเกร็งกล้ามเนื้อช่วงลำตัวอยู่ด้วย (ควรทำข้างละ 3 เซตๆ ละ 15 ครั้ง)

 


 

          หมั่นคอยดูแลและรักษา “หัวใจ” – ขั้นตอนนี้เป็นขั้นตอนที่สาวๆ หลายคนมักมองข้าม เพราะโดยส่วนใหญ่แล้วจะเลือกให้ความสำคัญกับการบริหารกล้ามเนื้อจนละเลยการดูแล “หัวใจ” ของตัวเองไป ฉะนั้นแล้ว ใครที่ฝันอยากจะมีรูปร่างที่เพอร์เฟค ก็อย่าลืมออกกำลังกายด้วยการวิ่งด้วยล่ะ เพราะการวิ่งถือเป็นการออกกำลังกายที่เป็นผลดีต่อหัวใจ หลังเลิกงาน รถติดใช่มั๊ย? เปลี่ยนเสื้อผ้าผูกเชือกรองเท้าวิ่งคู่ใจ อย่าง “เพียวบูสท์ โก” ที่ออกแบบมาเพื่อการวิ่ง City Run โดยเฉพาะ พร้อมออกวิ่งไปตามทาง หรือถ้าลองลัดเลาะตามตรอกซอกซอยใหม่ๆ ก็จะทำให้เส้นทางที่พาเรากลับบ้านนั้นเต็มไปด้วยความสนุกสนานและความท้าทายไม่ซ้ำแต่ละวันเลยล่ะ

 


 

       เทคนิคการออกกำลังกายทั้งหมดนี้ถือเป็นการบริหารร่างกายแบบง่ายๆ ที่สาวๆ ทุกคนสามารถทำได้ในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะสภาพแวดล้อมที่เราต้องเจอแบบไหน ก็สามารถนำไปปรับเปลี่ยนตามความเหมาะสมของชีวิตประจำวันของแต่ละคน สิ่งสำคัญที่สุดก็คือ การเริ่มต้นอย่างแน่วแน่ที่จะเลิกใช้ข้ออ้าง “ไม่มีเวลา” บวกกับอุปกรณ์ตัวช่วยดีๆ อย่าง “เพียวบูสท์ โก” ที่ทั้งใส่สบาย มีพื้นบูสท์ (Boost) คอยซัพพอร์ทและคืนพลังทุกย่างก้าว แถมยังทำให้สาวๆ ทุกคนมั่นใจใน every day look ของตัวเองและยังสามารถพิชิตเป้าหมายการมีหุ่นที่ดีได้อย่างที่คาดหวังเอาไว้ได้อีก สำหรับใครที่อยากรู้ว่ารองเท้าคู่นี้มันดียังไง หาซื้อได้ที่ไหนก็เข้าไปที่ http://shop.adidas.co.th/sports/running/shoes.html ได้เลยนะ

 

 

 

More
เห็นผลการออกกำลังกายที่เร็วกว่า และดีกว่า ด้วยแผนการออกกำลังกายที่สมดุล
ถึงเวลาเปลี่ยน! ชุดออกกำลังกายใหม่ เพราะทุกส่วนของร่างกายต้องการการซัพพอร์ตที่เหมาะสม
5 ท่าเวิร์คเอาท์ นั่งทำงานติดโต๊ะ ก็ทำได้!
ใส่แล้วเฟี้ยว!!! รองเท้าวิ่งตระกูลไนกี้ เน็กซ์ เปอร์เซ็นต์ (Nike NEXT%)
ONE RUN 2019 งานวิ่งอนุรักษ์ธรรมชาติจากคลื่น FM ONE
Others
“ตูน-อาทิวราห์” ตั้งเป้าพระเอกพันล้าน ภาพยนตร์คลุกวงใน ตลอด 55 วัน ของ “ก้าวคนละก้าว”
"ทอม-เป๊ก” จิ้นห้างแตก! ออกงานคู่กันครั้งแรกในมหกรรม “AIS MEGA PRO @ เมกาบางนา"
Margot Robbie เซ็กซี่สตาร์ จาก The Legend of Tarzan และ Suicide Squad
สุขภาพคุณอาจถูกทำลายจากน้ำตาลและสารให้ความหวาน
สานสัมพันธ์ 40 ปี ไทย-จีน ส่งละครจีนสุดฮิต “ลิขิตรัก ลิขิตใจ” ลงจอ MCOT FAMILY ช่อง 14
Latest
ต้องรู้จักแล้ว Zhang Ruonan สาวสวยจากซี่รีส์กระแสดีหลายเรื่อง
อยากให้ดูมาก ซีรีส์ “War of Faith สมรภูมิแห่งศรัทธา” เข้มข้นทั้งแอ็คชั่น ดราม่า การเมือง นำแสดงโดย Wang Yi Bo และ Li Qi...
'Water War Chiang Mai 2024’ เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
ศูนย์การค้าแพลทินัม แนะนำเมนูใหม่จากร้าน Minimelts “ไอติมทุเรียนหมอนทองกะทิ” รวมความอร่อยที่ลงตัว
รอยัล เกทเวย์ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ "โอเกะ-โอเกะ" ซ่าส์ คาวาอิเดส Exclusive Launch กับโลตัส บุกตลาดน้ำอัดลม ‘No Sugar’

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”