ฝึกชี่กงโบราณตามคัมภีร์เปลี่ยนเส้นเอ็น ช่วยปรับสมดุลร่างกายขจัดโรคภัยต่าง ๆ

 

“ชี่กง” เป็นการฝึกพลังลมปราณของจีนที่ใช้ในการบำบัดโรคแต่โบราณเป็นวิธีธรรมชาติที่ดึงพลังในร่างกายและพลังธรรมชาติมาปรับสมดุลร่างกายเพื่อขจัดโรคภัยต่าง ๆ

          อาจารย์หยาง เผยเซิน ผู้อำนวยการศูนย์ชี่กงอาจารย์หยาง กล่าวว่า  ตำราฝึก “ชี่กง” มีมากมาย ซึ่ง เป็นการออกกำลังกายแบบพิเศษ คือมุ่งเน้น การ “ปรับท่า” เหมือนรำไทเก๊กและโยคะ “ปรับเรื่องหายใจ” ขณะฝึกต้องรู้ว่าท่านี้หายใจเข้า-ออกอย่างไร และที่สำคัญคือ “ปรับจิต” ทุกท่าต้องใช้จิตในการจินตนาการ ถือว่าแตกต่างจากออกกำลังกายทั่วไป คือมีท่าออกกำลังกายอย่างเดียวไม่ต้องจินตนาการ แต่การฝึก “ชี่กง”  ทุกท่าต้องจินตนาการ เรียกว่า “จิตเกิด พลังถึง”  ยกตัวอย่างเช่น เวลาฝึกชี่กง คือ เวลายกมือขึ้นต้องหายใจเข้า เวลาลงต้องหายใจออก ต้องพ้องกัน แล้วต้องช้า ๆ แขนทั้งสองค่อย ๆ ยืดจนสุดขอบฟ้า นี่คือจินตนาการ เอาพลังแสงสว่างเข้าจักระ 7 จุดนี้เข้าไปแล้วอัด ๆ แล้วค่อย ๆ ลง ลงถึงหัวเข่า ลงถึงใต้ฝ่าเท้าอีกจุดเรียก “หย่งเฉวียน” ใต้พื้นดิน เท่ากับเอาพลังดี ๆ เข้า แล้วเอาพิษที่เป็นลบออกไป นี่คือ ชี่กง ชี่ = ลมปราณ พลังชีวิต พลังจักรวาล energy ต้องทำถึงพลังกลุ่มนี้เกิดขึ้น หรือสัมผัสได้ว่าเคลื่อนไหว แล้วอาศัยพลังนี้มารักษาตัวเอง ซึ่งเป็นทางเลือกมาตั้งแต่โบราณ

 


 


 
          คัมภีร์เปลี่ยนเส้นเอ็น เป็นชื่อโบราณ มาจากการฝึกชี่กงของวัดเส้าหลิน คนตั้งขึ้นมาคือ ปรมาจารย์ตั๊กม้อ เป็นคัมภีร์เส้นเอ็นโบราณ เป็นกำลังภายใน หรือเรียนพลังลมปราณ ซึ่งรัฐบาลจีนเห็นว่าดีมาก รัฐบาลจึงให้ทุนทำวิจัย ที่มหาวิทยาลัยอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย และให้มหาวิทยาลัยนำไปทำหลักสูตรเผยแพร่ ตั้งแต่ปี 2003 รับรองหลักสูตรโดยรัฐบาลจีน คนเรียนต้องใช้เวลาเรียน 6 ปี มีเรียนถึงระดับดอกเตอร์ แล้วก็เอามาปรับปรุงเป็นการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ สามารถนำไปเผยแพร่ในโรงพยาบาลได้ และนำมาเป็นกีฬาแข่งขันภายในประเทศจีน ในอนาคตรัฐบาลจีนอยากให้ทั่วโลกมีกีฬานี้ เพราะเป็นการออกกำลังกายประเภทหนึ่ง
 
           ปัจจุบันมีคนมาสอนคัมภีร์เปลี่ยนเส้นเอ็นโบราณในประเทศจีนประมาณ 30,000 ที่ จังหวัดละ 1 ที่ รัฐบาลให้ทุนแต่ละที่ ปีละ 30,000 เหรียญ (1 แสนห้าหมื่นบาท) เพื่อการเผยแพร่  แต่ถ้าเป็นชี่กงทั่วไปของชาวบ้านที่บอกต่อ ๆ กันมา บางแห่งเป็นเรื่องจริง บางแห่งชี่กงปลอม หรือสอนแบบผิดเพี้ยนไป ไม่ใช่หลักทางวิทยาศาสตร์ แต่คัมภีร์เปลี่ยนเส้นเอ็นโบราณ มีหลักการทางวิทยาศาสตร์ มีมาตรฐาน มีงานวิจัยที่ใช้เวลาทำหลายปี มีรัฐบาลรับรอง วัดผลโดยเครื่องมือทางวิทยาศาสตร์ได้ เช่น คนสูงอายุมีกล้ามเนื้อ หรือมีแรงขึ้นมากกว่าเดิมเท่าไหร่ เป็นต้น
 
       

 


 

        ฝึกชี่กง นอกจากรักษาโรคเส้นเอ็นแล้ว ยังสามารถช่วยได้ทุกโรค เพราะมีงานวิจัยที่รัฐบาลจีนทำ ซึ่งจริง ๆ คัมภีร์เปลี่ยนเส้นเอ็น ไม่ใช่แค่การให้เส้นเอ็นยืดหยุ่น แข็งแรงขึ้นอย่างเดียว แต่เป็นการปรับกระดูกสันหลัง อันนี้ชัดเจน เพราะหลาย ๆ ท่าเป็นการปรับกระดูกสันหลัง ปรับท่ามาถึงอวัยวะภายใน และอวัยวะอื่น ๆ ของร่างกาย
 
         วิธีการฝึกชี่กงตามคัมภีร์เปลี่ยนเส้นเอ็นโบราณ  มีท่าทั้งหมด 12 ท่า 1 ท่าจะเป็น 1 ชุดๆ ละ 12 นาที มีท่ายืดเส้น และพลังภายในต้องฝึกพลังลมปราณ คำว่า เปลี่ยนเส้นเอ็นคือ ทำให้เส้นเอ็นแข็งแรงขึ้น เพราะเวลาแก่แล้วเส้นเอ็นจะค่อย ๆ ตึง ฝึกเพื่อให้เส้นเอ็นยืดหยุ่น ไม่แข็ง ฝึกท่าและฝึกหายใจ และสำคัญที่สุดคือ ฝึกจิต ฝึกจินตนาการ สั่งให้พลังภายในวิ่ง จริงๆ แล้วไม่ใช่ฝึกเส้นเอ็น แต่ฝึกพลังลมปราณ ถ้าเรียนสำเร็จจะรู้สึกว่า เหมือนมีน้ำอุ่น ๆ อยู่ภายใน นี่เป็นพลังลมปราณที่วิ่งทั่วร่างกาย  
 
      “ เคยมีคนกล่าวว่า เส้นเอ็นยืดขึ้น 1 นิ้ว อายุยืนขึ้น 10 ปี การฝึกชี่กง จะไม่มีผลข้างเคียง และถ้าทำตามวิธีที่ถูกต้องก็เห็นผลดีต่อสุขภาพแน่นอน มีการวิจัยนักศึกษาปี 1 แบ่งเป็น 30 คนฝึกเรียนตามคัมภีร์เปลี่ยนเส้นเอ็น 1 ปี เรียนสัปดาห์ละครึ่งชั่วโมง แต่ 70 คนไม่ฝึก ปรากฏว่า เรียนครบ 1 ปี พบว่า คนที่เรียนมีความสูงมากกว่าคนที่ไม่ได้เรียนในด้านสุขภาพ การฝึกชี่กง เป็นการฝึกเพื่อการป้องกัน กับฝึกเพื่อการรักษา ส่วนใหญ่มักรอถึงป่วยถึงจะรักษา ซึ่งบางทีก็ช้าเกินไป แต่รัฐบาลจีนเก่ง นำชี่กงมาป็นกีฬาแข่งขัน ทำให้หนุ่มสาวหันมาฝึก จึงถือเป็นการป้องกันไป ซึ่งเด็ก ๆ ก็ฝึกได้ ฝึกแล้วทำให้เส้นเอ็นแข็งแรง กระดูกแข็งแรง ฝึกแล้วต่อไปก็จะสูงขึ้น” อาจารย์หยาง กล่าวทิ้งท้าย

 

 

 

More
เห็นผลการออกกำลังกายที่เร็วกว่า และดีกว่า ด้วยแผนการออกกำลังกายที่สมดุล
ถึงเวลาเปลี่ยน! ชุดออกกำลังกายใหม่ เพราะทุกส่วนของร่างกายต้องการการซัพพอร์ตที่เหมาะสม
5 ท่าเวิร์คเอาท์ นั่งทำงานติดโต๊ะ ก็ทำได้!
ใส่แล้วเฟี้ยว!!! รองเท้าวิ่งตระกูลไนกี้ เน็กซ์ เปอร์เซ็นต์ (Nike NEXT%)
ONE RUN 2019 งานวิ่งอนุรักษ์ธรรมชาติจากคลื่น FM ONE
Others
Johnny Depp แบรนด์แอมบาสเดอร์คนใหม่ของน้ำหอม Christian Dior
TAKAYAMA เฟอร์นิเจอร์ไม้แท้สไตล์ญี่ปุ่น ผสานงาน Carf จากหวายธรรมชาติ อบอุ่น เรียบง่าย
“ชาร์มาร์” ฉลองเปิดตัวแบรนด์ ดึงซุปตาร์ดัง “ปุ๊กลุก มาร์กี้ บาส” พร้อมงัดกลยุทธ์เด็ดบุกตลาดเต็มรูปแบบ!!
“เชอแมง เด ทูเรลส์” นาฬิกาคอลเลกชั่นใหม่จาก “ทิสโซต์”
รู้ทัน....โรคหลอดเลือดหัวใจ
Latest
“ตลาดยิ่งเจริญ” ก้าวเข้าสู่ปีที่ 70 ขนทัพศิลปินดังร่วมเฉลิมฉลอง พร้อมเปิดตัว “ยิ่งเจริญ สแควร์” คอมมูนิตี้มอลล์แห่งใหม่
“มอนเดลีซ” ชวนเหล่าคนรุ่นใหม่ พลัสความสดชื่นรับซัมเมอร์ กับ ฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” ร้อน...
พาส่องบริการเฮลธ์เช็คอัพผู้ป่วยสูงวัย“ศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุศิริราช” พร้อมเปิดเฟสแรกรับผู้ป่วยใน – ผู้ป่วยนอก ...
เห็นผลการออกกำลังกายที่เร็วกว่า และดีกว่า ด้วยแผนการออกกำลังกายที่สมดุล
ศูนย์การค้าแพลทินัม ชวนช้อปชิม สุดแซ่บ ในงาน “ Zaap Spicy Fest ” ตั้งแต่วันนี้ - 31 มี.ค. 67

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”