โน้ต ศรัณย์ จับมือ ครูกานต์ ชิงแชมป์โลกร้องเพลงร้องคู่ในการประกวดร้องเพลงบนเวที World Championship of Performing Arts

 

เป็นตัวแทนของชาวไทย ที่ไปสร้างชื่อเสียงบนเวทีระดับโลก สำหรับ โน้ต ศรัณย์ คุ้งบรรพต เจ้าของรางวัล KPN 1991 และ 2001 รวมถึงเจ้าของเสียงพากย์ในผลงานของดิสนีย์เรื่องดัง

       โดยทั้งโน้ต และครูกานต์ได้เดินทางไปโชว์ความสามารถพร้อมพลังเสียง ในการประกวดร้องเพลงบนเวที World Championship of Performing Arts (WCOPA) ณ เมือง Long Beach สหรัฐอเมริกา ซึ่งได้เริ่มต้นไปเมื่อวันที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา
 

 


 


        ต้องนับว่าเป็นข่าวที่น่ายินดี เมื่อนักร้องตัวแทนประเทศไทยทั้งสองคน โน้ต-กานต์ จับมือกันเข้ารอบชิงชนะเลิศ หรือ Grand Final ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 7 กค เวลา 17.30 ท้องถิ่น (7.30 น. เวลาประเทศไทย)  งานนี้โน้ตเผยว่า  "ดีใจมากๆ ครับ เพราะจริงๆ เป็นพี่น้องกับพี่กานต์มาตั้งนานแล้ว เพราะเป็นลูกศิษย์ครูเดียวกัน คือ ครูเอก จิระชัย และยังเคยเข้าประกวดเวทีระดับชาติเวทีเดียวกัน คือ KPN Award ด้วยครับ"
 

 


 


         ส่วนครูกานต์ แห่ง โรงเรียนดนตรี EBO กล่าวถึงที่มาของการมาจับมือกันประกวดในครั้งนี้ ว่า "พอเรารู้ว่ามาแข่งเวทีเดียวกัน ผมก็เลยชวนน้องเลย ว่าเราน่าจะลงประกวดด้วยกัน เพราะไหนๆ เราพี่น้องกัน ครอบครัวทางดนตรีเดียวกันอยู่แล้ว และไหนๆก็ข้ามน้ำข้ามทำเลมาด้วยกันแล้ว ก็น่าจะลงแข่งด้วยกันด้วย"

          นอกจากนั้นทั้งสองยังกล่าวต่ออีกด้วยว่า "การแข่งขันครั้งนี้เราจะใช้เพลงสากลในการขิงชัยครับ และจะมีการร้องแบบประสานกัน แนว อิล ดิ โว (Il Divo) และร้องแบบใช้พลังเสียงเต็มที่ อยากให้คนไทยทุกคนช่วยให้กำลังใจเราสองคนด้วยครับ เพราะครั้งนี้เป็นการประกวดที่ยิ่งใหญ่จริงๆ และเราสองคนตั้งใจซ้อมกันมาแรมเดือน แม้ว่าเวลาว่างจะไม่ค่อยตรงกัน ขอกำลังใจให้เราด้วยนะครับ"

         โน้ตและครูกานต์ ยังกล่าวเสริมอีกว่า “นอกจากการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศประเภทดูเอทนี้แล้ว ยังมีรางวัลเหรียญรางวัลของการประกวดแต่ละประเภทให้คนไทยได้ร่วมกันลุ้นไปกับทั้งสองและน้องๆคนไทยท่านอื่นๆอีกด้วย”

 


 


         สำหรับการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศจะเกิดขึ้นในวันที่ 7 กค เวลา 17.30 เวลา ท้องถิ่น (7.30 น. ของวันที่ 8 กค ของเวลาประเทศไทย) ร่วมส่งกำลังใจและสามารถติดตามชมการแข่งขันแบบสดๆ ได้ที่ application ของ WCOPA โดยดาวน์ Application ที่ชื่อว่า WCOPA-by Worldstars  แล้วมาร่วมส่งกำลังใจให้คนไทยในเวทีโลกด้วยกัน

 

 


 

เกี่ยวกับศรัณย์ คุ้งบรรพต

         สำหรับโน้ต ศรัณย์ แล้ว ในวันทำงาน เขาคือผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายสรรหาและว่าจ้างบุคลากร บมจ.ธนาคารกรุงศรีอยุธยา เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในผู้บริหารอายุน้อยที่สุดขององค์กรด้วยวัยเพียง 34 ปี อีกมุมหนึ่ง เขาคือนักร้องมากความสามารถ การันตีพรสวรรค์ด้วยรางวัลนักร้องยุวชนยอดเยี่ยมในปี 2534 ในวัยเพียง 8 ขวบ ด้วยเพลง “คิดถึง” ต่อด้วยรางวัลนักร้องดีเด่นแห่งประเทศไทย (KPN Award 2001)ในปี 2544 และรางวัลนักร้องหน้าใหม่ยอดเยี่ยมในงานShanghai Music Festival 2002 รวมถึงได้รับโอกาสร่วมงานกับดิสนี่ย์พากย์เสียงร้องในเรื่อง Moana พากย์เสียงพูดและร้องในบท Lumiereหรือ เชิงเทียน ในภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์อย่างBeauty and the Beast (2017) รวมถึงงานแสดงมากมายจากการใช้เสียง ไม่ว่าระครเวที หรือ คอนเสิร์ตต่างๆ 

         ศรัณย์เข้าสู่การประกวดร้องเพลงในวัย 8 ขวบ แม้ว่าจะไม่เคยเรียนร้องเพลงและไม่มีพื้นฐานด้านดนตรีมาก่อนเลย เพราะเป็นเด็กต่างจังหวัดที่ทุกคนในครอบครัวก็มุ่งหวังอยากให้เรียนเป็นคุณหมอ โน้ตมักเล่าติดตลกว่าที่ได้มาประกวดเพราะเป็นเด็กเรียนเก่ง จึงได้รับความไว้วางใจจากครูโรงเรียนให้มาร่วมการประกวดร้องเพลงของสยามกลกาลใน พ.ศ. 2534 แบบไม่เคยรู้ว่าตัวเองร้องเพลงได้เหมือนกัน จากนั้น โอกาสด้านการร้องเพลง โฆษณา และละครก็หลั่งไหลเข้ามาอย่างไม่ขาดสาย โน้ตได้กลับสู่เวทีการประกวดอีกครั้งในเวทีเดิม และได้รับรางวัลนักร้องดีเด่นแห่งประเทศไทย (KPN Award 2001) และได้รับเชิญเป็นนักร้องให้กับวงดุริยางค์ซิมโฟนีกรุงเทพ หรือ Royal Bangkok Symphony Orchestra (RBSO) มาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งน้อยคนที่จะได้รับโอกาสนี้ ทุกวันนี้ แม้ว่าเขาจะสวมบทบาทเป็นผู้บริหารระดับสูงขององค์กรใหญ่ แต่ก็ยังคงสานต่อความฝันด้านการร้องเพลงอยู่เสมอ

         ด้วยดีกรีอักษรศาสตร์บัณฑิต จากจุฬาลงกรณมหาวิทยาลัย ภาควิชาภาษาอังกฤษ โน้ตเริ่มต้นชีวิตการทำงานด้วยการสอนภาษาอังกฤษ ต่อมาเขาได้เข้าทำงานด้านเกี่ยวกับภาษาที่ธนาคารสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ ก่อนที่จะได้รับความไว้วางใจให้เบนเข็มมาลองทำงานด้าน HR ซึ่งโน้ตบอกว่าเป็นการตกหลุมรักครั้งใหญ่จนออกจากสายงานนี้ไม่ได้จนถึงทุกวันนี้  หลังจากเก็บเกี่ยวประสบการณ์ได้ 1 ปี เขาตัดสินใจไปศึกษาต่อด้านการบริหารที่มหาวิทยาลัยวอร์ริก ประเทศอังกฤษ เพื่อเพิ่มพูนความรู้เรื่องการทำงานองค์กร เมื่อสำเร็จการศึกษา เขาเดินทางกลับประเทศไทยและได้รับโอกาสเข้าทำงานด้าน HR ขององค์กรระดับโลกอย่างเป๊ปซี่โค  ด้วยอุปนิสัยที่กล้าเสี่ยง กล้าพูด วันหนึ่งโน้ตตัดสินใจเดินเข้าไปบอกผู้บริหารระดับสูงว่าอยากลองไปทำงานต่างประเทศ และนั่นทำให้เขาได้เป็นพนักงานเป๊ปซี่โค ประเทศไทยคนแรกที่ถูกส่งออกเพื่อไป Special assignment ได้ไปทำงานที่สำนักงานที่ฮ่องกง 

        โน้ตเติบโตในสายงาน HR อย่างต่อเนื่องจนได้โอกาสมาร่วมงานกับบมจ.ธนาคารกรุงศรีอยุธยา และได้ตำแหน่งผู้บริหารครั้งแรกเมื่ออายุ 28 ปี ก่อนที่จะได้รับการเลื่อนขั้นเป็นผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายสรรหาและว่าจ้างบุคลากรเมื่ออายุได้ 33 ปี

 

 

 

 

More
ซุปเปอร์สตาร์ระดับโลก LISA และ LLOUD CO. ประกาศร่วมงานกับ RCA Records โดยจะปล่อยผลงานเพลงเดี่ยวใหม่กับค่าย RCA Records
แซ่บล้นหาด!! ครบทุกอารมณ์เพลงไปกับศิลปินในบรรยากาศปาร์ตี้ริมทะเลที่ใหญ่ที่สุด NANGLAY BEACH PARTY AND MUSIC FESTIVAL 3
Beyoncé ปล่อยอัลบั้ม ‘COWBOY CARTER’ ที่อัดแน่นด้วยเพลงคุณภาพเกือบ 30 แทร็ค
‘ถ้าเขาไม่ดี (Back To Me)’ ซิงเกิลล่าสุดจาก 6 หนุ่ม PRIMETIME ที่อยากบอกว่าอย่าเสียเวลากับรักที่มันไม่เวิร์ค แล้วหันกลั...
ปังสุด! Matt Champion คอลแลป JENNIE BLACKPINK พาหยุดเวลาให้ไหลไปช้าๆ กับเพลง ‘Slow Motion’
Others
Vichy ทำความสะอาดผิวหน้าได้อย่างหมดจด
GMM SHOW เล่นใหญ่ จัดเต็มโปรดักชั่น พาแฟนเพลงเดินทางสู่อวกาศแห่งความร็อก “Chang Music Connection presents Rock Mountain...
3 เซเลบริตี้ร่วมเวิร์คช็อปเปิดตัว “ไมโล สูตรไม่มีน้ำตาลทราย” ใหม่!
SEPHORA ขนทัพเครื่องสำอางเปิดตัว พร้อมคอลเล็คชั่นใหม่ Spring 2016 ก่อนใคร
สาวก GOT7 ฟินกว่าใคร! เอสจัดให้! เลือกติดเกาะกับ GOT7 หรือซิ่งกับโตโยต้า ยาริส
Latest
ไอคอนสยามคึกคัก เล่นน้ำสงกรานต์แน่น ชื่นชมนางสงกรานต์ ใหม่ ดาวิกา นำขบวนแห่สุดยิ่งใหญ่ ในงาน "ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพร...
“เบลล่า ราณี” นางสงกรานต์มโหธรเทวี สง่างามตรึงใจสะกดสายตา “ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗”
ไอคอนสยาม มหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗ เทศกาลมหาสงกรานต์เฟสติวัลระดับโลก ตอกย้ำการเป็น Global Destination ทุกเทศก...
ซุปเปอร์สตาร์ระดับโลก LISA และ LLOUD CO. ประกาศร่วมงานกับ RCA Records โดยจะปล่อยผลงานเพลงเดี่ยวใหม่กับค่าย RCA Records
แซ่บล้นหาด!! ครบทุกอารมณ์เพลงไปกับศิลปินในบรรยากาศปาร์ตี้ริมทะเลที่ใหญ่ที่สุด NANGLAY BEACH PARTY AND MUSIC FESTIVAL 3

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”