อีเลน ธอมป์สัน ส่งต่อแรงบันดาลใจแห่งชัยชนะ ผ่านคอลเลคชั่น “ไนกี้ บิวตี้ฟูล เอ็กซ์ พาวเวอร์ฟูล”

 

ไนกี้ ผู้นำนวัตกรรมผลิตภัณฑ์กีฬาระดับโลก เปิดตัวคอลเลคชั่นสปอร์ตแวร์รุ่นพิเศษในชื่อว่า “ไนกี้ บิวตี้ฟูล เอ็กซ์ พาวเวอร์ฟูล”

 


 

          แรงบันดาลใจมาจากความมานะอุตสาหะและชัยชนะอันยิ่งใหญ่ของอีเลน ธอมป์สัน นักวิ่งลมกรดหญิงชาวจาไมกัน ที่สามารถคว้าเหรียญทองในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2016 ที่เมืองริโอ เดอ จาเนโร
           ในช่วงฤดูร้อนปีที่แล้ว อีเลน ธอมป์สัน สามารถคว้าตำแหน่งชนะเลิศการแข่งขันวิ่ง 100 เมตร และ 200 เมตรหญิงในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ที่ริโอ เดอ จาเนโร อีกทั้งยังเป็นนักวิ่งหญิงคนแรกและชาวจาไมกันคนแรกในประวัติศาสตร์นับตั้งแต่มีการแข่งขันในปี 1988 เป็นต้นมา

 


 

 


 


         ระยะทางสู่เมืองริโอ เดอ จาเนโร ของเธอนั้นอาจไม่ใช่เรื่องที่สลักสำคัญเท่ากับขวบปีที่เธอมุ่งมั่นฝึกซ้อมอย่างหนักหน่วง ในช่วงวัยเด็กของธอมป์สัน เธอจบการศึกษาจากโรงเรียนประจำชุมชน 2 แห่งที่บานาน่า กราวน์บริเวณเชิงเขาของโบสถ์แมนเชสเตอร์ (Manchester Parish)ประเทศจาไมกาซึ่งตลอดระยะเวลา 4 ปีที่เธอเรียนอยู่ที่นั่น เธอไม่เคยได้รับรางวัลใดๆ จากการแข่งขันมาก่อนเลย แต่เธอก็ยังคงเชื่อมั่นในขีดความสามารถของตัวเธอเอง หลังจากนั้นเธอก็ไปศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีจาไมกา อันเป็นที่ที่เธอได้พัฒนาทักษะด้านการวิ่งอย่างต่อเนื่องจนกระทั่งในปี 2015 ที่เธอลงแข่งขันวิ่ง 100 เมตร เธอใช้เวลาเพียงแค่ 10.97 วินาที ทำให้เธอสามารถคว้าชัยชนะในการแข่งขันระดับนานาชาติมาครองได้สำเร็จ
          จะเห็นได้ว่าอุปสรรคต่างๆ นานาที่เธอได้ประสบพบเจอมานั้นไม่อาจทำให้ความมุ่งมั่นของเธอลดน้อยลงไป แถมยังเป็นข้อพิสูจน์ให้ตัวเธอเองเห็นว่า ความสำเร็จส่วนมากของเธอล้วนมาจากทัศนคติที่ดีและความเพียรพยายามของตัวเธอเอง “การที่คุณวิ่งเข้าเส้นชัยเป็นคนที่สองหรือคนที่สามนั้นไม่ได้หมายความว่าคุณคือผู้แพ้แต่อย่างใด ในทางกลับกัน หากคุณเข้าเส้นชัยเป็นคนแรก คุณก็ยังคงต้องฝึกฝนต่อไปเรื่อยๆ เพื่อไขว่คว้าความสำเร็จครั้งต่อๆ ไปให้ได้”

 


 

 

 


 


              นอกจากนี้ ธอมป์สันยังเผยถึงอีกหนึ่งที่มาของแรงบันดาลใจของตัวเธอเอง นั่นก็คือเพื่อนๆ ของเธอ โดยเฉพาะ เชลลี่ แอน เฟรเซอร์ ไพรซ์ เทรนเนอร์ส่วนตัวของเธอและเพื่อนร่วมชาติที่คว้าเหรียญทองมาด้วยกัน ซึ่งมีบทบาทสำคัญต่อการพัฒนาศักยภาพของธอมป์สันให้มีความมั่นใจในตัวเองจนก้าวขึ้นมาเป็นนักกีฬาระดับแชมป์เปี้ยนอย่างทุกวันนี้ ธอมป์สันได้กล่าวถึงเพื่อนของเธอคนนี้ไว้ว่า “เธอมักจะพูดกับฉันเสมอว่า อย่ายอมให้ใครมาเปลี่ยนตัวตนของฉันโดยเด็ดขาด นอกจากนี้ ตอนที่ฉันจะลงแข่งขันในรอบสุดท้ายที่ริโอ เดอ จาเนโร เธอก็บอกกับฉันว่า สิ่งที่เราต้องทำก็คือวิ่งไปตามแนวทางของตัวเองและไม่ต้องไปสนใจเลนวิ่งของใครทั้งนั้น”

 


 

              ด้วยความที่ธอมป์สันเล็งเห็นถึงความสำคัญของการเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่นักกีฬาคนอื่นๆ เธอจึงอยากส่งต่อความสำเร็จและเป็นแรงใจให้กับบรรดานักกีฬาหญิงที่อยากจะเดินตามความฝันของตัวเอง เธอกล่าวว่า “ฉันอยากให้ผู้หญิงทุกคนรู้ว่า พวกเธอเองก็สามารถประสบความสำเร็จได้เช่นกัน” และในโอกาสนี้ ความมานะพยายาม การอุทิศแรงกายแรงใจ และชัยชนะของเธอก็ได้ถูกถ่ายทอดออกมาเป็นแรงบันดาลใจแก่นักกีฬาหญิงทุกคนผ่านทางคอลเลคชั่นที่สองของ ไนกี้ บิวตี้ฟูล เอ็กซ์ พาวเวอร์ฟูล ซึ่งเป็นคอลเลคชั่นที่ได้แรงบันดาลใจมาจากความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของเหล่านักกีฬาหญิง

           คอลเลคชั่นดังกล่าวจะประกอบไปด้วยรองเท้าไนกี้ทั้งหมด 5 คู่ด้วยกัน โดยที่รองเท้าทุกคู่จะถูกผลิตด้วยหนังสีขาวตัดกับสีทอง รวมถึงลายเซ็นของธอมป์สันและคติประจำใจของเธอที่ว่า “ชีวิตเดียว โอกาสเดียว” มาพร้อมกับตัวเลขสถิติของเธอทั้ง 21:78 และ 10:71 ในการแข่งขันวิ่ง 100 เมตรและ 200 เมตรตามลำดับ 

 

 

 

 

More
ยูนิโคล่ สร้างสรรค์สีสันแห่งอนาคตสู่คอลเลคชัน Uniqlo U ประจำฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูร้อน 2024 สัมผัสคอลเลคชันใหม่
เซอร์ไพร์ส!!! ก้อย - ลีเดีย ปล่อยโฆษณาสุดแซ่บ สะเทือนวงการตัวแม่ ตัวมัม ผุดโปรเจกต์พิเศษ ชุดชั้นในให้นมลูก และ ปั๊มนมแบบ...
เนสท์เล่ คอลแลปส์ PIPATCHARA แบรนด์แฟชั่นไฮเอนด์ เปิดคอลเลกชันดีไซน์พิเศษเอาใจสายช้อปรักษ์โลก ออกแบบคอลเลกชันกระเป๋าและส...
เคล็ดลับหน้าปังข้ามคืน ลดเลือนริ้วรอย แต่งหน้าไม่มีโป๊ะ ด้วย “โอเลย์เรตินอล” เซรั่มจัดการปัญหาผิว กับ Bioavailable Reti...
เวคกิ้งบี เปิดตัวดรอปใหม่ของ Wakingbee by Mark Kim ภายใต้คอนเซ็ปต์ Love is Balance
Others
เผยเคล็ดลับ ช่วยให้รูปร่างสวยตลอดกาล
DITP เปิดตัวต้นแบบสินค้า CO-BRAND สุดครีเอท จาก 7 พันธมิตรชั้นนำ ผนึกกำลังนักออกแบบรุ่นใหม่ ร่วมโชว์ไอเดียกว่า 69 รายการ
อาคาเดีย บิวตี้ (Arcadia Beauty) เปิดตัว แพลตฟอร์มบิวตี้ อีคอมเมิร์ส ศูนย์รวมคลินิกความงามคุณภาพของไทยยุค 4.0 หวังสร้างต...
“อั้ม” เซอร์ไพรส์พิเศษ ร่วมขอบคุณเอเยนซี่และพันธมิตร นำนักแสดงยกช่อง ร่วมงาน “7 สี สังสรรค์คนกันเอง 2017”
อร่อยแบบเต็มคำกับ THE LOBSTER AND BURGER LOUNGE สไตล์อเมริกันแท้ๆเสิร์ฟทุกวันตั้งแต่เที่ยงถึงสี่ทุ่ม ที่โรงแรมเดอะเซนต์ร...
Latest
“มอนเดลีซ” ชวนเหล่าคนรุ่นใหม่ พลัสความสดชื่นรับซัมเมอร์ กับ ฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” ร้อน...
พาส่องบริการเฮลธ์เช็คอัพผู้ป่วยสูงวัย“ศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุศิริราช” พร้อมเปิดเฟสแรกรับผู้ป่วยใน – ผู้ป่วยนอก ...
เห็นผลการออกกำลังกายที่เร็วกว่า และดีกว่า ด้วยแผนการออกกำลังกายที่สมดุล
ศูนย์การค้าแพลทินัม ชวนช้อปชิม สุดแซ่บ ในงาน “ Zaap Spicy Fest ” ตั้งแต่วันนี้ - 31 มี.ค. 67
ปีทองวงการบันเทิงไทย กับการจับมือกันระหว่างภาครัฐพร้อมแรงสนับสนุนเต็มเปี่ยมสู่การยกระดับเศรษฐกิจด้วยสื่อบันเทิงและศิลปิน...

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”