25hours ชวนดู “เด็กน้อย” ย้อนรอยความวินเทจ เผยเป็นเพลงที่โรแมนติกที่สุดในอัลบั้ม

 

ก่อนที่จะตาบวมไปกับเพลงอกหักที่ช่วงนี้ขยันปล่อยกันมาเยอะ “แหลม/จ๊อบ/โฟร์/บัง/ปู๋” วง 25hours ค่าย genie records ขอเบรกอารมณ์เศร้ามาหวานกันบ้าง กับเพลง “เด็กน้อย” จากอัลบั้ม MOM & POP SHOP

   

 


 

  เพลงน่ารักๆฟังสบายๆสไตล์วินเทจ ที่ แหลม - สมพล รุ่งพาณิชย์ นักร้องนำ จุดประกาย แต่งทำนองขึ้นมา ก่อนที่จะส่งไม้ต่อให้กับ ปู๋ - ปิยวัฒน์ มีเครือ มือกีตาร์ ไปต่อเป็นเนื้อเพลงเพลงน่ารักๆฟังสบายๆสไตล์วินเทจ ที่ แหลม - สมพล รุ่งพาณิชย์ นักร้องนำ จุดประกาย แต่งทำนองขึ้นมา ก่อนที่จะส่งไม้ต่อให้กับ ปู๋ - ปิยวัฒน์ มีเครือ มือกีตาร์ ไปต่อเป็นเนื้อเพลง 

 

 


 

 

 


 

 ปู๋ เริ่มเล่า “ผมฟังทำนองครั้งแรกแล้วชอบมากครับ มันเหมือนเราย้อนเวลากลับไปอัลบั้มที่ 1 เลยเพลงนี้ผมเขียนเนื้อเร็วมาก ซึ่งแรงบันดาลใจได้จาก 2 เรื่องรวมกัน คือ ผมได้ไปเห็นรูปแฟนตัวเองตอนเด็กๆ ผมก็นึกในใจว่า เฮ้ย! เรามาชอบไอ้เด็กคนนี้ได้ยังไง และก็มารวมกับเรื่องของโฟร์ มือกีตาร์ คือวันที่ โฟร์ ขอแฟนแต่งงาน ผมได้ยินคำหนึ่งว่า “เรามาแก่ไปพร้อมกันนะ” ผมฟังแล้วขนลุกเลย ก็เลยได้มารวมกันว่า “ถึงเราจะเติบโตกันมาคนละที่ แต่เราก็ได้มาเจอกัน ได้มาแก่ไปพร้อมกัน” ครับ”

   

 


 

 

 


 

 
 ในเมื่อจุดเริ่มต้น แหลม บอกว่า ตอนแต่งเพลงนี้ชวนให้นึกถึงทะเล แสงแดดเจือจาง อบอุ่นๆหน่อย กองถ่ายมิวสิกวิดิโอ “เด็กน้อย” ก็เลยยกกองไปเก็บภาพบรรยากาศสวยๆกันที่หาดแม่พิมพ์ จ.จันทบุรี ได้ คุณมอร์ วง TEN TO TWELVE มากำกับมิวสิกวิดิโอให้ โดยเนื้อเรื่องเป็นเรื่องของคู่รักคู่หนึ่งที่คบหากันมานาน และถึงวันที่ฝ่ายชายจะขอแฟนสาวแต่งงาน ก็เลยเชิญวง 25hours และเพื่อนสนิทไป กะไปเซอร์ไพร้สเต็มที่ แถมยังได้โชว์สเต็ปของวงอีกด้วย

 


 

 

 


 

 
แหลม เล่าต่อ “อยากให้ดูครับ ลองดูระหว่างภาพความฝันกับภาพความเป็นจริงครับ บางทีมันสวนทางกัน แต่อมยิ้มแน่นอน คุณรู้จักคำว่า “Cliché” (คลิเช่) หรือเปล่า มันแปลว่าความรักทั่วไปที่ใครๆก็ทำกัน แต่เราแอบประชดประชันมันนิดหน่อยในมิวสิกวิดิโอตัวนี้ครับ แล้วผู้กำกับก็สั่งให้เราเต้น พวกเราก็ใส่เสื้อเหมือนกัน แบกกีตาร์เต้นพร้อมกัน เหมือนหนังเรื่อง Beach Boy เลยพระเอกนางเอกก็น่ารักมาก เล่นดีเลย ก็ขอบคุณน้องๆด้วย เอ็มวีเราไม่มีพระเอกนางเอกนานแล้วนะ น้อยมาก ที่สำคัญต้องขอบคุณ พี่นิค วิเชียร ฤกษ์ไพศาล บอสของพวกเราที่ให้ยืมตัว น้องนาโน ลูกชายสุดรักสุดหวงมาเล่นมิวสิกวิดิโอให้พวกเราด้วยลองดูกันครับ เริ่มปล่อยวันเสาร์ที่ 7 พ.ย. นี้ สำหรับเพลง “เด็กน้อย” ถ้าฟังแล้วก็อยากให้อิ่มเอิบกับความรักที่คุณมี เพลงกำลังจะบอกว่าถ้าเจอคนที่ดีก็รักษากันไว้ให้ดี โหลดเพลง “เด็กน้อย” ได้ที่ *1231125 , iTunes Store และฟังออนไลน์ได้ที่ KK Box ได้เลยครับ”

 

ชม MV เด็กน้อยได้ที่นี่เลยค่ะ

            

 

 

 

More
'Water War Chiang Mai 2024’ เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
ซุปเปอร์สตาร์ระดับโลก LISA และ LLOUD CO. ประกาศร่วมงานกับ RCA Records โดยจะปล่อยผลงานเพลงเดี่ยวใหม่กับค่าย RCA Records
แซ่บล้นหาด!! ครบทุกอารมณ์เพลงไปกับศิลปินในบรรยากาศปาร์ตี้ริมทะเลที่ใหญ่ที่สุด NANGLAY BEACH PARTY AND MUSIC FESTIVAL 3
Beyoncé ปล่อยอัลบั้ม ‘COWBOY CARTER’ ที่อัดแน่นด้วยเพลงคุณภาพเกือบ 30 แทร็ค
‘ถ้าเขาไม่ดี (Back To Me)’ ซิงเกิลล่าสุดจาก 6 หนุ่ม PRIMETIME ที่อยากบอกว่าอย่าเสียเวลากับรักที่มันไม่เวิร์ค แล้วหันกลั...
Others
ส่องเรือนเวลาคู่กาย และแฟชั่นสุดเนี้ยบของกษัตริย์อีกน ใน The King: Eternal Monarch
“นาย – ณภัทร”โชว์ช็อตเด็ดเซลฟี่กับเหล่าแฟนคลับ ด้วย “ซัมซุง กาแลคซี่ เอ 6 พลัส”
สวยมั่นใจ เติมเสน่ห์จากภายในสู่ภายนอกแบบสาวนีเวีย ในงานเวิร์คชอปสุดเอ็กซ์คลูซีฟ My Secret Charms II
เปิดใจ “โอริเวอร์-ศิวัฒน์” ทุ่มสุดตัวเพื่อ “เล็บครุฑ” หวังสร้างการจดจำบันทึกเป็นประวัติศาสตร์แห่งยุค “เล็บครุฑ 2018”
ดีเจ.พุฒ ชวนชาวชิลไปพักร้อน รับลม “ร็อค” ริมทะเล
Latest
ฟันโอ-ทิวลี่ คว้ารางวัล “2023 Top Influential Brands Award” สุดยอดแบรนด์ที่ทรงอิทธิพลต่อผู้บริโภคมากที่สุด
GSK ร่วมงาน "Re-imagining UK Aging Care Event" ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
Talent Contest 2024 โดยพีพี กรุ๊ป ค้นหาสุดยอดศิลปินและนักวาดภาพประกอบรุ่นใหม่ พร้อมโอกาสร่วมงาน CASETiFY แบรนด์ดังระดับโ...
Heineken Experience รวมพลคอมมูนิตี้คนดนตรีมาบุกเบิกซาวน์ใหม่ในงาน “HEINEKEN EXPERIENCE REFRESH YOUR MUSIC presents BEDR...
ดับกระหาย คลายร้อน กับ ซันคิสท์ นมพิสทาชิโอ ขนาดใหญ่ 2 กล่อง เพียง 196 บาท ที่ The Mall ทุกสาขา

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี