อยากให้ดูมาก ซีรีส์ “War of Faith สมรภูมิแห่งศรัทธา” เข้มข้นทั้งแอ็คชั่น ดราม่า การเมือง นำแสดงโดย Wang Yi Bo และ Li Qin

 

เรื่องราวของเว่ยรั่วไหล (รับบทโดย Wang Yi Bo) ที่ทุ่มเททำงานอย่างซื่อสัตย์ในฐานะนักการเงิน แม้จะพบเจออุปสรรคมากมาย แต่ไม่เคยหมดศรัทธา

 


 

         เว่ยรั่วไหล (รับบทโดย Wang Yi Bo) ทุ่มเททำงานอย่างซื่อสัตย์ในฐานะนักการเงิน แม้จะพบเจออุปสรรคมากมาย แต่ไม่เคยหมดศัทธราในตัวเอง เขาค่อยๆ เติบโตสร้างความน่าเชื่อถือจนกลายเป็นนักการเงินที่ยิ่งใหญ่มีความซื่อสัตย์และภักดีต่อบ้านเมืองจนได้รับการยอมรับและยกย่องจากผู้คน

         เว่ยรั่วไหล คือเด็กหนุ่มที่มาจากครอบครัวยากจน ซึ่งในพื้นที่บ้านเกิดของเขาเป็นสถานที่ตั้งพรรคคอมมิวนิสต์ แม้จะอยู่ท่ามกลางผู้สมัครใจร่วมกองทัพแดง แม้แต่พี่ชายของเขาก็เป็นสมาชิกพรรคเช่นกัน แต่เขากลับไม่ได้เข้าร่วม เขาเดินทางจากบ้านเกิดมาใช้ชีวิตอยู่ในเซี่ยงไฮ้ เพราะอยากทำงานหาเงินเพื่อชีวิตที่ดี 

 


 

 


 

        เว่ยรั่วไหล เป็นอัจฉริยะทางคณิตศาสตร์ เขาเก่งการคิดคำนวณและยังความจำดีด้วย ดังนั้นเขาจึงหาเลี้ยงชีพด้วยการรับจ้างทำบัญชีไปพร้อมกับการเรียนโรงเรียนบัญชีภาคค่ำจนจบ วันหนึ่งเขาช่วยตรวจสอบบัญชีให้คุณเหลียงผู้มีอิทธิพลในเมือง คุณเหลียงเห็นว่ารั่วไหลมีความสามารถจึงชวนไปทำงานด้วย รั่วไหลปฏิเสธเพราะตั้งใจจะสอบเข้าธนาคารกลางให้ได้ รั่วไหลเป็นคนเดียวที่ผ่านการสอบข้อเขียนของธนาคารกลาง ในขั้นตอนสัมภาษณ์เขายังได้รับการชื่นชมจาก เสิ่นถูหนาน นายธนาคารหนุ่มคนดัง (รับบทโดย Wang Yang) ที่ปรึกษาอาวุโสของธนาคารกลาง แต่เขากลับไม่ผ่านการตรวจสอบภูมิหลัง บ้านเกิดของรั่วไหลอยู่ที่เจียงซี และเมืองจี๋อันซึ่งเป็นสถานที่ที่พรรคคอมมิวนิสต์เข้มแข็งมาก ที่สำคัญพี่ชายของเขา เว่ยรั่วฉวน ก็หายตัวออกจากบ้านไปสามปีก่อนซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับพรรคคอมมิวนิสต์  ดังนั้นรั่วไหลจึงถูกปฏิเสธ แต่เขาก็มีความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้า จนสามารถเข้าทำงานเคียงข้างเสิ่นถูหนานได้ในที่สุด

 


 

         เสิ่นจิ้นเจิน (รับบทโดย Li Qin) น้องสาวคนเดียวของเสิ่นถูหนาน และยังเป็นมือแม่นปืนของพรรคคอมมิวนิสต์ด้วย เสิ่นจิ้นเจินปิดบังพี่ชายมาตลอดและแอบทำงานลับๆ ให้พรรคคอมมิวนิสต์ ก่อนหน้านี้รั่วไหลเคยช่วยชีวิตเธอเอาไว้ ในเวลาต่อมาเธอคือจุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้รั่วไหลตัดสินใจครั้งสำคัญในชีวิต
          ซีรีส์ดำเนินเรื่องท่ามกลางการต่อสู้ของ พรรคก๊กมินตั๋ง กับ พรรคคอมมิวนิสต์ เว่ยรั่วไหล ทุ่มเททำงานที่ธนาคารกลางโดยครั้งแรกเขาตั้งใจจะอยู่กับพรรคก๊กมินตั๋ง แต่จากนั้นมีเหตุการณ์หลายอย่างเกิดขึ้นทำให้ตัดสินใจเข้าพรรคคอมมิวนิสต์ จากเด็กหนุ่มบ้านนอกค่อยๆ เสริมสร้างความน่าเชื่อถือ พัฒนาตัวเองจนเติบโตเป็นนักการเงินและหัวหน้าแผนกการเงินของพรรค หลังจากต้องระหกระเหินออกจากเซี่ยงไฮ้ไปหลายปี ต่อมาเขากลับมมาที่นี่อีกครั้งพร้อมศรัทธาเพื่อตอบแทนบ้านเมือง

 


 

 


 

ติดตามชม iQIYI

ขอบคุณภาพจาก weibo 

 

 

 

 

More
ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ “Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์” กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
สุดพีค! กับจุดเริ่มต้นความสัมพันธ์ของ 4 หนุ่มตัวท็อป ในซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ จัดเต็มความสนุกตั้งแต่ตอนแรก
ไร้ท์ บิยอนด์ เตรียมส่งความระทึกใจของภาพยนตร์แอ็คชั่นฟอร์มยักษ์ “The White Storm 3 : Heaven or Hell – คนอันตรายล่าข้ามโล...
Parallel World ปริศนาด่านปีศาจอวี้เหมิน
“Where The Wind Blows – คู่พายุเดือด” ภาพยนตร์แอ็คชั่นฟอร์มยักษ์เจ้าของรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม Asians Film Awards 2...
Others
อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ เปิดแลนด์มาร์คแห่งเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์ จุดหมายใหม่ ของคนเมือง “อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ พระราม 2”
อัปเดต 7 เทรนด์ “กินดี มีสุข” ปี 67
การท่องเที่ยวญี่ปุ่นชวนท่องเที่ยว SAGA x SIAM ซากะ เมืองน่ารักที่ใครๆ ต้องหลงรัก
นางงาม "มิสแกรนด์" ร่วมใจปลูกดาวเรืองถวายอาลัยพ่อหลวง รัชกาลที่ 9 ตื่นเต้นลุยแปลงสาธิตทำนา เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง
เปิดตัวแอพพลิเคชั่น HappyFresh บริการช่วยช้อปออนไลน์ พร้อมส่งถึงบ้านในชั่วโมงถัดไปครั้งแรกในไทย
Latest
สัปดาห์สร้างเสริมภูมิคุ้มกันโลก รณรงค์การสร้างภูมิคุ้มกันโรคในผู้ใหญ่
โอกาสใหม่ ๆ จากยานวัตกรรมเพื่อคุณภาพชีวิตคนไทยในสังคมผู้สูงอายุ
“อแมนด้า ชาร์ลีน ออบดัม” VICHY LIFTACTIV BRAND PARTNER ร่วมงาน ‘V.I.C VICHY INTEGRATIVE CENTER’ อีเว้นท์สุดยิ่งใหญ่ในรอบ...
ยูนิโคล่ และ JW ANDERSON นำเสนอคอลเลคชันใหม่ ประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2024 ผ่านการตีความอันร่วมสมัยของผลงานหัตถศิลป์สไตล...
พานาโซนิค เปิดตัวไดร์เป่าผมใหม่ “นาโนแคร์ EH-NA0J” ไดร์เป่าผมรุ่นท็อปตัวดัง ที่มาพร้อมพลังนาโนอี มอยสเจอร์พลัส ผมชุ่มช...

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี