ศูนย์การค้าธนิยะ สีลม จัดงาน THANIYA JAPAN DAYS “YATAI MURA” กระแสตอบรับดีเยี่ยม ตอกย้ำอัตลักษณ์ความเป็น "Little Japan" ในกรุงเทพฯ

 

ศูนย์การค้าธนิยะ สีลม ร่วมกับ สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย, กรุงเทพมหานคร, เจแปนฟาวน์เดชั่น, สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น และสโมสรโรตารีบางรัก ปิดถนนธนิยะ จัดงาน THANIYA JAPAN DAYS เทศกาลงานญี่ปุ่นครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี ในคอนเซ็ปต์ “YATAI MURA”

 


 

       โดยบรรยากาศในงานสุดคึกคัก ได้รับเสียงตอบรับอย่างดีจากผู้ร่วมงานที่มาอิ่มเอมไปกับเมนูคาวหวานแบบครบครัน ในรูปแบบกองทัพร้านอาหารญี่ปุ่นแบบต้นตำหรับ (Great taste of Japanese food market) บรรยากาศแผงลอยเหมือนได้ไปกินอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น
      โดยงานนี้ได้รับเกียรติจากคุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และคุณคาวามูระ มากิ ที่ปรึกษา/ผู้อำนวยการ สำนักข่าวสารญี่ปุ่น สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย พร้อมด้วย สุนันทา สมบุญธรรม ประธานกรรมการบริหาร ธนิยะ กรุ๊ป และคณะผู้บริหารร่วมเป็นประธานเปิดงานด้วยพิธีทุบถังสาเก การเฉลิมฉลองตามแบบประเพณีดั้งเดิมของญี่ปุ่น 

 


คุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์

 

        คุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า “มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ทางศูนย์การค้าธนิยะ สีลม ได้จัดงาน THANIYA JAPAN DAYS “YATAI MURA” ในครั้งนี้ขึ้นมา เนื่องจากสอดคล้องตามวัตถุประสงค์ของกรุงเทพมหานครที่ต้องการให้แต่ละย่านมีอัตลักษณ์ของตนเอง และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทางศูนย์การค้าธนิยะ สีลม จะจัดงานแบบนี้ขึ้นในทุกๆปี”

 


คุณคาวามูระ มากิ

 

 
        ในขณะที่คุณคาวามูระ มากิ ที่ปรึกษา/ผู้อำนวยการ สำนักข่าวสารญี่ปุ่น สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย กล่าวว่า “การจัดงานในครั้งนี้เป็นการส่งเสริมวัฒนธรรมของประเทศญี่ปุ่นทั้งในด้านของอาหารญี่ปุ่นต้นตำหรับ, ศิลปะการแสดงแบบดั้งเดิม ทั้งยังเป็นการส่งเสริมผู้ประกอบการร้านอาหารญี่ปุ่นในกรุงเทพมหานครที่ได้มาร่วมเป็นตัวแทนเผยแพร่วัฒนธรรม ซึ่งในครั้งที่ตนเองมาเรียนที่คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แล้วคิดถึงประเทศญี่ปุ่น ก็จะมาที่ธนิยะสีลม เพื่อคลายความคิดถึงในทุกครั้ง”

 


 

 


 

          ทางด้านคุณสุนันทา สมบุญธรรม ประธานกรรมการบริหาร ธนิยะ กรุ๊ป กล่าวว่า “ขอขอบพระคุณทุกท่านที่ให้เกียรติมาร่วมงาน THANIYA JAPAN DAYS และงานนี้จะไม่สามารถประสบความสำเร็จได้เลยถ้าไม่ได้รับความร่วมมืออันดีจาก สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย, เจแปนฟาวน์เดชั่น กรุงเทพฯ, สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น และสโมสรโรตารีบางรัก การจัดงานในครั้งนี้ถือเป็นการจัดงานเทศกาลญี่ปุ่นครั้งยิ่งใหญ่ ตอกย้ำการเป็น “Little Japan” ของธนิยะ สีลม และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะทำให้ทุกท่านได้สัมผัสประสบการณ์ดีๆ เหมือนอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่นเหมือนกับที่ทุกท่านชื่นชอบ”

 


 

 


 

 


ระบำโยซาโค่ย

 

        “YATAI MURA หรือ Street Food Vibes” ในงานนี้เรียกได้ว่าแทบจะขนร้านต้นตำหรับชื่อดังของผู้ประกอบการชาวญี่ปุ่นในไทยมารวมไว้ทั้งหมดที่นี่ ไม่ว่าจะเป็น KENJI’S LAB, SHAKARIKI432, SAKE NO MISE, ABURI IZAKAYA SAKU, AORINGO, ข้าวหน้าเนื้อจาก CHIKARA MESHI, IZAKAYA NAIHUA, HI…JAPAN, YAKIIMOYA และ KURO KI IRO พร้อมด้วยร้านเครื่องดื่มและขนมจากวัตถุดิบพรีเมี่ยม จากร้าน HONCHA, UHOLIC, MIRUKU และ GLUTEN FREE TAMA BAKERY 
           ภายในงานยังมีโชว์วัฒนธรรมดั้งเดิมของประเทศญี่ปุ่น  โดยกลุ่มนักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น ทั้งโชว์กลองไทโกะ ที่ชวนฮึกเหิม และความสวยงามของระบำโยสะโคอิ พร้อมดนตรีอะคูสติก และบูธจำหน่ายสินค้าจากชมรม Rotaract โดยนักศึกษาคณะพยาบาล วิทยาลัยเซนต์หลุยส์ โดยรายได้ทั้งหมดหลังหักค่าใช้จ่ายจะถูกนำไปบริจาคให้กับสโมสรโรตารีบางรัก เพื่อนำไปพัฒนาการศึกษา สังคม ผู้ด้อยโอกาส

 


 

 


 

  สำหรับผู้ที่สนใจกิจกรรมดีๆแบบนี้ในครั้งต่อไป สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่ Facebook: Thaniya https://www.facebook.com/thaniyashoppingcenter

 

 

 

More
พานาโซนิค เปิดตัวไดร์เป่าผมใหม่ “นาโนแคร์ EH-NA0J” ไดร์เป่าผมรุ่นท็อปตัวดัง ที่มาพร้อมพลังนาโนอี มอยสเจอร์พลัส ผมชุ่มช...
Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON ต่อยอดกระเป๋ารุ่น Tabby Bag สู่การสร้างประสบการณ์ใหม่ที่เหนือความคาด...
ร่วมแสดงความยินดี ให้แก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
แพลทินัม เชิญช้อปชิมผลไม้ไทยสดฉ่ำในงาน “Amazing Thai Fruit Freshtival”
ฟันโอ-ทิวลี่ คว้ารางวัล “2023 Top Influential Brands Award” สุดยอดแบรนด์ที่ทรงอิทธิพลต่อผู้บริโภคมากที่สุด
Others
“โมโนแมกซ์” คว้าฉายภาพยนตร์ไทยแอ็คชั่นสุดมันส์!!!“The Exchange โจรปล้นโจร
ALDO Flaghship สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว
12 หนุ่ม 'BUS' (Because of you I shine) นั่งแท่น Friends of GARNIER
กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ โฮม เฟรช มาร์ท ชวนคนไทย สนับสนุนผลผลิตเกษตรกรไทย ในงาน “คัดไทย ผลไม้ไทย 2020”
ร่วมส่งมอบเมนูอิ่มสุข ต้อนรับเทศกาลถือศีลกินเจ ตั้งแต่วันที่ 15 - 23 ตุลาคม 2566 ณ ห้องอาหารจีนไดนาสตี้ และห้องอาหารเวน...
Latest
ยูนิโคล่ และ JW ANDERSON นำเสนอคอลเลคชันใหม่ ประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2024 ผ่านการตีความอันร่วมสมัยของผลงานหัตถศิลป์สไตล...
พานาโซนิค เปิดตัวไดร์เป่าผมใหม่ “นาโนแคร์ EH-NA0J” ไดร์เป่าผมรุ่นท็อปตัวดัง ที่มาพร้อมพลังนาโนอี มอยสเจอร์พลัส ผมชุ่มช...
Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON ต่อยอดกระเป๋ารุ่น Tabby Bag สู่การสร้างประสบการณ์ใหม่ที่เหนือความคาด...
ร่วมแสดงความยินดี ให้แก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
ฟื้นฟูผิวกระจ่างใส ผ่อนคลายกายและใจในสไตล์โมรอคโค กับสปาทรีทเมนท์ฮัมมัม ณ สปาเซ็นวารี โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิล...

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี