โลดแล่นบนรถบัสแห่งความสุขกับ “2023 AK LIU ZHANG BUS STOP BANGKOK TOUR"

 

อิ่มความสุขและความสนุกกันถ้วนหน้า…กับขบวนรถบัสที่รอมานาน “2023 AK LIU ZHANG BUS STOP BANGKOK TOUR" จัดขึ้น ณ Voice Space, กรุงเทพมหานคร เมื่อวันเสาร์ที่ 26 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา

 


 

          บรรยากาศภายในงานอบอวลไปด้วยความรักและความอบอุ่นจากเหล่ากระสุน (แฟนคลับของ AK) นับพันที่มาร่วมแต่งแต้มและเติมเต็มสีสันให้กับสถานีรสบัสกรุงเทพฯ แห่งนี้

            ก่อนที่จะเริ่มงานเหล่ากระสุนต่างพากันเขียนข้อความให้กำลังใจ AK หรือ Liu Zhang (หลิว จาง) ติดกิ๊บรูปเป็ดเหลือง (สัญลักษณ์แทนตัว AK) อันเป็นเครื่องยืนยันว่าพวกเขาพร้อมจะออกเดินทางไปยังเส้นทางแห่งจังหวะและเสียงดนตรีกับ AK แล้ว

 


 

            แสงไฟบนเวทีดับลง ภาพของ AK ปรากฏขึ้นตรงหน้า เพียงแค่ขึ้น VTR ก็ทำเอาเสียงกรี๊ดดังสนั่นไปทั้งฮอลล์ ภาพของ AK นั่งอยู่บนรถบัส เปรียบเสมือนการบอกเหล่าแฟน ๆ ที่กำลังรอคอยการปรากฏตัวของเขาว่า…การเดินทาง ณ กรุงเทพมหานครในครั้งนี้ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว

            "I'm not gonna die yet" เป็นเพลงแรกที่ AK เลือกหยิบมาร้องในการเปิดตัว จังหวะของดนตรีที่มีความน่าตื่นเต้น ทำเอาเหล่าแฟน ๆ โยกตัวตามจังหวะกันทั้งฮอลล์ นับเป็นการเริ่มต้นโชว์แรกที่ดี ซึ่งถือเป็นการวอร์มร่างกาย กระตุ้นแขนและขาให้พร้อม ก่อนที่จะเข้าสู่ความสนุกจากเพลงถัดไป “Stranger Stay Away” เป็นเพลงที่สองที่ AK ได้เลือกร้อง ก่อนจะตามมาด้วยเพลง “AK Is Back” จังหวะของดนตรีที่ค่อย ๆ สนุกขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้เมื่อถึงช่วยท้ายของเพลง แฟน ๆ ถึงกับยืนไม่อยู่ ต้องกระโดดและโยกมือไปกับ AK หลังจบเพลงนี้ AK ได้มีการพูดคุยและทักทายกับเหล่ากระสุนเพิ่มมากขึ้น เขากล่าวว่า เขาชอบทุกอย่างที่อยู่ที่นี่ ดีใจมากที่มีแฟน ๆ มาดูคอนเสิร์ต และดีใจที่ได้มาทัวร์คอนเสิร์ตที่กรุงเทพมหานครแห่งนี้ ก่อนที่จะร้องเพลง “High Spirits”และ “I'm Just Like This” เพื่อให้แฟน ๆ ได้สนุกกันต่ออย่างไม่มีหยุดยั้ง

 


 

            เสน่ห์อย่างหนึ่งของ AK คือการพูดคุยข้อมูลต่าง ๆ เพื่อเชื่อมกับโชว์ในแต่ละเพลง AK บอกกับเหล่าแฟน ๆ ของเขาว่า เขาเห็นทุกคอมเมนต์ใน weibo อยากจะขอบคุณทุกคนมากที่ให้กำลังใจ ตัวเขาเองจะก้าวต่อไปอย่างมุ่งมั่น เลือกทำอะไรสักอย่างให้คนที่รักมีความสุข ทำเอาเหล่ากระสุนที่ได้ยินนั้นซึ้งใจไปตาม ๆ กัน ก่อน AK จะส่งเข้าเพลง “CHILLS” หลังจบเพลงนี้ AK ยังบอกกับแฟน ๆ อีกว่าการที่เขามาวันนี้ เขานั่งเครื่องบินมา และในวันพรุ่งนี้เขาก็ต้องนั่งเครื่องบินจากไป “Flying” จึงเป็นเพลงถัดไปที่ AK ได้เลือกร้องให้กับแฟน ๆ ในเพลงนี้ AK ได้โชว์พลังเสียงที่สุดยอด เสียงตะโกนเชียร์เรียกชื่อ AK จากแฟน ๆ ดังขึ้นไม่มีหยุดหลังจากที่เพลงนี้จบลง ก่อนจะไปต่อกันที่สองเพลงสุดท้ายในช่วงแรกของโชว์ที่ทำเอาแฟน ๆ กรี๊ดตามกันไม่มีหยุด

 


 

            “Summer Summer” ดูเหมือนว่าเพลงนี้จะเป็นอีกหนึ่งเพลงที่แฟน ๆ รอคอยอยากจะได้ฟังเสียงร้องจากเขาสด ๆ เหล่ากระสุนตะโกนร้องคำว่า Summer Summer I Know กันทั่ว ดนตรีที่มีจังหวะของความสนุกสนาน ทำเอาฮอลล์คึกครื้นไม่น้อยเลยทีเดียว ในช่วงท้าย AK ยังได้ชวนแฟน ๆ กระโดดไปพร้อม ๆ กับเขา ถึงนาทีนี้ไม่มีสิ่งใดหยุดความสนุกจากพวกเขาทั้งหมดได้แล้ว

            ปิดจบในช่วงแรกด้วยเพลง “ALOHA” เหล่ากระสุนต่างหยิบปลาตะเพียนสานที่พวกเขาเตรียมมามาใช้ในเพลงนี้ เพื่อแสดงถึงความพยายาม อดทน และมุ่งมั่น พวกเขาชูขึ้นและโยกปลาตะเพียนสานไปตามจังหวะของเพลง  เป็นการโชว์เพลงสุดท้ายของช่วงแรกที่น่ารักและน่าประทับใจมากเลยทีเดียว

 


 

            ถึงแม้จะเป็นช่วงเวลาพักเบรก แต่ AK ก็ไม่ปล่อยให้แฟน ๆ ต้องเหงา เพราะเขาได้เตรียม VTR สุดพิเศษรอแฟน ๆ ไว้อยู่แล้ว นั่นคือ VLOG ที่ AK ได้ท่องเที่ยวไปยังสถานที่ต่าง ๆ ในกรุงเทพฯ แฟน ๆ จะได้เห็น AK สวมชุดไทยโบราณสีแดง-ขาว บอกได้คำเดียวว่าหล่อและน่ารักสุด ๆ ไปเลย AK ได้ไปเที่ยวที่วัดอรุณ นั่งตุ๊ก ๆ รอบเมือง ไปรับประทานอาหารไทย และเดินทางไปยังศูนย์การค้า Asiatique เพื่อเล่นเครื่องเล่นต่าง ๆ  ในช่วงหนึ่งของ VTR แฟน ๆ จะได้เห็น AK เอ็นจอยและมีความสุขมาก ๆ ระหว่างที่ได้เที่ยวเล่นที่ไทย ซึ่งนับว่าเป็นโมเม้นต์ที่หาดูยากเลยทีเดียว

 


 

            มาถึงช่วงที่สองของโชว์ AK เริ่มต้นด้วยการโชว์เพลง “BUS STOP” ซึ่งเป็นเพลงไฮไลท์ของงานที่สื่อถึงการทำความความฝันโดยเปรียบเสมือนกำลังนั่งรออยู่ที่ป้ายรถเมลล์ รถเมลล์ของบางคนก็มาถึงไว บางคนอาจมาถึงช้า ซึ่งได้เอามาเปรียบเทียบกับประสบการณ์ของตัวเอง ตามมาด้วย “Artisan” และต่อด้วยเพลง “It's gonna be alright” “SEEDS ON MY HEAD” “Shadow Watcher” และ “Night Talk” เป็น 4 เพลง 4 สไตล์ที่ทำให้แฟน ๆ ได้รู้จักและทึ่งกับความสามารถของ AK มากยิ่งขึ้น จังหวะของดนตรีที่ต่างกันออกไป เป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นไม่น้อยในการได้ดู AK โชว์ในแต่ละเพลง

 


 

            เดินทางมาถึงอีกหนึ่งช่วงสำคัญของโชว์ แม้จะมีการบอกตั้งแต่แรกว่าจะไม่มีการสาดน้ำเกิดขึ้น แต่ในเพลง “Penrose” อยู่ ๆ ก็มีเซอร์ไพรส์ด้วยการที่ AK เดินลงมาจากเวทีพร้อมขวดน้ำ ก่อนที่จะสาดใส่แฟน ๆ ระหว่างโชว์ สร้างความสนุกและเสียงกรี๊ดจากแฟน ๆ ได้อย่างมากเลยทีเดียว ความสนุกยังไม่หยุดอยู่แค่นี้ เพราะเพลงต่อมา “Top Lead” เราจะได้เห็น AK ออกสเตปเต้นแบบเท่ ๆ หลังจากที่ในแต่ละเพลงก่อนหน้าจะเน้นไปที่การแรป การร้อง และโยกตัวไปตามจังหวะของเพลง ในเพลงนี้ AK มาพร้อมกับแดนเซอร์ ซึ่งต้องบอกเลยว่าการเต้นของ AK นั้นแข็งแรงมาก ๆ  บวกกับจังหวะของดนตรีที่เดือดสุด ๆ  จึงทำให้เพลงนี้น่าจะเป็นอีกหนึ่งเพลงที่แฟน ๆ นั้นลืมไม่ลง

 


 

            หลังจากจบเพลง “Top Lead”  ก็ได้เข้าสู่ช่วง Encore ก่อนที่ AK จะกลับขึ้นมาบนเวที พร้อมกับได้ดู VTR ที่เหล่าแฟน ๆ ชาวกระสุนเตรียมมาเซอร์ไพรส์ AK โดยเฉพาะ และเมื่อ AK หันหน้ากลับมาหาแฟน ๆ ก็จะพบว่า พวกเขาได้ชูป้ายที่มีข้อความขอบคุณ ซึ่งเป็นกำลังใจให้กับ AK ได้เป็นอย่างดี งานนี้เล่นเอา AK และแฟน ๆ ชาวกระสุนน้ำตาซึมไปพร้อม ๆ กันเลยทีเดียว

            เข้าสู่ช่วงท้ายของโชว์ AK เริ่มต้นส่งความสนุกในช่วงท้ายด้วยเพลง “if there have a magic” ที่ตั้งใจร้องให้กับแฟน ๆ ตามมาด้วยเพลงใหม่สุดเท่อย่าง “Back Off” และปิดท้ายด้วยเพลง “Feng Ding” ที่ทุกคนคุ้นเคยจากโชว์ในสเตจรายการ CHUANG 2021 ซึ่งน่าจะเป็นอีกหนึ่งเพลงที่ตราตรึงใจแฟน ๆ เสมอมา และ AK ก็ไม่ทำให้แฟน ๆ ต้องผิดหวัง เพราะทั้งเสียงร้อง จังหวะของดนตรีทำเอาเวทีร้อนระอุ ไม่มีคำพูดใด ๆ นอกเหนือจากคำว่า เดือดมาก ก่อนที่สุดท้าย AK จะร่ำลาแฟน ๆ เป็นอันว่าขบวนรถบัสที่เดินทางมายังสถานีกรุงเทพมหานครแห่งนี้ได้สิ้นสุดลงแล้ว เป็นการเดินทางที่สวยงามและน่าจดจำ ถือเป็นการปิดจบการเดินทาง Tour ของ AK ในปี 2023 ได้อย่างน่าประทับใจ

 

 

 

More
'Water War Chiang Mai 2024’ เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
ซุปเปอร์สตาร์ระดับโลก LISA และ LLOUD CO. ประกาศร่วมงานกับ RCA Records โดยจะปล่อยผลงานเพลงเดี่ยวใหม่กับค่าย RCA Records
แซ่บล้นหาด!! ครบทุกอารมณ์เพลงไปกับศิลปินในบรรยากาศปาร์ตี้ริมทะเลที่ใหญ่ที่สุด NANGLAY BEACH PARTY AND MUSIC FESTIVAL 3
Beyoncé ปล่อยอัลบั้ม ‘COWBOY CARTER’ ที่อัดแน่นด้วยเพลงคุณภาพเกือบ 30 แทร็ค
‘ถ้าเขาไม่ดี (Back To Me)’ ซิงเกิลล่าสุดจาก 6 หนุ่ม PRIMETIME ที่อยากบอกว่าอย่าเสียเวลากับรักที่มันไม่เวิร์ค แล้วหันกลั...
Others
ฟันโอคุกกี้เปิดตัว “คริส พีรวัส” พรีเซนเตอร์คนใหม่
ปลดล็อกผิวที่ดีที่สุดของคุณ ด้วยเซรั่มบูสเตอร์บำรุงผิวกาย “วาสลีน กลูต้าสมาร์ท+” ใหม่
JOY หนังแรงบันดาลใจของหญิงสู้ชีวิตที่ทุกคนต้องดู
ล้านตลับแรงฉุดไม่อยู่!! เพิ่มรอบ 3 แล้ว คอนเสิร์ตรวมตัวแม่สายแซ่บ!!
“อายิโนะโมะโต๊ะ” เดินหน้าหนุน สสส. ครบรอบ 10 ปี ลดเค็มลดโรค ชูนวัตกรรมลดเค็ม-โภชนาการที่สมดุล-ปรุงอาหารให้อร่อย
Latest
ยูนิโคล่ และ JW ANDERSON นำเสนอคอลเลคชันใหม่ ประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2024 ผ่านการตีความอันร่วมสมัยของผลงานหัตถศิลป์สไตล...
พานาโซนิค เปิดตัวไดร์เป่าผมใหม่ “นาโนแคร์ EH-NA0J” ไดร์เป่าผมรุ่นท็อปตัวดัง ที่มาพร้อมพลังนาโนอี มอยสเจอร์พลัส ผมชุ่มช...
Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON ต่อยอดกระเป๋ารุ่น Tabby Bag สู่การสร้างประสบการณ์ใหม่ที่เหนือความคาด...
ร่วมแสดงความยินดี ให้แก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
ฟื้นฟูผิวกระจ่างใส ผ่อนคลายกายและใจในสไตล์โมรอคโค กับสปาทรีทเมนท์ฮัมมัม ณ สปาเซ็นวารี โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิล...

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี