FINDING DORY ผจญภัยดอรี่ขี้ลืม

 

ไฟน์ดิ้ง ดอรี่ – ผจญภัยดอรี่ขี้ลืม” จากดิสนีย์ พิกซาร์ ได้นำปลาบลูแทงค์ขี้ลืมขวัญใจของทุกคนกลับมาอีกครั้ง

 


 

ดอรี่ (ให้เสียงโดย เอเลน ดีเจเนอเรส) ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขในประการังกับนีโม (ให้เสียงโดย เฮย์เดน โรเลนซ์) และมาร์ลิน (ให้เสียงโดย อัลเบิร์ต บรูคส์) แต่อยู่ดีๆ ดอรี่ก็จำได้ว่าเธอมีครอบครัวที่อาจจะตามหาเธออยู่ที่ไหนซักแห่ง การผจญภัยเปลี่ยนชีวิตของทั้งสามจึงเริ่มขึ้น จากการเดินทางข้ามมหาสมุทรไปสู่สถาบันวิจัยทางทะเล ศูนย์พักฟื้นและอควาเรี่ยมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของแคลิฟอร์เนีย ในการพยายามตามหาแม่ (ให้เสียงโดย ไดแอน คีตัน) และพ่อ (ให้เสียงโดย ยูจีน เลวี่)ของเธอ ดอรี่ได้รับการช่วยเหลือจาก 3 ผู้อยู่อาศัยสุดป่วนของสถาบันวัจัยฯซึ่งได้แก่ แฮงค์ (ให้เสียงโดย เอ็ดโอนีล)ปลาหมึกขี้หงุดหงิดที่ชอบแกล้งเหล่าพนักงานให้ลื่นล้ม,

 


 

 


 

 


 

เบลี่ย์ (ให้เสียงโดย ไทร์ เบอร์เรล) วาฬเบลูก้า ที่คิดว่าทักษะในการหาตำแหน่งด้วยเสียงเอคโค่ของเขาไม่ทำงาน และเดสทินี่ (ให้เสียงโดย เคทลิน โอลสัน) ฉลามวาฬสายตาสั้น จากการตะลอนผจญภัยในสถาบันวิจัยอันซับซ้อน ทำให้ดอรี่และผองเพื่อนได้ค้นพบความมหัศจรรย์ภายในข้อบกพร่อง, มิตรภาพ, และความเป็นครอบครัวของพวกเขา

 


 

 


 

 


 

กำกับโดย แอนดริว แสตนตัน (“ไฟน์ดิ้ง นีโม”, “วอลล์-อี”) และอำนวยการสร้างโดย ลินด์ซีย์ คอลลินส์ (ผู้ช่วยอำนวยการสร้าง “วอลล์-อี”) พากย์เสียงโดย เอเลน ดีเจเนอร์เรส, อัลเบิร์ต บรูคส์, เอ็ด โอนีล, เคทลิน โอลสัน, ไทร์ เบอร์เรล, ยูจีน เลวี่, เฮย์เดน โรเลนซ์และไดแอน คีตัน 

 


 

เกร็ดน่ารู้:

“ไฟน์ดิ้ง นีโม – ปลาเล็กหัวใจโต๊โต” ได้รับรางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์แอนิเมชั่นยอดเยี่ยมในปี 2003 แอนิเมชั่นเรื่องนี้ยังถูกแสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์อีก 3 สาขา (บทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยม, ดนตรีประกอบยอดเยี่ยม, ตัดต่อเสียงยอดเยี่ยม) และถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำในสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม-ตลกหรือเพลงอีกด้วย ในปี 2008 สถาบันภาพยนตร์อเมริกันประกาศให้“ไฟน์ดิ้ง นีโม – ปลาเล็กหัวใจโต๊โต” เป็น 1ใน 10 ภาพยนตร์แอนิเมชั่นที่ดีที่สุดเท่าที่เคยสร้างมา ในช่วงเวลาที่หนังเข้าฉาย “ไฟน์ดิ้ง นีโม – ปลาเล็กหัวใจโต๊โต” เป็นภาพยนตร์ในเรท G (ทั่วไป) ที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาล เป็นภาพยนตร์แอนิเมชั่นที่ทำรายได้สูงสุดทั่วโลกเป็นลำดับที่ 5 มียอดไลค์ในเฟสบุ๊คกว่า 19 ล้านไลค์ และตัวดอรี่เองมียอดไลค์กว่า 25 ล้านไลค์ ถือเป็นตัวละครเดี่ยวที่มียอดไลค์มากที่สุดจากภาพยนตร์ของดิสนีย์ หรือดิสนีย์ พิกซาร์ 

 

ติดตามเพิ่มเติมได้ที่

เฟสบุ๊ค     www.facebook.com/WaltDisneyThailand.  อินสตาแกรม   www.instagram.com/waltdisneythailand

ทวิตเตอร์.  https://twitter.com/DisneyStudiosTH

 

 

 

More
อยากให้ดูมาก ซีรีส์ “War of Faith สมรภูมิแห่งศรัทธา” เข้มข้นทั้งแอ็คชั่น ดราม่า การเมือง นำแสดงโดย Wang Yi Bo และ Li Qi...
สุดพีค! กับจุดเริ่มต้นความสัมพันธ์ของ 4 หนุ่มตัวท็อป ในซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ จัดเต็มความสนุกตั้งแต่ตอนแรก
ไร้ท์ บิยอนด์ เตรียมส่งความระทึกใจของภาพยนตร์แอ็คชั่นฟอร์มยักษ์ “The White Storm 3 : Heaven or Hell – คนอันตรายล่าข้ามโล...
Parallel World ปริศนาด่านปีศาจอวี้เหมิน
“Where The Wind Blows – คู่พายุเดือด” ภาพยนตร์แอ็คชั่นฟอร์มยักษ์เจ้าของรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม Asians Film Awards 2...
Others
ยูนิโคล่เปิดตัวคอลเลคชั่นเสื้อผ้าออกกำลังกาย ยูนิโคล่ แอคทีฟแวร์ ตอบโจทย์กิจกรรมแอคทีฟในทุกๆ วัน
ครีมบำรุงผิวสูตรความงามจากธรรมชาติ มอบความชุ่มชื่นยาวนาน จาก EDELPURE
มาตรการป้องกันโรคไวรัสเมอร์ส เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้แก่ผู้โดยสาร จากการบินไทย
The Notebook จากภาพยนตร์สู่จอทีวี
“สวนเพลิน มาร์เก็ต” เปิดฟู้ดฮอลล์ สรรหากว่า 50 ร้านอร่อยทั่วไทย มารวมไว้ในที่เดียว
Latest
ต้องรู้จักแล้ว Zhang Ruonan สาวสวยจากซี่รีส์กระแสดีหลายเรื่อง
อยากให้ดูมาก ซีรีส์ “War of Faith สมรภูมิแห่งศรัทธา” เข้มข้นทั้งแอ็คชั่น ดราม่า การเมือง นำแสดงโดย Wang Yi Bo และ Li Qi...
'Water War Chiang Mai 2024’ เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
ศูนย์การค้าแพลทินัม แนะนำเมนูใหม่จากร้าน Minimelts “ไอติมทุเรียนหมอนทองกะทิ” รวมความอร่อยที่ลงตัว
รอยัล เกทเวย์ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ "โอเกะ-โอเกะ" ซ่าส์ คาวาอิเดส Exclusive Launch กับโลตัส บุกตลาดน้ำอัดลม ‘No Sugar’

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”