น้ำดื่มคริสตัล เปิด Crystal Music Thinklist ดนตรีบำบัดจากเสียงสายน้ำ

 

น้ำดื่มคุณภาพคริสตัล จึงเปิดตัวแคมเปญ “พัก…ให้คุณได้เคลียร์ความคิด” สนับสนุนให้คนไทยได้คิดเชิงบวก ด้วยการเคลียร์ความคิดจากความวุ่นวายในชีวิตประจำวัน พร้อมสร้างสรรค์ดนตรีบำบัดจากเสียงสายน้ำ Crystal Music Thinklist

       

 


นาย-ณภัทร เสียงสมบุญ แบรนด์แอมบาสเดอร์น้ำดื่มคริสตัล และสุภรณ์ เด่นไพศาล ผู้อำนวยการสำนักการตลาด สายธุรกิจเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ ประเทศไทย บริษัท ไทยดริ้งค์ จำกัด

 

         เพราะการดำเนินชีวิตในปัจจุบันมีกิจกรรมต้องทำมากมาย มีเรื่องให้ต้องคิดมากมายทั้งการเรียน การทำงาน ครอบครัว สุขภาพ รวมถึงการเสพข่าวและดราม่าบนโลกออนไลน์ ฯลฯ โดยข้อมูลจากสถาบัน GALLUP สหรัฐอเมริกา พบว่าคนไทยมีความเครียดสูงเป็นอันดับที่ 5 ของโลก ซึ่งการดูแลสุขภาพร่างกายอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอ ต้องให้ความสำคัญกับอารมณ์และจิตใจอีกด้วย น้ำดื่มคุณภาพคริสตัล จึงเปิดตัวแคมเปญ “พัก…ให้คุณได้เคลียร์ความคิด” สนับสนุนให้คนไทยได้คิดเชิงบวก ด้วยการเคลียร์ความคิดจากความวุ่นวายในชีวิตประจำวัน พร้อมสร้างสรรค์ดนตรีบำบัดจากเสียงสายน้ำ Crystal Music Thinklist  ให้คนไทยได้เพิ่มความสดชื่น ผ่อนคลายอารมณ์ และคิดอย่างมีคุณภาพ ด้วยการดื่มน้ำและฟังเสียงดนตรีจากสายน้ำ

 


 

 


 

 


 

          สำหรับ Crystal Music Thinklist เป็นโปรเจคพิเศษที่ทางคริสตัล สร้างสรรค์ขึ้นโดยทำงานร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้านดนตรีบำบัด ได้แก่ รศ.นพ.ภัทรวุฒิ วัฒนศัพท์ อาจารย์ประจำประจำสาขาวิชาโสต ศอ นาสิกวิทยา คณะแพทย์ศาสตร์ และสาขาดนตรีบำบัด บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยขอนแก่น ผศ.ดร.วิชญ์ บุญรอด อาจารย์ประจำภาควิชาดนตรี คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร และคุณวิชญ วัฒนศัพท์ ศิลปินนักดนตรี โปรดิวเซอร์ นักประพันธ์เพลงประกอบภาพยนตร์ ผู้ก่อตั้ง “หัวลำโพงริดดิม”

 


 

         นางสาวสุภรณ์ เด่นไพศาล ผู้อำนวยการสำนักการตลาด สายธุรกิจเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ ประเทศไทย บริษัท ไทยดริ้งค์ จำกัด กล่าวว่า “คริสตัล ต้องการส่งเสริมให้ช่วงเวลาในการดื่มน้ำคุณภาพ “คริสตัล” เป็นช่วงเวลาดีๆ ในการเริ่มต้นผ่อนคลายความคิดที่วุ่นวาย เติมความสดชื่นและช่วยให้คิดอย่างมีคุณภาพ เราจึงได้เปิดแคมเปญภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ “พัก…ให้คุณได้เคลียร์ความคิด” ที่นำแสดงโดย นาย-ณภัทร เสียงสมบุญ แบรนด์แอมบาสเดอร์น้ำดื่มคริสตัล รวมทั้งสร้างสรรค์ Crystal Music Thinklist 6 เพลงจากสายน้ำธรรมชาติ ผสมผสานวิทยาศาสตร์ด้านดนตรี เพื่อให้ทุกท่านได้หยุดพักความคิดและคิดอย่างมีคุณภาพได้มากขึ้น โดยสามารถสแกน QR Code ที่อยู่บนบรรจุภัณฑ์คริสตัล 6 ดีไซน์”

 


 

 


 

         คุณวิชญ วัฒนศัพท์ ศิลปินนักดนตรี โปรดิวเซอร์ นักประพันธ์เพลงประกอบภาพยนตร์ ผู้ก่อตั้ง “หัวลำโพงริดดิม” หนึ่งในผู้สร้างสรรค์ Crystal Music Thinklist กล่าวว่า “มีการศึกษาพบว่าเสียงของน้ำสามารถสร้างความผ่อนคลายได้ สามารถฟื้นฟูสภาพจิตใจได้ ที่สำคัญคือสามารถลดความเครียดได้ด้วย เมื่อฟัง Crystal Music Thinklist  ดนตรีบำบัดจากเสียงสายน้ำ ทั้ง 6 เพลง จะช่วยด้านจิตใจและอารมณ์ใน 2 รูปแบบ ได้แก่  1) ช่วยให้ความคิดผ่อนคลายมีสมาธิ ประกอบด้วย 3 เพลง ได้แก่ เพลงม่านละออง ช่วยผ่อนใจ ผ่อนกาย ผ่อนความคิด เพลงกลั่นกรอง ฟังแล้วจะนำสู่ความสงบ เพลงความคิดโปรยปราย ช่วยกล่อมเกลาความคิด เตรียมพร้อมสู่การนอนหลับ และ 2) ช่วยกระตุ้นปลุกความคิดให้สดชื่น ไม่ยุ่งเหยิง ประกอบด้วย 3 เพลง ได้แก่ เพลงคลื่นคลาย ฟื้นความคิด พัดพาใจให้สดชื่น กระตุ้นให้รู้สึกกระปรี้กระเปร่า กระตุ้นให้อยากออกไปทำอะไรสักอย่างหนึ่ง  เพลงใจสีคราม เปิดความคิดและจินตนาการ ช่วยเคลียร์ความคิดที่หนักอึ้ง ช่วยให้มีพื้นที่ให้ได้คิดและจินตนาการสร้างสรรค์งานได้มากขึ้น และเพลงเอ่อล้น กระตุ้นความคิดให้กระปรี้กระเปร่า ช่วยปลุกความคิดในเชิงบวก เป็นเพลงที่คึกคักที่สุด”

 


 

 


 

        ด้านหมอปิแอร์ นพ.สิระ กอไพศาล อายุรแพทย์ด้านโรคต่อมไร้ท่อ โรงพยาบาลรามาธิบดี กล่าวถึงความสำคัญของการดื่มน้ำและเสียงดนตรีจากสายน้ำ ว่า “น้ำ เป็นส่วนประกอบสำคัญของเลือดที่ไปหล่อเลี้ยงร่างกายและสมอง โดยผลวิจัยจากต่างประเทศ (สหรัฐอเมริกา) พบว่าการดื่มน้ำสะอาด ไม่มีสิ่งเจอปน ในปริมาณที่เพียงพอ 2-3 ลิตรหรือ 8-10 แก้วต่อวันซึ่งปรับเปลี่ยนตามสถานการณ์ในวันนั้นๆ จะช่วยเรื่องอารมณ์และจิตใจ 5 ด้าน ได้แก่ ลดความเสี่ยงของภาวะซึมเศร้าและความวิตกกังวล ลดอาการประหม่าและตื่นตระหนก ลดความแปรปรวนของอารมณ์  เพิ่มสมาธิและความตื่นตัว และทำให้อารมณ์สดใส โดยเทคนิคในการดื่มน้ำเพื่อให้คิดอย่างมีคุณภาพ คืออยู่ในห้องเงียบๆ อย่างห้องนอน ค่อยๆ ปล่อยใจ หายใจเข้า-ออกลึกๆ ปล่อยความคิดที่วุ่นวายให้ไหลผ่านไป แทนที่ด้วยออกซิเจนจากน้ำดื่ม เปิด Crystal Music Thinklist เพลงที่เราต้องการ เป็นเวลาอย่างน้อย 9-13 นาทีต่อการฟังหนึ่งครั้ง”

 


 

 


 

        นาย-ณภัทร เสียงสมบุญ แบรนด์แอมบาสเดอร์น้ำดื่มคริสตัล กล่าวถึงแคมเปญ “พัก…ให้คุณได้เคลียร์ความคิด” ว่า “ผมและคริสตัล จะมาชวนให้คนไทยได้หยุดพักกับความคิดที่วุ่นวายในชีวิตประจำวัน เพื่อให้เราได้คิดอย่างมีคุณภาพ พร้อมพบกับความมหัศจรรย์ของ “การดื่มน้ำและเสียงดนตรีจากสายน้ำ” ทุกครั้งที่ดื่มคริสตัล น้ำดื่มคุณภาพที่ใสสะอาดไร้การเจือปน จะช่วยทำให้คุณได้หยุดพัก ปล่อยให้ความวุ่นวายไหลผ่านไป คงเหลือไว้แต่ความคิดที่ชัดเจนที่สุด ยิ่งเปิด Crystal Music Thinklist ฟังไปด้วยจะยิ่งทำให้เราเคลียร์ความคิดต่างๆ ได้ง่ายขึ้น”

 


 

 


 

          มาเปิดประสบการณ์ “ดนตรีบำบัดจากเสียงสายน้ำ” พร้อมสัมผัสความมหัศจรรย์ของ “การดื่มน้ำและเสียงดนตรีจากสายน้ำ” ให้คิดอย่างมีคุณภาพ ไปกับแคมเปญ “พัก…ให้คุณได้เคลียร์ความคิด” ของน้ำดื่มคริสตัล ได้แล้ว ไม่ว่าคุณอยากผ่อนคลาย มีสมาธิ หรืออยากกระตุ้นปลุกความคิดให้สดชื่น ไม่ยุ่งเหยิง ก็สามารถเลือกฟังได้ เพียงแค่สแกน QR Code บนฉลากน้ำดื่มคริสตัลดีไซน์ใหม่ลายสายน้ำทั้ง 6 ดีไซน์ แค่นี้เราก็สามารถพักเคลียร์ความคิดได้ทุกที่ทุกเวลา นอกจากนี้ ยังสามารถชมเบื้องหลังการสร้างสรรค์ Crystal Music Thinklist และติดตามกิจกรรมต่างๆ ของน้ำดื่มคริสตัล ได้ทาง FB: Crystaldrinkingwater

 


 

 


 

 


 

 

 

 

More
พานาโซนิค เปิดตัวไดร์เป่าผมใหม่ “นาโนแคร์ EH-NA0J” ไดร์เป่าผมรุ่นท็อปตัวดัง ที่มาพร้อมพลังนาโนอี มอยสเจอร์พลัส ผมชุ่มช...
Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON ต่อยอดกระเป๋ารุ่น Tabby Bag สู่การสร้างประสบการณ์ใหม่ที่เหนือความคาด...
ร่วมแสดงความยินดี ให้แก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
แพลทินัม เชิญช้อปชิมผลไม้ไทยสดฉ่ำในงาน “Amazing Thai Fruit Freshtival”
ฟันโอ-ทิวลี่ คว้ารางวัล “2023 Top Influential Brands Award” สุดยอดแบรนด์ที่ทรงอิทธิพลต่อผู้บริโภคมากที่สุด
Others
สวยตามสไตล์ที่ชอบกับ “สปาบุฟเฟ่ต์” ที่สปาเซ็นวารี
โรดโชว์ครั้งแรกของมหานครอินชอนในประเทศไทย “INCHEON SOFTPOWER THAILAND ROADSHOW 2023”
"มาย ภาคภูมิ" และ "อาโป ณัฐวิญญ์" 2 นักแสดงชายไทย ติดลิสต์ผู้ทรงอิทธิพลด้านแฟชั่นระดับโลก ของเว็บไซต์ Business of Fashio...
SPOX P5 สเปกเลอค่า ราคาโดนโคตร
‘ญาญ่า-ริต้า-ซอนย่า’ แซ่บไฟลุก ในงานเปิดตัวเมย์เบลลีน ซุปเปอร์ สเตย์ แมท อิ้งค์
Latest
ยูนิโคล่ และ JW ANDERSON นำเสนอคอลเลคชันใหม่ ประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2024 ผ่านการตีความอันร่วมสมัยของผลงานหัตถศิลป์สไตล...
พานาโซนิค เปิดตัวไดร์เป่าผมใหม่ “นาโนแคร์ EH-NA0J” ไดร์เป่าผมรุ่นท็อปตัวดัง ที่มาพร้อมพลังนาโนอี มอยสเจอร์พลัส ผมชุ่มช...
Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON ต่อยอดกระเป๋ารุ่น Tabby Bag สู่การสร้างประสบการณ์ใหม่ที่เหนือความคาด...
ร่วมแสดงความยินดี ให้แก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
ฟื้นฟูผิวกระจ่างใส ผ่อนคลายกายและใจในสไตล์โมรอคโค กับสปาทรีทเมนท์ฮัมมัม ณ สปาเซ็นวารี โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิล...

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี