โรดโชว์ครั้งแรกของมหานครอินชอนในประเทศไทย “INCHEON SOFTPOWER THAILAND ROADSHOW 2023”

 

        มหานครอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ร่วมกับ องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวอินชอน จัดงาน "INCHEON SOFTPOWER THAILAND ROADSHOW 2023" ในระหว่างวันที่ 19-20 พฤษภาคม 2566 ณ กรุงเทพฯ ประเทศไทย ที่ผ่านมา

 


 

  งาน "INCHEON SOFTPOWER THAILAND ROADSHOW 2023" ในระหว่างวันที่ 19-20 พฤษภาคม 2566 ณ กรุงเทพฯ ประเทศไทย ที่ผ่านมา ได้รับเกียรติจากผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว สื่อมวลชน และประชาชนทั่วไปเข้าร่วมงานในครั้งนี้

 


 

    

           ภายในงานประกอบด้วยกิจกรรมแลกเปลี่ยนด้านการท่องเที่ยว การบรรยายสรุปการท่องเที่ยวเมืองอินชอน และกิจกรรมเพื่อมอบความสนุกสนานให้แก่ผู้ที่สนใจเข้าร่วมงาน INCHEON SOFTPOWER THAILAND ROADSHOW 2023 เป็นโรดโชว์ครั้งแรกของมหานครอินชอนที่จัดขึ้นในประเทศไทย ซึ่งตรงกับวันครบรอบ 65 ปีความสัมพันธ์ทางการทูต และประจวบเหมาะกับปี 2566-2567 ได้มีการกำหนดให้เป็นปีแห่งการเยี่ยมเยือนร่วมกันระหว่างเกาหลีและไทย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการแลกเปลี่ยนระหว่างไทยและเกาหลี พร้อมส่งเสริมให้อินชอนเป็นจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวชาวไทยต้องการเดินทางไปเยือน ทั้งยังมุ่งมั่นที่จะฟื้นฟูอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว อุตสาหกรรมที่ก้าวหน้าของอินชอน และเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศให้แน่นแฟ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคหลังโควิด-19

 


 

  

         ในโอกาสนี้ เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2566 จึงได้มีการจัดงานพบปะระหว่างผู้ประกอบการของทั้งสองประเทศ โดยมีบริษัทชั้นนำจากอินชอนเข้าร่วมมากถึง 21 แห่ง ซึ่งเป็นตัวแทนของภาคส่วนต่าง ๆ อาทิ การดูแลสุขภาพ ไมซ์ และการท่องเที่ยว รวมถึงตัวแทนจาก Ain Hospital, Oracle Dermatology และ Best Western Harbor Park Hotel เข้าร่วมการประชุมแบบตัวต่อตัว และมีการพบปะพูดคุยกับผู้ประกอบการชาวไทยอีกกว่า 50 ราย ณ โรมแรม แกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ ภ่พ #4     

          โดยภายในงานได้มีการนำเสนอเรื่องหลายอันหลากหลายแง่มุมที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวาของเมืองอินชอน และสถานที่ท่องเที่ยวล่าสุดที่กำลังได้รับความสนใจ รวมถึงกิจกรรมสำคัญ ๆ มากมายที่จะเกิดขึ้นที่อินชอน ไม่ว่าจะเป็น '1883 Incheon McGang Party' จะจัดขึ้นในวันที่ 15 มิถุนายน ในฐานะเทศกาลตัวแทนแห่งอินชอน 'Incheon Pentaport Rock Festival' จะจัดขึ้นในเดือนสิงหาคม และ 'INK Concert' ในเดือนกันยายน ซึ่งเป็นตัวแทนของงาน K-POP ในเกาหลี ซึ่งตั้งแต่เริ่มเปิดตัวก็ได้รับกระแสตอบรับที่ดีเยี่ยม

 


 

    

            ในการกิจกรรมพบปะระหว่างผู้ประกอบการทั้งสองประเทศ มีผู้เข้าร่วมกว่า 230 คน โดยมาจากบริษัทท่องเที่ยวอินชอน ตัวแทนจากบริษัทท่องเที่ยวรายใหญ่ของประเทศไทย และสื่อมวลชนไทย ทั้งนี้ นับเป็นการสร้างเครือข่ายเพื่อส่งเสริมการแลกเปลี่ยนและการพัฒนาการท่องเที่ยวระหว่างทั้งสองประเทศอย่างยั่งยืนต่อไป   

          พร้อมกันนี้ ได้มีการบรรยายสรุปเรื่องการท่องเที่ยวเมืองอินชอน นำเสนอแง่มุมที่มีชีวิตชีวาและความเชี่ยวชาญของอินชอน พร้อมกับการแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวล่าสุดที่ได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมงาน อินชอนมีความโดดเด่นทั้งในด้านประวัติศาสตร์และภูมิศาสตร์ เป็นประตูสู่ดินแดนต่าง ๆ มาตั้งแต่สมัยราชวงศ์โชซอนและเจริญเติบโตขึ้นกลายเป็นเมืองท่าที่มีการผสมผสานระหว่างวัฒนธรรมท้องถิ่นและต่างประเทศ ปัจจุบัน ในฐานะประตูสู่นานาชาติที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกระดับโลก ไม่ว่าจะเป็นสนามบินนานาชาติอินชอน ท่าเรืออินชอน และท่าเรือสำราญ เมืองนี้เปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางมาเยือนเกาหลีมากกว่า 70% มีเกาะสวยงาม 168 เกาะ และเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีทรัพยากรทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมมากมาย ตั้งแต่ยุคราชวงศ์โครยอจนถึงยุคปัจจุบัน อาทิ ไชน่าทาวน์ ท่าเรือ และย่านกังฮวา นอกจากนี้ ยังเป็นเมืองเฉพาะสำหรับไมซ์ (การประชุม การให้รางวัล การสัมมนา และจัดนิทรรศการ) รวมถึงการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกระดับท็อปคลาสของไมซ์และสถาบันทางการแพทย์ที่ทันสมัย ซึ่งดึงดูดนักธุรกิจและนักท่องเที่ยวเชิงการแพทย์จำนวนมากทุกปี

 


 

   

         ซึ่งการพบปะกันระหว่างผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวและการบรรยายในครั้งนี้ ไม่เพียงได้รับความสนใจจากผู้เชี่ยวชาญและบุคคลทั่วไปเท่านั้น เมืองอินชอนยังได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนของไทยกว่า 30 แห่ง ที่เข้าร่วมงานอีกด้วย และในวันที่ 20 พฤษภาคม 2566 ได้มีการจัดกิจกรรมจากเมืองอินชอนอีกมากมาย ซึ่งเป็นอีกไฮไลท์ที่สำคัญของงาน INCHEON SOFTPOWER THAILAND ROADSHOW 2023 ไม่ว่าจะเป็นการแสดงคัพเวอร์แดนซ์เพลงเคป๊อปที่กำลังเป็นที่นิยมกับกระแสเกาหลีในไทย นอกจากนี้ ยังมีการแสดงจากศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปยอดนิยม วง "ALALA" จาก GMM-GRAMMY และศิลปินบอยแบนด์น้องใหม่ วง "XI" ซึ่งได้รับการตอบกลับเป็นอย่างดีจากผู้เข้าร่วมงาน ณ ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ ซึ่งเป็นย่านการค้ายอดนิยมของนิสิตนักศึกษา และกลุ่มคนรุ่นใหม่ ไม่เพียงเท่านั้น ภายในงานยังได้จัดกิจกรรมต่าง ๆ อีกมากมาย เช่น การนำเอาสตูดิโอถ่ายภาพมาตั้งอยู่ท่ามกลางฉากหลังของเมืองอินชอน ซึ่งผู้เข้าร่วมงานสามารถถ่ายภาพได้ฟรี กิจกรรมอินชอนควิซโชว์ และกิจกรรมมอบประสบการณ์บนเวทีให้แก่ประชาชนทั่วไปที่สนใจ ได้มีส่วนร่วมและสนุกกับงานอินชอน เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์และซีรีส์เกาหลีที่มีชื่อเสียงมากมาย อย่างเช่น Squid Game, Goblin และ The Glory ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศไทยผ่านแพลตฟอร์มยักษ์ใหญ่อย่าง Netflix

 


 

    

        นอกจากนี้ ในฐานะที่เป็นเมืองประตูสู่เกาหลี ที่ตั้งของสนามบินนานาชาติอินชอน ท่าเรืออินชอน และท่าเรือสำราญ จึงทำให้มีนักท่องเที่ยวต่างชาติมากกว่า 70% เดินทางมามาเยือน ในปี 2018 เมืองนานาชาติซงโด (Songdo International City) ของอินชอน ยังได้รับเลือกให้เป็นศูนย์การประชุมนานาชาติ และในปี 2020 เมืองนี้ถูกกำหนดให้เป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยวอัจฉริยะแห่งแรก อีกทั้งในปี 2022 เมืองนี้ยังได้รับเลือกให้เป็นเมืองแรกที่เชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยวยามค่ำคืนอีกด้วย

 


 

 

           คุณลี แฮงซุก รองผู้ว่าเมืองอินชอน ผู้รับผิดชอบกิจการวัฒนธรรมและสวัสดิการ กล่าวว่า "อินชอนเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ยั่งยืนซึ่งรวมเอาอดีต ปัจจุบัน และอนาคตของเกาหลีไว้ ผ่านเรื่องราวของประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม เรามั่นใจว่าอินชอนจะยังคงเป็นผู้นำอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของเกาหลีต่อไป และเพื่อฟื้นฟูอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวหลังวิกฤตโควิด-19 เราจึงดำเนินการประชาสัมพันธ์ Incheon Tourism Partner Program โดยกระชับความร่วมมือกับพันธมิตรในประเทศและต่างประเทศกว่า 177 ประเทศ ในด้านการท่องเที่ยว MICE (การประชุม สิ่งจูงใจ การประชุม และนิทรรศการ) และการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์"

 


 

   

           ด้วยการขยายตัวของตลาดความบันเทิงและการท่องเที่ยวที่กำลังได้รับความสนใจจากทั่วโลก ซึ่งเพิ่มความตระหนักรู้เกี่ยวกับเกาหลีมากยิ่งขึ้น อินชอนจะเป็นสถานที่ซึ่งให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับการเดินทางข้ามเวลาที่น่าตื่นตาตื่นใจจากท่าเรือประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม ผ่านสถาปัตยกรรมที่ไม่เหมือนใครและเมืองอัจฉริยะอันทันสมัยของ Songdo International City ทั้งยังเป็นสถานที่ที่คุณสามารถสัมผัสประสบการณ์อาหารทะเลแบบสดใหม่จากแหล่งท้องถื่น จิงจูฉ่ายออร์แกนิก โสม และอาหารเพื่อสุขภาพอื่น ๆ พร้อมกันนี้หากชื่นชอบการสำรวจและสัมผัสประสบการณ์อันแตกต่าง คุณยังสามารถเพลิดเพลินกับการเดินป่า ตั้งแคมป์ แบกเป้ และอื่น ๆ บนเกาะที่มีธรรมชาติอันสะอาดบริสุทธิ์ได้อีกด้วย

 


 

   

            นอกจากนี้ คุณเบก ฮยอน ประธานองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวอินชอน ได้กล่าวเสริมว่า "อินชอนมีสถานที่ถ่ายทำมากมายที่ชาวไทยรู้จักกันดี หากคุณเป็นแฟนละครเกาหลี อินชอนเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่สมบูรณ์แบบสำหรับคุณ เราวางแผนที่จะพัฒนากลยุทธ์ทางการตลาดและปรับแต่งให้เหมาะสมกับแต่ละประเทศ โดยเจาะจงไปที่นักท่องเที่ยวชาวไทย ด้วยการจัดงานเทศกาลดนตรีเคป๊อป Incheon K-Pop Festival (INK Concert) และ Pentaport Rock Festival โดยใช้กระแสเกาหลีที่มีศูนย์กลางอยู่ที่ K-culture เพื่อดึงดูดความสนใจของผู้ที่ชื่อชอบวัฒนธรรมเกาหลี พร้อมทั้งโปรโมตผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องรวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความหลากหลายของอินชอน โดยเน้นสถานที่ถ่ายทำที่มีส่วนช่วยสนับสนุนกระแสความนิยมของเกาหลีใต้ให้แก่นักท่องเที่ยวได้" ภาะ #11

         สำหรับผู้ที่สนใจกิจกรรมอื่น ๆ และต้องการติดตามข่าวสารข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดตามหรือสอบถามได้ที่เฟซบุ๊กเพจ I Love Thailand I Love Korea หรือ www.facebook.com/LoveThaiKor

 

 

 

More
เจมส์ จิ แท็กทีม ศิลปินวง BUS ส่งต่อประสบการณ์ความสดชื่นในแคมเปญ “เนสท์เล่ เพียวไลฟ์ Fresh No Limit” พร้อมซิงเกิล ฟีลลิ่...
12 หนุ่ม 'BUS' (Because of you I shine) นั่งแท่น Friends of GARNIER
GSK ชวน “ชาวหละปูน” ฮักปอด สู้ฝุ่น PM 2.5 สร้างสุขภาวะในชุมชน
มูลนิธิรามาธิบดีฯ เปิดตัว “รามา+1 เพิ่มพื้นที่ บวกความหวัง” ผลักดันการระดมทุนโครงการอาคารโรงพยาบาลรามาธิบดี และย่านนวัตก...
Rolling Loud Thailand 2024 เดือดมาก!! รับจบ Early Bird Ticket แค่ 2 วัน!! ปิดการขายก่อนกำหนด
Others
Gal Gadot นักแสดงสาวสัญชาติอิสราเอลผู้รับบท Wonder Woman
Porto Chino ดึงร้านดังในตำนาน “สามเสนวิลล่า” เปิดห้องรับแขกแห่งใหม่ของ “สมุทรสาคร”
ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ ชวนคนไทยร่วมสืบสานเทศกาลถือศีลกินเจ พร้อมจัดแคมเปญ “นม 137ดีกรี เจทุกรส คั้นสดทุกกล่อง”
เปิดมุมมองทางธุรกิจต่อยอดสู่ร้อยล้าน งาน “ตลาดต่อยอดแฟร์ 2018” ในวันที่ 16-18 มีนาคม 2561 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตติ...
ดูดี ผิวสวย แบบ Make Up No Make Up ด้วย CADEAU (คาโด) แบรนด์ไทยมาตรฐานระดับโลก
Latest
เจมส์ จิ แท็กทีม ศิลปินวง BUS ส่งต่อประสบการณ์ความสดชื่นในแคมเปญ “เนสท์เล่ เพียวไลฟ์ Fresh No Limit” พร้อมซิงเกิล ฟีลลิ่...
12 หนุ่ม 'BUS' (Because of you I shine) นั่งแท่น Friends of GARNIER
สุดพีค! กับจุดเริ่มต้นความสัมพันธ์ของ 4 หนุ่มตัวท็อป ในซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ จัดเต็มความสนุกตั้งแต่ตอนแรก
GSK ชวน “ชาวหละปูน” ฮักปอด สู้ฝุ่น PM 2.5 สร้างสุขภาวะในชุมชน
มูลนิธิรามาธิบดีฯ เปิดตัว “รามา+1 เพิ่มพื้นที่ บวกความหวัง” ผลักดันการระดมทุนโครงการอาคารโรงพยาบาลรามาธิบดี และย่านนวัตก...

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
เปิดตัว“ไดเอโตะ” โปรตีน ไดเอทเพื่อสุขภาพแนวคิดใหม่จากญี่ปุ่น