เมิร์ซ เอสเธติกส์ ประเทศไทย เฉลิมฉลองก้าวสู่ปีที่ 8 ชูกลยุทธ์รับเทรนด์ผู้บริโภคยุคใหม่ มุ่งสู่เป้าสามพันล้านใน 5 ปี

 

เมิร์ซ เอสเธติกส์ ประเทศไทย บริษัทชั้นนำระดับโลก ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องอัลเทอร่า และเวชภัณฑ์สำหรับใช้ในคลินิกเสริมความงาม เพื่อทุกความมั่นใจของคนไทย เฉลิมฉลองการก้าวสู่ปีที่ 8

 


 

ตอกย้ำความสำเร็จในการเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมความงาม ด้วยยอดขายทะลุหนึ่งพันล้านบาท หรือเติบโตแบบ Triple Digit ที่ 111% พร้อมตั้งเป้าการเติบโตภายใน 5 ปี ที่สามพันล้านบาท ซึ่งสอดคล้อง[1]ภาพรวมตลาดเวชศาสตร์ความงามไทยที่โตอยู่ที่ 6 หมื่นล้านบาท เช่นเดียวกับอัตราการเติบโตเฉลี่ย 80% ต่อปี ที่ทำให้ธุรกิจในกลุ่มนวัตกรรมความงามเติบโตรุดหน้าอย่างต่อเนื่อง

 


 

ด้านเภสัชกรหญิง กิตติวรรณ รัตนจันทร์ ผู้บริหารสูงสุดบริษัท เมิร์ซ เอสเธติกส์ ประเทศไทยได้กล่าวถึงการฉลองเข้าสู่ปีที่ 8 ครั้งนี้ว่า “เมิร์ซ เอสเธติกส์ ประเทศไทยยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้ เราให้ความสำคัญในการขานรับเทรนด์ผู้บริโภคยุคใหม่ ผ่านกลยุทธ์สร้างความสำเร็จ 3 ประการ ได้แก่ การสร้างสรรค์นวัตกรรมก่อนใคร (Be an innovator in the market), การส่งเสริมความร่วมมือที่แข็งแกร่งกับคู่ค้าและพาร์ทเนอร์คลินิก (Strong partnership with clinic partners) และการสื่อสารเพื่อเสริมสร้างความมั่นใจให้ผู้คนในสังคม (Bring ‘Confidence to be’ to life) ซึ่งเราเชื่อว่ากลยุทธ์ในปีนี้จะเข้ามาส่งเสริมการทำธุรกิจกับคู่ค้า และตอบโจทย์เทรนด์ผู้บริโภคยุคใหม่ โดยจะเห็นได้จากแคมเปญการตลาดตลอดทั้งปี ควบคู่ไปกับการส่งเสริมในเรื่องความมั่นใจและความเป็นตัวเอง ซึ่งสอดคล้องกับพันธกิจขององค์กร Confidence to Be

 


 

เพื่อสอดคล้องกับกลยุทธ์ในปีนี้ เมิร์ซ เอสเธติกส์ ประเทศไทย เริ่มต้นก้าวสู่ปีที่ 8 ด้วยการเป็นผู้นำบุกเบิกนวัตกรรมใหม่เข้าสู่ตลาดความงาม โดยได้ประกาศเปิดตัวฟิลเลอร์งานผิวที่ผสานกรดไฮยาลูรอนิกตัวแรกของโลก ตอบโจทย์เทรนด์ “Skin Quality” ที่ยังคงมาแรง ขณะเดียวกัน แบรนด์เดินหน้ารักษาจุดยืนในการส่งต่อความมั่นใจในความงามสู่คนทุกกลุ่ม ด้วยการเปิดตัว Brand Ambassador ระดับโลก 3 คน สำหรับนวัตกรรมยกกระชับผิว Ultherapy® ได้แก่ อีมินโฮ คิมฮานึล และจอนโซมิน ผ่านแคมเปญ See my skin, lift my way เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการตอกย้ำจุดยืนมาตรฐานความงามที่หลากหลายในแบบฉบับของตนเอ

 


 

ในด้านความร่วมมือกับคู่ค้าและคลินิกเสริมความงาม เมิร์ซ เอสเธติกส์ ประเทศไทยมีการส่งเสริมคู่ค้าและพันธมิตรอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้มีการจัดงาน “Merz Business Forum, Your Success is Our Success” เพื่ออัปเดตเทรนด์การใช้งาน TikTok ซึ่งเป็นเทรนด์มาแรงแห่งยุค ให้แก่แพทย์ และบุคลากรทางการตลาดของคลินิกนำไปใช้ต่อยอดธุรกิจได้ นอกจากนี้ แบรนด์ยังได้พัฒนาแพลตฟอร์มให้ความรู้และสร้างเครื่องมือการตลาดเพื่อลดข้อจำกัดทางธุรกิจแก่คู่ค้า ได้แก่ Merz Academy เว็บไซต์ e-learning ในรูปแบบ on-demand webinar เพื่อแพทย์ ซึ่งมียอดการใช้งานล่าสุดสูงถึง 23,000 ครั้ง รวมไปถึงได้จัด Merz Commercial Training ให้พนักงานขายในคลินิกที่เป็นพาร์ทเนอร์กับเมิร์ซ ปัจจุบันมีคลินิกและผู้เข้าร่วมมากกว่า 1,000 คน และ Merz Cloud Library เว็บไซต์รวมสื่อการตลาดและประชาสัมพันธ์ มียอดดาวน์โหลดกว่า 12,000 ครั้ง ในระยะเวลา 1 ปี

 


 

 

ในแง่ของการสื่อสารเพื่อเสริมสร้างความมั่นใจให้กับคนในสังคม เมิร์ซ เอสเธติกส์ ประเทศไทยได้ผลักดันแนวคิดเรื่องความงามควบคู่กับความปลอดภัยอย่างยั่งยืน (Safety First) โดยให้ความรู้ที่ถูกต้องแก่ผู้บริโภคในการเข้าถึงสินค้าและบริการความงามอย่างปลอดภัย เพื่อนำมาสู่คุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น จากแนวคิดดังกล่าวก็ได้นำมาสู่โครงการสำคัญอันเป็นการให้ความร่วมมือกับแพทย์ศิริราชในการจัดตั้ง “ศูนย์วินิจฉัยภาวะดื้อต่อโบทูลินั่มท็อกซิน” ในปี 2565 ที่ผ่านมา เพื่อขยายช่องทางให้คนไทยเข้าถึงในการตรวจหาและการให้คำปรึกษาภาวะดื้อโบฯ เบื้องต้นผ่านคอลเซนเตอร์ และ LINE @MerzBeautyConnect โดยปัจจุบันมีผู้เข้าร่วมตรวจวินิจฉัยมากกว่า 300 ราย และมีคลินิกคู่ค้าที่เข้าร่วมโครงการของศูนย์วินิจฉัยดื้อโบฯ สูงถึง 40 แห่ง

 

นอกจาก กลยุทธ์สร้างความสำเร็จ 3 ประการเพื่อตอบโจทย์เทรนด์ผู้บริโภคยุคใหม่ เมิร์ซ เอสเธติกส์ ประเทศไทยยังคงเดินหน้าให้ความสำคัญกับกลยุทธ์พัฒนาองค์กรให้เติบโตอย่างยั่งยืน (ESG for Sustainability) โดยหนึ่งในการริเริ่มในปีนี้ คือ การเปิดตัวรายการออนไลน์ล่าสุดอย่าง Merz Lift Up ยกระดับอัพความมั่นใจ เพื่อเปิดพื้นที่ปลอดภัย สร้างความมั่นใจให้กับพนักงานออฟฟิศ ที่นอกจากจะพูดถึงความมั่นใจในที่ทำงาน แบรนด์ยังตั้งใจสนับสนุนในเรื่องของความหลากหลาย ความเสมอภาค และความแตกต่าง (DE&I) ผ่านตัวอย่างเคสและการให้คำแนะนำเพื่อให้ผู้บริโภคนำไปปรับใช้ได้จริง 

 

ในโอกาสการเฉลิมฉลองก้าวเข้าสู่ปีที่ 8 เมิร์ซ เอสเธติกส์ ประเทศไทย เตรียมจัดงาน Merz Gala เพื่อประกาศเกียรติคุณและขอบคุณลูกค้าพร้อมแสดงผลงานแห่งความสำเร็จประจำปี ณ ทรูไอคอน ฮอลล์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ Merz Gala ครั้งที่ 8 – the 8ternity of success “อนันตกาลแห่งความสำเร็จอันเป็นนิรันดร์” เพื่อเฉลิมฉลองความสำเร็จร่วมกับคู่ค้าคลินิกความงามทั้งหมด 88 แห่ง นอกจากนี้ ในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ เมิร์ซ เอสเธติกส์ ประเทศไทยเตรียมสร้างปรากฏการณ์ใหม่ในวงการแพทย์และความงามผ่านการจัดงาน Merz Expo ที่จะเกิดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อสร้างการตื่นตัวในตลาดเวชศาสตร์และนวัตกรรมความงามอย่างต่อเนื่องและเป็นรูปธรรม และยกระดับความมั่นใจให้กับคู่ค้าและผู้บริโภคยุคใหม่แบบครบวงจร

 

 

 

 

More
“มอนเดลีซ” ชวนเหล่าคนรุ่นใหม่ พลัสความสดชื่นรับซัมเมอร์ กับ ฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” ร้อน...
ศูนย์การค้าแพลทินัม ชวนช้อปชิม สุดแซ่บ ในงาน “ Zaap Spicy Fest ” ตั้งแต่วันนี้ - 31 มี.ค. 67
ปีทองวงการบันเทิงไทย กับการจับมือกันระหว่างภาครัฐพร้อมแรงสนับสนุนเต็มเปี่ยมสู่การยกระดับเศรษฐกิจด้วยสื่อบันเทิงและศิลปิน...
โรลเลอร์ โคสเตอร์ เสิร์ฟน้องใหม่ “โรลเลอร์ โคสเตอร์ คอร์น” ขนมข้าวโพดทอดกรอบ พร้อมดึง มาร์ช – จุฑาวุฒิ นั่งแท่นพรีเซนเต...
เปิด 4 ไฮไลท์สุดครีเอทในนิทรรศการ "Mythical Dream", Trio exhibition โดย Cheese Arnon – Bluepalete – Kratai Dudu เฉพาะที...
Others
KILORUN คับคั่ง สร้างปรากฎการณ์ครั้งสำคัญระดับโลก ก้อย รัชวิน,หน่อง ธนา, วันใหม่, นำทีม ดาราดังตบเท้าร่วมแข่ง
Havaianas ประทับใจ...กระแสตอบรับกิจกรรม MYOH ดีเกินคาด
ทำความรู้จัก Quantum scan (ควอนตัมสแกน) เครื่องคัดกรองหาแนวโน้มการเกิดโรค
เจนี่ติดใจบทบาทเมนเทอร์ เดอะเฟซฯ
รู้หรือไม่...ไข้เลือดออกอันตรายกว่าที่คิด
Latest
“มอนเดลีซ” ชวนเหล่าคนรุ่นใหม่ พลัสความสดชื่นรับซัมเมอร์ กับ ฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” ร้อน...
พาส่องบริการเฮลธ์เช็คอัพผู้ป่วยสูงวัย“ศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุศิริราช” พร้อมเปิดเฟสแรกรับผู้ป่วยใน – ผู้ป่วยนอก ...
เห็นผลการออกกำลังกายที่เร็วกว่า และดีกว่า ด้วยแผนการออกกำลังกายที่สมดุล
ศูนย์การค้าแพลทินัม ชวนช้อปชิม สุดแซ่บ ในงาน “ Zaap Spicy Fest ” ตั้งแต่วันนี้ - 31 มี.ค. 67
ปีทองวงการบันเทิงไทย กับการจับมือกันระหว่างภาครัฐพร้อมแรงสนับสนุนเต็มเปี่ยมสู่การยกระดับเศรษฐกิจด้วยสื่อบันเทิงและศิลปิน...

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”