“อีกฝั่ง”ภาพยนตร์สั้นเรื่องแรกของวง KLEAR

 

เมื่อตัวอักษรเหล่านี้ไม่ได้ทำหน้าที่แค่เนื้อเพลง แต่มันถูกนำไปเป็นแรงบันดาลใจให้เกิดเป็นภาพและเรื่องราว

 

 


 

 


 

 

 


 

 


 

       

            หับโห้หิ้น บางกอก ร่วมกับ วง KLEAR และ มหาวิทยาลัยเอเชียอาคเนย์  จัดงานเปิดตัวภาพยนตร์สั้นเรื่องแรก “อีกฝั่ง” จากวง KLEAR ในคอนเซ็ปต์ เรามีหลายตัวตน จนลืมหลายคนใน “อีกฝั่ง” พร้อมด้วยโชว์พิเศษจากวง และนิทรรศการภาพสะท้อนตัวตนจาก “อีกฝั่ง” (See You on The Other Side) โดยมีศิลปินวง KLEAR, ครรชิต สพโชคชัย ผู้กำกับ จากบริษัท หับโห้หิ้น บางกอก และ เสริมสิน สมะลาภา จากมหาวิทยาลัยเอเชียอาคเนย์ พร้อมด้วยนักแสดงนำ มินนี่-ภัณฑิรา    พิพิธยากร และ ปริม-อัจฉรียา โพธิพิพิธธนากร มาร่วมงาน ณ โรงภาพยนตร์ ลิโด้ คอนเนค ติดตามชมภาพยนตร์สั้น “อีกฝั่ง” ได้ทาง Youtube ช่อง Genierock

 


นักแสดงนำ มินนี่-ภัณฑิรา พิพิธยากร และ ปริม-อัจฉรียา โพธิพิพิธธนากร

 

 

                                        “เรามีหลายตัวตน จนลืมอีกหลายคนในอีกฝั่ง”
                                       จากโลกของบทเพลง “อีกฝั่ง” สู่ โลกของหนังสั้น
           “อีกฝั่งเป็นเพลงที่วง KLEAR ชอบมากที่สุดในอัลบั้มที่ผ่านมา เราเก็บเพลงนี้ไว้เพราะไม่ได้มีการโปรโมท จนกระทั่งได้มาเจอพี่ต๊อก คุณเสริมสิน สมะลาภา พี่เขาชอบชวนน้องๆ ศิลปิน ครีเอเตอร์ด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเพลง หรือภาพยนตร์ มาทำโปรเจกต์พิเศษร่วมกัน เป็นการทำเพื่อสังคม พี่ต๊อกบอกเราว่าแกชอบเพลงอีกฝั่ง เพลงนี้เป็นเพลงเชิงสัญลักษณ์ ไม่มีคำว่าฉัน เธอ แต่พูดถึงนก 2 ตัวที่เราสามารถตีความได้หลากหลายรูปแบบ เราเริ่มคุยกันมาตั้งแต่ปี 2561 คิดไอเดียกันเป็นปีๆ คุยกันหลากหลายประเด็นมากมีทั้งเรื่องการเมือง การค้ามนุษย์ ยาเสพติด เด็ก ครอบครัว คุยมาเรื่อยๆ จนมาจบที่ประเด็นที่เรื่องใกล้ตัวว่าเราห่างกันไปเรื่อยๆ เพราะอะไร เลยมาลงตัวที่การใช้โซเชียลมีเดีย”

ตัวอยู่ใกล้กันแต่ใจเหมือนอยู่อีกฝั่ง คือบิ๊กไอเดียแรกของหนังสั้นเรื่องนี้

“ต้องบอกก่อนว่าเราไม่ได้แอนตี้การใช้โซเชียลมีเดีย ไม่ได้แอนตี้การใช้เทคโนโลยี แต่แค่อยากจุดประกายคนดูขึ้นมาสักนิดนึงว่า ตอนนี้เราตกไปเป็นเครื่องมือของเครื่องมือพวกนี้อยู่หรือเปล่า เดิมที่เครื่องมือนี้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อให้เราใช้ติดต่อสื่อสารกัน แต่พอเราใช้ไปเรื่อยๆ เราเริ่มไปตกอยู่ในโลกของมัน เราเริ่มแคร์ยอดไลค์ ให้สังคมโซเชียลมีเดียยอมรับเรามากขึ้น จนบางทีเริ่มไม่ใช่ตัวเอง และบางครั้งเราอาจจะหลงลืมคนใกล้ตัว หนังเรื่องนี้อยากจุดประเด็นสักนิดให้คนกลับมามองว่า แท้จริงแล้วคนที่รักเราอยู่ใกล้ตัวเรามากกว่าที่คิดนะ อาจไม่ใช่คนที่อยู่ในโลกโซเชียล” 

ความเห็นจากฝั่ง ผู้กำกับ ครรชิต สพโชคชัย กับการทำงานร่วมกับวง KLEAR

“อย่างแรกเลยคือตัวเพลงเป็นนามธรรม ที่เราตีความเข้ากับเรื่องไหนก็ได้ แล้วมันก็โดนผมมากๆ เพราะเราก็อาจจะเป็นนกใน 2 ตัวนั้นที่บินอยู่ เจอสิ่งนั้นสิ่งนี้ตลอดระยะอายุของเรามา เพลงนี้มันทำให้ผมทบทวนชีวิตของตัวเองเยอะมากๆ ถ้าเราจะพูดเพลงนี้ให้เป็นประโยชน์กับคนรุ่นใหม่ ผมว่ามันทำให้เรากลับมามองตัวเองในเรื่องของความสัมพันธ์กับลูกด้วย จะว่าไป พอทำเสร็จ นี่คือเจอเนอร์ของลูกชายตัวเองด้วย ที่โลกของเขาก็อยู่ในโทรศัพท์ ผมรู้สึกว่าวงเคลียร์เป็นวงที่ให้ความสนใจกับความรู้สึกของคนในสังคม พวกเขาจริงจังมาก ขายบทผ่านยากมาก ทุกคนครีเอทีพมาก เป็นโครงสร้างนิยม คิดอะไรมาเป็นโครงสร้างหมด ทุกอย่างที่เสร็จออกมาเป็นหนังสั้นเรื่องนี้เป็นการทำงานที่จริงจังมาก”

 


 


วง KLEAR
           “เราทั้ง 4 คนขอขืนยันว่าเราไม่ได้แอนตี้การใช้โซเชียลมีเดีย เรายังคงเล่นโซเชียลต่อไป เพราะเป็นช่องทางที่ดีที่ทำให้เราได้ติดต่อกับแฟนเพลงที่ให้กำลังใจพวกเรา เราจะรักษาตรงนี้ไว้ เพียงแต่ว่าเราจะถอยมันลงมาเป็นเพียงแค่เครื่องมือสื่อสาร เราจะไม่ให้มันมาเปลี่ยนตัวเราหรือมีอำนาจเหนือเรา เราจะไม่เปลี่ยนตัวเองเพื่อให้คนอื่นมาชอบเราในแบบที่เราไม่ได้เป็น สุดท้ายเราจะไม่ตัดสินว่าโซเชียลคือสิ่งร้าย การเสพโซเชียลหรือโทรศัพท์คือสิ่งร้าย ทุกอย่างที่เกิดขึ้นมันคือสิ่งดีที่เกิดขึ้นมา แต่แค่อยากจะให้ฉุกคิดนิดนึงว่า “เราลืมคนใกล้ตัวหรือเปล่า” รู้สึกอย่างนั้นหรือเปล่าหลังจากที่ดูหนังจบ หวังว่าหนังสั้นเรื่องแรกของเรา อีกฝั่ง จะช่วยดึงเรากลับจากอีกฝั่งที่เผลอตัว ปล่อยตัวเองให้ห่างจากคนที่เรารัก แล้วดึงให้เรากลับมาใกล้กัน”

 


 


ผู้กำกับ
          “อยากให้อะไรกับคนดู คล้ายๆ กับทุกคน คืออยากให้เขาดูแล้วรู้สึกกลับไปทบทวนเวลาที่เราใช้กับความสัมพันธ์ครอบครัว กับโลกโซเชียล อยากให้ทุกคนเห็นคุณค่าในตัวเองโดยที่ไม่ต้องไปหวั่นไหว หรือแปลกแยก รู้สึกว่าตัวเองรูสเซอร์กว่าคนอื่นที่เห็นคนอื่นน่าชื่นชมมากกว่าเรา ทุกคนมีเวลาของตัวเอง เพราะผมคิดว่าคอนเทนต์มันเดินทางถึงตาเราเร็วขึ้น เราจะรู้สึกเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่น บ่อยขึ้น ถี่ขึ้น และเร็วขึ้นจะทำให้เราจะแข็งแรง ซึ่งอันนี้เป็นภูมิต้านทานสำคัญในชีวิต”
ติดตามชม “อีกฝั่ง” ภาพยนตร์สั้นเรื่องแรกของวง KLEAR ได้ตั้งแต่วันที่ 18 ส.ค. เวลา 20.00 น. เป็นต้นไปทาง ทาง Youtube ช่อง Genierock

 

 

 

 

More
สุดพีค! กับจุดเริ่มต้นความสัมพันธ์ของ 4 หนุ่มตัวท็อป ในซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ จัดเต็มความสนุกตั้งแต่ตอนแรก
ไร้ท์ บิยอนด์ เตรียมส่งความระทึกใจของภาพยนตร์แอ็คชั่นฟอร์มยักษ์ “The White Storm 3 : Heaven or Hell – คนอันตรายล่าข้ามโล...
Parallel World ปริศนาด่านปีศาจอวี้เหมิน
“Where The Wind Blows – คู่พายุเดือด” ภาพยนตร์แอ็คชั่นฟอร์มยักษ์เจ้าของรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม Asians Film Awards 2...
ซีรีส์ “Low Frequency คลื่นความถี่ต่ำ”
Others
สวารอฟสกี้เผยโฉมบูติคใหม่ ภายใต้คอนเซ็ป ‘CRYSTAL FOREST’ ป่าคริสตัลส่องประกายระยิบระยับณ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์
สาวก GOT7 ฟินกว่าใคร! เอสจัดให้! เลือกติดเกาะกับ GOT7 หรือซิ่งกับโตโยต้า ยาริส
โดฟ สานต่อแคมเปญ โดฟ เดย์ 2015 ชวนเด็กหญิงไทยร่วมกิจกรรม
บอสสินี่ (Bossini) พร้อมให้บริการ Personal Shopper ทั่วประเทศ ส่งฟรีถึงบ้าน! 27 มี.ค. – 12 เม.ย 2563
บอย พีซเมกเกอร์ กลับมาพร้อมซิงเกิ้ลใหม่เพลง “พื้นที่ทับซ้อน”
Latest
ซุปเปอร์สตาร์ระดับโลก LISA และ LLOUD CO. ประกาศร่วมงานกับ RCA Records โดยจะปล่อยผลงานเพลงเดี่ยวใหม่กับค่าย RCA Records
แซ่บล้นหาด!! ครบทุกอารมณ์เพลงไปกับศิลปินในบรรยากาศปาร์ตี้ริมทะเลที่ใหญ่ที่สุด NANGLAY BEACH PARTY AND MUSIC FESTIVAL 3
ฮอลล์ แท็กทีม 4 หนุ่มวง DICE เปิดตัวลูกอมฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสชาติใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” รับซัมเมอร์
สุดยิ่งใหญ่! ครั้งแรกในไทย! ชวนตื่นตาตื่นใจกับ “นิทรรศการดาบพิฆาตอสูร” ที่เหล่าสาวกการ์ตูนญี่ปุ่นแนวผจญภัย ห้ามพลาด! ที่...
มหกรรมสินค้าแบรนด์เนมแท้ลดกระหน่ำ 90% สินค้าในงานกว่า 5,000 ชิ้น ตั้งแต่วันนี้ – 9 เมษายน 67 ที่ศูนย์การค้า เดอะ มาร์เก็...

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”