กินอย่างเอร็ดอร่อยที่ร้านอาหารจีน “ ติ่น ไท่ ฟง” ( Din Tai Fung)

 

ติ่น ไท่ ฟง ( Din Tai Fung) เป็นร้านอาหารจีนสัญชาติไต้หวัน ที่มีประวัติความเป็นมายาวนานมากกว่า 40 ปี และมีสาขามากกว่า 100 สาขา ใน 13 ประเทศทั่วโลก เช่น ไต้หวัน, สิงคโปร์, ไทย, อังกฤษ และอเมริกา เป็นต้น

 


 

 


 

 


 

       จุดเด่นของร้าน ติ่น ไท่ ฟง ทุกสาขา คือมีครัวกระจกใสด้านหน้าร้าน จึงทำให้สามารถมองเห็นเชฟทำอาหารได้ทุกขั้นตอน  วันนี้เราจะไปลองชิมอาหารจีนที่ร้าน  ติ่น  ไท่ ฟง   สาขาเซ็นทรัล แอมบาสซี่ ชั้น 5 กัน 

 


เสี่ยวหลงเปา

 

 


 

         เมนูแรกมาแล้วต้องกิน   เสี่ยวหลงเปา  นี่คือเมนูชื่อดังเป็นซิกเนเจอร์ที่ต้องลิ้มลองของร้าน ทำสดใหม่ทุกครั้ง ทุกลูกจะมี 18 จีบ การจับจีบแบบนี้จะทำให้ได้จุกด้านบนพอดีมีรูปทรงสวยงาม เวลาคีบสามารถคงรูปทรงเดิมได้ไม่แตก ก่อนที่เราจะเฉาะ  เสี่ยวหลงเปาไส้ออริจินัล คือ หมูสับ รสชาติไม่จัดมาก เสิร์ฟพร้อมขิงซอย และน้ำส้มสายชูหมัก 
 

 


ซุปเสฉวน

 

        ซุปเสฉวน  เมนูที่เราแฮปปี้มาก เสิร์ฟสองแบบด้วยกันคือ แบบออริจินัลเผ็ดไม่มาก และแบบที่สามารถเพิ่มความเผ็ดได้อีกระดับหนึ่ง  ซึ่งแล้วแต่ว่าจะชอบแบบไหน  สำหรับเราขอเลือกแบบเพิ่มความเผ็ดละกัน  ขนาดว่าเพิ่มแล้วก็ยังเผ็ดไม่มาก แต่รสชาติกลมกล่อมดี  ส่วนประกอบ เช่น เต้าหู้  ไก่ฉีก หน่อไม้ ฯลฯ  

 

 


ข้าวผัดกุ้ง

 

      ข้าวผัดกุ้ง  ดูจากรูปอาจคิดว่า ไม่พิเศษอะไร  แต่บอกตรงนี้ รสชาติของเขาไม่ธรรมดา  แม้จะใช้เครื่องปรุงไม่มาก  แต่ความอร่อยมากนะจ๊ะ ทางร้านใช้ข้าวญีปุ่นมาทำข้าวผัด  เชฟการันตีว่า ข้าวผัดของร้าน ติ่น ไท่ ฟง อร่อยมากๆ  คุณต้องเชื่อนะ เพราะเราชิมแล้ว อร่อยจริง  ที่สำคัญเมนูนี้ให้กุ้งอย่างเยอะ  

 

 


เสี่ยวหลงเปาไส้ปูชิลลี่ไตล์สิงคโปร์

 

       เสี่ยวหลงเปาไส้ปูชิลลี่สไตล์สิงคโปร์  มีขนาดใหญ่กว่าเสี่ยวหลงเปาปกติ  40%  เป็นเมนูที่ครีเอทร่วมกับสาขาสิงคโปร์ โดยการนำ ปูผัดพริกอาหารขึ้นชื่อของสาขาสิงคโปร์มาดัดแปลง ซึ่งจะใช้ซอสซิลลี่ของสิงคโปร์ และใช้เนื้อปูผสมเนื้อหมู เพื่อให้ได้น้ำซุปที่มากขึ้น  แม้ออกรสชาติเผ็ดหน่อย แต่เด็กๆ ก็สามารถรับประทานได้   

 

 


ซาลาเปาไส้คัสตาร์ดไข่เค็ม

 

       ซาลาเปาไส้คัสตาร์ดไข่เค็ม  ความที่ไข่เค็มที่ใช้เป็นไข่เป็ดนอกจากมีสีสวย สีส้มเป็นส้มแล้ว รสชาติหวานมันอร่อย เรียกว่าเค็มพอดี หวานพอดี และมันกำลังดีทีเดียว  บนซาลาเปามีอักษรภาษาจีน ที่อ่านว่า “ฝู๋” ซึ่งแปลว่า “โชคลาภ”  ด้วย ประมาณว่า กินแล้วจะโชคดีมีโชคลาภ  เมนูนี้เป็นอีกเมนูที่ขายดีมาก ๆ  ของร้าน

 

 


หมูสามชั้นพันแตงกวาราดซอสกระเทียม

 

       หมูสามชั้นพันแตงกวาราดซอสกระเทียม  อร่อยทีเดียวเชียวแหละ แตงกวาที่ใช้เป็นแตงกวาญี่ปุ่นมีความกรอบ เย็น เรียกว่าเบรกความเลี่ยนของหมูสามชั้นที่พันมาได้ดีทีเดียว แม้จะได้ชื่อว่าหมูสามชั้น แต่ไม่มันมากนะ  ซอสกระเทียมที่ราดมาก็อร่อยดี เผ็ดนิดๆ หวานหน่อยๆ    
 
       ร้าน ติ่น ไท่ ฟง  สาขาเซ็นทรัล แอมบาสซี่ ชั้น 5 เปิดตั้งแต่ปี 2015 เป็นสาขาที่ 2 ในประเทศไทย ต่อจากสาขาแรกซึ่งเปิดที่เซ็นทรัลเวิลด์ ปัจจุบันมีทั้งหมด 7 สาขา โดยจะเปิดสาขาที่ 8  ภายในปี 2562 นี้ รอติดตามกันนะ

 

 


 

ร้านเปิดเวลา 11.30 -22.00 น. รายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 02-1605917  https://www.facebook.com/DinTaiFungTh/  ,  https://www.dintaifung.com.sg/  

 

 


 

ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 สิงหาคม 2562  พบกับเมนู "เสี่ยวหลงเปาไส้ปูชิลลี่สไตล์สิงคโปร์" ขนาดใหญ่กว่าเสี่ยวหลงเปาปกติ  40%  อร่อยคำโตๆ  ในราคา 175 บาท (4 ชิ้น)  ที่ร้านติ่น ไท่ ฟง ทุกสาขา

 

 

 

 

 

 

More
On the Table ครีเอท ‘NEW VIBE’ ชู Food Creation & New Experience ดึง TOH CHAN x SISTERS เอาใจคนรุ่นใหม่ไลฟสไตล์เก๋ ทั้งส...
ป่าน วงวีทรีโอ ผุดธุรกิจเพื่อสุขภาพ “Wenzel Organic Farm Khao Yai” แลนด์มาร์กสุขภาพดี๊ดีแห่งใหม่ของเขาใหญ่
เดอะคริสตัล เอส บี ราชพฤกษ์ ขึ้นอาณาจักรเครื่องเล่น “CRYSTAL PLAYLAND” แลนด์มาร์กแห่งความสนุกสุดมันส์ หนึ่งเดียวย่านราชพ...
“พญ.รมิดา เกษมสมพร” คนไทยคนแรก! สร้างชื่อเสียงระดับโลก สอบอเมริกันบอร์ดปลูกผมได้ อันดับ 1 ของโลก
ตอกย้ำความอร่อยเลิศรสกับบุฟเฟ่ต์อาหารนานาชาติสุดพรีเมียม ที่คุณไม่ควรพลาด ณ ห้องอาหารเวนติซี โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นท...
Others
คนไทยเฮ วารสารวิชาการนานาชาติพิมพ์เผยแพร่งานวิจัยไทย วัฒนชีวา สารสกัดพืชไทย 5 ชนิดเพิ่มความยาวเทโลเมียร์
โอนิซึกะ ไทเกอร์” เอาใจสาวกสนีกเกอร์ ปล่อยคอลเลคชั่นลิมิเต็ด “สีพาสเทล” เฉพาะประเทศไทยที่เดียวเท่านั้น
ความภักดีของชาวไทยยิ่งใหญ่ในนาทีประวัติศาสตร์ร่วมร้องเพลง "สรรเสริญพระบารมี" อย่างกึกก้องทะลุสถิติกินเนสบุ๊คส์
พช.เปิดมิติใหม่ ผ่านการประกวด ๑๑๑ หมู่บ้าน OTOP เพื่อการท่องเที่ยว
อีกแล้ว! คังอิน Super Junior เมาแล้วขับ
Latest
เจมส์ จิ แท็กทีม ศิลปินวง BUS ส่งต่อประสบการณ์ความสดชื่นในแคมเปญ “เนสท์เล่ เพียวไลฟ์ Fresh No Limit” พร้อมซิงเกิล ฟีลลิ่...
12 หนุ่ม 'BUS' (Because of you I shine) นั่งแท่น Friends of GARNIER
สุดพีค! กับจุดเริ่มต้นความสัมพันธ์ของ 4 หนุ่มตัวท็อป ในซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ จัดเต็มความสนุกตั้งแต่ตอนแรก
GSK ชวน “ชาวหละปูน” ฮักปอด สู้ฝุ่น PM 2.5 สร้างสุขภาวะในชุมชน
มูลนิธิรามาธิบดีฯ เปิดตัว “รามา+1 เพิ่มพื้นที่ บวกความหวัง” ผลักดันการระดมทุนโครงการอาคารโรงพยาบาลรามาธิบดี และย่านนวัตก...

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
เปิดตัว“ไดเอโตะ” โปรตีน ไดเอทเพื่อสุขภาพแนวคิดใหม่จากญี่ปุ่น