เรื่องย่อละคร “สาวน้อยร้อยหม้อ"ช่องเวิร์คพอยท์

 

เวิร์คพอยท์ เปิดรับต้นปี 61 มอบความสนุกให้กับคุณผู้ชม ด้วยละครคอมิดี้ จับคู่กัดคู่จิ้น เชียร์ - ทิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์ และ กันต์ กันตถาวร ละครเรื่อง “สาวน้อยร้อยหม้อ” ภายใต้การผลิตรับประกันความฮาโดย บริษัท รฤก โปรดั๊กชั่นจำกัด

 

 


 

             “สาวน้อยร้อยหม้อ” เรื่องราวเริ่มจาก กะทิ (เชียร์ – ทิฆัมพร  ฤทธิ์ธาอภินันท์) สาวซ่าส์ฝีปากแซ่บจากนครนายก เข้ามาเรียนที่มหาวิทาลัยในกรุงเทพฯ เพราะต้องการมีชีวิตที่ดีขึ้น และหาเงินเลี้ยงแม่ จะได้ให้แม่หยุดพักเลิกขายข้าวแกงที่บ้านนอก หลังจากเรียนจบ กะทิได้เอาเงินเก็บจากการทำงานพิเศษเป็นพริ้ตตี้มาหุ้นกับเพื่อนเปิดร้าน ชาบูสมุนไพร ร้านทำท่าจะไปได้ดี แต่ดันถูกแฟนเพื่อนที่เป็นหุ้นส่วนโกงเงิน แถมหลอกกะทิให้ไปเซ็นต์สัญญากู้เงินนอกระบบ กว่าจะรู้ตัวเพื่อนกับแฟนก็ชิ่งหนีไปปล่อยให้กะทิถูก “เฮียคะนอง” (ลิฟท์ สุพจน์ จันทร์เจริญ) เจ้าหนี้นอกระบบส่งคนมาล่าตัว 

 

 


 

                โชคชะตาก็นำพาให้กะทิได้เจอกับ “ปลัดลิขิต” ( กันต์ กันตถาวร) ซึ่งเข้ามาทำธุระในกระทรวงที่กรุงเทพฯ ขณะที่กะทิกำลังหนีแก๊งค์ทวงหนี้ กะทิทำกระเป๋าเงินตก ปลัดเห็นจึงช่วยเก็บแล้ววิ่งตามไปหวังจะส่งคืนให้ แต่กะทิเข้าใจผิดคิดว่าปลัดเป็นพวกแก๊งค์ทวงหนี้จะมาจับตัวเธอ กะทิจึงได้เอาไม้ตีหัวปลัด จากนั้นกะทิก็มุ่งตรงกลับบ้านไทรงามบ้านเกิดไปหาแม่กับน้าชายทันที แต่ในที่สุดกะทิกับปลัดให้ได้พบเจอกันอีกครั้ง เพราะปลัดลิขิตเป็นปลัดอำเภออยู่ที่บ้านเกิดของเธอเอง

 


 

 


 

 


 

              หลังจาก “ป้าแช่ม” (สุนารี) แม่ของกะทิรู้เรื่องความซวยของกะทิทั้งหมด จึงไปขอยืมเงินปลัดเอาไปใช้หนี้ให้กะทิ ปลัดซึ่งเป็นลูกค้าประจำร้านข้าวแกงของป้าแช่ม เห็นว่าป้าแช่มเป็นคนดี แถม “แกง” (เสนาลิง –สมเกียรติ จันทร์พราหมณ์) น้องชายป้าแช่มก็ยังเป็นผู้ช่วยปลัดอีกด้วยจึงให้ยืมเงินไป  กะทิก็รู้สึกไม่ชอบหน้าปลัด แถมเคยทะเลาะกันสมัยเด็กๆ อีกทั้งปลัดดูขี้เก๊ก ดังนั้นกะทิจึงตัดสินใจจะหาเงินมาใช้หนี้ปลัดให้ได้เร็วที่สุด 
 

 


 

 


 

 


 

             แกง น้าชายกะทิยุให้กะทิไปช่วยงานบ้านปลัด เพราะปลัดตัวคนเดียว  กะทิหัวหมอเลยวางแผนจะเรียกราคาค่าทำงานแพงๆ จะได้หมดหนี้ไวๆ ในที่สุดทั้งคู่ก็ได้มาอยู่ร่วมชายคาเดียวกัน และทะเลาะกันทุกวันจนบ้านแทบแตก  ความวัวยังไม่ทันหายความควายก็เข้ามาแทรกเมื่อ“แนท”(มายด์ – ณภศศิ  สุรวรรณ )  แฟนเก่าผู้สร้างแผลในใจจนทำให้ปลัดหัวใจด้านชากลับมาหาปลัดอีกครั้ง  กะทิรู้สึกว่าแนทไม่ได้รักปลัดด้วยใจจริงบวกกับกะทิมักปะทะกับความร้ายของแนทอยู่เป็นประจำ กะทิจึงเอาเรื่องของแนทไปปรึกษากับ “ครูอ้อย”  (ซาร่า นลิน โฮเลอร์) เพื่อนสาว เพื่อหาทางเอาคืน และแล้วกะทิเปิดปฎิบัติการวางแผนฉีกหน้ากากจอมปลอมของแนท กะทิทำทุกวิถีทางเพื่อให้ปลัดได้รู้ธาตุแท้ของแนท แต่ยิ่งไปฟ้องปลัด กะทิกลับถูกด่าตอกหน้ากลับมาแทน ปลัดเชื่อว่ากะทิอคติกับแนท และอิจฉาที่แนทสวยกว่า เรียกว่ากะทิถูกเข้าใจผิดสารพัดเลยก็ว่าได้

 

 


 

 


 

                “คนอย่างคุณไม่มีแฟนคุณไม่มีวันเข้าใจความรักหรอกว่ามันเป็นยังไงใครจะมาเอาคนอย่างคุณ”และนี่คือจุดเปลี่ยนที่ทำให้กะทิลุกขึ้นมาตั้งปฎิญาณกับตัวเองว่าจะต้องทำทุกวิถีทางให้ปลัดหันมามองตัวเองและชอบตัวเองให้ได้เพื่อเป็นการลบคำสบประมาทที่ปลัดได้ดูถูกไว้ และหนึ่งในวิธีการของกะทิ คือ กะทิรู้ว่าปลัดเป็นคนชอบกินอาหารไทยมาก เธอจะต้องเอาชนะปลัดให้ได้ด้วยฝีมือ ซึ่งจะเป็นอะไรนั้น โปรดติดตามเรื่องราวสนุกของ“สูตรรักร้อยหม้อ” ได้ทุกวันเสาร์ – อาทิตย์  เวลา 21.15 -22.15 น. ทางช่องเวิร์คพอยท์ กดเลข 23 

 


 

 


 

 


 

 


 

 


 

    

 

 

 

 

More
สุดพีค! กับจุดเริ่มต้นความสัมพันธ์ของ 4 หนุ่มตัวท็อป ในซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ จัดเต็มความสนุกตั้งแต่ตอนแรก
ไร้ท์ บิยอนด์ เตรียมส่งความระทึกใจของภาพยนตร์แอ็คชั่นฟอร์มยักษ์ “The White Storm 3 : Heaven or Hell – คนอันตรายล่าข้ามโล...
Parallel World ปริศนาด่านปีศาจอวี้เหมิน
“Where The Wind Blows – คู่พายุเดือด” ภาพยนตร์แอ็คชั่นฟอร์มยักษ์เจ้าของรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม Asians Film Awards 2...
ซีรีส์ “Low Frequency คลื่นความถี่ต่ำ”
Others
ไร้ท์ บิยอนด์ เตรียมส่งความระทึกใจของภาพยนตร์แอ็คชั่นฟอร์มยักษ์ “The White Storm 3 : Heaven or Hell – คนอันตรายล่าข้ามโล...
จากเวชศาสตร์ผิวพรรณ สู่การเปลี่ยนแปลงที่มหัศจรรย์ของเซลล์ผิว จากผลิตภัณฑ์ความงาม CELLLIUM
Landmeé คอลเล็กชั่นใหม่ให้แฟชั่นนิสต้าเลือกช้อปอย่างจุใจ
“บู๊ทส์ ชีท มาสก์” สามสูตรใหม่!! ให้คุณบำรุงผิวสวยอย่างเต็มอิ่ม
"ICONSIAM" แลนด์มาร์กแห่งใหม่ระดับโลกของประเทศไทย
Latest
เจมส์ จิ แท็กทีม ศิลปินวง BUS ส่งต่อประสบการณ์ความสดชื่นในแคมเปญ “เนสท์เล่ เพียวไลฟ์ Fresh No Limit” พร้อมซิงเกิล ฟีลลิ่...
12 หนุ่ม 'BUS' (Because of you I shine) นั่งแท่น Friends of GARNIER
สุดพีค! กับจุดเริ่มต้นความสัมพันธ์ของ 4 หนุ่มตัวท็อป ในซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ จัดเต็มความสนุกตั้งแต่ตอนแรก
GSK ชวน “ชาวหละปูน” ฮักปอด สู้ฝุ่น PM 2.5 สร้างสุขภาวะในชุมชน
มูลนิธิรามาธิบดีฯ เปิดตัว “รามา+1 เพิ่มพื้นที่ บวกความหวัง” ผลักดันการระดมทุนโครงการอาคารโรงพยาบาลรามาธิบดี และย่านนวัตก...

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
เปิดตัว“ไดเอโตะ” โปรตีน ไดเอทเพื่อสุขภาพแนวคิดใหม่จากญี่ปุ่น