เปิดตัว คุณกมลชัย ตระการสืบกุล ผู้บริหารหนุ่มรองเท้าแตะฟองน้ำ"Horse Star” พร้อมเผยกลยุทธ์นำรองเท้าสัญชาติไทยไปสู่ระดับโลก

 

บริษัท ชัยบูลย์รัตน์ จำกัด และ บริษัท บูลย์ชัย จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายรองเท้าแตะฟองน้ำ ภายใต้ชื่อ “ม้าดาว” หรือ “Horse Star”ที่ได้รับการยอมรับจากลูกค้า ทั้งด้านคุณภาพที่เกินราคา และความทนทานที่ยาวนาน

     

 


คุณกมลชัย ตระการสืบกุล

 

     ด้วยวัตถุดิบที่ผ่านการคัดสรร และความใส่ใจในการผลิตทุกขั้นตอน ทำให้ “ม้าดาว” หรือ “ Horse Star”ครองใจผู้บริโภคมากว่า 30 ปี จากความใส่ใจในคุณภาพของสินค้า และการตอบสนองความต้องการในทุกไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปจากรุ่นหนึ่งสู่อีกรุ่นหนึ่ง ทำให้วันนี้รองเท้าฟองน้ำ “ม้าดาว”  ก้าวสู่ Generation ใหม่ ในทิศทางการบริหารของผู้บริหารยุคใหม่ คุณกมลชัย ตระการสืบกุล  ที่จะมาทำให้ “ม้าดาว” ตอบทุกโจทย์ของความต้องการ และเป็นแบรนด์สัญชาติไทยที่จะก้าวสู่ระดับโลก  

 


 

      " เนื่องจากพฤติกรรมของผู้บริโภค รวมถึงการบริโภคสื่อในปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว และหลากหลาย รวมถึงมีความต้องการเฉพาะมากขึ้น ทำให้เราเล็งเห็นถึงความสำคัญในการทำธุรกิจ โดยยึดพฤติกรรมผู้บริโภคเป็นหลัก เพื่อเป็นแนวทางให้การพัฒนาธุรกิจให้ทันต่อเหตุการณ์และความพอใจของผู้บริโภค  ยุคปัจจุบันเป็น ยุคแห่งการบริโภคข้อมูลออนไลน์ เพราะผู้คนหันไปใช้เวลาในการทำกิจกรรมต่างๆ อยู่กับโลกออนไลน์ แม้แต่การจับจ่ายซื้อของ เมื่อมีลูกค้าอยู่ในโลกออนไลน์มากขึ้น ก็จำเป็นที่ธุรกิจทั้งหลายต้องปรับตัว เพราะหากทำธุรกิจเฉพาะในโลกจริงๆ ที่ไม่มีสินค้าจำหน่ายทาง Internet ร่วมด้วย ก็อาจเป็นอุปสรรคในการเข้าถึงผู้บริโภค และตามไม่ทันคู่แข่ง

      ดังนั้นจึงเป็นแรงผลักดันให้เรามุ่งเน้นไปที่ธุรกิจออนไลน์ ซึ่งเป็นการติดตามลูกค้าที่ใช้ชีวิตอยู่ในโลกออนไลน์ และเป็นโอกาสที่จะช่วยธุรกิจให้ผู้ผลิตได้ใกล้ชิดกับลูกค้ามากขึ้น นั่นหมายถึงลูกค้าจะได้สินค้าที่มีคุณภาพโดยไม่ต้องกังวลว่าจะได้สินค้าลอกเลียนแบบ และสามารถจ่ายในราคาที่เป็นธรรมได้ ซึ่งการใช้ช่องทางออนไลน์นี้จะทำให้เราสามารถเพิ่มกลุ่มลูกค้าจากเดิมต่อยอดธุรกิจของเราได้อีกทางนอกเหนือจากลักษณะเดิมที่ซื้อแค่ตามร้านค้าทั่วไปเท่านั้น 

      เราใช้กลยุทธ์สร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า ( CRM ) สร้างสินค้า และบริการที่ตรงต่อความต้องการของแต่ละรายบุคคล (Customized Products) มุ่งเน้นนำเสนอสินค้า และบริการที่สร้างความสุขให้เกิดการชื่นชอบ และใช้อย่างสม่ำเสมอ จนอยากบอกต่อ ลูกค้าจึงเกิดความภักดี ในตราสินค้า (Brand loyalty) และเกิดความผูกพันอย่างลึกซึ้งในตราสินค้า อีกทั้งยังมุ่งเน้นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าด้วย ซึ่งต้องทำอย่างจริงใจ จริงจัง ต่อเนื่อง และตลอดเวลา"

 


 

วิสัยทัศน์ (Vision) :   เราพุ่งเป้าที่จะเป็นธุรกิจรองเท้าติดอันดับ 1 ใน 5 ของประเทศ โดยเป้าหมายระยะสั้นภายใน 1 ปี จะต้องจำหน่ายรองเท้าทาง Internet ต้องมีกลุ่มลูกค้า และการกระจายสินค้า เป้าหมายระยะกลางภายใน 3 ปี ส่งสินค้าจำหน่ายในห้างสรรพสินค้า สามารถกระจายสินค้าจำหน่ายได้ครอบคลุมทั่วประเทศ เป้าหมายระยะยาวภายใน 5 ปี  สินค้ามีจุดยืนที่มั่นคงสามารถเข้าถึงจุดต่างๆ ได้ดูจากยอดขายที่เพิ่มขึ้นแต่ละปี

กลยุทธ์ขององค์กร :  เราเลือกใช้กลยุทธ์มุ่งไปที่การขยายธุรกิจให้มากขึ้น เพื่อแย่งชิงส่วนแบ่งการตลาด เน้นการเจาะตลาด เพิ่มยอดขายจากลูกค้ากลุ่มเดิม คือกลุ่มวัยรุ่น วัยทำงาน โดยการพัฒนารูปแบบสินค้าใหม่ๆ ที่เป็นที่ต้องการของลูกค้าโดยที่ยังคงรักษาลูกค้ากลุ่มเดิมและขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ อีกทั้งขยายตัวโดยสร้างพันธมิตรทางการค้า เพื่อเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่าย โดยเราจะวางกลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลักไว้ 3 กลุ่ม

1. กลุ่มวัยรุ่น เริ่มตั้งแต่ ช่วงอายุ 15-24 ปี กลุ่มนี้จะเป็นกลุ่มที่เริ่มสนใจความสวยความงาม แน่นอนว่ารองเท้าเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้บุคลิกดูดีและเป็นที่น่าสนใจ 2. กลุ่มวัยทำงาน เริ่มตั้งแต่ช่วงอายุ 25-40 ปี กลุ่มนี้จะชอบความเรียบง่ายแต่ดูดี และเสริมสร้างบุคลิกให้โดดเด่นเป็นอย่างยิ่ง 3. กลุ่มแม่ค้ารายย่อย ในกลุ่มนี้จะทำการค้าขายจากร้านขนาดย่อย ที่ต้องการสินค้าคุณภาพ และการมีส่วนลดของสินค้า

 


 

         " นอกจากที่เราจะใส่ใจในเรื่องของการผลิตแล้ว เรายังให้ความสำคัญต่อคุณภาพชีวิตที่ดีของพนักงานโดยเรามีมาตรการทั้งเรื่องความปลอดภัย  การป้องกัน และแก้ไขปัญหาเรื่องยาเสพติดในสถานประกอบการอย่างเข้มข้น เพราะเราเชื่อว่าคุณภาพคนที่ดีจะนำมาซึ่งสินค้าที่มีคุณภาพ และนี่คือเหตุผลที่ทำให้คุณภาพของสินค้าเราเป็นที่ยอมรับ และเป็นที่ต้องการของตลาดมาโดยตลอด แม้ในตลาดต่างประเทศ และในภูมิภาคอาเซียนตลอดจนเอเชียก็มีการส่งจำหน่าย และยังอยู่ในระหว่างการเจรจาติดต่ออีกหลายประเทศ เราคาดว่าในอนาคตอันใกล้นี้รองเท้าแตะฟองน้ำตราม้าดาว จะเป็น ที่ยอมรับจากนานาประเทศ รวมถึงเป็นที่นิยมในประเทศไทย"

 


 

ภาพบรรยากาศงานแถลงข่าว

 


 

 


 

 


 

 


 

 


 

 

 

 

More
Aladin Sushi & Cafe ชวนชิม ‘ซูชิข้าวดำ’ เมนูใหม่ที่ใครได้ลองต้องติดใจ!
On the Table ครีเอท ‘NEW VIBE’ ชู Food Creation & New Experience ดึง TOH CHAN x SISTERS เอาใจคนรุ่นใหม่ไลฟสไตล์เก๋ ทั้งส...
ป่าน วงวีทรีโอ ผุดธุรกิจเพื่อสุขภาพ “Wenzel Organic Farm Khao Yai” แลนด์มาร์กสุขภาพดี๊ดีแห่งใหม่ของเขาใหญ่
เดอะคริสตัล เอส บี ราชพฤกษ์ ขึ้นอาณาจักรเครื่องเล่น “CRYSTAL PLAYLAND” แลนด์มาร์กแห่งความสนุกสุดมันส์ หนึ่งเดียวย่านราชพ...
“พญ.รมิดา เกษมสมพร” คนไทยคนแรก! สร้างชื่อเสียงระดับโลก สอบอเมริกันบอร์ดปลูกผมได้ อันดับ 1 ของโลก
Others
“อะตอม-บุรินทร์” เปิดตัวซิงเกิ้ลสุดพิเศษเพลง“Feel Like Home” ให้คนไทยได้สัมผัสความสุขที่ยั่งยืน
ไม่ผิดหวัง มาอย่างหล่อ Arthur Chen ใน Legend of Awakening
สสส. ประสบความสำเร็จสร้างกิจกรรมโรงพยาบาลต้นแบบ 4 ภาค สร้างเสริมสุขภาพด้านการจัดบริการอาหารสุขภาพลดหวานมันเค็ม
เปิดปรากฎการณ์ “คุณทองแดง ดิ อินสไปเรชั่นส์” รอบปฐมทัศน์
สิ้นสุดการรอคอย! Thailand Coffee Fest 2023 เปิดเทศกาลอย่างอบอุ่น
Latest
ต้องรู้จักแล้ว Zhang Ruonan สาวสวยจากซี่รีส์กระแสดีหลายเรื่อง
อยากให้ดูมาก ซีรีส์ “War of Faith สมรภูมิแห่งศรัทธา” เข้มข้นทั้งแอ็คชั่น ดราม่า การเมือง นำแสดงโดย Wang Yi Bo และ Li Qi...
'Water War Chiang Mai 2024’ เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
ศูนย์การค้าแพลทินัม แนะนำเมนูใหม่จากร้าน Minimelts “ไอติมทุเรียนหมอนทองกะทิ” รวมความอร่อยที่ลงตัว
รอยัล เกทเวย์ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ "โอเกะ-โอเกะ" ซ่าส์ คาวาอิเดส Exclusive Launch กับโลตัส บุกตลาดน้ำอัดลม ‘No Sugar’

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”