สายไหม – มณีรัตน์ ชิมอาหารในบรรยากาศอิงริชคันทรี @ Parlour Restaurant & Bar

 

สายไหม – มณีรัตน์ ศรีจรูญ’ นักแสดงสาวหน้าหวาน น้องใหม่แกะกล่องจากช่อง 3 ที่ประเดิมงานละครเรื่องแรกกับบท แม่บัว ใน ‘ข้าบดินทร์’ ซึ่งกำลังจ่อคิวลงจอเร็วๆ นี้ และเรื่องที่สอง ‘หัวใจปฐพี’ ที่ได้ขึ้นแท่นเป็นนางเอกประกบคู่กับหนุ่มไมค์ – พิรัชต์

           “นอกจากจะมีงานละคร ตอนนี้ก็เป็นพิธีกรรายการ Say Hi กับพี่ติ๊กค่ะ เป็นรายการท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่น จะอยู่ในช่วงเซย์ไฮนิวเจนเนอร์เรชั่น แต่ตอนช่วงซัมเมอร์ก็ไปมัลดีฟส์มาค่ะ ปกติไหมเป็นคนชอบเที่ยว ไลฟ์สไตล์เป็นคนชอบสำรวจนู้นนี้นั้นไปเรื่อย แต่ถ้าวันไหนที่ว่างสักครึ่งวัน ก็จะนัดเพื่อนๆ มาเม้าท์มอย ที่ที่ไปชอบแบบสงบๆ เช่น คอฟฟี่ช็อป น่ารักๆ ที่คนไม่เยอะ ย่านทองหล่อ เอกมัย ใกล้ๆ BTS เดินทางสะดวก" 

 


 

           “หลังจากเข้าวงการลักษณะการกินก็เปลี่ยนค่ะ กลายเป็นว่าเดี๋ยวนี้กินข้าวตรงเวลามากขึ้น เพราะที่กองฯ จะกินเป็นมื้อๆ เช้า กลางวัน เย็น  มื้อเช้าเต็มที่ก็น้ำเต้าหู้ แต่เดี๋ยวนี้กินสลัด ไข่ต้ม และขนมปัง ดูมีประโยชน์มากขึ้น ข้าวกลางวัน ข้าวเย็นก็จะกินน้อยหน่อย พยายามเน้นผักเลี่ยงแป้ง 

              "ไหมนับถือศาสนาอิสลาม คือจะไม่กินหมู ถามว่ามันยุ่งยากกับเราไหม คิดว่าไม่นะคะ เพราะอยู่ในประเทศไทย อาหารมีให้เลือกกินเยอะมาก ไม่กินหมูก็ยังมีเนื้อปลา เนื้อไก่ เนื้อวัว เยอะแยะ ให้เราเลือกกินค่ะ และโชคดีที่ไหมเป็นคนชอบกินปลาอยู่แล้ว ก็เลยไม่มีปัญหาเรื่องนี้เลย แต่บางครั้งก็แอบคิดนะว่าหมูปิ้งก็หอมดี (หัวเราะ) แต่ก็จะมีช้อยส์อื่นแทน เช่น ไก่ย่าง อาจจะเพราะไหมเป็นคนกินค่อนข้างง่าย เราไม่กินหมูมาตั้งแต่เด็กมันชินไปเอง แต่จะว่าไปไหมก็เคยกินหมูนะ คือด้วยญาติไหมมี 2 ฝั่ง ทั้งฝั่งที่เป็นอิสลามกับฝั่งที่เป็นจีนเลย ตอนนั้นด้วยความที่ไหมเป็นน้องคนเล็ก ก็โดนแกล้งบ่อยๆ ตอนเด็กๆ ก็จะมีญาติผู้พี่พอเค้ารู้ว่าเรากินหมูไม่ได้ เค้าก็พยายามเอาเมนูหมูไปใกล้ๆ เค้า แล้วเค้าก็ไม่ให้เรากิน ด้วยตอนนั้นยังเด็กเราก็คิดว่าพี่เค้าหวงของกิน ไม่อยากให้เรากินแน่เลย ก็เลยแย่งเค้ากินซะงั้น ตอนนั้นคือแม่ก็ไม่ได้ว่าอะไรค่ะ อาจจะไม่ได้เคร่งมากเพราะว่าที่บ้านมีทั้งสองวัฒนธรรม

 


ไก่อบเบียร์

 

                เวลาไปกินข้าวกับเพื่อน เพื่อนก็จะรู้ว่าไหมไม่กินหมู เวลาสั่งเค้าก็จะสั่งแต่พอกิน เพราะเราก็จะบอกเค้าว่าถ้าเหลือแล้วช่วยกินไม่ได้นะ เช่น ไปกินส้มตำ เพื่อนจะกินคอหมูย่าง ไหมก็จะกินไก่ย่าง เพื่อนกินน้ำตกกัน ไหมก็สั่งเสื้อร้องไห้ อันไหนที่กินด้วยกันได้ก็เรียงๆ กันไป ที่ไหมกินไม่ได้เพื่อนๆ ก็จะรวมอยู่อีกฝั่งนึง ถ้ากินก๋วยเตี๋ยวไหมก็กินก๋วยเตี๋ยวเนื้อแทนได้ ก็ไม่เคยมีปัญหาเรื่องกินข้าวกับเพื่อนนะคะ (หัวเราะ) บางคนเค้าโดนเพื่อนแกล้งหลอกให้กินหมูบ้างอะไรบ้าง แต่ไหมไม่เคยนะคะ เพราะเพื่อนรู้ว่าเราไม่กลัว ถ้าพลาดไปกินก็คือไม่เป็นอะไร ถือว่าเราไม่ได้ตั้งใจค่ะ”

 


 

           จริงๆ ไหมชอบกินอาหารไทยที่สุดนะคะ รองมาก็เป็นอาหารญี่ปุ่น ชอบอาหารรสจัดหรือไม่ก็ไม่มีรส เช่น อาหารรสจัดเป็นผัดกระเพรา ส้มตำ ต้มยำเปรี้ยวๆ ไหมจะชอบทานรสแบบนี้มากๆ หรือถ้าแบบไม่ค่อยมีรสชาติ ก็จะเป็นพวกซูชิ ถ้าเป็นขนมหวานก็จะเป็นขนมไทย เช่น ทองหยิบ ทองหยอด ฝอยทอง แต่ขนมไทยที่มีกะทิก็ไม่ชอบกิน และก็ไม่ค่อยชอบขนมเค้ก ยิ่งที่เป็นครีมนี่ไปไกลๆ เลยค่ะ ถ้าเป็นพวกพายแอปเปิ้ล หรือเบเกอรีที่มีรสเปรี้ยว มีส่วนผมของผลไม้ ก็พอกินได้นะ” 

            “ไหมว่าคนเรากินอาหารเข้าไปในร่างกาย ก็ควรจะต้องกินอะไรที่ดี และเพื่อสุขภาพของเรานะ แต่ด้วยไลฟ์สไตล์ของบางคนอาจะยาก ที่จะต้องปรุงอาหารให้ถูกสุขลักษณะ อาจจะไม่ต้องลงมือทำเองก็ได้ แต่ก็อยากให้เลือกกินของที่ดีมีประโยชน์ เช่น ถ้าไปสั่งที่ร้านอาหาร ก็บอกเค้าว่าไม่ใส่ผงชูรส หรือไม่เค็มไม่มัน แต่ถ้าสั่งเรื่องเยอะก็กลัวโดนด่าก็สั่งเป็นเมนูง่ายๆ ที่เป็นเมนูต้มๆ แทนไปเลย เช่น ต้มจืด แกงส้ม ต้มยำ อย่างน้อยเราก็เลี่ยงน้ำมันได้แล้ว พวกน้ำอัดลมน้ำหวานมันไม่มีประโยชน์เลยก็อย่ากินเลยค่ะ ดื่มน้ำเปล่าดีที่สุด คือด้วยไลฟ์สไตล์ของคนเมืองสมัยนี้ คงยากถ้าให้ทำกับข้าวเอง ดีที่สุดก็คือการเลือกกินของมีประโยชน์ และเลี่ยงของที่ไม่มีประโยชน์ให้ได้มากที่สุดค่ะ

 


Spaghetti seafood

 


              จากเมื่อก่อนใช้ชีวิตผิดมากจากการที่ไม่กินข้าวเช้ามากินข้าวเย็นเยอะ แล้วก็ไม่ค่อยกินน้ำ แต่ว่าเดี๋ยวนี้รู้แล้วว่าน้ำสำคัญมากๆ จากแบบเมื่อก่อนได้ยินว่าสำคัญๆ แต่ว่าไม่ได้ใส่ใจ พอมาลองกินจริงๆ แล้วมันดีตั้งแต่ข้างนอกจนถึงข้างใน ผิวพรรณก็ใสขึ้น ระบบขับถ่ายก็จะดีขึ้น แล้วยิ่งกินข้าวเช้าที่ถูกสุขลักษณะ ไหมรู้สึกว่ามันช่วยทำให้ระบบข้างในทำงานได้ปกติ ทั้งหมดมันส่งผลต่อการนอนหลับด้วยนะ แบบถ้าสมมุติตอนเย็นกินอาหารเยอะๆ เวลาตอนนอนก็จะไม่ค่อยสบายตัว ก็จะหลับไม่ค่อยได้ประสิทธิภาพเท่าไหร่ ถ้ากินถูกต้องแล้วกินข้าวเช้าเยอะ กินน้ำเยอะๆ ก็ทำให้การนอนดีขึ้น สดชื่นมากขึ้นสุขภาพจิตก็ดีมากขึ้นตามไปด้วย”

 


Cheesecake

 

รู้จักร้านParlour Restaurant & Bar 

“Parlour (พาร์เลอร์) มาจากศัพท์ภาษาอังกฤษโบราณ ที่แปลว่า ‘ห้องรับรอง’ สำหรับ Parlour Restaurant & Bar นั้นเป็นร้านอาหารสไตล์ Western - fusion ที่หลักๆ เป็นอาหารแบบตะวันตก ที่มีการผสมผสานความเป็นไทยลงไปอย่างลงตัว ซึ่งร้าน Parlour Restaurant & Bar เป็นเครือเดียวกับรีสอร์ท The Scenery Farm ที่สวนผึ้งนั่นเอง โดยร้านจะตกแต่งในคอนเซ็ป English Country  ด้วยการจำลองให้เหมือนโรงทอขนแกะสไตล์อังกฤษ ซึ่งจะให้ความรู้สึกอบอุ่นสบาย ภายในร้านก็จะพบกับห้องอาหารลักษณะคล้ายอยู่ในฟาร์มขนาดใหญ่ ที่มีการนำฟางมาตกแต่งให้ได้บรรยากาศ โซนด้านในเหมาะกับคนที่มารับประทานอาหารตอนกลางวัน แต่ว่าถ้าใครมาตอนเย็น สามารถเลือกนั่งโซนด้านนอกของร้าน ที่ตกแต่งให้คล้ายกับอยู่ริมชายหาด เพราะมีสระน้ำที่รายล้อมร้านนี้อย่างลงตัว สำหรับใครที่ประทับใจบรรยากาศเเบบอิงลิชคันทรีที่สวนผึ้งอยู่ ก็สามารถมารับประทานอาหาร ในบรรยากาศเเบบนั้น เเต่อยู่ในกรุงเทพฯ ที่ CDC กันได้เลย”

 


 

 

 

 

 

 

More
Aladin Sushi & Cafe ชวนชิม ‘ซูชิข้าวดำ’ เมนูใหม่ที่ใครได้ลองต้องติดใจ!
On the Table ครีเอท ‘NEW VIBE’ ชู Food Creation & New Experience ดึง TOH CHAN x SISTERS เอาใจคนรุ่นใหม่ไลฟสไตล์เก๋ ทั้งส...
ป่าน วงวีทรีโอ ผุดธุรกิจเพื่อสุขภาพ “Wenzel Organic Farm Khao Yai” แลนด์มาร์กสุขภาพดี๊ดีแห่งใหม่ของเขาใหญ่
เดอะคริสตัล เอส บี ราชพฤกษ์ ขึ้นอาณาจักรเครื่องเล่น “CRYSTAL PLAYLAND” แลนด์มาร์กแห่งความสนุกสุดมันส์ หนึ่งเดียวย่านราชพ...
“พญ.รมิดา เกษมสมพร” คนไทยคนแรก! สร้างชื่อเสียงระดับโลก สอบอเมริกันบอร์ดปลูกผมได้ อันดับ 1 ของโลก
Others
เปิดภาพ “อู๋จุน” ซุป’ตาร์ไต้หวันหล่อตลอดกาล!คัมแบ็คแอคชั่น
อาดิดาส เปิดตัวรองเท้าอัลตร้าบูสท์ พาร์ลี่ย์ สีDeep Ocean Blueใหม่ล่าสุด ผลิตจากขยะขวดพลาสติกจากชายฝั่งทะเล11 ขวด
“กบ บิ๊กแอส” ปลื้ม...โชว์บนเวที “ช้าง มิวสิค คอนเนคชั่น ปีที่ 6”
ซีรีส์ปังแห่งปี!! รักโคตร ๆ โหดอย่างมึง#3 เตรียมโกอินเตอร์ ทั้งที่ยังไม่ได้ออนแอร์ แพลตฟอร์มดังหลายประเทศ รุมซื้อลิขสิทธ...
แพทย์เตือนระวังภัยหนาว …จากพิษภัยแมลงก้นกระดก
Latest
ไอคอนสยามคึกคัก เล่นน้ำสงกรานต์แน่น ชื่นชมนางสงกรานต์ ใหม่ ดาวิกา นำขบวนแห่สุดยิ่งใหญ่ ในงาน "ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพร...
“เบลล่า ราณี” นางสงกรานต์มโหธรเทวี สง่างามตรึงใจสะกดสายตา “ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗”
ไอคอนสยาม มหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗ เทศกาลมหาสงกรานต์เฟสติวัลระดับโลก ตอกย้ำการเป็น Global Destination ทุกเทศก...
ซุปเปอร์สตาร์ระดับโลก LISA และ LLOUD CO. ประกาศร่วมงานกับ RCA Records โดยจะปล่อยผลงานเพลงเดี่ยวใหม่กับค่าย RCA Records
แซ่บล้นหาด!! ครบทุกอารมณ์เพลงไปกับศิลปินในบรรยากาศปาร์ตี้ริมทะเลที่ใหญ่ที่สุด NANGLAY BEACH PARTY AND MUSIC FESTIVAL 3

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”