แผ่นซับสิว AcneQ นวัตกรรมธรรมชาติ จากไบโอบอร์น

 

บริษัท ไบโอบอร์น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยและพัฒนากิดจากการรวมกลุ่มของนักวิจัยที่มีชื่อเสียงด้านเภสัชศาสตร์ เปิดตัวนวัตกรรมจากธรรมชาติ แผ่นซับสิว AcneQ อย่างเป็นทางการ

 


นางสาวพัชรา(ซ้าย) ดร.ภาวิช(กลาง) ดร.พรอนงค์ (ขวา)

 

           แผ่นซับสิว AcneQ การันตีด้วยรางวัลเหรียญทองจากการประกวด “Economic and Scientific Innovation” ในงาน INTARG 2016  ณ ประเทศโปแลนด์ เพื่อรุกตลาดสุขภาพและความงาม ในเทรนด์ของโลกนวัตกรรมนาโนเทคโนโลยีที่อิงธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รองรับการพัฒนาประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางสุขภาพนานาชาติ (MEDICAL HUB) กลไกหนึ่งของการขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้เติบโต อย่างยั่งยืน

 


ดร.ภาวิช ทองโรจน์ ประธานกรรมการ บริษัท ไบโอบอร์น จำกัด

 

           ศ.ดร.ภาวิช ทองโรจน์ ประธานกรรมการ บริษัท ไบโอบอร์น จำกัด กล่าวว่า นับตั้งแต่เริ่มต้นสหัสวรรษใหม่ ประเทศไทยมีการเปลี่ยนแปลงมากมาย ไม่ว่าจะเป็นวิถีการเรียนรู้ การทำงาน สังคม การค้า การสื่อสาร และการรับข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ นำมาซึ่งความเจริญก้าวหน้า การพัฒนาประเทศจากการค้นพบวิทยาการสมัยใหม่ โดยเฉพาะนวัตกรรมนาโนด้านเภสัชศาสตร์ ที่เข้ามามีบทบาทในการพลิกโฉมอุตสาหกรรมดั้งเดิมของคนไทย ซึ่งการเปลี่ยนแปลงนี้ยังเกิดขึ้นทั่วโลก ทำให้ต้องเลือกว่าเราจะเป็นเพียงแค่ผู้บริโภค หรือจะเป็นผู้สร้างสรรค์นวัตกรรม ซึ่งเทรนด์ของโลกที่เปลี่ยนไป ทำให้บริษัท ไบโอบอร์น จำกัด เกิดขึ้นด้วยความมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อเสริมสร้างสุขภาพ และความงามรองรับการพัฒนาประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางสุขภาพนานาชาติ (MEDICAL HUB) กลไกหนึ่งของการขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน

 


ดร.พรอนงค์ อร่ามวิทย์ ศาสตราจารย์ประจำ ภาควิชาเภสัชกรรมปฏิบัติ คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

 

        ความมุ่งมั่นของไบโอบอร์น ในการค้นคว้าวิจัย โดยร่วมมือกับนักวิชาการ ผู้เชี่ยวชาญ และนักวิจัยด้านเภสัชศาสตร์ หรือสาขาวิชาที่เกี่ยวข้อง เพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยเลือกใช้วัสดุที่มีอยู่แล้วในธรรมชาติ ซึ่งมีความอุดมสมบูรณ์ทางทรัพยากรชีวภาพที่หาได้ง่ายในประเทศไทย และหากนำมาแปรรูปอย่างถูกต้องด้วยฝีมือและสมองของนักวิจัยไทย จะทำให้เกิดนวัตกรรมและนำไปสู่การสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ ที่มีคุณค่าต่อมวลมนุษยชาติ นับว่าส่งผลต่อการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศได้อย่างยั่งยืน ลดการนำเข้าจากต่างประเทศ 

 


 

         ผลงานวิจัยด้านเภสัชศาสตร์ต่อจากนี้โลกต้องตะลึง! ในเรื่องของสิว ที่หลายคนมองว่าเป็นเรื่องจิ๋ว ๆ  แต่ในโลกของนวัตกรรม การรักษาสิวมีการพัฒนาไปไกลจากการพัฒนาด้านเภสัชศาสตร์  จากการคิดค้นนวัตกรรมแผ่นซับสิว AcneQ ทำจากยางธรรมชาติโปรตีนต่ำ ที่สามารถดูดซับหนอง หรือของเหลวจากสิวได้ดี มีส่วนผสมของสารสกัดเปลือกมังคุดที่ทำให้อยู่ในรูปของอนุภาคนาโน (Nano-encapsulation) ช่วยเพิ่มความคงตัว และทำให้ซึมผ่านเข้าสู่ผิวหนังได้ดีขึ้น และสารสกัดจากเปลือกมังคุด Nano-encapsulation จะออกฤทธิ์แบบ sustained release ที่ค่อย ๆ ปลดปล่อยสารสำคัญออกมา จึงทำให้ออกฤทธิ์อย่างสม่ำเสมอและยาวนานถึง 8 ชั่วโมง มีฤทธิ์ในการฆ่าเชื้อแบคทีเรีย Propionibacterium acnes (P. acnes) ซึ่งก่อให้เกิดสิว

 


นางสาวพัชรา เกียรตินันทวิมล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไบโอบอร์น จำกัด

 

          จึงแตกต่างจากผลิตภัณฑ์แผ่นซับสิวตัวอื่นที่เป็นเพียงแผ่นปิดป้องกันสิ่งสกปรกเท่านั้น โดยส่วนประกอบผลิตภัณฑ์ทั้งหมดมาจากธรรมชาติ ทั้งยางและสารสกัดจากเปลือกมังคุด จึงมั่นใจได้ถึงความปลอดภัย แผ่นซับสิว AcneQ ผ่านการรับรองการวิจัยทางคลินิก โดยทำการเปรียบเทียบประสิทธิภาพของแผ่นซับสิวทั่วไปที่ทำจากสารไฮโดรคอลลอยด์ พบว่า สิวอักเสบที่ได้รับการรักษาด้วยแผ่นซับสิว AcneQ ช่วยให้ขนาดของสิวลดลงมากกว่าการใช้แผ่นซับสิวที่ทำจากสารไฮโดรคอลลอยด์อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ นอกจากนี้ยังพบว่าช่วยลดรอยแดงที่เกิดจากสิว และการอักเสบได้ดีกว่าด้วยคุณสมบัติ 4 ประการ คือ ปกป้อง ดูดซับ ฟื้นฟู และลดการอักเสบ  โดยตลอดการศึกษา และทดสอบจากอาสาสมัครมีความพึงพอใจไม่พบผลข้างเคียงใด ๆ 

 


1 กล่อง บรรจุ 18 ดวง ประกอบด้วย ขนาด 8 มม. จำนวน 12 ดวง ขนาด 12 มม. จำนวน 6 ดวง

 

 

 


ราคา 139 บาท/ กล่อง

 

          แผ่นซับสิว AcneQ  พร้อมวางจำหน่ายแล้วที่ Siam Paragon, Emporium, The Mall ทุกสาขา และที่ EVEANDBOY ทั้ง 5 สาขา ได้แก่ สาขา SIAM SQUARE ONE ชั้น LG, สาขา Mega Bangna ชั้น 1, สาขาอาคาร BB Building ถนนอโศก ชั้น 1, สาขาสยามสแควร์ซอย 1 และสาขา Zpell ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ชั้น 1 รวมทั้ง Foodland ทุกสาขา ในราคาจำหน่าย 139 บาท  

 

งานวิจัยรองรับ: 

แผ่นซับสิว ACNEQ ผ่านการวิจัยทางคลินิก ในการศึกษาประสิทธิภาพและความปลอดภัยของแผ่นปิดสิวอักเสบที่พัฒนาจากแผ่นยางโปรตีนต่ำซึ่งประกอบด้วยสารสกัดจากเปลือกมังคุดและรากต้นก้ามปู ที่ศูนย์ผิวหนัง มศว. คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ซึ่งเปรียบเทียบประสิทธิภาพของแผ่นซับสิว ACNEQ กับแผ่นซับสิวที่ทำจากสารไฮโดรคอลลอยด์ พบว่าแผ่นซับสิว ACNEQ ช่วยลดขนาดของสิวอักเสบลงมากกว่าแผ่นซับสิวที่ทำจากสารไฮโดรคอลลอยด์ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ นอกจากนี้ยังช่วยลดรอยแดง และการอักเสบได้ดีกว่าอีกด้วย

 

 

 

More
ศูนย์การค้าแพลทินัม แนะนำเมนูใหม่จากร้าน Minimelts “ไอติมทุเรียนหมอนทองกะทิ” รวมความอร่อยที่ลงตัว
รอยัล เกทเวย์ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ "โอเกะ-โอเกะ" ซ่าส์ คาวาอิเดส Exclusive Launch กับโลตัส บุกตลาดน้ำอัดลม ‘No Sugar’
ไอคอนสยามคึกคัก เล่นน้ำสงกรานต์แน่น ชื่นชมนางสงกรานต์ ใหม่ ดาวิกา นำขบวนแห่สุดยิ่งใหญ่ ในงาน "ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพร...
“เบลล่า ราณี” นางสงกรานต์มโหธรเทวี สง่างามตรึงใจสะกดสายตา “ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗”
ไอคอนสยาม มหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗ เทศกาลมหาสงกรานต์เฟสติวัลระดับโลก ตอกย้ำการเป็น Global Destination ทุกเทศก...
Others
“มาริโอ้” รับอินบท “แก้ว” ติดสำเนียงเหน่อสุพรรณกลับบ้าน ในภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์แห่งปี “ขุนแผน ฟ้าฟื้น”
เตรียมพบงานมหกรรมเพื่อสุขภาพและโยคะครั้งยิ่งใหญ่ ครั้งแรกในหัวหิน กับงาน “Hua Hin Wellness & Yoga Festival 2018 by Inte...
พลังจากธรรมชาติจาก Smooth Infusion™ Nourishing Styling Crème ผลิตภัณฑ์ใหม่จากอเวดา
มารี” ไม่หวั่น “หน้ากากนางเอก” ย้ำภาพแรง บท “ซุปตาร์ฆ่าไม่ตาย” ด่าไฟแลบ
3 คนดังเผยเคล็ดลับความสำเร็จของธุรกิจรับปี 2019
Latest
ต้องรู้จักแล้ว Zhang Ruonan สาวสวยจากซี่รีส์กระแสดีหลายเรื่อง
อยากให้ดูมาก ซีรีส์ “War of Faith สมรภูมิแห่งศรัทธา” เข้มข้นทั้งแอ็คชั่น ดราม่า การเมือง นำแสดงโดย Wang Yi Bo และ Li Qi...
'Water War Chiang Mai 2024’ เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
ศูนย์การค้าแพลทินัม แนะนำเมนูใหม่จากร้าน Minimelts “ไอติมทุเรียนหมอนทองกะทิ” รวมความอร่อยที่ลงตัว
รอยัล เกทเวย์ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ "โอเกะ-โอเกะ" ซ่าส์ คาวาอิเดส Exclusive Launch กับโลตัส บุกตลาดน้ำอัดลม ‘No Sugar’

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”