“เอ็กซ์ พรเลิศ” พระเอกกรมศิลป์ฯเล่นเอง แสดงเอง เจ็บเอง ทุกฉากทุกซีน “๔๐๐ นักรบ ขุนรองปลัดชู – The 400 Bravers”

 

สมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย โดย “พยัพ คำพันธุ์” นายกสมาคม ทุ่มทุนสร้าง ดึงสุดยอดพระเอกของกรมศิลปากรอย่าง “เอ็ก – พรเลิศ พิพัฒน์รุ่งเรือง” เจ้าของบทบาทหนุมานขวัญใจแม่ยกทั่วฟ้าเมืองไทย

       เอ็ก – พรเลิศ พิพัฒน์รุ่งเรือง รับบท “ขุนรองปลัดชู” ในภาพยนตร์ที่สร้างขึ้นเพื่อเชิดชูเกียรติวีรบุรุษที่ถูกลืม “๔๐๐ นักรบ ขุนรองปลัดชู – The 400 Bravers” อย่างสุดยิ่งใหญ่ ผลงานการกำกับของผู้กำกับมากฝีมืออย่าง “บอย – เจตนิพัทธ์ สาสิงห์” และเมื่อเปิดกล้องวันแรก หนุ่มเอ็กซ์พระเอกหัวใจศิลป์ก็ไม่ทำให้ใครผิดหวัง เล่นเอง แสดงเอง เจ็บเอง และทุกฉากทุกซีน แถมยังสามารถนำศิลปะการแสดงโขนมาประยุกต์ใช้ในการแสดงท่าการต่อสู้ได้อย่างสวยงามไม่แพ้ชาติใดในโลกอีกด้วย กับฉากการต่อสู้กับทัพอังวะของพระเจ้าอลองพญา ซึ่งในฉากนี้ตัวเองที่รับบทขุนรองปลัดชูจะต้องถูกช้างพลายปีศาจของฝ่ายอังวะฆ่าตายอย่างสมศักดิ์ศรี ณ สนามรบแห่งนั้น เจ้าตัวก็ไม่เคยหวั่นเกรงใดใด ขอแสดงเองทั้งหมด โดยที่ไม่มีใครกล้าแสดงแทนเลย งานนี้พระเอกหนังหน้าใหม่หัวใจศิลป์ “เอ็กซ์ พรเลิศ” ได้กล่าวเปิดใจเป็นครั้งแรกว่า.....

 


 


         “ก่อนอื่นต้องขอขอบพระคุณ ป๋าพยัพ คำพันธุ์ และพี่บอย เจตนิพัทธ์ ผู้กำกับมาก ๆ นะครับที่ให้โอกาสผมได้มาแสดงหนัง ๔๐๐ นักรบ ขุนรองปลัดชู เรื่องนี้ครับ ซึ่งตอนแรกก็ยังไม่มั่นใจนักว่าเราจะทำได้หรือเปล่า เพราะยังไม่เคยเล่นหนังใหญ่มาก่อน กลัวจะทำให้เขาเสียเวลาไปกับเราน่ะครับ แต่พอทางป๋าพยัพ และพี่บอย (ผู้กำกับ) อธิบายบทให้ฟังว่าจะต้องมีการใช้ศิลปะการต่อสู้แบบไทยมาใช้ในการแสดงด้วย ก็เลยตอบตกลงเล่นทันทีครับ เพราะตัวเราเองก็มีประสบการณ์ทางด้านนี้มาโดยตรง น่าจะไม่มีปัญหาอะไรครับ อย่างวันแรกที่เข้าฉากนี่ก็เจอฉากหินเลยครับ เป็นฉากที่ขุนรองปลัดชูที่ผมรับแสดง ต้องออกไปรบกับทัพทหารของอังวะที่มีพระเจ้าอลองพญาเป็นแม่ทัพ ฉากนี้ต่อสู้กันทั้งวันทั้งคืน ได้นำศิลปะการต่อสู้ของไทยมาใช้เต็มที่เลยครับ เล่นเอาเหนื่อยได้เหมือนกัน ที่สำคัญฉากนี้ผมต้องเข้าฉากกับช้างด้วยครับ เพราะในเรื่องขุนรองปลัดชูจะต้องถูกช้างพลายปีศาจของอังวะฆ่าตาย ณ ที่แห่งนั้น ซึ่งตอนแรกทางป๋า และพี่บอยก็ถามมาว่าต้องการสแตนอินมาแสดงแทนหรือเปล่า แต่ผมคิดว่าในเมื่อเรารับที่จะเล่นบทนี้แล้ว ก็ควรแสดงเองทุกอย่างเพื่อความสมจริง ซึ่งผมได้ศึกษาแล้ว ไม่น่าจะมีอะไรที่เกินความสามารถเรา เพราะต้องใช้ท่าทางศิลปะการต่อสู้ในการแสดง เราคิดว่าเราทำได้ จึงขอแสดงเองทั้งหมดน่ะครับ ก่อนแสดงฉากนี้ก็ได้มีเข้าไปลูบหัว และกล่าวขอขมาช้างที่มาเข้าฉากเป็นช้างพลายปีศาจก่อนด้วยครับ ก็บอกช้างเขาไปว่านี่เป็นการแสดงหนังเชิดชูเกียรติวีรบุรุษของไทย หากมีอะไรล่วงเกินก็ขอขมากันไว้ก่อนนะพ่อพลาย หลังจากนั้นก็ไม่มีปัญหาอะไรติดขัดเลยครับ ผ่านไปได้ด้วยดีทั้งคน และช้าง ภาพออกมางดงามสมใจทุกฝ่ายกันไปครับ”

 


 

 


 

 


 

         สำหรับภาพยนตร์ “๔๐๐ นักรบ ขุนรองปลัดชู – The 400 Bravers” เรื่องนี้ยังมีนักแสดงนำ และนักแสดงสมทบมาร่วมแสดงกันอีกคับคั่งอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น พยัพ คำพันธุ์ (แสดงเป็นปู่คง) , ต้อย เมืองนนท์(แสดงเป็นพระเจ้าอลองพญา) , ขจรศักดิ์ รัตนนิสสัย , ต๊อก ศุภกรณ์ , เอ็กซ์ ไฮแจ็ค , ต๊ะ บอยสเก๊าท์ , โจ้ จักรกฤษณ์ , เต้ นันทศัย , สามารถ พยัคฆ์อรุณ , กำปั้น บาซู , หนุ่ม บางระจัน , เต็งหนึ่ง (นักมวยไทยไฟท์) , สุดสาคร (นักมวยไทยไฟท์) , กุ้ง ธนา , เสรี รุ่งสว่าง , ชูศรี เชิญยิ้ม , ถั่วแระ เชิญยิ้ม , ขวัญจิรา บัวคง , แมลงปอ ชลธิชา , ปอนด์ รุ่งรัตน์ , ฝน บุณฑริก ,  จิ๋ว ปรีชา , กระดุม ธนายง , ติ๊ก ฉัตรมงคล , จอห์น บราโว่ , เจจินตัย อันติมานนท์ , ต่าย สายธาร นิยมการณ์ , ไฮโซม่านฟ้า อรปภัตร จันทรสาขา และคนอื่น ๆ อีกมากมาย…รอติดตามชมกันได้ไม่เกินปี 2560 นี้แน่นอน แล้วคุณจะรู้ว่าเผ่าพันธุ์ไทยของเรา ยังมีวีรบุรุษสุดยิ่งใหญ่อีกท่านที่ควรค่าแก่การเชิดชูเกียรติ

 


 

 


 

 

 

 

More
Naomi Campbell แฟชั่นไอคอนตัวแม่ระดับโลกปิดเพนเฮ้าส์หรูกลางกรุงมิลาน ฉลองวันเกิดครบรอบ 30 ปีให้ อาโป ณัฐวิญญ์ นักแสดงชา...
"มาย ภาคภูมิ" และ "อาโป ณัฐวิญญ์" 2 นักแสดงชายไทย ติดลิสต์ผู้ทรงอิทธิพลด้านแฟชั่นระดับโลก ของเว็บไซต์ Business of Fashio...
“ฮาน่า” ชวนดูไฟต์หยุดโลก ‘ONE ลุมพินี 34’ สดหน้าจอ 7HD “รถถัง” ปะทะ “ซุปเปอร์เล็ก” 22 กันยายนนี้
“บี้-ธรรศภาคย์” และ “ใบเตย-สุวพิชญ์” ใน “When a Snail Falls in Love เมื่อหอยทากมีรัก”
คิวงานแน่น ตั้งแต่ยังไม่เปิดตัว! “เติร์ก - มิ้นท์” เตรียมดัน นักแสดง – ศิลปิน ในสังกัด โกอินเตอร์
Others
หุ่นเพรียวสวย สุขภาพดี เริ่มที่สองขา เคล็ดไม่ลับของนางฟ้านักปั่น “หวานหวาน-อรุณณภา”
‘มูโจว’ บุกตลาดไทย เอาใจสาวกแว่นตาแฟชั่น
กรุงศรี คอนซูมเมอร์ เปิดตัว “บัตรเครดิตสยามทาคาชิมายะ” ดึง “ศรีริต้า” แชร์ไลฟ์สไตล์การเลือกซื้อ ผ่านบัตรเครดิต
LOVEiS Cafe พื้นที่ของคนรักเสียงเพลง ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ให้มากกว่าการจิบกาแฟ
ฮีลใจสุดๆ THREE MAN DOWN LIVE AT IMPACT ARENA 2023 คอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรก ครั้งเดียวที่จัดให้แฟนเพลงได้ใจฟูกลับไปเต็มๆ
Latest
ไอคอนสยามคึกคัก เล่นน้ำสงกรานต์แน่น ชื่นชมนางสงกรานต์ ใหม่ ดาวิกา นำขบวนแห่สุดยิ่งใหญ่ ในงาน "ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพร...
“เบลล่า ราณี” นางสงกรานต์มโหธรเทวี สง่างามตรึงใจสะกดสายตา “ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗”
ไอคอนสยาม มหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗ เทศกาลมหาสงกรานต์เฟสติวัลระดับโลก ตอกย้ำการเป็น Global Destination ทุกเทศก...
ซุปเปอร์สตาร์ระดับโลก LISA และ LLOUD CO. ประกาศร่วมงานกับ RCA Records โดยจะปล่อยผลงานเพลงเดี่ยวใหม่กับค่าย RCA Records
แซ่บล้นหาด!! ครบทุกอารมณ์เพลงไปกับศิลปินในบรรยากาศปาร์ตี้ริมทะเลที่ใหญ่ที่สุด NANGLAY BEACH PARTY AND MUSIC FESTIVAL 3

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”