สาวแกร่ง ‘น้ำผึ้ง บัวเจริญ’ เผยเคล็ดลับขับขี่ให้ปลอดภัยสไตล์ผู้หญิง พร้อมแนะวิธีคิดแบบผู้หญิงยุคใหม่สร้างไลฟ์สไตล์ให้สมดุล

 

คุณ ‘น้ำผึ้ง บัวเจริญ’ พีอาร์สาวสวยจาก Bridgestone และเป็นเจ้าของผลงานระดับ Best Seller ‘ปลดล็อกความคิด ชีวิตติดปีก’ สวยเก่งรอบด้านเรียกว่าเป็นไอคอนของผู้หญิงรุ่นใหม่เลยก็ว่าได้

 


‘น้ำผึ้ง บัวเจริญ’ พีอาร์สาวคนเก่งและเจ้าของพ็อกเก็ตบุคส์‘ปลดล็อกความคิด ชีวิตติดปีก’

 

เห็นเธอทำงานอยู่กับบริษัทผู้ผลิตยางรถยนต์ที่มีคุณภาพและมาตรฐานระดับโลกแบบนี้แล้ว แน่นอนว่าเรามีเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยเกี่ยวกับการใช้รถ ใช้ยาง และการขับขี่ให้ปลอดภัยสไตล์ผู้หญิงยุคใหม่มาฝากกัน ก่อนอื่นเราไปทำความรู้จักกับเธอให้มากขึ้นก่อนเลยค่ะ 

 


อย่าคิดว่าเรื่องรถเรื่องยางเป็นหน้าที่ของผู้ชาย ผู้หญิงอย่างเราก็ควรมีทักษะนี้ไว้ให้หนุ่มๆตะลึงนะคะ

 

SL :ทำงานเยอะขนาดนี้มีวิธีแบ่งเวลาอย่างไรบ้างคะ

น้ำผึ้ง : ปกติจะ list งานที่จะต้องทำเอาไว้ก่อน ทั้งในส่วนงานประจำ งานส่วนตัว หรือแม้กระทั่งเรื่องที่อยากจะพูดคุยกับลูกเพจ‘ปลดล็อกความคิด ชีวิตติดปีก’ งานที่ทำส่วนใหญ่จะได้มาจากแรงบันดาลใจ คนรอบข้างเห็นเราทำงานเยอะก็จะถามว่าเหนื่อยมั้ยเอาเวลาไหนมาทำ เราก็จะตอบว่าไม่เหนื่อยเลยนะ เพราะมันเหมือนอยู่ในไลฟ์สไตล์ของเรา แค่จับเอาไลฟ์สไตล์และ skill ให้มันไปด้วยกัน 

 


สำหรับการขับขี่ท่องเที่ยวเดินทางไกลๆความดันลมยางก็ควรเติมให้เกินไปเล็กน้อย

 

SL : ผลงานเขียนหนังสือเล่มแรก ‘ปลดล็อกความคิด ชีวิตติดปีก’ ถือว่าเกิดจากไลฟ์สไตล์ส่วนตัวหรือเปล่า

น้ำผึ้ง : ตอนนั่งเขียนหนังสือเล่มนี้ก็พกโน้ตบุ๊กติดไปเที่ยว ไปนั่งชิวๆแล้วก็ควักออกมาเขียน ช่วงแรกๆ ที่เขียนก็เจอปัญหาติดขัดหลายอย่างจากสิ่งที่เราควบคุมไม่ได้ แต่ก็ไม่ยอมแพ้ค่ะ ยิ่งเจออุปสรรคมากๆ แล้วไม่ยอมแพ้แสดงว่าเราเอาจริงแน่ เราหลงรักมันจริงๆแล้วล่ะ ปัญหาที่เจอจะมีประตูบานใหม่เปิดขึ้นเสมอ เวลาท้อก็จะพูดคุยปรึกษากับเพื่อนสนิท ไม่คิดซ้ำวนไปมา อย่างที่คำพระท่านว่า“ความทุกข์เกิดขึ้นครั้งเดียว แต่เรามักคิดซ้ำ ทำให้ความทุกข์อยู่กับเราตลอด” 

 


เป็นสาววัยไหนก็ดูสไตล์ให้ถูกกาลเทศะ สมวัย ที่สำคัญที่สุดคือเป็นตัวของตัวเองด้วย

 

SL :เป็นสาวที่รักการท่องเที่ยวเดินทาง มีเทคนิคการขับรถและการดูแลยางด้วยตัวเอง หรือเคล็ดลับการดูแลยางให้ปลอดภัยสำหรับผู้หญิงที่ขับรถด้วยตัวเองมั้ยคะ

น้ำผึ้ง :ปกติไม่ค่อยได้ขับรถเองค่ะ แต่ด้วยประสบการณ์การนั่งรถมาอย่างหลากหลาย และอยู่แวดล้อมผู้เชี่ยวชาญผู้รู้เกี่ยวกับเรื่องยางและการใช้รถใช้ถนน ถ้าจะให้แนะนำสำหรับผู้หญิงก็คือ การเช็คองค์ประกอบต่างๆ ของรถให้อยู่ในสภาพที่พร้อมสมบูรณ์ที่สุดก่อนขับรถทุกครั้ง ถ้าจะให้มั่นใจเวลาเดินทางไกลก็ต้องเอาเข้าไปเช็คที่ศูนย์ด้วยจะดีที่สุดค่ะ ในส่วนของตัวเองก็จะต้องพักผ่อนให้เพียงพอ มีสติไม่ง่วงซึมจากการดื่มแอลกอฮอล์หรือยาที่ทำให้เกิดอาการง่วง และที่สำคัญอีกอย่างก็คือ ขับขี่อย่างเคารพและปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด ปรับเปลี่ยนความเร็วให้สอดคล้องกับสภาพผิวถนน สภาพภูมิประเทศและภูมิอากาศ เท่านี้ก็ทำให้ปลอดภัยในสิ่งที่เราควบคุมได้ค่ะ 

 


สติสำคัญที่สุด เราอย่าใจร้อน เพราะบนถนนมีแต่คนหงุดหงิด

 

 

SL : การตรวจสอบยางรถยนต์ส่วนใหญ่มักจะคิดว่าเป็นหน้าที่ของผู้ชาย แต่จริงๆ แล้วผู้หญิงก็ดูแลยางได้ใช่มั้ยคะ

น้ำผึ้ง : ใช่ค่ะ ยางรถยนต์มีผลอย่างมากต่อการขับขี่อย่างปลอดภัย เพราะเป็นชิ้นส่วนเพียงหนึ่งเดียวที่สัมผัสกับพื้นถนนอาจจะดูเป็นเรื่องยากสำหรับผู้หญิง แต่จำเป็นที่ผู้หญิงเราต้องเรียนรู้ไว้ค่ะ อย่าคิดว่าเรื่องรถเรื่องยางเป็นหน้าที่ของผู้ชาย สิ่งแรกที่อยากแนะนำเลยคือ ต้องหมั่นตรวจสอบเช็คตามระยะที่ระบุไว้ในคู่มือให้เข้าใจที่สุด เรื่องลมยางก็สำคัญ พกคู่มือประจำรถไว้และตรวจ เช็คให้ลมยางมีความดันลมยางที่เหมาะสม ควรเช็คลมยางในขณะที่ยางเย็น (จอดทิ้งไว้จนอุณหภูมิยางปกติ)  ไม่ควรเช็คทันทีหลังจากวิ่งระยะไกลค่ะ สำหรับการขับขี่ท่องเที่ยวเดินทางไกลๆ ควรเติมลมยางเพิ่มจากลมยางมาตรฐานประมาณ 1-2 ปอนด์ และผู้หญิงเราก็ควรฝึกเปลี่ยนยางด้วยตัวเองให้เป็นด้วยนะคะ เพราะถ้าเกิดกรณีฉุกเฉินจริงๆ จะได้ทำเป็น และในรถก็ควรมีพวกอุปกรณ์เบื้องต้นสำหรับการเปลี่ยนยางหรือซ่อมแซมรถยนต์ สายพ่วงแบตเตอรี่ติดรถไว้เสมอๆ ค่ะ 

 


ถ้าเกิดเหตุฉุกเฉินอะไรขึ้นควรพยุงรถเข้าหาไปบ้านคน ไม่ลงควรจากรถเด็ดขาด

 

 

SL :เวลาขับรถบนท้องถนนหรือในสถานที่เปลี่ยว หรือหากมีกรณีเหตุฉุกเฉินควรจะทำอย่างไร

น้ำผึ้ง :สิ่งที่ต้องมีมากที่สุดเวลาขับรถคือสติค่ะ และรักษาวินัยจนราจร ซึ่งบางทีเหตุอาจเกิดจากคนอื่นดังนั้นเราจึงต้องมีสติอยู่ตลอดเวลา เพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ทันท่วงที อย่าใจร้อน เพราะบนถนนมีแต่คนหงุดหงิด สิ่งใดยอมกันได้มีน้ำใจต่อกันได้ก็ควรทำ สำหรับผู้หญิงถ้าเลี่ยงได้ไม่ควรขับรถไปในเส้นทางที่เปลี่ยวเด็ดขาด อย่าไว้ใจใคร อย่าจอดรถรับใคร ไม่จอดรถในที่มืด หรือมีสิ่งกีดขวางอยู่ก็ห้ามจอดรถลงดู เกิดเหตุฉุกเฉินอะไรขึ้นควรพยุงรถเข้าหาไปบ้านคนไม่ลงจากรถ ให้โทรหาคนรู้จัก หรือโทรหาตำรวจจะดีที่สุดค่ะ 

 


ผู้หญิงเราก็ควรฝึกเปลี่ยนยางด้วยตัวเองได้ เผื่อยามจำเป็น

 

 

SL : เห็นทำงานเยอะขนาดนี้แต่ยังดูรูปร่างและสุขภาพดีนะคะ มีเคล็ดลับอะไรแนะนำชาว Slimmingthai.com บ้างมั้ย

น้ำผึ้ง : เรื่องรูปร่าง หน้าตา ผิวพรรณ การแต่งกาย วาจา ท่าทาง ต้องดูดี สวยสมวัย และถูกกาลเทศะค่ะ ต้องดูแลรูปร่างไม่ให้อ้วนไป ผอมไป พยายามให้สมดุล และหมั่นออกกำลังกาย ที่สำคัญต้องมีสุขภาพที่ดี เลือกกินอาหารที่ดีมีประโยชน์ต่อสุขภาพ ที่สำคัญต้องหลับแบบมีคุณภาพ บางคนนอนเยอะจำนวนชั่วโมงเยอะก็จริง แต่หลับไม่สนิท แต่เป็นสาววัยไหนก็ดูสไตล์ให้ถูกกาลเทศะ สมวัย ที่สำคัญที่สุดคือเป็นตัวของตัวเองด้วยค่ะ 

 


เล่มนี้ชนะใจกรรมกรออฟฟิศ ติดตามผลงานของเธอกันได้

 

 

 


 

                อยากรู้จักเธอให้มากขึ้น แวะแผงหนังสือและหยิบ ‘ปลดล็อกความคิด ชีวิตติดปีก’ ขึ้นมาอ่าน ถ้าติดใจก็อุดหนุนกลับบ้านกันนะคะ คุณอาจจะได้พบความสุขและทำตามความฝันได้เหมือนอย่างที่เธอเคยทำได้มาแล้ว ช่องทางการติดตามเธอกดไลค์แฟนเพจ ‘ปลดล็อกความคิด ชีวิตติดปีก’ ที่ตอนนี้ยอดติดตามราวๆ หมื่นคนแล้วจ้า

 

 

 

 

More
ห้องอาหารซัมเมอร์ พาเลซแนะนำอาหารจีนจานอร่อยจากกุ้งมังกร
Aladin Sushi & Cafe ชวนชิม ‘ซูชิข้าวดำ’ เมนูใหม่ที่ใครได้ลองต้องติดใจ!
On the Table ครีเอท ‘NEW VIBE’ ชู Food Creation & New Experience ดึง TOH CHAN x SISTERS เอาใจคนรุ่นใหม่ไลฟสไตล์เก๋ ทั้งส...
ป่าน วงวีทรีโอ ผุดธุรกิจเพื่อสุขภาพ “Wenzel Organic Farm Khao Yai” แลนด์มาร์กสุขภาพดี๊ดีแห่งใหม่ของเขาใหญ่
เดอะคริสตัล เอส บี ราชพฤกษ์ ขึ้นอาณาจักรเครื่องเล่น “CRYSTAL PLAYLAND” แลนด์มาร์กแห่งความสนุกสุดมันส์ หนึ่งเดียวย่านราชพ...
Others
ทีมยังดีไซเนอร์ “ลูกเจ้าแม่คลองประปา” ซิว 2 รางวัล บนเวทีสหกรุ๊ป แบงค็อก ยัง ดีไซเนอร์ อวอร์ด 2016
ไอคอนสยามคึกคัก เล่นน้ำสงกรานต์แน่น ชื่นชมนางสงกรานต์ ใหม่ ดาวิกา นำขบวนแห่สุดยิ่งใหญ่ ในงาน "ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพร...
ฮานา ทาจิมา แฟชั่นผสานเสน่ห์แห่งวัฒนธรรมจากยูนิโคล่
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดงาน “สีสันแห่งสายน้ำ มหกรรมลอยกระทง” ประจำปี 2560 ภายใต้แนวคิด “ศรัทธาวิถีแห่งสายน้ำ”
บอกกล่าวกันล่วงหน้า King the Land Returns!!
Latest
ฟันโอ-ทิวลี่ คว้ารางวัล “2023 Top Influential Brands Award” สุดยอดแบรนด์ที่ทรงอิทธิพลต่อผู้บริโภคมากที่สุด
GSK ร่วมงาน "Re-imagining UK Aging Care Event" ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
Talent Contest 2024 โดยพีพี กรุ๊ป ค้นหาสุดยอดศิลปินและนักวาดภาพประกอบรุ่นใหม่ พร้อมโอกาสร่วมงาน CASETiFY แบรนด์ดังระดับโ...
Heineken Experience รวมพลคอมมูนิตี้คนดนตรีมาบุกเบิกซาวน์ใหม่ในงาน “HEINEKEN EXPERIENCE REFRESH YOUR MUSIC presents BEDR...
ดับกระหาย คลายร้อน กับ ซันคิสท์ นมพิสทาชิโอ ขนาดใหญ่ 2 กล่อง เพียง 196 บาท ที่ The Mall ทุกสาขา

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี