ยาหม่องตราถ้วยทอง บรรเทาทุกสิ่งอย่างสรรพคุณเริ่ดล้ำ

 

เป็นที่รู้กันดีว่ายาหม่องตราถ้วยทอง เป็นยาที่อยู่คู่คนไทยมานานแสนนาน “ยาหม่องตราถ้วยทอง ” เป็นผลิตภัณฑ์ภูมิปัญญาไทยอีกแบรนด์หนึ่งที่กำลังเอาจุดแข็งของการเป็น “มิตรคู่เรือน เพื่อนคู่ตัว” มานานกว่า 60 ปี สานต่อความสัมพันธ์กับกลุ่มผู้บริโภคที่ยังคงมีอย่างเหน

 


 

 ด้วยสรรพคุณบรรเทาอาการวิงเวียนศรีษะ หน้ามืดตาลาย เมารถ เมาเรือ คลื่นไส้ อาเจียน รวมถึงใช้ทานวดกล้ามเนื้อ แก้อาการปวดบวม อาการเมื่อยล้า ฟกช้ำดำเขียว เช่น ปวดตามกล้ามเนื้อ เป็นต้น

 


 

 
ตัวยายังสามารถดูดซึมเข้าผิวหนังได้เร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ เมื่อใช้ยานี้ทาถูนวดให้นานๆ จะทำให้อาการดีขึ้น บรรเทาอาการคัดจมูก อาการวิงเวียนศีรษะ หน้ามืด คล้ายจะเป็นลม ควรทายาที่ขมับและจมูก บรรเทาอาการปวดเนื่องจากแมลงสัตว์กัดต่อย เช่น มดกัด ผึ้งต่อย หรือตะขาบกัด เป็นต้น เมื่อทายานี้แล้วความเจ็บปวดจะเบาบางลง 

 


 

ไม่น่าเชื่อเลยจริงๆ ว่า เจ้ายาขี้ผึ้งเนื้อเหลวอ่อนนุ่มๆ แบบนี้ จะมีสรรพคุณมากมาย เรียกว่าจิ๋วแต่แจ๋วจริงๆ ค่ะ อัศจรรย์จากยาหม่องยังมีอีกมากมาย ยิ่งได้ส่วนผสมที่คัดสรรดีๆ รับรองว่าเลอค่า แถมปรับเปลี่ยนแพคเกจให้ดูเดิร์น ทั้งแบบตลับ ยาหม่องน้ำ เรียกว่าควักออกมาดม เพื่อนไม่ล้อ พ่อก็ปลื้มแน่นอนละจ้า

 


 

 ไหนๆ ก็พูดถึงยาหม่องแล้ว ไปทราบประวัติที่มากันซะหน่อย คุณยายเคยเล่าให้ฟังว่า ยาหม่องไม่เคยถูกกล่าวถึงในสารานุกรมฉบับใด แต่พบหัวข้อที่เกี่ยวข้องในยาตำรับหลวง และยาสามัญประจำบ้านที่ระบุถึง “ขี้ผึงทาแก้ปวดบวม” ซึ่งน่าจะตีความหมายรวมถึง “ยาหม่อง” แต่ทั้งนี้ ขี้ผึงทาแก้ปวดบวม ไม่ได้ระบุถึงสรรพคุณ และวิธีการใช้ที่ครอบคลุมของยาหม่องอย่างแท้จริง จึงสันนิษฐานได้ว่า ยาหม่อง กับ ขี้ผึงทาแก้ปวดบวม อาจหมายถึงตัวยาต่างตำรับกันก็เป็นได้ 

 


 

 

 

 

More
ไอคอนสยามคึกคัก เล่นน้ำสงกรานต์แน่น ชื่นชมนางสงกรานต์ ใหม่ ดาวิกา นำขบวนแห่สุดยิ่งใหญ่ ในงาน "ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพร...
“เบลล่า ราณี” นางสงกรานต์มโหธรเทวี สง่างามตรึงใจสะกดสายตา “ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗”
ไอคอนสยาม มหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗ เทศกาลมหาสงกรานต์เฟสติวัลระดับโลก ตอกย้ำการเป็น Global Destination ทุกเทศก...
ฮอลล์ แท็กทีม 4 หนุ่มวง DICE เปิดตัวลูกอมฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสชาติใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” รับซัมเมอร์
สุดยิ่งใหญ่! ครั้งแรกในไทย! ชวนตื่นตาตื่นใจกับ “นิทรรศการดาบพิฆาตอสูร” ที่เหล่าสาวกการ์ตูนญี่ปุ่นแนวผจญภัย ห้ามพลาด! ที่...
Others
อเวดานำเสนอประสบการณ์แห่งกลิ่นหอมอโรมาอีกขั้นด้วย Beautifying Composition™ กับผลิตภัณฑ์ Beautifying Creme Cleansing Oil...
สุดเจ๋ง! "Paradise Lost" ของกาอิน ทะลุกว่า 5 ล้านครั้งภายใน 10 วัน
คริส - หลิน อาสาระดมทุนช่วยเหลือสังคมร่วมกับ NYX PROFESSIONAL MAKEUP ในโปรเจค“LUV OUT LOUD” เพื่อส่งต่อความรักสู่สาวๆให้...
ครั้งแรกในไทย!! รายการระดับโลกลงจอช่อง 7HD “SHARK TANK THAILAND” เรียลลิตี้รวมทัพนักธุรกิจไทยระดับพันล้าน!!
หลักการในการเลือกอาหารการกิน
Latest
ไอคอนสยามคึกคัก เล่นน้ำสงกรานต์แน่น ชื่นชมนางสงกรานต์ ใหม่ ดาวิกา นำขบวนแห่สุดยิ่งใหญ่ ในงาน "ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพร...
“เบลล่า ราณี” นางสงกรานต์มโหธรเทวี สง่างามตรึงใจสะกดสายตา “ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗”
ไอคอนสยาม มหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗ เทศกาลมหาสงกรานต์เฟสติวัลระดับโลก ตอกย้ำการเป็น Global Destination ทุกเทศก...
ซุปเปอร์สตาร์ระดับโลก LISA และ LLOUD CO. ประกาศร่วมงานกับ RCA Records โดยจะปล่อยผลงานเพลงเดี่ยวใหม่กับค่าย RCA Records
แซ่บล้นหาด!! ครบทุกอารมณ์เพลงไปกับศิลปินในบรรยากาศปาร์ตี้ริมทะเลที่ใหญ่ที่สุด NANGLAY BEACH PARTY AND MUSIC FESTIVAL 3

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”