การบินไทยผ่านการตรวจประเมินมาตรฐานด้านความปลอดภัย จาก EASA และทำการบินสู่ยุโรปได้

 

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ผ่านการตรวจประเมินมาตรฐานด้านความปลอดภัย จาก EASA (European Aviation Safety Agency) และได้รับอนุญาตให้ทำการบินสู่ประเทศในสหภาพยุโรปได้ตลอดไป

 


 


        นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 12-13 พฤศจิกายน 2558 ที่ผ่านมา คณะเจ้าหน้าที่องค์การความปลอดภัยด้านการบินแห่งสหภาพยุโรป หรือ EASA (European Aviation Safety Agency) ได้มาตรวจประเมินด้านมาตรฐานความปลอดภัยของการบินไทย โดยบริษัทฯ ได้ให้ความร่วมมือในการตรวจประเมินเป็นอย่างดี ซึ่งผลจากการตรวจประเมินดังกล่าว EASA อนุญาตให้การบินไทยเป็นสายการบินของประเทศนอกสหภาพยุโรปที่สามารถทำการบินเข้าน่านฟ้ากลุ่มประเทศสหภาพยุโรปต่อไปได้ หรือ TCO (Third Country Operator) โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม 2558 เป็นต้นไป
        การอนุญาตให้การบินไทยเป็น TCO ของ EASA ในครั้งนี้ แสดงให้เห็นว่าการบินไทยได้รับการรับรองมาตรฐานด้านความปลอดภัย และได้รับอนุญาตให้ทำการบินสู่ประเทศต่างๆ ในสหภาพยุโรปได้ตลอดไป ทั้งนี้ สหภาพยุโรปได้เริ่มอนุญาตให้ TCO แก่สายการบินนอกกลุ่มประเทศสหภาพยุโรปในปีนี้เป็นปีแรก และหากสายการบินใดไม่ได้รับอนุญาต TCO จะไม่สามารถบินเข้าสหภาพยุโรปได้ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2559 เป็นต้นไป
        อย่างไรก็ตาม ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา การบินไทยได้รักษามาตรฐานความปลอดภัยในระดับสูงมาโดยตลอด และตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2558 การบินไทยยังได้ริเริ่มโครงการมาตรฐานความปลอดภัยเหนือระดับ (Safety Beyond Compliance) เพื่อพัฒนาระบบมาตรฐานด้านความปลอดภัยให้อยู่ในระดับสูงสุดของอุตสาหกรรมการบินโลกโดยยึดมาตรฐานของ EASA (European Aviation Safety Agency) เป็นแนวทาง
        ปัจจุบันการบินไทยมีเส้นทางบินสู่ยุโรป 11 จุดบิน ได้แก่ ลอนดอน โคเปนเฮเกน แฟรงก์เฟิร์ต บรัสเซลส์ มิวนิก ออสโล ปารีส สตอกโฮล์ม ซูริก มิลาน และ โรม ผู้โดยสารสามารถดูรายละเอียดตารางการบินได้ที่www.thaiairways.com

 

 

 

More
“มอนเดลีซ” ชวนเหล่าคนรุ่นใหม่ พลัสความสดชื่นรับซัมเมอร์ กับ ฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” ร้อน...
ศูนย์การค้าแพลทินัม ชวนช้อปชิม สุดแซ่บ ในงาน “ Zaap Spicy Fest ” ตั้งแต่วันนี้ - 31 มี.ค. 67
ปีทองวงการบันเทิงไทย กับการจับมือกันระหว่างภาครัฐพร้อมแรงสนับสนุนเต็มเปี่ยมสู่การยกระดับเศรษฐกิจด้วยสื่อบันเทิงและศิลปิน...
โรลเลอร์ โคสเตอร์ เสิร์ฟน้องใหม่ “โรลเลอร์ โคสเตอร์ คอร์น” ขนมข้าวโพดทอดกรอบ พร้อมดึง มาร์ช – จุฑาวุฒิ นั่งแท่นพรีเซนเต...
เปิด 4 ไฮไลท์สุดครีเอทในนิทรรศการ "Mythical Dream", Trio exhibition โดย Cheese Arnon – Bluepalete – Kratai Dudu เฉพาะที...
Others
อิ่มอร่อยสุขภาพดี กับเมนูหน่อไม้ฝรั่งขาว ณ ห้องอาหารเรดสกาย โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
เอส ทำถึง!!! est Awaken Awesome Senses ปาร์ตี้เปิดตัวพรีเซ็นเตอร์สุดล้ำ พร้อมมินิคอนเสิร์ตสุดออซั่มจัดเต็มบน Switch Stag...
เตือน “3 โรคอันตราย” ช่วงสงกรานต์
ชมเอ็มวี “จบไม่พร้อมกัน” ของ “อ๊อฟ ปองศักดิ์” ได้ วาววา ณิชารีย์–อินดี้ อินทัช สวมบทเข้าถึงอารมณ์
สุขสันต์วันเกิด...ปาแปง-กุมภ์ ทองพุทธรักษ์
Latest
“มอนเดลีซ” ชวนเหล่าคนรุ่นใหม่ พลัสความสดชื่นรับซัมเมอร์ กับ ฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” ร้อน...
พาส่องบริการเฮลธ์เช็คอัพผู้ป่วยสูงวัย“ศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุศิริราช” พร้อมเปิดเฟสแรกรับผู้ป่วยใน – ผู้ป่วยนอก ...
เห็นผลการออกกำลังกายที่เร็วกว่า และดีกว่า ด้วยแผนการออกกำลังกายที่สมดุล
ศูนย์การค้าแพลทินัม ชวนช้อปชิม สุดแซ่บ ในงาน “ Zaap Spicy Fest ” ตั้งแต่วันนี้ - 31 มี.ค. 67
ปีทองวงการบันเทิงไทย กับการจับมือกันระหว่างภาครัฐพร้อมแรงสนับสนุนเต็มเปี่ยมสู่การยกระดับเศรษฐกิจด้วยสื่อบันเทิงและศิลปิน...

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”