สานสัมพันธ์ 40 ปี ไทย-จีน ส่งละครจีนสุดฮิต “ลิขิตรัก ลิขิตใจ” ลงจอ MCOT FAMILY ช่อง 14

 

สมาคมมิตรภาพไทย-จีน โดย นายกร ทัพพะรังสี นายกสมาคมมิตรภาพไทย-จีน, บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) โดย นายศิวะพร ชมสุวรรณ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ และ นายโจว เหวิน ลี่ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สถานีโทรทัศน์มณฑลกวางสี สาธารณรัฐประชาชนจีน

 


 

ร่วมลงนามในพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจความร่วมมือเชิงยุทธศาสตร์ด้านวัฒนธรรมไทย-จีน พร้อมจัดงานแถลงข่าวละครโทรทัศน์เรื่อง “ลิขิตรัก ลิขิตใจ” ณ ห้องออดิทอเรี่ยม ชั้น 6อาคารปฏิบัติการฯ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ด้วยการสนับสนุนของ บริษัท ไรซ์ คัลเจอร์ แอนด์ คอมมูนิเคชั่น จำกัด โดย นายธนกร  ศิวะโมกข์ลัคณา กรรมการผู้จัดการ ในฐานะผู้นำเข้าลิขสิทธิ์ภาพยนตร์, ละครโทรทัศน์, ภาพยนตร์และซีรีส์ชื่อดังจากทั่วโลก เพื่อเฉลิมฉลองในโอกาสครบรอบ40 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-จีน ตลอดจนเพื่อแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม และนำเสนอมุมมองใหม่ของสาธารณรัฐประชาชนจีนผ่านละครโทรทัศน์เรื่อง “ลิขิตรัก ลิขิตใจ” โดยได้รับเกียรติจากผู้บริหารระดับสูง ในฐานะผู้แทนความสัมพันธ์ของทั้ง 2 ประเทศ ร่วมเสวนาบนเวที พร้อม 2 นักแสดงชื่อดัง จากละครโทรทัศน์“ลิขิตรัก ลิขิตใจ” ได้แก่ เห้อกัง ผู้รับบท เหอหนาน และ เจิงหย่งถี ผู้รับบท เย่ถ่าน ร่วมงาน

 


 

บทสัมภาษณ์

คำถาม:             รับบทเป็นใครในซีรีละครโทรทัศน์เรื่องลิขิตรัก ลิขิตใจ อยากให้เล่าถึงความเข้าใจต่ออุปนิสัยและจุดเด่นของตัวละครนี้ โดยเฉพาะขณะที่แฟนรายการชาวไทย ยังไม่ได้พบกับตัวละครนี้ ท่านจะเปิดเผยข้อมูลให้ก่อนสักนิดได้หรือไม่?

เห้อกัง:              เหอหนานเป็นเด็กที่เรียนเก่ง กตัญญูต่อพ่อแม่ มีนิสัยเป็นคนอบอุ่นและมุ่งมั่น เขาได้ประดิษฐ์คิดค้นไม้เท้าอเนกประสงค์ชนิดใหม่ขึ้นมา และกลายเป็นจุดเริ่มต้นของอาชีพการงานและชีวิตของเขาอย่างต่อเนื่อง

เจิงหย่งถี:         เย่ถ่านเป็นเด็กผู้หญิงตัวเล็กๆ ที่มีความกระฉับกระเฉง แอคทีฟ ในทุกๆเรื่อง และเป็นเพื่อนร่วมมหาวิทยาลัยกับเหอหนานตอนไปเรียนเมืองนอกด้วยกัน เพราะฉะนั้นจึงเป็นบทผู้หญิงที่มีความสดใส น่ารัก

 


 

คำถาม:             ละครเรื่องลิขิตรัก ลิขิตใจ ที่ได้นำมาออกอากาศในช่อง MCOT Family ช่อง14 อยากให้ท่านช่วยเล่ากับแฟนรายการชาวไทยว่า เนื้อหาละครเรื่องนี้เกี่ยวกับอะไรและสะท้อนหรือให้แง่คิดทางสังคมยังไงบ้าง?

เห้อกัง:              ละครเรื่องลิขิตรัก ลิขิตใจ เป็นตัวอย่างของการคิดบวกของคนรุ่นใหม่ของจีน คุณอาจจะได้สัมผัสและเข้าใจในตัวตนคุณเองจากตัวละครต่างๆ ในเรื่องนี้ โดยเฉพาะด้านความคิด ความเข้าใจตัวตน เข้าใจความต้องการและสิ่งที่ปรารถนาภายในตัวตนเราจริงๆ ที่น่าจะเป็นปรัชญาชีวิตที่อมตะ ถูกถ่ายทอดออกมาด้วยรูปแบบของศิลปะและความงดงามผ่านละครเรื่องลิขิตรัก ลิขิตใจนี้ เหมือนกับที่คุณจ้าวเป่ากัง ผู้กำกับได้กล่าวไว้ว่า นี่คือแก่นแท้ของความคิด อันจะนำไปสู่จุดเริ่มต้นของการเข้าใจเรียนรู้ตัวเอง และจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลงตัวเอง

เจิงหย่งถี:          ดิฉันคิดว่ามี 2 ข้อ ข้อแรก ละครเรื่องนี้เป็นละครที่ส่งเสริมค่านิยมที่ดี ข้อที่สอง ละครเรื่องนี้สามารถทำให้ผู้ชมเมืองไทยนั้น ได้ทราบถึงพลัง แรงบันดาลใจต่างๆ ของชาวจีนยุคใหม่ที่มีต่อสังคมและประเทศชาติ และยังสามารถช่วยทำให้ทั้งชาวไทยและชาวจีน มีความเข้าใจด้านวัฒนธรรมและความร่วมมือที่ดีในอนาคต

 


 

คำถาม:             ไม่ทราบว่านี่เป็นครั้งแรกที่ท่านมาถึงประเทศไทยหรือเปล่า อยากพูดอะไรกับแฟนๆ รายการชาวไทยหรือไม่?

เห้อกัง:              เป็นครั้งที่สองแล้วครับ ที่ได้มาที่ประเทศไทย เนื่องจากผมเองก็เป็นชาวพุทธคนหนึ่ง ที่ศรัทธาต่อพระพุทธศาสนามาก จึงรู้สึกสนใจต่อวัฒนธรรมไทยและวิถีพุทธศาสนา เป็นอย่างยิ่ง นอกจากนี้ก็รู้สึกชื่นชอบอาหารไทยมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งข้าวเหนี่ยวมะม่วง หวังว่าแฟนๆ จะชอบพวกเราด้วย และชื่นชอบวัฒนธรรมจีนมากขึ้น หลังจากที่ได้รับชมละครเรื่องลิขิตรัก ลิขิตใจแล้ว

เจิงหย่งถี:          ดิฉันมาเมืองไทยเป็นครั้งแรก มีคำพูดมากมายที่อยากจะพูดกับคนไทย และขอพูดเป็นคำทักทายแรกว่า “สวัสดีค่ะ”  ดิฉันทราบว่าที่เมืองไทยมีสถานที่เที่ยวสวยงามมากมาย ถ้ามีโอกาสจะต้องพาครอบครัวมาท่องเที่ยวแน่นอนค่ะ   และอาหารของไทยอร่อยมากๆ ค่ะ เมื่อคืนลงเครื่องแล้ว คุณเห้อกัง ได้พาดิฉันลองทานอาหารไทย ชอบมากๆ เลยค่ะ

 

            สามารถติดตามและรับชมละครโทรทัศน์เรื่อง “ลิขิตรัก ลิขิตใจ” ได้แล้วทาง MCOT FAMILY ช่อง 14 ทุกวันเสาร์ และ วันอาทิตย์  เวลา 12.00 น. และ22.30 น.

 

 

 

More
“มอนเดลีซ” ชวนเหล่าคนรุ่นใหม่ พลัสความสดชื่นรับซัมเมอร์ กับ ฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” ร้อน...
ศูนย์การค้าแพลทินัม ชวนช้อปชิม สุดแซ่บ ในงาน “ Zaap Spicy Fest ” ตั้งแต่วันนี้ - 31 มี.ค. 67
ปีทองวงการบันเทิงไทย กับการจับมือกันระหว่างภาครัฐพร้อมแรงสนับสนุนเต็มเปี่ยมสู่การยกระดับเศรษฐกิจด้วยสื่อบันเทิงและศิลปิน...
โรลเลอร์ โคสเตอร์ เสิร์ฟน้องใหม่ “โรลเลอร์ โคสเตอร์ คอร์น” ขนมข้าวโพดทอดกรอบ พร้อมดึง มาร์ช – จุฑาวุฒิ นั่งแท่นพรีเซนเต...
เปิด 4 ไฮไลท์สุดครีเอทในนิทรรศการ "Mythical Dream", Trio exhibition โดย Cheese Arnon – Bluepalete – Kratai Dudu เฉพาะที...
Others
Relax & Refresh ผ่อนคลายสบายอารมณ์ที่ Miracle Spa
แมคโดนัลด์ ยกทะเลพร้อมเสิร์ฟความอร่อย ซีฟู้ด เบอร์เกอร์ ซีรีส์ กุ้งเต็มตา ปลาเต็มคำ
เปิดตัวไปแล้วอย่างน่าประทับใจกับ MCM Cafe
ทรูมูฟ เอช ส่งแพ็กเกจเสริมใหม่ “LINE VIP” เอาใจสาวก LINE
ชมเอ็มวี “จบไม่พร้อมกัน” ของ “อ๊อฟ ปองศักดิ์” ได้ วาววา ณิชารีย์–อินดี้ อินทัช สวมบทเข้าถึงอารมณ์
Latest
“มอนเดลีซ” ชวนเหล่าคนรุ่นใหม่ พลัสความสดชื่นรับซัมเมอร์ กับ ฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” ร้อน...
พาส่องบริการเฮลธ์เช็คอัพผู้ป่วยสูงวัย“ศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุศิริราช” พร้อมเปิดเฟสแรกรับผู้ป่วยใน – ผู้ป่วยนอก ...
เห็นผลการออกกำลังกายที่เร็วกว่า และดีกว่า ด้วยแผนการออกกำลังกายที่สมดุล
ศูนย์การค้าแพลทินัม ชวนช้อปชิม สุดแซ่บ ในงาน “ Zaap Spicy Fest ” ตั้งแต่วันนี้ - 31 มี.ค. 67
ปีทองวงการบันเทิงไทย กับการจับมือกันระหว่างภาครัฐพร้อมแรงสนับสนุนเต็มเปี่ยมสู่การยกระดับเศรษฐกิจด้วยสื่อบันเทิงและศิลปิน...

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”