The Dressmaker ล้างแค้นด้วยแฟชั่น งดงามอย่างมีสไตล์!

 

เคท วินสเลต แซ่บสุดสะพรึงคอสตูมสวยหยุดหายใจ เธอคือนางเอกของหนังพีเรียดอย่างไม่ต้องสงสัย เสื้อแบรนด์เนมที่ตัดขึ้นมาใหม่เพื่อใส่ในเรื่องนี้ บอกได้เลยงดงามมาก ด้วยลุคสตรองจริงๆ

 


 

 เสื้อผ้าเครื่องแต่งกายนับว่าเป็นสิ่งสำคัญในภาพยนตร์เรื่อง The Dressmaker ไม่แพ้เรื่องราวที่เข้มข้นซึ่งในผลงานเรื่องนี้เสื้อผ้าทุกชุดที่ตัวละครสวมใส่นั้น มีความหมายลึกซึ้งมากขึ้นไปอีก เพราะมันสื่อถึงการเป็น ‘เครื่องอำพรางความรู้สึก’ และเป็น ‘เครื่องมือเพื่อเอาคืน’โดยเฉพาะ ทิลลีดันเนจ(เคตวินส้ล้ต) ดีไซเนอร์สาวที่กลับมายังบ้านเกิดเพื่อล้างแค้น เธอหาประโยชน์จากหญิงชาวเมืองและล่อใจด้วยความรู้สึกของการแข่งขันและความหยิ่งยโสของแต่ละคนผู้หญิงเมืองดันกาทาร์ไม่ได้ดูดีหรือรู้สึกดีมานานมากแล้วดังนั้นนี่จึงเป็นวิธีล่อหลอกให้พวกเขามีความหวังลมๆแล้งๆจากนั้นทิลลีก็แค่หยิบยื่นเชือกหรือริบบิ้นให้พวกเธอใช้แขวนคอ! 

 


 

 การออกแบบเครื่องแต่งกายใน“The Dressmaker”นั้นแบ่งความรับผิดชอบออกเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกรับผิดชอบโดย ‘มาร์ก็อตวิลสัน’คอสตูมดีไซเนอร์ชื่อดังผู้อยู่เบื้องหลังผลงานแสนโดดเด่นอย่าง Lawless, The Thin Red Lineโดยมาร์ก็อตรับหน้าที่ออกแบบเครื่องแต่งกายให้เฉพาะตัวละคร ทิลลีดันเนจ (เคตวินสเล็ต) หญิงสาวที่เดินทางกลับมาบ้านในเมืองเล็กๆของออสเตรเลียและเตรียมใช้จักรเย็บผ้าและเครื่องแต่งกายสไตล์ห้องเสื้อชั้นสูงเป็นเครื่องมือแปลงโฉมสาวๆชาวเมืองไปพร้อมๆกับการได้แก้แค้นในสิ่งที่พวกเขาเคยทำผิดกับเธอเอาไว้ในอดีต ... ในขณะที่ ‘มาเรียนบอยซ์’ จะรับหน้าที่ออกแบบเครื่องแต่งกายให้กับตัวละครอื่นๆ ที่เหลือในภาพยนตร์ 

 


[ขวาสุด]ทิลลี (เคตวินสเล็ต) กับชุดเดรสสีเขียวเกล็ดทอง ซึ่งเป็นชุดที่‘มาร์ก็อตวิลสัน’ผู้ออกแบบเครื่องแต่งกายโปรดปรานที่สุด

 

 

 


เครื่องแต่งกายของชาวเมืองดันกาทาร์: ก่อนและหลังแปลงโฉม

 

 

ในสมัยหลังสงครามทศวรรษที่1950เป็นช่วงเวลาที่แฟชั่นมีขบวนการแข่งขันกันอยู่สองลักษณะคริสเตียนดิออร์ (Christian Dior) ได้สร้างสรรค์ผลงาน‘รูปโฉมใหม่’(The New Look) ซึ่งนำผู้หญิงกลับไปสวมชุดรัดทรง หรือที่เรียกกันว่า ‘คอร์เซ็ต’ (Corset) ส่วนมาดามวิยอนเนต์(Madame Vionnet) และบาเลนซิเอก้า (Balenciaga) นั้นเป็นนักออกแบบเสื้อผ้าที่ไม่ใช้ลูกเล่นกลเม็ดทั้งคู่พวกเขาใช้สิ่งที่มีอยู่แล้วและวิธีที่ผืนผ้าทาบทับบนร่างกายเพื่อเสริมจุดเด่นและอำพรางจุดด้อย 

 


เครื่องแต่งกายของชาวเมืองดันกาทาร์: ก่อนและหลังแปลงโฉม

 

 

อีกหนึ่งส่วนสำคัญใน The Dressmaker ที่สำคัญไม่แพ้การออกแบบชุดของทิลลีดันเนจก็คือ การเนรมิตเครื่องแต่งกายของชาวเมืองดันกาทาร์... โดยงานนี้ มาเรียนบอยซ์ผู้รับหน้าที่ออกแบบเครื่องแต่งกายถึงกับต้องนำเสื้อผ้ากว่า 350 ชุดมาคัดเลือกเพื่อให้เหล่านักแสดงและตัวประกอบทั้งหมดได้สวมใส่ภายในระยะเวลาของช่วงขั้นตอนการเตรียมงานสร้างเพียง 8 สัปดาห์ 

 


(เกอทรูดแพร็ตต์ - ซาราห์สนุ้ก:ก่อนและหลังแปลงโฉมครั้งใหญ่สุดงาม)

 

 
สำหรับแนวคิดและแรงบันดาลใจต่อการร่ายมนตร์แปลงโฉมชาวเมืองดันกาทาร์ให้ออกมาโดดเด่นเป็นสง่านั้น มาเรียน บอยซ์ ได้รับแนวคิดมาจากการลองจินตนาการถึงสิ่งที่ผู้คนภายในเมืองดันกาทาร์ได้อ่านหรือชมกันในชีวิตประจำวัน เช่น นิตยสาร, ภาพยนตร์ ... สิ่งเหล่านั้นคือภาพแบบอย่างสำหรับพวกเขา ซึ่งในช่วงทศวรรษนั้นแฟชั่นจากกรุงปารีสก็ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย รวมไปถึงยังมีผลงานภาพถ่ายของสองช่างภาพแฟชั่นพอร์ตเทรตแสนโด่งดังอย่าง ริชาร์ดอวาดอน และ เออร์วิงเพนน์ปรากฏให้เห็นตามนิตยสารชื่อดังมากมาย 

 


(เกอทรูดแพร็ตต์ - ซาราห์สนุ้ก:ก่อนและหลังแปลงโฉมครั้งใหญ่สุดงาม)

 

 การแปลงโฉมที่ทำให้ทุกคนในเมืองดันกาทาร์ต้องทึ่งนั้นเริ่มต้นขึ้นจาก เกอทรูด แพร็ตต์ (ซาราห์สนุ้ก) โดยที่ทิลลีนั้นแปลงโฉมเกอทรูดจากลูกเป็ดขี้เหร่จนทำให้เธอควงหนุ่มในฝันได้อยู่หมัด ตู้เสื้อผ้าของเกอทรูดนั้นราวกับเป็นการยกชุดมาจากงานถ่ายภาพแฟชั่นของนิตยสารโว้กในช่วงทศวรรษที่ 1950 ... “เสื้อผ้าของฉันสวยงามมาก และพวกเขาลงทุนลงแรงที่จะทำให้ดูสมบูรณ์แบบ ซาราห์สนุ้กผู้รับบทกล่าวเสริม 

 


 

 นี่คือภาพยนตร์ที่แสดงให้เห็นถึงการต่อสู้เพื่อพิสูจน์ความจริงของผู้หญิงคนหนึ่งและยังเป็นผลงานที่จะทำให้ได้เห็นว่าแฟชั่นนั้นจะช่วยยกระดับคุณค่าของผู้หญิงทุกคนไปตลอดกาลร่วมพิสูจน์การแสดงที่รับรองว่าจัดจ้านทั้งฝีมือและสไตล์ ...ล้างแค้นด้วยแฟชั่น เอาคืนแบบโอกูตูร์เคตวินสเล็ต ใน “The Dressmaker” : 7 มกราคมปี2016ในโรงภาพยนตร์

 

 

 

 

More
สุดพีค! กับจุดเริ่มต้นความสัมพันธ์ของ 4 หนุ่มตัวท็อป ในซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ จัดเต็มความสนุกตั้งแต่ตอนแรก
ไร้ท์ บิยอนด์ เตรียมส่งความระทึกใจของภาพยนตร์แอ็คชั่นฟอร์มยักษ์ “The White Storm 3 : Heaven or Hell – คนอันตรายล่าข้ามโล...
Parallel World ปริศนาด่านปีศาจอวี้เหมิน
“Where The Wind Blows – คู่พายุเดือด” ภาพยนตร์แอ็คชั่นฟอร์มยักษ์เจ้าของรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม Asians Film Awards 2...
ซีรีส์ “Low Frequency คลื่นความถี่ต่ำ”
Others
J PANTS กางเกงหัวใจไทยสู่เทรนด์แฟชั่นโลก
Shiseido Ever Bloom Collection กลิ่นความหอมแห่งอิสตรี
“ธัญญ่า” จัดงานฉลอง 7 ปี บีบี คลินิก ควง “จ๊ะ อาร์สยาม” อวดอกสวยในงาน “BB BOOBS”
ยูนิโคล่ นำเสนอฤดูกาล Fall/Winter 2023 ในธีม “Modern Layering” ผ่านสไตล์ สีสัน และฟังก์ชันที่เป็นคุณ สร้างเลเยอร์ในการแ...
เรียนรู้สู้โควิด-19 ไปพร้อมกัน
Latest
“มอนเดลีซ” ชวนเหล่าคนรุ่นใหม่ พลัสความสดชื่นรับซัมเมอร์ กับ ฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” ร้อน...
พาส่องบริการเฮลธ์เช็คอัพผู้ป่วยสูงวัย“ศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุศิริราช” พร้อมเปิดเฟสแรกรับผู้ป่วยใน – ผู้ป่วยนอก ...
เห็นผลการออกกำลังกายที่เร็วกว่า และดีกว่า ด้วยแผนการออกกำลังกายที่สมดุล
ศูนย์การค้าแพลทินัม ชวนช้อปชิม สุดแซ่บ ในงาน “ Zaap Spicy Fest ” ตั้งแต่วันนี้ - 31 มี.ค. 67
ปีทองวงการบันเทิงไทย กับการจับมือกันระหว่างภาครัฐพร้อมแรงสนับสนุนเต็มเปี่ยมสู่การยกระดับเศรษฐกิจด้วยสื่อบันเทิงและศิลปิน...

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”