ไปดูกันหรือยัง? “อาปัติ” ผ่านเซ็นเซอร์แล้ว ได้เรต น18+ ดีไม่ดีไปวัดกันในโรงภาพยนตร์ได้แล้ววันนี้

 

ต้องยอมรับว่ากลายเป็นประเด็นเนื่องด้วยความล่อแหลมในบางฉาก ที่หยิบยกเอาเรื่องจริงของวงการผ้าเหลือง จนทำให้หลายคนคิดว่าจะสั่นคลอนสังคมไทยที่มีทัศนคติเกี่ยวเรื่องศาสนาว่าไม่ควรสื่ออีกด้านที่ไม่ดีให้คนดูเป็นเยี่ยงอย่าง

      แต่ด้วยเจตนาของผู้สร้าง ปรัชญา ปิ่นแก้ว ได้เดินหน้าพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าหนังมิได้มีเจตนาอันเป็นการลบหลู่ใดๆ เป็นความตั้งใจของคนทำหนังที่อยากสะท้อนสิ่งที่ไม่ดี และบทลงโทษของคนชั่ว ที่หนังมีบทสรุปให้แล้ว ความดี ความชั่ว ที่คนดูต่างหากที่ต้องแยกแยะ เอาละ นานๆ ทีจะมีหนังสะท้อนสังคมแบบนี้สักที อย่างที่บอกค่ะ ดีไม่ดีคนดูก็จะรู้เอง คนดูหนังบ้านเราก็ใช่ว่าจะมาจากหลังดอยซะที่ไหน 

 


 

แล้วในที่สุดก็ผ่านกระบวนการพิจารณาการจัดเรตภาพยนตร์ โดยคณะกรรมการพิจารณาภาพยนตร์และวีดิทัศน์ สวธ. มีความเห็นชอบให้ภาพยนตร์ที่กำลังเป็นกระแสร้อนอยู่ในขณะนี้อย่างเรื่อง “อาปัติ” ของ “สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล” ผ่านการพิจารณาใหม่อีกครั้ง โดยได้เรต น18+ (เหมาะสำหรับผู้ชมอายุ 18 ปีขึ้นไป / ต่ำกว่า 18 ปีดูได้แต่ควรมีผู้ปกครองแนะนำ)

 


 

“ขนิษฐา ขวัญอยู่” ผู้กำกับหญิงรุ่นใหม่ไฟแรงเผยความรู้สึกในครั้งนี้ว่า

“ก็ดีใจค่ะที่ผ่านแล้ว ต้องขอขอบคุณคณะกรรมการมากๆ นะคะ ที่รับพิจารณาให้โอกาสภาพยนตร์ เรื่อง “อาปัติ”อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งใน “อาปัติ” จะยังมีการคงไว้ซึ่งเส้นเรื่องหลักและเจตนาของเรื่องอย่างครบถ้วน สิ่งใดที่อยากเห็น ก็ยังจะได้เห็นอยู่ในหนังเรื่องนี้ค่ะ ขอบคุณทุกกำลังใจมากๆ ค่ะ”

 


 

 

อาปัติ เล่าเรื่องของ “ซัน” เด็กหนุ่มวัย 19 ปีผู้เอาแต่ใจตนเอง ไม่สนใจใคร และใช้ชีวิตคึกคะนองอย่างสุดขั้ว เขาจึงถูกพ่อบังคับให้มาบวชเณรเพื่อดัดนิส­ัย การบวชอย่างไม่เต็มใจ ไร้ศรัทธา และด้วยความรู้สึกที่ไม่เข้าใจว่าตนเองทำผ­ิดอะไรนักหนา จึงทำให้ซันยังคงใช้ชีวิตเหมือนปกติทั่วไป­แม้จะอยู่ในผ้าเหลืองแล้วก็ตาม รวมถึงการแอบคบหากับ “ฝ้าย” สาววัยรุ่นท้องถิ่นผู้โหยหาในความรักซึ่งเ­หมือนเป็นสิ่งยึดเหนี่ยวเดียวที่ทั้งคู่มี­ให้แก่กันและเชื่อมั่นว่าไม่ใช่เรื่องผิดแ­ต่อย่างใด
ทุกการกระทำที่ท้าทายการอาบัตินี้ ทำให้เณรซันต้องเข้าไปพัวพันกับเหตุการณ์ล­ึกลับชวนขนหัวลุกที่ถูกปกปิดไว้ภายในวัด ทั้งเรื่องราวความสัมพันธ์ของสีกากับพระ, การเผชิญหน้ากับผีเปรตที่ตามมาขอส่วนบุญแล­ะทวงคืนชีวิตที่ต่างเชื่อมโยงกันอย่างคาดไ­ม่ถึง รวมทั้งความผิดที่เขากำลังวิ่งหนี ก็เข้ามาตอกย้ำให้เขาต้องชดใช้อย่างหลีกเล­ี่ยงไม่ได้ 
กรรมใดใครก่อ กรรมนั้นตามสยอง... เมื่อความหลงครอบงำผู้ใด ความมืดมิดย่อมมีเมื่อนั้น...

 


 

 

 


 

 

ภาพยนตร์ไทยกระแสแรงแห่งปี “อาปัติ” พร้อมแล้วให้ทุกคนได้พิสูจน์คุณภาพ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปในโรงภาพยนตร์

 

              

 

 

 

More
สุดพีค! กับจุดเริ่มต้นความสัมพันธ์ของ 4 หนุ่มตัวท็อป ในซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ จัดเต็มความสนุกตั้งแต่ตอนแรก
ไร้ท์ บิยอนด์ เตรียมส่งความระทึกใจของภาพยนตร์แอ็คชั่นฟอร์มยักษ์ “The White Storm 3 : Heaven or Hell – คนอันตรายล่าข้ามโล...
Parallel World ปริศนาด่านปีศาจอวี้เหมิน
“Where The Wind Blows – คู่พายุเดือด” ภาพยนตร์แอ็คชั่นฟอร์มยักษ์เจ้าของรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม Asians Film Awards 2...
ซีรีส์ “Low Frequency คลื่นความถี่ต่ำ”
Others
รอน ภัทรภณ โตอุ่น เผยบทบาทใหม่กับอาชีพ “ครูสอนโยคะ”
“เฮเลน่า คริสเตนเซ่น” และ Huawei ประกาศจับมือสร้างปรากฏการณ์แฟชั่นบนสมาร์ทโฟน “Huawei P20”
"Burberry Spring/Summer 2016 Collection Velvet & Lace
เมนู Beyond Meat “เนื้อสัตว์ที่ไม่ใช่เนื้อ” เทรนด์ใหม่เพื่อคนรักสุขภาพ ณ โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพ
สุขภาพดีด้วยแรงบันดาลใจจากธรรมชาติ กับ “คอลเกต เนเชอรัลส์” ใหม่
Latest
“มอนเดลีซ” ชวนเหล่าคนรุ่นใหม่ พลัสความสดชื่นรับซัมเมอร์ กับ ฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” ร้อน...
พาส่องบริการเฮลธ์เช็คอัพผู้ป่วยสูงวัย“ศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุศิริราช” พร้อมเปิดเฟสแรกรับผู้ป่วยใน – ผู้ป่วยนอก ...
เห็นผลการออกกำลังกายที่เร็วกว่า และดีกว่า ด้วยแผนการออกกำลังกายที่สมดุล
ศูนย์การค้าแพลทินัม ชวนช้อปชิม สุดแซ่บ ในงาน “ Zaap Spicy Fest ” ตั้งแต่วันนี้ - 31 มี.ค. 67
ปีทองวงการบันเทิงไทย กับการจับมือกันระหว่างภาครัฐพร้อมแรงสนับสนุนเต็มเปี่ยมสู่การยกระดับเศรษฐกิจด้วยสื่อบันเทิงและศิลปิน...

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”