เรื่องย่อละคร คนละโลก

 

ละครเรื่อง คนละโลก ประเดิมลงจอ อังคารที่ 20 ต.ค.นี้ ทางช่อง 7 ออกอากาศ : ทุกวันจันทร์ – วันอังคารเวลา 20.30 น. 15 ตอน (ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 20 ตุลาคม 2558 ถึงวันอังคารที่ 8 ธันวาคม 2558)

             ทิเบต (ซี ศิวัฒน์)  หนุ่มแสนซื่อ จากบ้านที่ต่างจังหวัด เพราะทะเลาะกับพ่อเลี้ยง มาหางานทำที่กรุงเทพฯ กับ แม่รัญจวน (ต้อม รัชนีกร)  และ บุษย์ น้องสาวต่างพ่อ (ครีม นภัสสร) ทิเบตมาทำงานเป็นพนักงานยกกระเป๋าที่โรงแรม วันแรกของการทำงาน ทิเบตก็ก่อเรื่องเข้า เมื่อถูก คลเมขลา ศักการะ (ปู ไปรยา) ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ของทางโรงแรม เข้าใจผิดว่าทิเบตเป็นขโมย ผิดกับทิเบตที่หลงรักคลเมขลาตั้งแต่แรกเห็น ทิเบตถูกไล่ออกทันทีตั้งแต่วันแรก แต่เมื่อคลเมขลา รู้ว่าตัวเองเข้าใจผิด เธอจึงรีบไปขอโทษ และให้กลับมาทำงานตามเดิม ทิเบตรู้สึกประทับใจในตัวคลเมขลา แต่เมื่อคิดว่าเธอเป็นถึงหลานเจ้าของโรงแรมก็ทำให้ทิเบตเจียมตัวว่าเธอกับเขาเสมือนอยู่คนละโลกกัน  

 


 

           รัญจวนกับบุษย์กำลังจะเข็นรถข้าวแกงไปขาย แต่ก็โดนเจ้าหนี้ของพ่อเลี้ยงมาตามทวงหนี้ ทำลายข้าวของพร้อมทั้งขู่ว่าให้เวลาสามวันในการหาเงินมาคืน ทิเบตจำใจต้องไปทำงานพิเศษเป็นเด็กนั่งดริ้ง คลเมขลาเจอทิเบตก็จำได้ เธอเสียความรู้สึกกับทิเบตมาก เข้าใจว่าทิเบตเป็นคนที่ทำทุกอย่างเพื่อเงิน เพื่อนคลเมขลาเห็นทิเบตก็ถูกใจเลยบอกให้ทิเบตมาเต้นให้เพื่อนเธอที่เกิดวันนี้ ทิเบตมาเต้นโดยไม่เห็นว่าเป็นคลเมขลา แต่สุดท้ายก็เห็นจนได้ คลเมขลารู้สึกแย่มากจึงเอาเงินฟาดหัวทิเบตก้อนหนึ่ง พร้อมกับสั่งไม่ให้ทิเบตกลับไปทำงานที่โรงแรมอีก ทิเบตมีเงินไปใช้หนี้ แต่กลับตกงาน

             ทิเบตได้พบกับมิสเตอร์ซาซูเกะ (หมู ดิลก) นักธุรกิจชาวญี่ปุ่นขณะถูกลอบทำร้าย มิสเตอร์ซาซูเกะถูกยิงแต่ทิเบตได้ช่วยเหลือดูแลจนเขาหายดี มิสเตอร์ซาซูเกะประทับใจในตัวทิเบตมาก จึงได้ให้นามบัตรเอาไว้ และบอกว่าหากต้องการความช่วยเหลืออะไรก็ให้ติดต่อมาได้เสมอ

 


 

               บุษย์มาทำงานเป็นแม่บ้านที่โรงแรมของคลเมขลา  บุษย์เจอเข้ากับกานน (ปูไข่ พงศ์สิรี) ญาติของคลเมขลา กานนถูกใจและพยายามลวนลามบุษย์หลายครั้ง บุษย์พยายามจะหนีแต่ไม่สำเร็จ เธอถูกกานนขืนใจอย่างไม่ปราณีและทิ้งเธอไว้  คลเมขลารู้เรื่องที่เกิดขึ้นก็คิดว่าบุษย์คงมีนิสัยไม่ต่างจากทิเบต พี่ชายที่ทำทุกอย่างได้เพื่อเงิน  บุษย์พยายามฆ่าตัวตาย ทิเบตพอรู้เรื่องที่เกิดขึ้นก็โกรธมาก จึงแจ้งความจับกานนจนเป็นข่าวลงหนังสือพิมพ์ คลเมคลาจะให้เงินบุษย์เพื่อให้จบข่าวทิเบตไม่พอใจที่คลเมคลาใช้เงินแก้ปัญหา ชัชชัย (จิณ จิณณะ) ตำรวจหนุ่มที่แอบชอบบุษย์ สงสัยในเรื่องที่เกิดขึ้นจึงไปโน้มน้าวจนบุษย์ยอมเล่าทุกอย่างให้ฟัง ชัชชัยบอกให้คลเมคลาเข้าใจเรื่องที่เกิดขึ้น คลเมคลารู้สึกผิดกับบุษย์มาก ทางด้านกานนโมโหที่โดนกักบริเวณไม่ให้ไปเที่ยวที่ไหน จึงสั่งให้คนไปลอบยิงทิเบตจนบาดเจ็บหนักต้องเข้าโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลพบกับนามบัตรของซาซูเกะเข้าจึงโทรไปแจ้ง ซาซูเกะส่งคนไปรับทิเบตมาดูแลรักษาจนหายดี และยังปลดหนี้ทั้งหมดให้ทิเบตอีก พร้อมกับพาทิเบตไปทำงานด้วยที่ญี่ปุ่น 

 


 

              ที่ญี่ปุ่น....ซาซูเกะรับทิเบตเป็นลูกบุญธรรม ส่งเสียให้เรียนหนังสือจนจบปริญญาโทด้านบริหารธุรกิจ นอกจากนั้นทิเบตยังได้เรียนศิลปะป้องกันตัว ความเป็นคนหัวดีทำให้เขาเรียนรู้ได้เร็วทั้งวิชาการและการต่อสู้ ครั้งหนึ่งซาซูเกะถูกลอบทำร้าย แล้วทิเบตเอาตัวเข้าช่วยจนบาดเจ็บแต่ก็จับตัวคนร้ายได้ ทำให้ซาซูเกะยิ่งรักทิเบต และยกกิจการทุกอย่างให้ทิเบตดูแล

             ตลอดเวลา 3 ปี ทิเบตเฝ้าอดทน เพียรพยายามจนเปลี่ยนตัวเองได้สำเร็จ แล้วในที่สุดก็ถึงเวลาที่ทิเบตจะได้กลับมาแก้แค้น ซาซูเกะรู้ความต้องการข้อนี้ของทิเบตดี ซ้ำยังสนับสนุนให้ทิเบตจัดการคนที่ทำร้ายเค้า แล้วโชคก็เข้าข้างเมื่อทิเบตรู้ข่าวว่าคลเมขลาเพิ่งแต่งงานกับปุราณ (ธีร์ วณิชนันทธาดา) และจะมาฮันนีมูนที่ญี่ปุ่น เค้าแอบเจ็บเพราะลึกๆยังชอบคลเมขลาอยู่ แต่ทิเบตก็ต้องย้ำกับตัวเองว่าครอบครัวของคลเมขลาทำอะไรเอาไว้กับเค้าบ้าง สิ่งที่เค้าต้องทำคือ “แก้แค้น”เท่านั้น

 


 

             ทิเบตตีสนิทจนคลเมคลาและปุราณเชื่อใจ ทิเบตหาทางให้ทั้งสองแยกกันโดยให้ปุราณไปเล่นการพนันที่บ่อนของทิเบต ลูกน้องดูแลปุราณให้มือขึ้น เล่นได้เงินเยอะแยะ ปุราณติดลมไม่ยอมพาคลเมคลาออกไปเที่ยว ทิเบตจึงแกล้งอาสาพาไปเที่ยวชนบทในญี่ปุ่น คลเมขลามีความสุขมากจนลืมไปว่าไม่พอใจปุราณอยู่ ทิวทัศน์ธรรมชาติทำให้คลเมขลาเพลิดเพลิน ทิเบตดำเนินแผนการต่อไป โดยแกล้งทำเป็นรถเสีย กลับเข้าเมืองไม่ได้ จำต้องค้างคืนที่นี่ ทิเบตกับคลเมขลาไปเปิดโรงแรมแบบเรียวกัง (โรงแรมสไตล์ญี่ปุ่นอยู่) โรงแรมนั้นเป็นของซาซูเกะ ทิเบตจึงวางแผนบอกว่ามีห้องพักเหลือห้องเดียว สองคนจำต้องนอนห้องเดียวกัน แต่ทิเบตแสดงความเป็นสุภาพบุรุษโดยการออกไปนอกห้อง ทำให้คลเมขลาประทับใจมาก และเริ่มรู้สึกว่าเธอน่าจะเจอทิเบตก่อนหน้านี้  ทั้งคู่ลาจากกัน คลเมขลารู้สึกเศร้า แต่ทิเบตกลับสะใจที่ทำให้คลเมขลามีใจให้กับเค้าได้สำเร็จ ทิเบตมาดูแลธุรกิจใหม่ของซาซูเกะที่ประเทศไทย นั่นคือการเปิดตัวคอนโดริมแม่น้ำ ทิเบตเลือกโรงแรมของคลเมขลาในการเปิดตัว ในฐานะนักธุรกิจใหญ่ ไม่มีใครจำทิเบตได้ ทิเบตกลับไปเยี่ยมแม่กับบุษย์ที่บ้าน ตอนนี้ น้องเสือ (แมมมอส ชวกร) ลูกชายของบุษย์ที่เกิดจากบุษย์กับกานนโตได้สามขวบแล้ว ทิเบตรักหลานคนนี้มากถึงแม้จะเกลียดพ่อของเสือก็ตาม

 


 

           ปุราณกลับมาที่ไทยก็ยังเล่นพนัน แต่ไม่ได้มือขึ้นเหมือนตอนอยู่ที่ญี่ปุ่น และยังกู้เงินทิเบตไปลงทุนธุรกิจจนขาดทุนเป็นหนี้หลายสิบล้าน และทิเบตยังซื้อหุ้นของโรงแรมคลเมคลาจนกลายเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ แผนการแก้แค้นของทิเบตกลับทำให้ทิเบตถลำลึกรักคลเมขลามากขึ้น จนรู้สึกขาดเธอไม่ได้ ซาซูเกะเห็นสายตาที่ทิเบตมองคลเมขลาก็รู้ทันทีว่าทิเบตพ่ายแพ้แล้ว แต่ทิเบตปากแข็งยืนยันว่าเค้าไม่ได้ชอบคลเมขลา เค้าจะทำให้เธอและครอบครัวเจ็บปวด ทิเบต บีบให้ปุราณหาเงินมาใช้คืน จึงขอคลเมขลาแลกกับการยกหนี้ทั้งหมด ทิเบตเตรียมแถลงข่าวเรื่องงานแต่งเจ้าสาวไม่ใช่คลเมขลา แต่เป็นนิลปัทม์ (โย ปราณวรินทร์) คลเมขลาเสียใจมากชัชชัยเล่าให้ทิเบตฟังว่าคลเมขลาเป็นคนให้เค้ามาคอยดูแลบุษย์กับลูก ซ้ำยังช่วยออกค่าใช้จ่ายเลี้ยงดูบุษย์กับลูกทุกอย่าง ที่คลเมขลาไม่มาดูแลด้วยตัวเอง เพราะละอายใจไม่กล้าสู้หน้าบุษย์ที่โดนกานนทำร้าย คำพูดของชัชชัยทำเอาทิเบตอึ้งที่เข้าใจคลเมขลาผิด

 


 

          ในขณะที่ทุกอย่างกำลังจะคลี่คลาย ซาซูเกะมีคำสั่งใหม่ให้ทิเบตฆ่าคู่ค้าที่อเมริกา ซึ่งทิเบตกำลังจะไปส่งของ เพราะรู้ว่าคู่ค้าทรยศ ทิเบตหนักใจเป็นครั้งแรก และในเวลาเดียวกันทิเบตได้รู้ว่าคลเมขลาท้อง ทิเบตตามมาง้อคลเมขลา เธอให้เขาเลือกระหว่างเธอกับลูก หรืองาน คลเมขลารู้ว่าธุรกิจที่ทิเบตทำเป็นงานผิดกฎหมาย เขาทำทุกอย่างเพื่อให้อยู่โลกคนรวยเหมือนเธอแต่เธอกลับปฏิเสธ คลเมขลาย้ำว่าสิ่งที่เขาทำตอนนี้ต่างหากที่ทำให้เราอยู่คนละโลกกัน ทิเบตบินไปหามิสเตอร์ซาซูเกะเพื่อขอเลิกงานทั้งหมด และถอนตัวออกจากแก๊ง มิสเตอร์ซาซูเกะผิดหวังในตัวทิเบตมาก แต่ทำอะไรไม่ได้นอกจากทำตามกฎนั่นคือ คนทรยศสมควรตาย ลมหายใจสุดท้ายของทิเบตถูกปลิดออกจากร่าง เป็นเวลาเดียวกับที่คลเมขลาอ่านอีเมล์จากทิเบต ที่บอกว่าเค้าเลือกเธอกับลูก และกำลังจะกลับมาหาเธอเพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่ เธอจึงรอคอยเขาอย่างมีความหวัง

 

 

 

More
สุดพีค! กับจุดเริ่มต้นความสัมพันธ์ของ 4 หนุ่มตัวท็อป ในซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ จัดเต็มความสนุกตั้งแต่ตอนแรก
ไร้ท์ บิยอนด์ เตรียมส่งความระทึกใจของภาพยนตร์แอ็คชั่นฟอร์มยักษ์ “The White Storm 3 : Heaven or Hell – คนอันตรายล่าข้ามโล...
Parallel World ปริศนาด่านปีศาจอวี้เหมิน
“Where The Wind Blows – คู่พายุเดือด” ภาพยนตร์แอ็คชั่นฟอร์มยักษ์เจ้าของรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม Asians Film Awards 2...
ซีรีส์ “Low Frequency คลื่นความถี่ต่ำ”
Others
เปิดมุมมองทางธุรกิจต่อยอดสู่ร้อยล้าน งาน “ตลาดต่อยอดแฟร์ 2018” ในวันที่ 16-18 มีนาคม 2561 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตติ...
เอสเต ลอเดอร์ ลิปกลอสประสิทธิภาพสูงที่ให้เอฟเฟ็คต์ดุจลิปสติก
Nars เปิดตัว ผลิตภัณฑ์ความงามกลุ่ม Audacious มาสคาร่า และลิปสติก
Spinal Injury Fast Track รับมือกลุ่มผู้ป่วยอุบัติเหตุด้านกระดูกสันหลัง
พร้อมรับวัย 30 อย่างมีความสุข ด้วยร่างกายที่แข็งแรง
Latest
“มอนเดลีซ” ชวนเหล่าคนรุ่นใหม่ พลัสความสดชื่นรับซัมเมอร์ กับ ฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” ร้อน...
พาส่องบริการเฮลธ์เช็คอัพผู้ป่วยสูงวัย“ศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุศิริราช” พร้อมเปิดเฟสแรกรับผู้ป่วยใน – ผู้ป่วยนอก ...
เห็นผลการออกกำลังกายที่เร็วกว่า และดีกว่า ด้วยแผนการออกกำลังกายที่สมดุล
ศูนย์การค้าแพลทินัม ชวนช้อปชิม สุดแซ่บ ในงาน “ Zaap Spicy Fest ” ตั้งแต่วันนี้ - 31 มี.ค. 67
ปีทองวงการบันเทิงไทย กับการจับมือกันระหว่างภาครัฐพร้อมแรงสนับสนุนเต็มเปี่ยมสู่การยกระดับเศรษฐกิจด้วยสื่อบันเทิงและศิลปิน...

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”