เจาะลึกบทบาทของนักแสดงสาวคุณภาพ Emily Blunt สาวนักบู๊สุดสวยใน Sicario

 

ผลงานอาชญากรรมระทึกขวัญเรื่องใหม่ใน Sicario วันนี้เรามาพูดคุยกับเธอกับบทบาทครั้งนี้

Interview With Emily Blunt 

         

 


 

 นักแสดงสาวสุดมั่น “เอมิลี่ บลันท์” กับผลงานคุณภาพเรื่องใหม่ SICARIO (ซิคาริโอ) นำผู้ชมร่วมตามติดปฏิบัติการครั้งที่โหดที่สุดในชีวิตของเจ้าหน้าที่เอฟบีไอสาว เคท มาร์ซี่ (เอมิลี่ บลันท์) ซึ่งได้รับมอบหมายให้แกะรอยพ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ของเม็กซิโกผู้ทรงอิทธิพลในเมืองฮัวเรซ ดินแดนที่ได้ชื่อว่าเป็น “เมืองอันตรายที่สุดในโลก” โดยเธอต้องร่วมฝ่าภารกิจสุดอันตรายครั้งนี้ไปพร้อมกับแมตต์ กราเวอร์ (จอช โบรลิน) หัวหน้าหน่วยกองกำลังเฉพาะกิจของรัฐบาลที่วิธีการทำงานของเขาฉีกรูปแบบของเอฟบีไอโดยสิ้นเชิงและนายทหารรับจ้างหนุ่ม อเลฮานโดร (เบเนซิโอ เดล โตโร่) ที่รู้ซึ้งถึงดินแดนและผู้คนที่ฮัวเรซดีกว่าใคร  ปฏิบัติการครั้งนี้ เธอไม่เพียงต้องเผชิญหน้าแก๊งค์มาเฟียขาโหด แต่เธอยังต้องรับมือกับอันตรายทุกฝีก้าวที่ระอุพร้อมจะเปิดฉากนองเลือดได้ทุกที่ ทุกเมื่อ และเหนืออื่นใด มันยังเป็นปฏิบัติการที่ทดสอบศีลธรรมในตัวเธอแบบที่ไม่เคยพบเจอมาก่อนบนเส้นทางเอฟบีไอที่เธอเคยผ่านมา แต่มันสายเกินไปสำหรับเธอที่จะคิดหันหลังกลับ !

 


 

 

 


 

 

.ช่วยเล่าถึงการมารับบท FBI หญิงเคท มาร์ซีย์ หน่อย ?

มันเยี่ยมยอดมากที่ได้เล่นภาพยนตร์เรื่องนี้ค่ะ ท้าทายฉันมาก พอรู้ว่าเดนิส เป็นผู้กำกับก็ดึงดูดใจฉันแล้ว คุณก็รู้ว่าเขาเก่งมากจนไม่กล้าปฎิเสธ ฉันต้องการร่วมงานกับเขา และฉันก็ต้องค้นหาไอเดียเกี่ยวกับตัวละครของฉัน ตัวละครของฉันเป็นเอฟบีไอสาวที่มีแนวคิดอุดมคติมาก แต่ต้องมาเผชิญกับโลกแห่งจริงที่โหดร้าย เธอต้องพยายามเอาตัวรอดตลอดทั้งเรื่องเธอสับสนมาก เพราะมันเป็นส่วนหนึ่งของงานเธอ และเธอก็ไม่สามารถทำงานได้ถ้ามันไม่ใช่ตัวตนของเธอเอง เธอมีความสุขกับงานหากมันเป็นไปตามสิ่งที่เธอคิดค่ะ

คุณชอบอะไรในตัวละครของคุณ ?

ฉันชอบความกล้าหาญของเธอค่ะ เธอกล้าที่จะเข้าไปในดินแดนสุดโหดเม็กซิโก ที่รายล้อมไปด้วยผู้ชาย โดยหวังจะพิสูจน์ตัวเองว่าเธอสามารถทำงานของผู้ชายได้ เธอมีความเก่ง เป็นหญิงแกร่ง ที่ขับเคลื่อนด้วยแรงศีลธรรมที่ดีงามของเธอ แต่เมื่อเธอเข้าไปอยู่ในดินแดนที่แบ่งแยกความดีความชั่วไม่ได้แล้วทำให้เธอยิ่งต้องต่อสู้กับความสับสนกับศีลธรรมในใจว่าสุดท้ายแล้วสิ่งทีเธอคิดกับสิ่งที่เธอต้องเจอนั้น จะเรียกว่าอย่างไรดี ซึ่งนี่เป็นความยากของการแสดงมากค่ะ ที่ต้องทำให้คนดูสัมผัสเข้าไปจิตใจของเธอให้ได้

 


 

 

การร่วมงานกับผู้กำกับ เดนิส วิลเลเนิร์ฟ เป็นอย่างไรบ้าง ?

สุดยอดมากค่ะ ฉันเข้ากับผู้กำกับได้ เรามีแนวคิดคล้ายๆกัน ปรับบทบ้าง เปลี่ยนไดอะล็อคบ้าง หรือมีการดั้นสดออกมาตอนนั้นเลย มีการสร้างสรรค์ตลอด เป็นบรรยากาศที่ดีสำหรับการทำงานด้วยกัน ฉันสอบถามส่วนที่ไม่เข้าใจในบท และทำให้มันดียิ่งขึ้น หรือมีการบางช่วงที่ได้ไอเดียที่ดีมากตอนอยู่ในฉากมันเลยเป็นการทำงานที่เยี่ยมยอดมากเลยค่ะ

 


 

คุณรู้สึกอย่างไรกับบรรยากาศเม็กซิโกในภาพยนตร์เรื่องนี้ ?

ฉันมีความรู้สึกว่าหลายส่วนในเม็กซิโก คุณสามารถเอาเรื่องราวทั้งหมดเข้าไปในประเทศอัฟกานิสถานและคุณจะรู้สึกคล้ายกันมากเลยค่ะ คุณคิดว่าสมัยนี้จะมีแต่ความยุติธรรม แต่ที่นี้มีทั้งการคอร์รัปชั่น มีการกระทำความผิด แล้วใครเป็นคนเลว ไม่มีคนเลว มันแยกใครไม่ออกอีกแล้ว ใครไปตัดผลประโยชน์พวกพ่อค้ายาเสพติด พวกมันก็จะตัดหัวคุณ มันเป็นปัญหาที่ยุ่งยากซับซ้อนมากค่ะ

 


 

 

หลังจากภาพยนตร์ไปฉายในเทศกาลต่างๆ คุณก็ได้รับคำชมมากจนสื่อหลายสำนักต่างมองว่าคุณมีโอกาสเข้าชิงออสการ์ ?

โอ้ย ฉันยังไม่คิดตรงนั้นหรอกค่ะ (หัวเราะ) ฉันก็ทุ่มเทและแสดงให้สุดความสามารถเท่านั้น เพราะภาพยนตร์เรื่องนี้มันเป็นภาพยนตร์ที่เข้มข้นมากกว่าเรื่องใดที่ฉันเคยเล่นมาเลยค่ะ มันจึงเป็นอีกความรู้สึกหนึ่งที่แตกต่างกัน แต่การที่ภาพยนตร์ออกมายอดเยี่ยมขนาดนี้ เป็นเพราะทีมงาน และนักแสดงคนอื่น ซึ่งทำผลงานของตัวเองได้ดีมากด้วย จนฉันทึ่งมากค่ะ ฉันจึงคิดว่าถ้าภาพยนตร์เรื่องนี้คนดูชอบมัน หรือมองว่ามันเป็นหนังที่คุณไม่ได้ดูบ่อยๆ และทำให้หนังได้รางวัลอะไรก็ตาม ฉันถือว่าเป็นความรู้สึกที่พิเศษมากแล้วค่ะ

 


 

 

 


 

 

คนดูจะคาดหวังอะไรได้จากภาพยนตร์เรื่องนี้ ?

ฉันมั่นใจว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะทำให้คุณสนุกและลุ้นระทึกไปกับภารกิจของตำรวจเอฟบีไอที่พยายามเข้าไปจับพ่อค้ายาเสพติดหลายใหญ่ของเม็กซิโก มันเป็นภาพยนตร์ที่ตื่นเต้นมากเลยค่ะ แถมยังมีความสมจริงจนคุณอาจจะตกตะลึกภาพตรงหน้า เหมือนเราเข้าไปอยู่ร่วมในเหตุการณ์จริง แต่มันก็ยังเป็นหนังที่สนุก และต่อให้มันความอึดอัด หรือภาพความโหดร้ายต่างๆ สิ่งหนึ่งที่คนดูจะได้เห็นอย่างหนึ่งก็คือคุณจะรู้สึกรักชีวิตมากขึ้น รู้สึกว่าในบางพื้นที่นั้นก็ไม่เหมาะกับคุณจริงๆ อีกอย่างมันเป็นภาพยนตร์ที่ให้กำลังใจฉันในการมีชีวิตมากๆ ค่ะ

ภาพ #9 

             

 

 

ขอบคุณภาพบางส่วนจาก www.independent.co.uk / www.justjared.com

 

 

 

More
Dua Lipa ทั้งสวยและเก่ง งานรุ่งแถมรักยังเริ่ด ความสัมพันธ์ยังสตรองกับ Anwar Hadid
รู้จัก Naomi Scott 1ใน Charlies’s Angels กันหน่อย เธอกำลังเปล่งประกายดาวรุ่งพุ่งแรง
เดวิด เบ็คแฮม ตำนานนักฟุตบอลระดับโลก ร่วมกับอาดิดาส ออกแบบรองเท้ารุ่นพิเศษที่มีชื่อว่า อัลตร้าบูสท์ ไนน์ทีน ดีบีไนตี้ไน...
Valentina Sampaio นางแบบข้ามเพศคนแรกของแบรนด์ชุดชั้นใน Victoria’s Secret
Brenda Song รับพากย์เสียง แอนน์ บุญช่วย ตัวการ์ตูนเชื้อสายไทยในช่องดิสนีย์
Others
Transformers 5 : The Last Knight
คนดังรวมตัวเปิดกรุความลับ ปาร์ตี้ สวยแล้วต้องเฮง! ที่ รมย์รวินท์ คลินิก
Do / Don’t เรื่องภายในของผู้หญิง
GOT7 ซ่าซี๊ดไปกับเอส
เพลิดเพลินกับแคปซูลกาแฟสดสตาร์บัคส์ โดย เนสท์เล่ ประเทศไทย ได้แล้ววันนี้
Latest
“มอนเดลีซ” ชวนเหล่าคนรุ่นใหม่ พลัสความสดชื่นรับซัมเมอร์ กับ ฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” ร้อน...
พาส่องบริการเฮลธ์เช็คอัพผู้ป่วยสูงวัย“ศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุศิริราช” พร้อมเปิดเฟสแรกรับผู้ป่วยใน – ผู้ป่วยนอก ...
เห็นผลการออกกำลังกายที่เร็วกว่า และดีกว่า ด้วยแผนการออกกำลังกายที่สมดุล
ศูนย์การค้าแพลทินัม ชวนช้อปชิม สุดแซ่บ ในงาน “ Zaap Spicy Fest ” ตั้งแต่วันนี้ - 31 มี.ค. 67
ปีทองวงการบันเทิงไทย กับการจับมือกันระหว่างภาครัฐพร้อมแรงสนับสนุนเต็มเปี่ยมสู่การยกระดับเศรษฐกิจด้วยสื่อบันเทิงและศิลปิน...

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”