“หยวนชี่” หรือ “พลังชีวิต” สำคัญอย่างไร

 

อยากมีชีวิตยืนยาว คงความเป็นหนุ่มเป็นสาวเอาไว้กับตัวนานเท่านาน สามารถทำได้ด้วยการฝึกวิชา “เสี่ยวโจวเทียน" เสี่ยวโจวเทียนคืออะไร ไปหาคำตอบพร้อมกัน

                                                                                                          

 


 

           ด้วยร่างกายมนุษย์ ทุกคน มี “หยวนชี่” หรือ “พลังชีวิต” ซึ่งจะเต็มเปี่ยมมากเมื่ออายุ 16 ปี แต่พอหลังจากอายุ 16 ปี เป็นต้นไป พลังชีวิตจะค่อยๆ ลดลง แต่จะช้าหรือเร็วขึ้นอยู่กับวิถีชีวิตของแต่ละบุคคล เมื่อพลังชีวิตถูกใช้หมด ชีวิตก็จะถึงจุดจบ คนที่รู้จักวิธีรักษาสุขภาพ ใช้ชีวิตอย่างถูกต้อง พลังหยวนชี่จะถูกใช้อย่างสมดุล จึงมีอายุถึง 90 ปี หรือ 100 ปี ในทางกลับกัน บางคนไม่รักษาสุขภาพ เที่ยวกลางคืนดื่มเหล้า ใช้ชีวิตอย่างไม่มีขอบเขต การใช้พลังหยวนชี่ ก็จะมากกว่าผู้อื่น พลังชีวิต จึงหมดเร็ว อายุไม่ยืนยาว

ทั้งนี้ การออกกำลังกายและฝึกชี่กงแบบทั่วไป อาจทำให้ร่างกายแข็งแรง แต่ก็เป็นเพียงการทำให้หยวนชี่หมดช้าลง ไม่สามารถเพิ่มพลังหยวนชี่ เพื่อคืนความเป็นหนุ่มสาวกลับมาได้ นอกจากวิธีเดียวคือการฝึกวิชา เสี่ยวโจวเทียน"

                                                                  

 


 

  

อาจารย์หยาง เผยเซิน ผู้อำนวยการศูนย์ชี่กงอาจารย์หยาง กล่าวว่า  วิชาเสี่ยวโจวเทียน"  เป็นศาสตร์โบราณ ริเริ่มคิดค้นโดยปรมาจารย์ชิวชู่จี (นักพรตคูซูกี ซึ่งปรากฏอยู่ในอมตะนิยายเรื่องมังกรหยก แต่งโดยกิมย้ง) ผู้ซึ่งจักรพรรดิเจ็งกิสข่าน ยกย่องว่าเป็นดั่งเทวดา ท่านได้ตั้งสำนักชื่อ "หลงเหมิน" และถ่ายทอดวิชานี้ให้แก่ลูกศิษย์เท่านั้น จนได้รับการขนานนามว่าเป็น "วิชาลับเฉพาะตลอดกาล" จวบจนลูกศิษย์รุ่นที่สิบสาม นาม อาจารย์อู๋อิงจาว ได้ถ่ายทอดเคล็ดลับวิชานี้ให้แก่ อาจารย์หยาง เผยเซิน ศาสตร์ลึกลับนี้จึงเริ่มแพร่หลาย ด้วยมุ่งเห็นถึงคุณประโยชน์มหาศาลของวิชานี้ในด้านสุขภาพและจิตใจ โดยมีการถ่ายทอดให้แก่ลูกศิษย์ ไม่น้อยกว่า 200 คน 

            วิชา “เสี่ยวโจวเทียน" เป็นการนั่งสมาธิชั้นสูงแบบลัทธิเต๋า เพื่อเพิ่ม "หยวนชี่" หรือ "พลังต้นกำเนิดชีวิต" ให้แก่ตนเอง โดยมีจุดมุ่งหมาย "ฝึกสารจำเป็นให้เปลี่ยนเป็นพลังชี่ ฝึกชี่ให้เปลี่ยนเป็นจิตวิญญาณ ฝึกจิตวิญญาณคืนสู่ความว่าง ฝึกความว่างเข้าสู่วิถี (นิพพาน) ผลคือ มีอายุยืนยาวโดยไม่แก่ชรา"

                เสี่ยวโจวเทียน แปลว่าจักรวาลน้อย เป็นวิชาลับที่มีต้นกำเนิดมากว่า 900 ปี เป็นการโคจรพลังลมปราณให้เส้นเยิ่นม่ายและตู๋ม่ายเชื่อมโยงกัน (ทะลุผ่านเสี่ยวโจวเทียน) เหมือนตอนที่อยู่ในครรภ์มารดา ซึ่งเราหายใจผ่านทางท้องน้อย หรือผ่านทางสะดือ เมื่อเราคลอดออกจากครรภ์มารดาจะมีเสียงร้องไห้ ลิ้นของเราก็จะแยกออกจากเพดาน ทำให้เส้นเยิ่นม่ายและตู๋ม่ายไม่เชื่อมกัน พลังที่วิ่งเป็นวงโคจรถูกตัดขาด การที่เราฝึกเสี่ยวโจวเทียนก็เพื่อทำให้เส้นทั้งสองนี้เชื่อมกัน และเมื่อฝึกจนถึงขั้น “กำเนิดพลัง" เกิดขึ้น 100 วัน (100 ครั้ง) จะรู้สึกว่าอายุย้อนเยาว์วัยได้ถึง 8 ปี

 

                การฝึกเสี่ยวโจวเทียนจะส่งผลให้ร่างกายของเราคืนความหนุ่มสาว ไม่แก่ หรือแก่ช้า สุขภาพจะกลับคืนความแข็งแรง และบำบัดโรคทั้งหลายที่เป็นอยู่ โดย ศูนย์ธรรมชาติบำบัดอาจารย์หยาง ผู้สนใจสอบถามรายละเอียดได้ที่ ศูนย์ธรรมชาติบำบัดอาจารย์ หยาง โทร 02-6370121-2 หรือ 086-3785331

 

 

 

More
พาส่องบริการเฮลธ์เช็คอัพผู้ป่วยสูงวัย“ศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุศิริราช” พร้อมเปิดเฟสแรกรับผู้ป่วยใน – ผู้ป่วยนอก ...
GSK เผยผลสำรวจทั่วโลก ผู้ใหญ่ 86% ประเมินความเสี่ยงและความรุนแรงของโรคงูสวัดต่ำกว่าความเป็นจริง
รอบรู้เรื่องโรคไทรอยด์
โรงพยาบาล พญาไท 2 ชวนระวัง ! อาการ “ปวดหัวไม่รู้เป็นอะไร” จนกลายเป็นเรื่องใหญ่
นอนหลับดีขึ้นด้วย 6 เทคนิคทำง่ายได้คุณภาพ
Others
ทาโก้ เบลล์” รุกตลาดฝั่งธนฯ ผุดสาขาใหม่ล่าสุดที่เซ็นทรัลพลาซ่า ปิ่นเกล้า จัดเต็มเมนูใหม่ “ชิก สตาร์ ท้าแซ่บ” เอาใจคนไทย
กาแฟรสชาติใหม่ รุ่น Limited Edition จาก เนสเพรสโซ
“GRAND OPENING PORORO AQUAPARK” สวนน้ำลอยฟ้าธีม “โพโรโระและผองเพื่อน” ชื่อดังจากเกาหลี ณ เซ็นทรัลพลาซา บางนา
ฟู้ดแพชชั่น ร่วมมือ Duni-โครงการวน-GrabFood ปั้นโมเดลฟู้ดเดลิเวอรี่รักษ์โลก ต่อยอดธุรกิจพร้อมช่วยลดขยะ Single-use plasti...
“พีช-พชร” และ “ใหม่-ดาวิกา” รับตำแหน่ง Friends of UNICEF คนใหม่
Latest
ไอคอนสยามคึกคัก เล่นน้ำสงกรานต์แน่น ชื่นชมนางสงกรานต์ ใหม่ ดาวิกา นำขบวนแห่สุดยิ่งใหญ่ ในงาน "ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพร...
“เบลล่า ราณี” นางสงกรานต์มโหธรเทวี สง่างามตรึงใจสะกดสายตา “ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗”
ไอคอนสยาม มหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗ เทศกาลมหาสงกรานต์เฟสติวัลระดับโลก ตอกย้ำการเป็น Global Destination ทุกเทศก...
ซุปเปอร์สตาร์ระดับโลก LISA และ LLOUD CO. ประกาศร่วมงานกับ RCA Records โดยจะปล่อยผลงานเพลงเดี่ยวใหม่กับค่าย RCA Records
แซ่บล้นหาด!! ครบทุกอารมณ์เพลงไปกับศิลปินในบรรยากาศปาร์ตี้ริมทะเลที่ใหญ่ที่สุด NANGLAY BEACH PARTY AND MUSIC FESTIVAL 3

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”