คนไทยเฮ วารสารวิชาการนานาชาติพิมพ์เผยแพร่งานวิจัยไทย วัฒนชีวา สารสกัดพืชไทย 5 ชนิดเพิ่มความยาวเทโลเมียร์

 

Food Science & Nutrition ตีพิมพ์เผยแพร่ผลงานวิจัยครั้งแรกของนักวิทยาศาสตร์ไทย

         

 


ดร.ศุภวุฒิ สายเชื้อ และแขกผู้มีเกียรติร่วมแสดงความยินดีกับ ศ.ดร.พิเชษฐ์ วิริยะจิตรา

 

         “ Study on the efficacy of a synergistic supplement offive edible plant extracts on telomere length in adults” หรือ “ การศึกษาผลของการรับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสูตรผสมเสริมฤทธิ์ของสารสกัดจากพืชกินได้ 5 ชนิด ต่อความยาวของเทโลเมียร์ในผู้ใหญ่ ”ตอกย้ำความสำเร็จ ของบริษัท เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ จำกัด (มหาชน)  “APCO” ในการพัฒนานวัตกรรมไทย ชะลอวัย ย้อนวัยและสร้างสมดุลภูมิคุ้มกัน เน้นการเสริมสร้าง “เทโลเมียร์”ของโครโมโซมพร้อมกับปรับระบบภูมิคุ้มกันเม็ดเลือดขาวของร่างกายให้สมดุล ลดการติดเชื้อต่างๆและป้องกันการเกิดเนื้อร้ายภายใต้ชื่อ “วัฒนชีวา”

 


ผู้มีประสบการณ์ใช้วัฒนชีวา คุณวีระ ทวีผล

 


           บริษัท เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ จำกัด (มหาชน)  APCO ได้ร่วมกับสถาบันโภชนาการ มหาวิทยาลัยมหิดลในการทำวิจัยรับรองประสิทธิภาพและความปลอดภัยดังกล่าวของ“วัฒนชีวา”ผลการวิจัยได้รับการตีพิมพ์เผยแพร่ในวารสารวิชาการนานาชาติที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก   Food Science & Nutrition, 00, 1–13. https://doi.org/10.1002/fsn3.3851  ซึ่งเป็นวารสารวิชาการที่ได้รับการยอมรับจากผู้ทรงคุณวุฒิในด้านการให้ข้อมูลข่าวสารด้านการวิจัยที่เกี่ยวข้องกับวิทยาศาสตร์การอาหารและโภชนาการ  โดยบทความที่ได้รับการตีพิมพ์ในวารสารได้รับการพิจารณาว่าเป็นบทความที่มีคุณภาพซึ่งอธิบายผลการวิจัยทั้งในด้านพื้นฐานและการประยุกต์ที่เกี่ยวข้องในทุกรายละเอียดของอาหารและโภชนาการของมนุษย์ 

 


รศ.ดร.ปรียา ลีฬหกุล ผู้เชี่ยวชาญเทโลเมียร์ ที่ปรึกษางานวิจัย APCO

 


          รศ. ดร.ปรียา ลีฬหกุล ผู้เชี่ยวชาญเทโลเมียร์ ที่ปรึกษางานวิจัย APCO ให้ข้อมูล  “เทโลเมียร์” คือส่วนที่หุ้มส่วนปลายของโครโมโซม ป้องกันไม่ให้รหัสพันธุกรรมบนโครโมโซมเสียหายและป้องกันไม่ให้ไปเชื่อมเข้ากับโครโมโซมข้างเคียง  เกิดเป็นโครโมโซมผิดปกติ ความยาวของเทโลเมียร์สั้นลงตามอายุที่เพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ยังพบว่า การสั้นลงของเทโลเมียร์มีความสัมพันธ์กับโรคไม่ติดต่อเรื้อรังหลายโรคโดยสภาวะความเครียดจากปฏิกิริยาออกซิเดชั่นเป็นปัจจัยเสี่ยงสำคัญที่เร่งอัตราการสั้นลงของเทโลเมียร์ทั้งนี้การเสริมฤทธิ์ของสารสกัดจากพืชไทย 5 ชนิด “วัฒนชีวา” สามารถช่วยให้ร่างกายชะลอการสั้นลงหรือเสริมสร้างความยาวของเทโลเมียร์เพิ่มขึ้นซึ่งทำให้ทุกอวัยวะได้รับการซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอได้รวดเร็วขึ้น กลับมาทำงานได้ดีมากขึ้น ร่างกายจะมีสุขภาพที่ดี ชะลอวัย ย้อนวัย ลดอัตราเสี่ยงต่อการติดเชื้อและการเกิดเนื้อร้าย

 


ภาพแขกร่วมงาน และผู้บริหาร APCO ศ.ดร.พิเชษฐ

 


         รศ. ดร.ศิริพร ตันติโพธิ์พิพัฒน์สถาบันโภชนาการ มหาวิทยาลัยมหิดลให้ข้อมูลเกี่ยวกับงานวิจัยว่า  โครงการได้ทำการศึกษาในผู้ใหญ่ 32 คน   อายุ 50-65 ปี แบ่งเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มแคปซูลหลอก และกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร “วัฒนชีวา (mylife100®)” กลุ่มละ 16 คนเพื่อประเมินการเปลี่ยนแปลงความยาวของเทโลเมียร์หลังจากรับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารดังกล่าว 

 


 

         สรุปผลการศึกษานี้แสดงให้เห็นว่าการรับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร “วัฒนชีวา (mylife100®)”เป็นระยะเวลา 8สัปดาห์ มีผลต่อการชะลอวัยระดับเซลล์ โดยทำให้เทโลเมียร์ยาวขึ้นผ่านกลไกการต้านอนุมูลอิสระ โดยในกลุ่มแคปซูลหลอกไม่มีการเปลี่ยนแปลงความยาวเทโลเมียร์จากก่อนรับประทาน กลุ่มวัฒนชีวารับประทานวัฒนชีวา  5  แคปซูล/วัน   นาน 8 สัปดาห์ เทโลเมียร์ยาวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติเฉลี่ย  294เบสแพร์ย้อนวัยได้เฉลี่ย  4.6  ปี   สูงสุด 19 ปี15 ใน 16 คน มีเทโลเมียร์ยาวขึ้น 

 


ศ.ดร.พิเชษฐ์

 

          ด้าน ศ.ดร.พิเชษฐ์ วิริยะจิตราประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ จำกัด (มหาชน) กล่าวเพิ่มเติม “วัฒนชีวา (mylife100®)”เป็นสูตรที่ใช้สารสกัดเสริมฤทธิ์จากพืชไทย 5 ชนิด มังคุด ฝรั่ง ใบบัวบก ถั่วเหลือง และ งาดำ สร้างร่างกายให้มีสุขภาพดีขึ้น เสริมสร้างความยาวของ เทโลเมียร์ ส่งผลให้ อ่อนเยาว์ ชะลอวัย อายุยืน  โดยเราใช้เวลาพัฒนาสูตรมานานกว่า 10 ปี จากผลพลอยได้ที่เกิดจากการที่เราใช้สูตรภูมิคุ้มกันบำบัดกับผู้ป่วยโรคมะเร็ง และเอชไอวีมาก่อน ด้วยการสร้าง Killer T Cell (เซลล์ทีพิฆาต) ให้เพิ่มขึ้น ช่วยให้ร่างกายของผู้ป่วยมีสุขภาพดี ฟื้นฟูร่างกายได้เร็วมาก ผิวพรรณสวยหน้าใส เราจึงทำการพิสูจน์ในเชิงวิทยาศาสตร์จึงพบว่าสูตรภูมิคุ้มกันบำบัดนี้สามารถเพิ่มความยาวเทโลเมียร์ได้ เราจึงพัฒนาต่อจนเป็น “วัฒนชีวา”   และพบว่า ผู้ใช้ผลิตภัณฑ์วัฒนชีวาอย่างสม่ำเสมอต่อเนื่อง จะมีสุขภาพร่างกาย  แข็งแรงขึ้น นอนหลับดีขึ้น อารมณ์ดีขึ้น ไม่อ่อนเพลียง่าย  รู้สึกกลับไปเป็นหนุ่มสาวอีกครั้ง  

 


 


        ที่ควรตระหนักคือการเพิ่มความยาวเทโลเมียร์ของร่างกาย เป็นเหตุให้เซลล์เนื้อร้ายซึ่งมีอยู่ในร่างกายทุกคนจะมีความยาวเทโลเมียร์เพิ่มขึ้นด้วยจนกลายเป็นมะเร็ง แต่การเพิ่มความยาวเทโลเมียร์ด้วยนวัตกรรมวัฒนชีวา ทำให้เซลล์เนื้อร้ายถูกทำลายด้วย Killer T Cell ที่เพิ่มขึ้นก่อน จึงไม่เสี่ยงต่อการเป็นมะเร็ง

 


 

 


 

         “วัฒนชีวา”เป็นนวัตกรรมหนึ่งเดียวที่สกัดมาจากพืชที่เป็นอาหารประจำวันของเรา และมีการพิสูจน์ชัดเจนแล้วว่านอกจากจะทำให้เกิดการย้อนวัยด้วยประสิทธิภาพสูงแล้ว ยังสามารถ เพิ่มเซลล์ภูมิคุ้มกันที่จัดการเนื้อร้ายและการติดเชื้อได้ด้วย จึงสามารถรับประทานต่อเนื่องได้อย่างปลอดภัย

 


 


           งานวิจัยนี้นับว่าเป็นผลงานที่รองรับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของ บริษัท เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ จำกัด (มหาชน)  ซึ่งทำงานวิจัยจากผลิตภัณฑ์ธรรมชาติเพื่อสุขภาพที่ดีชึ้นของประชาชน “วัฒนชีวา”เป็นนวัตกรรมของคนไทยที่น่าภาคภูมิใจเหมาะกับทุกเพศในวัยผู้ใหญ่เป็นความตั้งใจของบริษัทฯที่จะพัฒนานวัตกรรมภูมิคุ้มกันให้ร่างกายสมดุล สำหรับดูแลทุกคนไม่ว่าจะเป็นโรคอะไรก็ตาม  “วัฒนชีวา ใส่ใจสุขภาพทุกคน”ผู้ที่สนใจสามารถคัดลอกส่งต่อให้ผู้ที่ต้องการนำไปอ้างอิงในเชิงวิชาการ

 


 

              ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับนวัตกรรมวัฒนชีวา Hotline:1154โทร.02 6464899 www.mylife100club.com 

Facebook Page: ชีวี100ปีมีสุข   

 

 

 

 

More
พานาโซนิค เปิดตัวไดร์เป่าผมใหม่ “นาโนแคร์ EH-NA0J” ไดร์เป่าผมรุ่นท็อปตัวดัง ที่มาพร้อมพลังนาโนอี มอยสเจอร์พลัส ผมชุ่มช...
Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON ต่อยอดกระเป๋ารุ่น Tabby Bag สู่การสร้างประสบการณ์ใหม่ที่เหนือความคาด...
ร่วมแสดงความยินดี ให้แก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
แพลทินัม เชิญช้อปชิมผลไม้ไทยสดฉ่ำในงาน “Amazing Thai Fruit Freshtival”
ฟันโอ-ทิวลี่ คว้ารางวัล “2023 Top Influential Brands Award” สุดยอดแบรนด์ที่ทรงอิทธิพลต่อผู้บริโภคมากที่สุด
Others
การกลับมาของคอลเลคชั่น H&M Studio S/S 2015
ออกแบบ” นักแสดงไทยคนแรก กับรับรางวัล “Screen International Rising Star Asia Award”
ALDO Flaghship สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว
“ปั้นจั่น” รับท้าทายบท “แทน” หนุ่มนักคณิตศาสตร์ประกันภัย เผยสุดกดดันเหตุต่างจากตัวจริง ในภาพยนตร์ “รัก 2 ปี ยินดีคืนเงิ...
MCM เผยโฉมคอลเลกชั่นล่าสุด Viva Life!
Latest
ยูนิโคล่ และ JW ANDERSON นำเสนอคอลเลคชันใหม่ ประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2024 ผ่านการตีความอันร่วมสมัยของผลงานหัตถศิลป์สไตล...
พานาโซนิค เปิดตัวไดร์เป่าผมใหม่ “นาโนแคร์ EH-NA0J” ไดร์เป่าผมรุ่นท็อปตัวดัง ที่มาพร้อมพลังนาโนอี มอยสเจอร์พลัส ผมชุ่มช...
Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON ต่อยอดกระเป๋ารุ่น Tabby Bag สู่การสร้างประสบการณ์ใหม่ที่เหนือความคาด...
ร่วมแสดงความยินดี ให้แก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
ฟื้นฟูผิวกระจ่างใส ผ่อนคลายกายและใจในสไตล์โมรอคโค กับสปาทรีทเมนท์ฮัมมัม ณ สปาเซ็นวารี โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิล...

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี