GC Upcycling Upstyling ปีที่ 4 ผนึกพลังพันธมิตร GEN S คอลแลบส์ 8 พาร์ตเนอร์ชั้นนำ 12 ดีไซน์เนอร์ชื่อดัง อัปเกรดดีกรีแฟชั่น Eco

 

บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GCเดินหน้าเพิ่มมูลค่าให้พลาสติกใช้แล้วอย่างต่อเนื่อง จัดโครงการ GC Upcycling Upstyling ปีที่ 4

 


 

 


 

 


 

             ผนึกพลังพันธมิตร GEN S ประกอบด้วย 8 พาร์ตเนอร์ธุรกิจชั้นนำ ที่มุ่งมั่นจัดการพลาสติกใช้แล้วอย่างเป็นระบบร่วมกับ GC YOUเทิร์น และ 12  แฟชั่นแบรนด์และดีไซน์เนอร์ชื่อดังของเมืองไทย สร้างสรรค์สินค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์จากพลาสติกใช้แล้ว อัปเกรดดีกรีแฟชั่น Eco ภายใต้ธีม ‘Design for Sustainable Living’ จุดบรรจบของงานดีไซน์ x ความยั่งยืน โดยโครงการปีนี้จัดขึ้นภายในงาน GC Sustainable Living Symposium 2023: WE are Gen S ที่รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน 

 


 

 


 

 


 

         ดร.ชญาน์ จันทวสุ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานความยั่งยืนองค์กร บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC กล่าวว่า “เพราะปัญหาสิ่งแวดล้อมเป็นเรื่องของพวกเราทุกคน การลดการใช้ทรัพยากรใหม่และการหมุนเวียนใช้ซ้ำ เป็นหนึ่งในหัวใจสำคัญของ Sustainable Living ทาง GC ใช้หลักเศรษฐกิจหมุนเวียน หรือ Circular Economy มาบริหารพลาสติกใช้แล้วแบบครบวงจรผ่าน GC YOUเทิร์น แพลตฟอร์ม ตั้งแต่จุดรับ จนถึงปลายทาง และกลายเป็นผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการออกแบบในดีไซน์ต่างๆ โครงการ GC Upcycling Upstyling จึงได้ถือกำเนิดขึ้น เพื่อนำแนวคิดด้านการออกแบบมาผสานกับนวัตกรรม สู่การสร้างสรรค์สินค้า Upcycling ชุบชีวิตพลาสติกใช้แล้ว ให้กลายเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เพิ่มมูลค่า สามารถใช้งานได้จริงพร้อมทั้งตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของชีวิตในปัจจุบัน”

 


 

 


 

 


 

       โครงการ GC Upcycling Upstyling จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม จากการผสานความร่วมมือระหว่าง GC และพันธมิตรต่างๆ ที่เป็น GC YOUเทิร์น พาร์ตเนอร์ ด้วยกระแสตอบรับที่ดี ในตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา โดยในปีนี้  GC ได้ร่วมมือกับแฟชั่นแบรนด์และดีไซเนอร์ไทยชั้นนำ ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการออกแบบและความคิดสร้างสรรค์ นำพลาสติกใช้แล้วมาเพิ่มมูลค่าผ่านการออกแบบรักษ์โลกอย่างยั่งยืน Eco-Design สร้างสรรค์เป็นผลงานต้นแบบ รวม 15 คอลเลกชัน จากพลาสติกใช้แล้ว จากขวดน้ำดื่ม (PET Bottle) จำนวน 992 ขวด  สามารถลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้กว่า 17.4 กิโลกรัมคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่า โดยจะนำไปพัฒนาเป็นสินค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ เพื่อต่อยอดธุรกิจ เพิ่มช่องทางการตลาดและการจำหน่ายให้กับธุรกิจ Upcycling ของ GC ต่อไป

 


 

 


 

 


 

 


 

ผลงานดีไซน์ต้นแบบทั้ง 15 คอลเลกชัน จากการ Collaboration 2 ประเภท ได้แก่
GC Partners X Fashion Brands รวม 8 คอลเลกชัน
1. Café Amazon x VICKTEERUT ออกแบบผลงาน ‘VICKTEERUT for Café Amazon’ รวมไอเทมของใช้ในชีวิตประจำวัน ประกอบด้วย Tote Bag กระเป๋าใส่ iPad และสายคล้องบัตร เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของผู้คนในสังคมเมือง โดดเด่นด้วยดีไซน์โมเดิร์นตามเอกลักษณ์ของวิคธีร์รัฐ
2. Pataya Food Group x VICKTEERUT ออกแบบชุดกีฬาสำหรับเด็ก ประกอบด้วย เสื้อ กางเกง และหมวก เน้นการใช้งานได้จริง แต่ยังคงถ่ายทอดความสนุก และสีสันของกีฬาสีในวัยเด็กได้อย่างเต็มที่ ซึ่งจะนำไปบริจาคให้กับโรงเรียนวัดคลองครุ จังหวัดสมุทรสาคร เพื่อให้นักเรียนใส่ในกิจกรรมกีฬาสี
3. KBank x DISAYA ออกแบบผลงาน ‘Blooming’ ประกอบด้วย กระเป๋าผ้า กระเป๋าใส่บัตรที่สามารถสะพายหรือถอดออกเป็นกระเป๋าใส่เหรียญได้ และเคสใส่ขวดน้ำพร้อมสายห้อยข้อมือ กระเป๋าสะพาย กระเป๋าใส่ขวดน้ำ และซองใส่การ์ด ผสมผสานลายที่เป็นเอกลักษณ์ดอกไม้เดซี่ของ DISAYA ที่วาดด้วยมือพร้อมกับนำโทนสีของทาง KBank มาร่วมกันให้เกิดผลงานที่ตอบโจทย์ความเป็น Upcycling และสะท้อนมุมมองไลฟ์สไตล์ของผู้คนในปัจจุบัน

 

 


 

 


 

 


 

 


 

4. สภากาชาดไทย x DISAYA ออกแบบผลงาน ‘Thank You Letter’ ประกอบด้วย หมอนผ้าห่ม และ ร่ม ไอเทมที่มีครบทั้ง Fashion และ Function ตอบโจทย์ด้านความยั่งยืน สวยงาม และใช้ได้สะดวกในชีวิตประจำวัน ผ่านคอนเซ็ปต์การส่งจดหมายแสดงความขอบคุณ และอวยพรให้โชคดี
5. Siam Piwat x Leisure Projects ออกแบบคอลเลกชัน ‘Leisure ECO holiday’ ประกอบด้วย กางเกง และหมวกที่สวมใส่ได้ทั้ง 2 ด้าน ไอเทมที่จะเพิ่มสีสันให้กับการท่องเที่ยว โดดเด่นด้วยลายกราฟิกที่เป็นเอกลักษณ์ของ Leisure Projects ผสานการออกเเบบที่คำนึงถึงประโยชน์การใช้อย่างสูงสุด
6. L'Occitane x Shaka ออกแบบผลงาน ‘Mademoiselle Dans Le Jardin’ ประกอบด้วย เสื้อแจ็กเก็ต เสื้อกล้าม กางเกง หมวก และกระเป๋า โดยใช้ลายปริ้นท์เอกลักษณ์ของแบรนด์ Shaka และ ผล Shea Butter ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์หลักของ L’Occitane
7. AIS x AKKARA BANGKOK ออกแบบผลงาน ‘โชคดีกับอุ่นใจ’ ของใช้ในชีวิตประจำวัน และสะดวกในการพกพา โดยใช้วัสดุผ้า Upcycling จากขวดพลาสติกใช้แล้ว 100%
8. SANSIRI x Fah Chak ออกแบบผลงาน ‘The Mirage’ ประกอบด้วย เก้าอี้นอน หมอน และร่มริมสระน้ำ ในสไตล์ Georgian ณ โครงการเศรษฐิริ ดอนเมือง
 

 


 

 


 

 


 

UPTOYOU X Fashion Brands รวม 7 คอลเลกชัน
UPTOYOU แบรนด์สินค้าแฟชั่นรักษ์โลกทำจากพลาสติกใช้แล้ว จับมือกับ 7 ดีไซเนอร์แฟชั่นแบรนด์ชื่อดังของไทย ร่วมกันออกแบบสินค้าคอลเลกชันใหม่ โดยใช้นวัตกรรมและเส้นใยยั่งยืน Revife Fiber by GC Upcycling ได้แก่ 
1. TAKTAI: ผลงาน ‘Craft it well’ ผลิตภัณฑ์ที่มีความหวังดีต่อโลกนี้ ด้วยผืนผ้าที่ผลิตจากเส้นใยรีไซเคิลและนำมาสร้างสรรค์งาน Craft ในแบบที่ทักทายถนัด ด้วยงานพับและถักขอบเสื้อเพื่อแสดงถึงความเป็นงานฝีมือ 
2. iCONiC: ผลงาน ‘Eco with friend’ ของใช้ในชีวิตประจำวัน สีสันสดใสมีความสนุกสนาน พกพาไปได้ทุกที่ ถ่ายทอดแนวความคิด “ความรักและความใส่ใจสิ่งแวดล้อม ควรเริ่มปลูกฝังตั้งแต่วัยเด็ก” 
3. PAINKILLER Atelier: ผลงาน ‘Come Rain Come Shine’ ดึงคุณสมบัติเด่นของผ้าร่มกันน้ำและผ้าแคนวาส ออกแบบเป็นเสื้อกันฝนและถุงผ้า ที่เหมาะกับการใช้ชีวิตอิสระ 
4. Q DESIGN AND PLAY: ผลงาน ‘Go Wild’ เสื้อแจ็กเก็ต ลายพิมพ์ camo ที่ซ่อนรูปผืนป่าเอาไว้ ในสไตล์ Streetwear สวมใส่ได้ง่ายในชีวิตประจำวัน และยังสามารถปรับเป็นกระเป๋าได้  
5. TA.THA.TA: ผลงาน ‘Be Right Bag’ กระเป๋าผ้า Upcycling จากขวดพลาสติกใช้แล้ว เหมาะกับการใช้ชีวิตในแต่ละวัน รองรับทุกการเปลี่ยนแปลง มอบความสนุกในการใช้งาน
6. Hamburger Studio: ผลงาน ‘Veganburger’ กระเป๋าผ้าแคนวาส จากไอเดียการออกแบบที่ต้องการเปลี่ยนกระเป๋าผ้าธรรมดาๆ ให้กลายเป็นกระเป๋าผ้าแคนวาสที่ไม่ธรรมดา สามารถใช้ซ้ำได้และมีฟังก์ชันมากขึ้น ใช้งานได้หลากหลายโอกาส
7. Leisure Projects: ผลงาน ‘Leisure Projects x UPTOYOU’ ได้รับเเรงบันดาลใจจากคนรุ่นใหม่ เสื้อผ้ารูปเเบบที่เรียบง่าย แต่มีดีเทลเเละรูปทรงที่เป็นเอกลักษณ์ สามารถ mix & match กับไอเทมต่างๆ ได้

 


 

 


 

 


 

 
      ทั้งนี้ คอลเลกชันที่ได้รับรางวัล Popular Vote Awards จากการโหวตของผู้ร่วมงานคัดเลือกผลงานต้นแบบที่ได้รับความชื่นชอบสูงสุด ทั้งในด้านความคิดสร้างสรรค์ ความสวยงาม และการใช้ประโยชน์ของผลิตภัณฑ์ ในประเภท GC Partners X Fashion Brands  คือ Pataya Food Group x VICKTEERUT และ ประเภท UPTOYOU X  Fashion Brands คือ TA.THA.TA
       GC มุ่งมั่นยกระดับความร่วมมือในการจัดการพลาสติกใช้แล้ว ผ่านโครงการ GC Upcycling Upstyling ผนวกรวมนวัตกรรม งานดีไซน์ และความยั่งยืนเข้าไว้ด้วยกัน ถ่ายทอดเป็นผลงานแฟชั่นไลฟ์สไตล์ที่ทุกคนเข้าถึงได้ จุดประกายความคิดสร้างสรรค์เพิ่มมูลค่าพลาสติกใช้แล้ว สู่โอกาสต่อยอดธุรกิจเพื่อความยั่งยืน พร้อมขับเคลื่อนวิถีชีวิตสร้างโลกที่ดีขึ้น นอกจากนี้ GC ยังมุ่งหวังจุดประกายให้องค์กรอื่นๆ ได้เข้ามาผสานความร่วมมือในโครงการนี้ให้มากยิ่งขึ้น เพื่อร่วมกันสร้าง Ecosystem ที่เข้มแข็งให้กับภาคธุรกิจและสังคมไทย

สินค้าคอลเลกชันใหม่ของ UPTOYOU วางจำหน่ายแล้วที่ GC Circular Living Shop ดูรายละเอียดเพิ่มเติม หรือสั่งซื้อออนไลน์ได้ที่ UPTOYOU

 

 
 

 

 

 

 

More
พานาโซนิค เปิดตัวไดร์เป่าผมใหม่ “นาโนแคร์ EH-NA0J” ไดร์เป่าผมรุ่นท็อปตัวดัง ที่มาพร้อมพลังนาโนอี มอยสเจอร์พลัส ผมชุ่มช...
Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON ต่อยอดกระเป๋ารุ่น Tabby Bag สู่การสร้างประสบการณ์ใหม่ที่เหนือความคาด...
ร่วมแสดงความยินดี ให้แก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
แพลทินัม เชิญช้อปชิมผลไม้ไทยสดฉ่ำในงาน “Amazing Thai Fruit Freshtival”
ฟันโอ-ทิวลี่ คว้ารางวัล “2023 Top Influential Brands Award” สุดยอดแบรนด์ที่ทรงอิทธิพลต่อผู้บริโภคมากที่สุด
Others
ZEN NEW YEAR SHARING SET” ที่ร้านอาหารญี่ปุ่นเซ็น
กรุ่นกลิ่นกุหลาบหอมละมุนแสนสดชื่น ด้วยน้ำหอม “คูล วอเตอร์เท็นเดอร์ ซี โรส”ใหม่ล่าสุด! จาก ดาวิด็อฟฟ์
เรื่องย่อภาพยนตร์เรื่อง น้อง.พี่.ที่รัก
เปลี่ยนตัวคุณใหม่ ทั้งภายในและภายนอก
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี
Latest
ยูนิโคล่ และ JW ANDERSON นำเสนอคอลเลคชันใหม่ ประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2024 ผ่านการตีความอันร่วมสมัยของผลงานหัตถศิลป์สไตล...
พานาโซนิค เปิดตัวไดร์เป่าผมใหม่ “นาโนแคร์ EH-NA0J” ไดร์เป่าผมรุ่นท็อปตัวดัง ที่มาพร้อมพลังนาโนอี มอยสเจอร์พลัส ผมชุ่มช...
Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON ต่อยอดกระเป๋ารุ่น Tabby Bag สู่การสร้างประสบการณ์ใหม่ที่เหนือความคาด...
ร่วมแสดงความยินดี ให้แก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
ฟื้นฟูผิวกระจ่างใส ผ่อนคลายกายและใจในสไตล์โมรอคโค กับสปาทรีทเมนท์ฮัมมัม ณ สปาเซ็นวารี โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิล...

 

 

Top Hits
Za DEEP HYDRATION ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมีประกาย สวยตั้งแต่วินาทีนี้
ลดอาการปวดเมื่อยด้วย “ท่านอนที่ถูกวิธี”
Bruce Jenner ตัดสินใจเป็นผู้หญิงในวัย 65 ปี
10 อันดับอาหารคอเลสเตอรอลสูง
“พีพี กฤษฏ์” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์นมพิสทาชิโอแบรนด์ ซันคิสท์ แบรนด์ระดับโลก พร้อมร่วม ครีเอทเมนูสุดพิเศษด้วยนมพิสทาชิโอที่...
มัดรวมภาพประทับใจจากงาน เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา คอลแลปส์ แจ็คสัน หวัง เนรมิต “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น”
เธอคือใคร? Hailey Baldwin สาวที่ Justin คิสในไอจี